Tin tức

Tổng hợp các dạng visa định cư Canada hiện hành 2023 dành cho người Việt

Quốc gia: Định cư Canada
Chương trình: Lao động tay nghề
Người đăng: admin-root Cập nhật: 07/11/2023

Dù liên tục nằm trong top 10 quốc gia có nền kinh tế phát triển nhất thế giới, nhưng Canada thường phải đối diện với tình trạng thiếu hụt nhân sự rất lớn, đặc biệt là kể từ sau đại dịch COVID-19. Vì vậy, theo kế hoạch của Chính phủ Canada, dự kiến trong giai đoạn 2023 – 2025 sẽ đón tới 1.5 triệu thường trú nhân thông qua các Chương trình định cư theo các diện lao động tay nghề hoặc đầu tư kinh doanh.

Để giúp quý vị hiểu rõ hơn về các Chương trình visa định cư Canada nhằm đưa ra quyết định phù hợp với điều kiện và khả năng của mình, sau đây chúng tôi xin phép chia sẻ tổng quan các dạng phổ biến nhất hiện nay dành cho người Việt.

Tổng quan về Canada – quốc gia định cư an toàn và phù hợp cho người Việt

  • Canada có diện tích khoảng 9,984,670 km2, đứng thứ 2 thế giới với mật độ dân số thấp, chỉ khoảng 4 người/km2. Đất rộng người thưa, khung cảnh yên bình và môi trường sống hòa với thiên nhiên thoáng đãng nên phù hợp với những ai yêu thiên nhiên hoặc muốn hưởng thụ môi trường sống trong lành.
  • Vì là đất nước có rất đông người đến nhập cư nên nền văn hóa ở Canada khá đa dạng kết hợp với nền văn hóa bản địa. Con người ở Canada rất thân thiện và dễ hòa nhập. Do đó, quý vị không cần phải lo lắng quá nhiều về điều này khi mới đặt chân đến Canada.
  • Ngôn ngữ chính ở Canada là tiếng Anh và tiếng Pháp nhưng vẫn tồn tại nhiều cộng đồng nói tiếng Tây Ban Nha, tiếng Ý và tiếng Trung Quốc.
  • Nền kinh tế Canada phát triển mạnh, tập trung chủ yếu trong các lĩnh vực công nghệ thông tin, khoáng sản, dầu khí, xuất khẩu các sản phẩm nông nghiệp, v.v. Vì vậy, làm việc tại Canada có nhiều cơ hội để quý vị phát triển nghề nghiệp của mình cũng như nhận được mức lương cao hơn.
  • Chất lượng cuộc sống, giáo dục và y tế ở Canada luôn đứng trong top đầu thế giới. Đặc biệt, khi trở thành thường trú nhân hoặc công dân Canada, quý vị được hưởng nhiều chính sách phúc lợi về y tế và giáo dục miễn phí.

Từ những lý do trên, Canada thực sự là điểm đến an cư lý tưởng tuyệt vời. Là nơi thích hợp để quý vị có thể phát triển nghề nghiệp hoặc đầu tư kinh doanh và cùng gia đình hưởng thụ chất lượng cuộc sống tốt nhất với nền y tế và giáo dục tiên tiến. Vậy hiện tại, nếu muốn sang Canada định cư thì có thể xin visa nào? Mời quý vị tham khảo ở phần chia sẻ kế tiếp.

Các chương trình visa định cư Canada hiện hành 2023

Tùy vào khả năng và điều kiện, quý vị có thể chọn Chương trình visa định cư Canada phù hợp cho mình. Để giúp quý vị dễ dàng lựa chọn và đưa ra quyết định phù hợp, sau đây chúng tôi chia thành 3 nhóm chính:

Nhóm visa đầu tư kinh doanh

Visa khởi nghiệp (Start-up Visa hoặc SUV)

  • Là visa cho phép nhập cư bằng cách thành lập doanh nghiệp mới, tạo việc làm cho người lao động hoặc hỗ trợ doanh nghiệp mới thành lập.
  • Về cơ bản, quý vị cần phải có doanh nghiệp đủ điều kiện, nhận được hỗ trợ từ tổ chức chỉ định, đáp ứng yêu cầu về trình độ tiếng Anh (CLB 5 tiếng Anh hoặc tiếng Pháp) và chuẩn bị đủ tài chính.
  • Ưu điểm: Chi phí thấp hơn so với các Chương trình đầu tư định cư khác, có cơ hội sở hữu thẻ thường trú ngay cả khi khởi nghiệp không thành công, khi có thẻ thường trú quý vị và gia đình được hưởng chính sách phúc lợi về y tế và giáo dục miễn phí và đặc biệt thủ tục giải quyết nhanh chóng.

Visa doanh nhân được đề cử bởi tỉnh bang (PNP)

Thực tế, tùy theo nhu cầu của từng tỉnh bang sẽ nhắm tới các đối tượng như học sinh, sinh viên, lao động tay nghề hoặc doanh nhân.

Hiện tại, có các chương trình visa doanh nhân phổ biến sau đây:

Nhóm visa lao động tay nghề

Visa Express Entry

Nếu bạn là người lao động nước ngoài có tay nghề cao, mong muốn định cư tại Canada thì đây là chương trình phù hợp bởi sự thuận tiện và nhanh chóng. Hiện tại, có 3 chương trình gồm:

  • Canadian Experience Class (Chương trình tay nghề kinh nghiệm): Yêu cầu bạn phải có ít nhất 1 năm kinh nghiệm làm việc tại Canada trong vòng 3 năm trước thời điểm nộp đơn.
  • Federal Skilled Worker Program (Chương trình tay nghề cao Liên Bang): Là Chương trình cho phép lao động nước ngoài có kinh nghiệm được sang Canada làm việc. Ứng viên cần đạt yêu cầu về trình độ học vấn, kinh nghiệm làm việc, khả năng tiếng Anh và các yêu cầu khác.
  • Federal Skilled Trades Program (Chương trình tay nghề nhóm thợ Liên Bang): Yêu cầu ứng viên cần có kỹ năng và kinh nghiệm đối với một nhóm nghề nhất định. Đồng thời, ứng viên phải có Thư mời nhận việc hoặc Chứng chỉ chuyên môn.

Visa tay nghề cao được lựa chọn bởi Quebec

Để nộp visa diện này, quý vị cần đáp ứng 2 điều kiện cơ bản là có Giấy chứng nhận được tuyển chọn bởi Chính phủ Quebec và nộp đơn xin lên thường trú nhân, bao gồm cả chứng nhận cảnh sát.

Nhóm visa bảo lãnh gia đình

  • Trường hợp bảo lãnh vợ/chồng: Yêu cầu ứng viên từ đủ 18 tuổi trở lên, đã kết hôn và có Giấy chứng nhận hợp pháp.
  • Trường hợp bảo lãnh con cái: Dưới 22 tuổi và chưa có vợ/chồng hoặc từ đủ 22 tuổi trở lên nhưng không có khả năng tự chủ tài chính do các vấn đề bệnh lý về thể chất, tinh thần.

Ngoài ra, người bảo lãnh phải là thường trú nhân hoặc công dân Canada.

Trên đây là toàn bộ thông tin về các dạng visa định cư Canada hiện hành 2023 dành cho người Việt. Dựa trên nguồn lực sẵn có về kỹ năng, kinh nghiệm và điều kiện tài chính, quý vị có thể xem xét để đưa ra quyết định chọn visa diện nào để định cư tại Canada. Trong trường hợp cần tư vấn thêm thông tin, quý vị có thể liên hệ với đội ngũ tư vấn của SI Group chúng tôi để được hỗ trợ.

Các tin tức liên quan
Liên Hệ Tư Vấn
Điều làm nên khác biệt của SI Group chính là từng giải pháp được cá nhân hóa phù hợp với nhu cầu, điều kiện riêng biệt của từng Quý khách hàng. Chúng tôi cung cấp giải pháp tối ưu nhất dành riêng cho Quý khách, đồng thời cam kết tỷ lệ thành công và thời gian hoàn thành cho từng dịch vụ.
Để được tư vấn chính xác, nhanh chóng và bảo mật, Quý khách liên hệ trực tiếp Hotline (+84) 979 355 355 hoặc để lại thông tin. Đội ngũ với hơn 20 năm kinh nghiệm của SI Group luôn sẵn sàng để kết nối và tư vấn miễn phí.