Tin tức

Du lịch Canada: Danh sách các giấy tờ cần nộp

Quốc gia: Định cư Canada
Chương trình: Giải pháp An cư
Người đăng: Nguyễn Trúc Anh Cập nhật: 04/03/2024

Visa du lịch Canada là bắt buộc đối với các cá nhân đến Canada để du lịch, thăm người thân gia đình hoặc vì mục đích kinh doanh.

Bất kể những ai không phải là công dân thường trú hoặc tạm trú ở Canada đều cần visa du lịch để vào đất nước này. Tuy nhiên, công dân của một số quốc gia có thể sẽ không cần visa du lịch, thay vào đó có thể xin thị thực điện tử (eTA). Đây là loại visa điện tử dành cho công dân ở các quốc gia có ký Hiệp định thỏa thuận miễn thị thực với Canada. Việt Nam không nằm trong số này nên việc xin visa là bắt buộc.

Xem thêm: Canada công bố Hạn ngạch nhập cư 2024-2026

Cần làm gì để được cấp visa du lịch Canada? 

Điền vào các mẫu đơn cần thiết

Tùy thuộc vào việc quý vị nộp đơn ở tại hay ở ngoài Canada, quý vị sẽ cần điền vào các biểu mẫu khác nhau. Theo quy định, nếu nộp đơn ở bên ngoài Canada, quý vị cần chuẩn bị các mẫu đơn sau đây: 

  • Đơn xin thị thực tạm trú (IMM 5257);
  • Mẫu thông tin gia đình (IMM 5707);
  • Tuyên bố theo Luật định của Liên minh thông luật (IMM 5409);
  • Thư giới thiệu người đại diện (IMM 5476)— Lưu ý rằng điều này chỉ bắt buộc nếu quý vị chọn người đại diện hoặc chỉ định hoặc hủy bỏ tư cách người đại diện trong việc hỗ trợ thủ tục. 
  • Thẩm quyền tiết lộ thông tin cá nhân cho người được chỉ định (IMM 5475)— Lưu ý rằng biểu mẫu này chỉ bắt buộc nếu quý vị ủy quyền cho IRCC hoặc Cơ quan Dịch vụ Biên giới Canada (CBSA) tiết lộ thông tin từ hồ sơ vụ việc của quý vị cho người khác thay quý vị (người đại diện hoặc người thân được ủy quyền).

Thu thập các tài liệu cần thiết

Ngoài các mẫu đơn trên, người nộp đơn xin thị thực du lịch cần cung cấp các tài liệu sau để hỗ trợ cho yêu cầu của mình:

  • Biên lai nộp lệ phí;
  • Bản sao trang thông tin hộ chiếu, bao gồm: số hộ chiếu, ngày cấp và ngày hết hạn, ảnh, tên, ngày cấp và nơi sinh của quý vị;
  • 2 tấm ảnh đạt yêu cầu của mẫu đơn xin thị thực. Có thể tham khảo ảnh chuẩn tại đây. Ở mặt sau của 2 tấm ảnh này, người nộp đơn phải ghi tên và ngày sinh của mình. Nếu người nộp đơn được yêu cầu cung cấp dấu vân tay sinh trắc học và ảnh thì không phải đính kèm những bức ảnh này;
  • Bằng chứng hỗ trợ tài chính, chứng minh rằng có thể tự hỗ trợ bản thân và bất kỳ thành viên gia đình nào đi cùng khi ở Canada;
  • Bản sao Giấy chứng nhận kết hôn hoặc giấy tờ chứng minh khác (nếu có);
  • Thư giải thích mục đích chuyến đi;
  • Bản sao tình trạng nhập cư hiện tại (nếu quốc gia cư trú khác với quốc gia có quốc tịch được liệt kê trên hộ chiếu, quý vị phải cung cấp bằng chứng về tình trạng pháp lý tại quốc gia cư trú);
  • Trẻ vị thành niên đi một mình hoặc đi cùng cha/mẹ phải cung cấp giấy tờ về quyền nuôi con hoặc giấy ủy quyền của người cha/mẹ không đi cùng còn lại có chữ ký của cả cha/mẹ hoặc người giám hộ hợp pháp; 
  • Bất kỳ tài liệu bổ sung nào khác được yêu cầu bởi Văn phòng thị thực có trách nhiệm trong khu vực.

Các mẫu đơn đăng ký trực tuyến phải được hoàn thành và xác nhận bằng mã vạch được tạo. Nếu điền trên máy tính, mã vạch sẽ được tự động thêm vào biểu mẫu nhập cư. Nếu không thì phải in ra và đặt ở đầu đơn nếu nộp bằng giấy.

Cách nộp phí bắt buộc và chứng minh đã nộp phí cho IRCC

Người nộp đơn xin visa du lịch có thể phải trả 2 loại phí, bao gồm phí xử lý đơn và phí sinh trắc học. Những người nộp đơn không cần cung cấp sinh trắc học có thể được miễn phí này. Quý vị có thể kiểm tra mình thuộc diện cần sinh trắc học hay không tại đây

  • Lệ phí xử lý visa du lịch Canada là 100 CAD/người hoặc 500 CAD/gia đình từ 5 người trở lên. 
  • Phí sinh trắc học là $85 CAD/người hoặc $170 CAD/gia đình từ 2 người trở lên. 

Những khoản phí này không được hoàn lại và phải được nộp trực tuyến. Sau khi hoàn tất quá trình, người nộp đơn phải lưu một bản sao biên lai chính thức có mã vạch và đính kèm vào đơn đăng ký của họ.

Cách cung cấp bằng chứng hỗ trợ tài chính

Nhiều loại tài liệu khác nhau có thể được sử dụng để chứng minh khả năng hỗ trợ tài chính cho bản thân và bất kỳ người phụ thuộc nào khi đến Canada. Ví dụ: tiền mặt, séc được chứng nhận, hối phiếu ngân hàng hoặc phiếu chuyển tiền với số tiền đủ để trang trải mọi chi phí dự kiến ​​trong thời gian lưu trú của quý vị tại Canada. Hơn nữa, các báo cáo dù bằng văn bản hay bằng lời nói, đều được chấp nhận nếu chúng được xác nhận và thuyết phục viên chức rằng quý vị có đủ sự hỗ trợ về tài chính từ bạn bè và/hoặc gia đình để sắp xếp và trang trải chi phí cho chuyến đi một cách hợp lý. Các tài liệu cần thiết khác có thể bao gồm báo cáo ngân hàng, thư xác nhận việc làm hoặc hồ sơ thuế trước đó.

Hướng dẫn soạn thư giải thích lý do đi du lịch

Bất cứ người nước ngoài nào đến Canada đều phải thuyết phục viên chức rằng, bản thân có lý do chính đáng để đến Canada. Điều này chứng minh rằng, quý vị sẽ rời khỏi Canada ngay khi visa hết hạn. Trong một số trường hợp, các cá nhân nộp đơn xin visa du lịch Canada có thể cần đến Thư mời từ công dân hoặc thường trú nhân Canada.

Nộp đơn với các thành viên gia đình

Những người nộp đơn xin visa du lịch muốn đưa gia đình đến Canada phải điền vào mẫu đơn riêng cho từng thành viên trong gia đình. Các đơn đăng ký có thể được nộp trực tuyến hoặc trực tiếp cùng nhau tại Trung tâm tiếp nhận hồ sơ xin thị thực (VAC). Một biên lai nộp phí có thể được cung cấp cho tất cả các hồ sơ đi cùng. Cuối cùng, tất cả thành viên gia đình và người phụ thuộc phải đáp ứng các tiêu chí cần thiết để được tạm trú tại Canada. 

Các tin tức liên quan
Liên Hệ Tư Vấn
Điều làm nên khác biệt của SI Group chính là từng giải pháp được cá nhân hóa phù hợp với nhu cầu, điều kiện riêng biệt của từng Quý khách hàng. Chúng tôi cung cấp giải pháp tối ưu nhất dành riêng cho Quý khách, đồng thời cam kết tỷ lệ thành công và thời gian hoàn thành cho từng dịch vụ.
Để được tư vấn chính xác, nhanh chóng và bảo mật, Quý khách liên hệ trực tiếp Hotline (+84) 979 355 355 hoặc để lại thông tin. Đội ngũ với hơn 20 năm kinh nghiệm của SI Group luôn sẵn sàng để kết nối và tư vấn miễn phí.