Tin tức

Đầu tư kinh doanh và di trú tại Canada: Ngành nào hấp dẫn nhất?

Quốc gia: Định cư Canada
Chương trình: Giải pháp Đầu tư
Người đăng: admin-root Cập nhật: 08/11/2023

Canada là quốc gia nổi tiếng với không khí trong lành, thiên nhiên có nhiều cảnh đẹp hùng vĩ và kinh tế, y tế, giáo dục phát triển vượt bậc cùng chế độ phúc lợi, an sinh xã hội toàn diện. Thế nên, Canada là điểm đến an cư hàng đầu được giới siêu giàu lựa chọn.

Hiện tại, có nhiều cách để định cư Canada bao gồm bảo lãnh người thân/đoàn tụ gia đình, du học, tay nghề lao động và đầu tư kinh doanh. Trong đó, đầu tư kinh doanh và di trú Canada mở ra nhiều cơ hội làm gia tăng giá trị tài sản cũng như mở rộng con đường nhập cư cho đương đơn và cả gia đình hưởng thụ chất lượng cuộc sống tốt nhất tại xứ sở lá phong này.

Giới thiệu đầu tư kinh doanh và di trú ở Canada

Theo Quỹ Tiền tệ thế giới (IMF), Canada được xếp hạng thứ 10 trong top các quốc gia có nền kinh tế phát triển mạnh mẽ nhất thế giới năm 2023. Theo đó, tổng GDP của quốc gia này tính đến ngày 16/10/2023 là 2,122 tỷ USD, GDP bình quân đầu người là 53.250 USD và tốc độ tăng trưởng GDP hằng năm là 1.5%.

Nền kinh tế Canada phụ thuộc lớn vào nguồn tài nguyên thiên nhiên dồi dào như dầu, khí đốt, khoáng sản và gỗ. Hơn nữa, quốc gia này tự hào về sự phát triển mạnh mẽ trong lĩnh vực dịch vụ, sản xuất, khoa học công nghệ.

Vì vậy, đầu tư kinh doanh tại Canada mang tiềm năng lớn cho các nhà đầu tư, nhưng thực tế chẳng phải là điều dễ dàng bởi các yêu cầu nghiêm ngặt cùng một số giới hạn nhất định đòi hỏi các nhà đầu tư cần có sự nghiên cứu kỹ lưỡng trước khi đưa ra quyết định.

Lý do chọn Canada làm điểm đến đầu tư kinh doanh

Với những ưu đãi về việc tiếp cận thị trường toàn cầu, lao động có kỹ năng tay nghề cao, môi trường kinh doanh ổn định và bền vững, Canada là nơi lý tưởng để đầu tư kinh doanh, mở ra cơ hội phát triển không giới hạn cho các công ty đa quốc gia tại Canada.

Ngoài ra, đầu tư kinh doanh tại Canada còn có nhiều lợi ích khác như:

  • Đương đơn và gia đình được hưởng quyền lợi cư trú tại Canada, từng bước trở thành thường trú nhân và sở hữu quốc tịch Canada cùng các chính sách phúc lợi, an sinh xã hội của đất nước này.
  • Con cái được hưởng thụ nền giáo dục chất lượng bậc nhất thế giới.
  • Được quyền tự do đi lại giữa các quốc gia mà không cần phải xin visa.

Ngành nghề đầu tư kinh doanh nào đang hấp dẫn nhất ở Canada?

Lợi nhuận và rủi ro luôn song hành trong quá trình đầu tư kinh doanh bất kể ở đâu. Với tâm lý chung các nhà đầu tư luôn mong muốn mang về nhiều lợi nhuận nhất nhưng lại ít rủi ro thì việc lựa chọn đầu tư vào các nhóm ngành hấp dẫn nhất Canada được khuyến nghị. Dưới đây là các nhóm ngành đầu tư kinh doanh hấp dẫn nhất Canada:

Ngành công nghệ thông tin và truyền thông

Canada là một trong các trung tâm công nghệ lớn trên thế giới, đặc biệt là tại các khu vực như Toronto, Vancouver và Montreal. Ngành công nghệ thông tin, phần mềm, AI (trí tuệ nhân tạo), cơ sở hạ tầng công nghệ cao, an ninh mạng là các lĩnh vực đầu tư hấp dẫn tại Canada với tiềm năng rất lớn.

Đây là nhóm ngành được Chính phủ Canada đặc biệt quan tâm, đồng thời nhu cầu các vị trí kỹ sư công nghệ, lập trình tại đất nước này rất lớn.

Ngành y tế và chăm sóc sức khỏe

Hệ thống chăm sóc sức khỏe của Canada nổi tiếng với cơ sở vật chất kỹ thuật hiện đại cùng đội ngũ y bác sĩ có kinh nghiệm. Tuy nhiên, theo dòng thời gian, dân số Canada ngày càng già đi nên nhu cầu đội ngũ y tế để phục vụ là rất lớn.

Theo thống kê hiện tại Canada đang cần tới hơn 60,000 nhân lực phục vụ trong lĩnh vực này. Lĩnh vực y tế, dược phẩm, nghiên cứu y học mang lại tiềm năng phát triển kinh tế cho các nhà đầu tư thực sự quan tâm, đặc biệt là các dự án đầu tư vào bệnh viện, viện dưỡng lão, công ty dược phẩm.

Ngành năng lượng và môi trường

Vốn được thiên nhiên ban tặng nguồn tài nguyên quý giá, Canada tận dụng nguồn lực sẵn có bằng việc phát triển các ngành năng lượng mặt trời, gió, thủy điện. Đây là ngành đang phát triển mạnh mẽ ở Canada, thu hút lượng lớn nhà đầu tư trong và ngoài nước

Ngành Du lịch và Khách sạn

Bởi sở hữu nhiều cảnh đẹp thiên nhiên hùng vĩ, Canada là điểm đến du lịch phổ biến được các du khách giới trung lưu và thượng lưu lựa chọn. Do đó, nếu đầu tư vào khách sạn, nhà hàng, du lịch và giải trí sẽ mang lại lợi nhuận ổn định cho các nhà đầu tư.

Ngành giáo dục

Giáo dục tại Canada được xếp vào nhóm hạng cao nhất thế giới, thu hút các học sinh, sinh viên quốc tế đến học tập, sinh sống lâu dài. Đầu tư vào giáo dục là lựa chọn khôn ngoan và yếu tố rủi ro gần như bằng 0. Do đó, đầu tư vào các trường Đại học, Trung học hoặc các Chương trình giáo dục đào tạo thực sự mang đến nhiều tiềm năng cho các nhà đầu tư.

Lưu ý quan trọng khi đầu tư kinh doanh và di trú tại Canada

Để phòng tránh các trường hợp không đạt yêu cầu hoặc các yếu tố rủi ro phải gặp khi đầu tư kinh doanh và di trú tại Canada, dưới đây là một số lưu ý cho các nhà đầu tư:

Điều kiện đầu tư kinh doanh

Để đầu tư kinh doanh và di trú tại Canada, quý nhà đầu tư cần đáp ứng các yêu cầu cơ bản:

  • Khả năng tài chính.
  • Kinh nghiệm quản lý hoặc điều hành doanh nghiệp.
  • Khả năng tạo ra việc làm và phát triển kinh tế.
  • Trình độ tiếng Anh hoặc tiếng Pháp.
  • Thời gian cư trú tại Canada để lên thường trú nhân và sở hữu quốc tịch.

Tất nhiên, theo thời gian các yêu cầu về đầu tư kinh doanh và di trú tại Canada có thay đổi giữa các tỉnh bang hoặc liên bang. Do đó, để cập nhật thông tin hiện tại một cách kịp thời, chúng tôi khuyến nghị quý nhà đầu tư nên tham khảo thêm ý kiến từ các chuyên gia tư vấn.

Quy trình thực hiện

Tùy vào Chương trình đầu tư kinh doanh, quy trình và thủ tục thực hiện khác nhau nhưng về cơ bản, quý nhà đầu tư cần nắm rõ các bước:

  • Bước 1: Thành lập hoặc mua lại một doanh nghiệp ở Canada.
  • Bước 2: Công ty Canada do quý nhà đầu tư thành lập hoặc mua lại sẽ thực hiện quy trình tuyển dụng nhà đầu tư.
  • Bước 3: Nộp đơn xin Giấy phép lao động thông qua Chương trình đầu tư kinh doanh nhập cư (Business Immigration Program).
  • Bước 4: Vận hành doanh nghiệp của quý nhà đầu tư tại Canada khoảng 1 năm.
  • Bước 5: Nộp đơn lên thường trú nhân.
  • Bước 6: Trở thành công dân Canada sau khi đáp ứng đủ điều kiện.

Các lưu ý quan trọng khác

  • Tìm hiểu tỉnh bang dự định đầu tư.
  • Lên kế hoạch đầu tư kinh doanh.
  • Chuẩn bị các tài liệu chứng minh khả năng đáp ứng yêu cầu về vốn đầu tư, tài sản ròng.
  • Khảo sát các tỉnh bang trước khi quyết định đầu tư.
  • Đáp ứng yêu cầu ngoại ngữ phù hợp với Chương trình đầu tư lựa chọn.

Tất cả thông tin vừa nêu chỉ mang tính chất tham khảo. Để chấm điểm hồ sơ và đánh giá điều kiện của bản thân có phù hợp với việc đầu tư kinh doanh và di trú tại Canada không, mời quý nhà đầu tư liên hệ với đội ngũ tư vấn của SI Group chúng tôi để được giải đáp.

Các tin tức liên quan
Liên Hệ Tư Vấn
Điều làm nên khác biệt của SI Group chính là từng giải pháp được cá nhân hóa phù hợp với nhu cầu, điều kiện riêng biệt của từng Quý khách hàng. Chúng tôi cung cấp giải pháp tối ưu nhất dành riêng cho Quý khách, đồng thời cam kết tỷ lệ thành công và thời gian hoàn thành cho từng dịch vụ.
Để được tư vấn chính xác, nhanh chóng và bảo mật, Quý khách liên hệ trực tiếp Hotline (+84) 979 355 355 hoặc để lại thông tin. Đội ngũ với hơn 20 năm kinh nghiệm của SI Group luôn sẵn sàng để kết nối và tư vấn miễn phí.