Tin tức

Rớt visa Canada bao lâu xin lại được? Cách kiểm tra đậu visa Canada

Quốc gia: Định cư Canada
Chương trình: Giải pháp An cư
Người đăng: Lê Kim Oanh Cập nhật: 20/08/2024

Nhận Thư từ chối visa Canada là một trong những trải nghiệm chẳng mấy dễ dàng đối với đương đơn vì vấn đề này sẽ làm ảnh hưởng đến kế hoạch du lịch, làm việc hoặc học tập của đương đơn. Vậy nếu chẳng may bị rớt visa Canada thì bao lâu xin lại được? Kiểm tra đậu visa Canada như thế nào? Mời quý vị cùng SI Group tìm hiểu trong nội dung bài viết dưới đây.

Nguyên nhân nhận thư từ chối visa Canada

Nếu nhận Thư từ chối visa Canada, quý vị khoan vội lo lắng vì chúng ta vẫn có thể thực hiện thêm một số bước để khắc phục và nhận visa Canada. Lưu ý thêm là visa Canada mà chúng tôi đề cập trong bài viết này là visa tạm trú hoặc visa du lịch.

Có nhiều nguyên nhân khác nhau khiến quý vị nhận thư từ chối visa Canada. Cụ thể như sau:

Giấy tờ hồ sơ không đầy đủ

Giấy tờ hồ sơ không đầy đủ là một trong những nguyên nhân phổ biến khiến visa Canada bị từ chối. Vì vậy, nếu được yêu cầu chứng minh mối liên hệ của bản thân với quốc gia quê hương để làm bằng chứng. Những tài liệu này cũng cần thể hiện rằng quý vị chắc chắn sẽ trở về quốc gia gốc sau khi hết hạn thị thực hoặc kết thúc chuyến hành trình.

Nhìn chung, nộp càng nhiều bằng chứng ngoài mức tối thiểu mà IRCC yêu cầu càng tốt. Thông thường, nếu quý vị chỉ cung cấp các tài liệu dựa trên danh sách kiểm tra tài liệu trực tuyến của IRCC sẽ không đủ để lập nên hồ sơ xin thị thực du lịch mạnh mẽ.

Mục đích xin visa Canada không rõ ràng

Khi nộp đơn xin thị thực tạm trú (TRV), việc giải thích lý do nộp đơn và muốn ở lại trong bao lâu là điều cần thiết. Trong hồ sơ, quý vị phải thuyết phục với nhân viên xử lý hồ sơ visa rằng ý định của quý vị là thành thật. Nếu không có đủ thông tin về lý do quý vị đến Canada, cơ hội được chấp thuận thị thực Canada sẽ giảm.

Tài chính và công việc không ổn định

Quý vị phải có đủ tiền cho mọi chi phí trong thời gian lưu trú tại Canada, bao gồm cả tiền vé máy bay đi về nước và chi phí thuê nhà ở. Sẽ không có mức chứng minh tài chính tối thiểu chung, tất cả phụ thuộc vào thời gian lưu trú của quý vị và quyết định của nhân viên xử lý hồ sơ visa. Tuy nhiên, khuyến nghị quý vị phải có ít nhất 150 CAD/ngày trong thời gian lưu trú tại Canada với tư cách là khách du lịch.

Có vấn đề về sức khỏe, an ninh

Quý vị có thể được yêu cầu khám sức khỏe trước khi có quyết định cuối cùng về việc cấp visa Canada. Các tình trạng sức khỏe nghiêm trọng có thể gây nguy hiểm cho người khác hoặc sẽ là gánh nặng cho người nộp thuế Canada có thể dẫn đến việc bị từ chối cấp thị thực Canada.

Bên cạnh đó, Canada cũng mong đợi rằng bất kỳ đương đơn nào nộp đơn xin cấp thị thực TRV đều không gây ra bất kỳ rủi ro nào cho người dân Canada. Do đó, đương đơn không được có tiền án, tiền sự. Ngay cả khi đương đơn đang có vụ án hình sự đang chờ xử lý, thị thực của họ vẫn có thể bị từ chối.

>> Xem thêm:

Hồ sơ không đầy đủ, thiếu bằng chứng chứng minh về việc sẽ trở về quốc gia gốc sau thời hạn được phép lưu trú tại Canada là một trong những nguyên nhân nhận Thư từ chối visa Canada

Hồ sơ không đầy đủ, thiếu bằng chứng chứng minh về việc sẽ trở về quốc gia gốc sau thời hạn được phép lưu trú tại Canada là một trong những nguyên nhân nhận Thư từ chối visa Canada

Làm gì khi bị từ chối visa Canada?

Nếu nhận Thư từ chối visa Canada, quý vị có thể nộp hồ sơ mới để xin lại thị thực. Tuy nhiên, quý vị nên biết rằng hồ sơ mới có thể cũng sẽ bị từ chối trừ khi bổ sung nhiều thông tin để chứng minh mạnh mẽ hơn với nhân viên xử lý hồ sơ visa rằng quý vị sẽ đáp ứng mọi yêu cầu để được cấp thị thực. Điều này có nghĩa là việc nộp lại hồ sơ cùng thông tin cũ như trước đó có thể không làm thay đổi quyết định này bởi nhân viên xử lý hồ sơ có thể cho rằng quý vị sẽ ở lại Canada sau thời gian được phép cư trú tại Canada. Do đó, hãy xem xét kỹ lưỡng khi có sự thay đổi tình hình và cập nhật, bổ sung thông tin cần thiết này trước khi có ý định nộp lại hồ sơ xin visa Canada. Nếu không, việc này có thể khiến quý vị tốn nhiều tiền và mất thời gian chờ đợi hơn.

>> Có thể quý vị quan tâm:

Rớt visa Canada bao lâu xin lại được?

Giả sử quý vị đã nộp hồ sơ xin visa Canada và nhân viên IRCC đã phạm lỗi hoặc xảy ra vấn đề và họ đã đưa ra những quyết định vô lý hoặc không công bằng. Trong trường hợp này, quý vị có thể kháng cáo quyết định từ chối cấp visa Canada lên Tòa án Liên bang. Nếu quyết định từ chối của quý vị được đưa ra trong phạm vi Canada, quý vị sẽ có 15 ngày kể từ ngày nhận được Thư từ chối visa Canada để nộp hồ sơ xem xét tư pháp tại Tòa án Liên bang. Thời gian trì hoãn là 60 ngày nếu quyết định phát sinh từ bên ngoài Canada.

>> Xem thêm:

Hướng dẫn xin visa Canada tự túc online

Quy trình xin visa Canada tự túc online sẽ theo trình tự các bước như sau:

Bước 1: Chuẩn bị hồ sơ

Lý do quý vị đến Canada sẽ quyết định cách thức nộp đơn và các giấy tờ quý vị cần nộp cùng với đơn xin thị thực. Bao gồm:

  • Du lịch;
  • Thực hiện mục đích kinh doanh;
  • Thăm vợ/chồng hoặc bạn đời đã bảo lãnh để lên thường trú nhân Canada;
  • Thăm người thân khác trong gia đình, v.v.

Giấy tờ cần chuẩn bị bao gồm:

  • Hộ chiếu còn hiệu lực;
  • Giấy xác nhận bảo lãnh của người thân tại Canada;
  • Thông tin các thành viên gia đình;
  • Các giấy tờ khác chứng minh mục đích của chuyến du lịch đến Canada.

Bước 2: Lấy dấu vân tay và ảnh sinh trắc học

Hãy đặt lịch hẹn lấy dữ liệu sinh trắc học càng sớm càng tốt để tránh bị chậm trễ trong quá trình xử lý.

Bước 3: Hoàn tất mẫu đơn đăng ký

Tại bước này, ngoài việc điền đầy đủ thông tin theo biểu mẫu đăng ký, quý vị cần nộp chung các tài liệu kèm theo để chứng minh mục đích đến Canada.

Bước 4: Nộp phí hồ sơ xin cấp visa Canada

  • Phí cấp visa du lịch: 100 CAD/người hoặc 500 CAD/nhóm gia đình 5 người;
  • Phí sinh trắc học: 85 CAD.

Bước 5: Nộp hồ sơ visa Canada

Quý vị có thể gửi hồ sơ xin cấp thị thực đến Trung tâm tiếp nhận hồ sơ xin thị thực (VAC) nơi quý vị đang sinh sống hoặc nộp hồ sơ trực tuyến.

Bước 6: Xử lý hồ sơ xin visa Canada

IRCC sẽ kiểm tra hồ sơ của quý vị để đảm bảo quý vị có đủ mọi giấy tờ cần thiết. Nếu hồ sơ không đầy đủ, visa Canada của quý vị có thể bị từ chối hoặc được yêu cầu bổ sung:

  • Tham gia phỏng vấn với các viên chức lãnh sự;
  • Bổ sung thông tin đã cung cấp;
  • Khám sức khỏe;
  • Cung cấp Giấy chứng nhận cảnh sát.

IRCC sẽ cho quý vị biết phải làm gì nếu cần thực hiện bất kỳ điều nào trong số các yêu cầu này. Thời gian xử lý hồ sơ cấp visa Canada đối với hồ sơ được nộp từ Việt Nam hiện tại là 66 ngày. Thời gian này có thể thay đổi tùy vào nhiều yếu tố.

Cập nhật thời gian xử lý hồ sơ cấp visa Canada đối với hồ sơ nộp từ Việt Nam ở thời điểm hiện tại

Cập nhật thời gian xử lý hồ sơ cấp visa Canada đối với hồ sơ nộp từ Việt Nam ở thời điểm hiện tại

Bước 7: Nhận kết quả cấp visa Canada

Sau khi IRCC chấp thuận hồ sơ cấp visa Canada, quý vị sẽ nhận được:

  • Thư hướng dẫn nộp hộ chiếu;
  • Quyết định cấp visa Canada.

Sự chấp thuận này không có nghĩa là quý vị có thể đến Canada. Quý vị cần phải đợi cho đến khi IRCC dán thị thực vào hộ chiếu mà quý vị nộp cho IRCC. Nếu IRCC từ chối hồ sơ, quý vị sẽ nhận được Thư từ chối visa Canada, tại đây sẽ giải thích lý do vì sao IRCC từ chối hồ sơ của quý vị.

>> Xem thêm:

Cách kiểm tra đậu visa Canada

Để kiểm tra kết quả có đậu visa Canada hay không, có nhiều cách để quý vị có thể lựa chọn:

  • Truy cập vào tài khoản bảo mật IRCC và nhấn vào mục Xem hồ sơ hoặc đơn đăng ký đã nộp của tôi và chọn “Kiểm tra trạng thái và tin nhắn” trong trường hợp quý vị nộp hồ sơ xin cấp visa Canada bằng tài khoản bảo mật IRCC.
  • Truy cập vào Cổng thông tin IRCC, đăng nhập tài khoản để kiểm tra trạng thái hồ sơ.
  • Ngoài ra, quý vị có thể kiểm tra trạng thái thông qua email hoặc liên hệ với trung tâm hỗ trợ nếu cần.

Tuy nhiên, kiểm tra tình trạng có đậu visa Canada hay không thông qua hệ thống tài khoản bảo mật hoặc cổng thông tin trực tuyến vẫn được ưu tiên hơn bởi tiết kiệm thời gian và chi phí cho đương đơn.

>> Tham khảo:

Bài viết trên là chia sẻ các thông tin cần thiết về nguyên nhân nhận thư từ chối visa Canada và cách giải quyết phù hợp. Trường hợp phát sinh thắc mắc liên quan đến thủ tục nộp lại visa Canada, quý vị vui lòng liên hệ đến SI Group để được tư vấn thêm:

🏢: Tầng 44 Bitexco Financial Tower, 02 Hải Triều, Bến Nghé, Quận 1, HCM.

🏛️: Tầng 19, Capital Place, 29 Liễu Giai, Ba Đình, Hà Nội.

☎️: (+84)979 355 355

Khám phá thêm về SI Group

Facebook | Zalo | Linkedin | Youtube

>> XEM THÊM:

Các tin tức liên quan
Liên Hệ Tư Vấn
Điều làm nên khác biệt của SI Group chính là từng giải pháp được cá nhân hóa phù hợp với nhu cầu, điều kiện riêng biệt của từng Quý khách hàng. Chúng tôi cung cấp giải pháp tối ưu nhất dành riêng cho Quý khách, đồng thời cam kết tỷ lệ thành công và thời gian hoàn thành cho từng dịch vụ.
Để được tư vấn chính xác, nhanh chóng và bảo mật, Quý khách liên hệ trực tiếp Hotline (+84) 979 355 355 hoặc để lại thông tin. Đội ngũ với hơn 20 năm kinh nghiệm của SI Group luôn sẵn sàng để kết nối và tư vấn miễn phí.