Tin tức

Định cư là gì? Các hình thức định cư ở nước ngoài cho người Việt hiện nay

Chương trình: Giải pháp An cư
Người đăng: Lê Kim Oanh Cập nhật: 20/08/2024

Để tìm kiếm cơ hội phát triển và vươn đến tương lai mới rực rỡ hơn, nhiều người có xu hướng chọn định cư nước ngoài. Thế nhưng đây không phải là việc đơn giản, mà đòi hỏi cả quá trình từ tìm hiểu, thu thập giấy tờ theo yêu cầu đến tiến hành các bước cần thiết của quy trình, v.v. Vậy định cư là gì? Đâu là xu hướng định cư nước ngoài phổ biến dành cho người Việt hiện nay. Bài viết dưới đây cung cấp thông tin đến quý vị quan tâm vấn đề này.

Định cư là gì?

Định cư được hiểu là việc sinh sống, làm việc hoặc học tập lâu dài tại một khu vực nào đó mà không có ý định chuyển đến nơi khác. Cụm từ này mang ý nghĩa về tính chất ổn định, thể hiện mong muốn an cư tại một nơi có điều kiện tốt hơn, có thể cải thiện chất lượng cuộc sống trong tương lai và mở rộng cơ hội phát triển nghề nghiệp hoặc sự nghiệp kinh doanh.

Định cư ở nước ngoài là gì?

Định cư nước ngoài là quá trình di chuyển đến một quốc gia khác không phải là quốc gia gốc để sinh sống lâu dài hoặc vĩnh viễn, thay vì chỉ tạm trú ngắn ngày hoặc du lịch. Định cư nước ngoài có thể mang lại nhiều cơ hội mới nhưng cũng yêu cầu sự chuẩn bị kỹ lưỡng để đảm bảo quá trình chuyển đổi diễn ra suôn sẻ, thuận lợi.

Quá trình định cư nước ngoài thường yêu cầu các thủ tục pháp lý như xin visa, giấy phép cư trú hoặc nhập quốc tịch, tùy thuộc vào quy định của mỗi quốc gia hoặc khu vực quý vị mong muốn chuyển đến. Khi định cư nước ngoài thành công, quý vị cần thời gian để làm quen với ngôn ngữ, văn hóa, môi trường sống nhằm hòa nhập và thích nghi với chúng.

>> Có thể quý vị quan tâm:

Khác với du lịch, định cư nước ngoài là hành trình dài, đòi hỏi phải có sự tìm hiểu và chuẩn bị kỹ lưỡng

Khác với du lịch, định cư nước ngoài là hành trình dài, đòi hỏi phải có sự tìm hiểu và chuẩn bị kỹ lưỡng

Lợi ích khi định cư ở nước ngoài

Tùy vào mục tiêu, điều kiện và hoàn cảnh cá nhân, định cư nước ngoài có thể đem đến nhiều lợi ích như:

  • Mở rộng cơ hội nghề nghiệp, phát triển bản thân: Định cư ở nước ngoài có thể mở ra nhiều cơ hội nghề nghiệp mới, đặc biệt với các ngành đang phát triển hoặc thiếu nguồn nhân lực. Bên cạnh đó, trải nghiệm làm việc trong môi trường quốc tế có thể giúp quý vị cải thiện nhiều kỹ năng đồng thời tạo ra các cơ hội thăng tiến mạnh mẽ trong sự nghiệp.
  • Tiếp cận hệ thống giáo dục chất lượng: Nhiều quốc gia có hệ thống giáo dục tiên tiến và các cơ sở giáo dục chất lượng cao đẳng cấp thế giới. Khi định cư nước ngoài, con em của quý vị sẽ có cơ hội học tập và nghiên cứu tại các trường đại học và viện nghiên cứu hàng đầu trên thế giới. Cơ hội làm việc không chỉ giới hạn tại quốc gia định cư mà còn ở các quốc gia lớn khác.
  • Cơ hội trải nghiệm các nền văn hóa mới: Sống ở một đất nước khác cho phép quý vị trải nghiệm và hiểu sâu hơn về văn hóa, phong tục cũng như lối sống của quốc gia đó. Quý vị có cơ hội gặp gỡ và kết bạn với mọi người từ nhiều nền văn hóa khác nhau, từ đó mở rộng mối quan hệ cho mình.
  • Cải thiện chất lượng cuộc sống: Một số quốc gia có môi trường sống sạch, không khí trong lành với nhiều không gian xanh. Định cư tại những nơi này có thể góp phần cải thiện sức khỏe và chất lượng cuộc sống đáng kể cho quý vị cùng với hệ thống y tế đảm bảo nhu cầu chữa trị bệnh ngay khi cần.

>> Xem thêm:

Các hình thức định cư ở nước ngoài hiện nay

Để định cư nước ngoài, có nhiều hình thức để quý vị lựa chọn, bao gồm bảo lãnh gia đình, làm việc, đầu tư. Riêng với hình thức du học, cần có lộ trình chuyển đổi theo từng bước cụ thể.

Định cư nước ngoài diện đoàn tụ với gia đình

Định cư nước ngoài diện đoàn tụ gia đình cho phép các thành viên trong gia đình sinh sống cùng nhau tại một quốc gia khác. Đây là lựa chọn khá phổ biến cho những người đã định cư hoặc có visa cư trú tại quốc gia đó và muốn bảo lãnh người thân sang sinh sống cùng mình.

Mục đích chính của chương trình này là duy trì sự đoàn kết gia đình, giúp các thành viên trong gia đình có thể sống cùng nhau và hỗ trợ nhau trong môi trường mới. Định cư nước ngoài diện đoàn tụ gia đình bao gồm các hình thức sau đây:

  • Bảo lãnh vợ/chồng: Người bảo lãnh phải có mối quan hệ hôn nhân với người được bảo lãnh, được xác nhận bằng Giấy chứng nhận kết hôn. Người bảo lãnh phải là công dân hoặc thường trú nhân sống hợp pháp tại quốc gia đó.
  • Bảo lãnh con cái: Người bảo lãnh phải có mối quan hệ cha/mẹ con với người được bảo lãnh, được xác nhận bằng Giấy khai sinh hoặc Giấy xác nhận cha/mẹ – con. Các trường hợp bảo lãnh thường áp dụng đối với con dưới 18 tuổi, nhưng vẫn có quốc gia cho phép bảo lãnh con trên 18 tuổi.
  • Bảo lãnh cha mẹ: Người bảo lãnh phải có mối quan hệ là con của người được bảo lãnh, thể hiện thông qua Giấy khai sinh. Tùy mỗi quốc gia sẽ yêu cầu thêm điều kiện khác.
  • Visa đoàn tụ gia đình khác: Công dân có thể bảo lãnh cho anh chị em, ông bà hoặc họ hàng gần đến sống cùng mình tại quốc gia đó. Tuy nhiên, không phải quốc gia nào cũng cung cấp loại visa này.

Tùy vào mỗi quốc gia, thời gian xin định cư nước ngoài diện bảo lãnh gia đình khác nhau, dao động từ 5 – 10 năm hoặc có thể lâu hơn, như ở Mỹ. Chi phí định cư nước ngoài diện bảo lãnh gia đình dao động từ 160 đến 1,500 USD cùng các khoản phí hành chính khác. Chi phí này có thể thay đổi theo thời gian nên quý vị cần cập nhật thông tin tại thời điểm nộp hồ sơ.

>> Xem thêm:

Định cư nước ngoài diện kỹ năng

Định cư nước ngoài diện kỹ năng là chương trình cho phép người lao động có tay nghề và chuyên môn đến quốc gia khác định cư và làm việc lâu dài. Nếu là lao động tay nghề, quý vị có thể xin làm việc ở nước ngoài và cần được người sử dụng lao động nước ngoài bảo lãnh.

Công nghệ, y tế, giảng dạy hoặc kỹ thuật, v.v là những lĩnh vực phổ biến hiện đang cần nhiều nhân lực. Một số quốc gia có thể cấp Giấy phép lao động cho phép quý vị tìm việc trong nước sau khi định cư, trong khi những quốc gia khác sẽ yêu cầu quý vị phải có Thư mời làm việc chắc chắn trước khi đến.

Quy trình đăng ký thường gồm các bước:

  • Tìm hiểu các yêu cầu và quy định: Mỗi quốc gia sẽ có những yêu cầu khác nhau về kỹ năng tay nghề và trình độ học vấn, khả năng sử dụng ngoại ngữ, v.v. Quý vị cần tìm hiểu các yêu cầu cụ thể của quốc gia mà mình muốn định cư nước ngoài.
  • Chuẩn bị hồ sơ: Bước tiếp theo là chuẩn bị hồ sơ xin việc, chứng minh kinh nghiệm làm việc, trình độ học vấn và các chứng chỉ liên quan.
  • Nộp hồ sơ xin visa: Sau khi chuẩn bị hồ sơ, hãy nộp hồ sơ xin visa hoặc Giấy phép lao động theo quy định của quốc gia đó.

Thời gian xử lý hồ sơ xin visa định cư diện kỹ năng có thể khác nhau tùy vào từng quốc gia và loại visa cụ thể, thông thường sẽ dao động từ vài tháng đến nhiều năm. Định cư nước ngoài diện kỹ năng không chỉ giúp quý vị mở rộng cơ hội nghề nghiệp mà còn mang lại cơ hội sinh sống lâu dài ở nước ngoài, trải nghiệm nền văn hóa mới và cải thiện, nâng cao chất lượng cuộc sống.

>> Có thể quý vị quan tâm:

Định cư nước ngoài diện doanh nhân

Định cư nước ngoài diện doanh nhân là chương trình dành cho các cá nhân có kế hoạch đầu tư vào một quốc gia và/hoặc điều hành một doanh nghiệp hay dự án kinh doanh tại quốc gia đó. Đây là lựa chọn phổ biến cho những ai muốn mở rộng hoạt động kinh doanh quốc tế hoặc tìm kiếm cơ hội đầu tư mới với lợi ích kép.

Doanh nhân muốn định cư nước ngoài cần đáp ứng một số yêu cầu chung như sau:

  • Có kế hoạch kinh doanh rõ ràng: Quý vị cần có một kế hoạch kinh doanh chi tiết và khả thi, chứng minh được doanh nghiệp của quý vị sẽ tạo ra việc làm cho người dân địa phương và đóng góp vào nền kinh tế quốc gia đó.
  • Đáp ứng mức vốn đầu tư tối thiểu: Quý vị cần có khoản vốn đầu tư tối thiểu theo yêu cầu của quốc gia định cư. Khoản đầu tư này thường dùng để khởi động và duy trì doanh nghiệp hoặc đầu tư vào dự án trọng điểm, v.v.
  • Có kinh nghiệm làm việc/kinh doanh: Quý vị cần có kinh nghiệm điều hành doanh nghiệp hoặc kinh doanh trong một lĩnh vực liên quan.

Định cư nước ngoài diện doanh nhân không chỉ cho phép quý vị mở rộng thị trường kinh doanh quốc tế, tìm kiếm cơ hội đầu tư mới mà còn mang đến cơ hội sinh sống và làm việc lâu dài cùng gia đình tại quốc gia đó.

>> Tham khảo:

Định cư nước ngoài diện du học

Thực tế, du học không mặc nhiên giúp du học sinh được định cư nước ngoài lâu dài. Sau khi kết thúc thời gian học tập tại nước ngoài, du học sinh cần thực hiện thủ tục chuyển đổi sang visa làm việc hoặc tham gia các chương trình định cư dành cho sinh viên đã tốt nghiệp để có cơ hội tiếp tục sinh sống và làm việc tại quốc gia đó.

Hầu hết các chương trình du học không mặc nhiên giúp du học sinh định cư nước ngoài. Sau khi kết thúc thời gian học, du học sinh cần thực hiện chuyển đổi visa làm việc hoặc tham gia các chương trình dành cho sinh viên đã tốt nghiệp để được tiếp tục làm việc và định cư nước ngoài lâu dài

Hầu hết các chương trình du học không mặc nhiên giúp du học sinh định cư nước ngoài. Sau khi kết thúc thời gian học, du học sinh cần thực hiện chuyển đổi visa làm việc hoặc tham gia các chương trình dành cho sinh viên đã tốt nghiệp để được tiếp tục làm việc và định cư nước ngoài lâu dài

>> Xem thêm:

Các quốc gia phù hợp để định cư

Để lựa chọn định cư nước ngoài tại quốc gia nào là vấn đề nan giải với những ai mong muốn hướng đến tương lai rực rỡ hơn. Dưới đây là một số gợi ý để quý vị tham khảo và đưa ra quyết định phù hợp:

Canada

Canada nổi tiếng với chất lượng sống cao, nhờ vào hệ thống chăm sóc sức khỏe tốt, giáo dục đẳng cấp thế giới và môi trường sống an toàn với tỷ lệ tội phạm thấp. Bên cạnh đó, Canada còn sở hữu nền kinh tế thịnh vượng với nhiều cơ hội việc làm trong các lĩnh vực từ công nghệ đến y tế cho người nước ngoài nhập cư.

Mỗi năm, Canada chào đón gần nửa triệu người nhập cư đến từ các diện kinh tế, bảo lãnh gia đình, tị nạn. Phần lớn dân số hiện đang sinh sống, học tập và làm việc tại Canada là người nhập cư và con cái của họ. Do đó, quốc gia này hình thành nên cộng đồng dân cư với nền văn hóa đa dạng khác nhau và chính sách hỗ trợ người nhập cư tạo nên xã hội cởi mở và dễ hòa nhập.

Úc

Úc nổi bật với nền giáo dục chất lượng, hệ thống chăm sóc sức khỏe tiên tiến, dịch vụ công cộng tốt và môi trường sống thoải mái. Các thành phố như Sydney, Melbourne và Brisbane thường xuyên đứng đầu trong các bảng xếp hạng về chất lượng cuộc sống, trở thành nơi đáng sống nhất thế giới. Đây cũng là một quốc gia an toàn với mức độ tội phạm thấp.

Chính phủ Úc luôn cung cấp các chương trình hỗ trợ xã hội và phúc lợi hấp dẫn, giúp người dân có cuộc sống ổn định và hạnh phúc. Với nền kinh tế phát triển mạnh mẽ, quốc gia này hứa hẹn mang đến nhiều cơ hội việc làm trong nhiều lĩnh vực như công nghệ, y tế, giáo dục và kỹ thuật, v.v

Khí hậu dễ chịu cũng là một điểm cộng của Úc. Nơi đây có không khí trong lành, cảnh quan thiên nhiên tuyệt đẹp với nhiều ngày nắng và nhiệt độ ôn hòa, đặc biệt ở các thành phố ven biển.

Mỹ

Giấc mơ Mỹ chưa bao giờ vụt khỏi kế hoạch hướng về tương lai của nhiều người Việt. Quốc gia này đã, đang và vẫn sẽ là điểm đến hấp dẫn đối với nhiều người nhập cư bởi có nền kinh tế lớn nhất thế giới, với nhiều cơ hội việc làm trong các ngành công nghiệp, từ công nghệ cao đến sản xuất và dịch vụ.

Hệ thống giáo dục Mỹ được đánh giá cao vì có nhiều trường đại học danh tiếng thế giới. Ngoài ra, Mỹ cũng nổi tiếng với tinh thần khởi nghiệp mạnh mẽ, cùng với vô vàn cơ hội phát triển sự nghiệp cá nhân.

Đời sống văn hóa và giải trí tại Mỹ rất phong phú với nhiều bảo tàng, rạp chiếu phim, lễ hội và sự kiện thể thao. Mỹ là quốc gia đa văn hóa, nơi quy tụ người dân từ khắp nơi trên thế giới đến sinh sống và làm việc, tạo nên xã hội đa dạng và phong phú. Tiếng Anh là ngôn ngữ chính, người mới nhập cư Mỹ có thể dễ dàng hòa nhập và giao tiếp xã hội. Tất cả yếu tố này khiến Mỹ trở thành lựa chọn lý tưởng cho những ai đang tìm kiếm môi trường sống mới với nhiều cơ hội phát triển.

>> Có thể quý vị quan tâm:

Giấc mơ Mỹ chưa bao giờ vụt khỏi kế hoạch hướng về tương lai đối với nhiều người Việt

Giấc mơ Mỹ chưa bao giờ vụt khỏi kế hoạch hướng về tương lai đối với nhiều người Việt

Singapore

Singapore trở thành điểm định cư phổ biến cho người nước ngoài vì nhiều lý do:

  • Vị trí địa lý thuận lợi khi nằm ở Trung tâm Đông Nam Á, Singapore trở thành cửa ngõ quan trọng kết nối các nền kinh tế trong khu vực, mang lại nhiều cơ hội việc làm cho người dân. Hệ thống giao thông tuyệt vời với mạng lưới giao thông công cộng rộng khắp đất nước.
  • Giao tiếp tại Singapore khá dễ dàng bởi quốc gia này sử dụng tiếng Anh là ngôn ngữ chính, song song đó người dân cũng sử dụng tiếng Trung và tiếng Malaysia.
  • Chính phủ Singapore áp dụng nghiêm ngặt các quy định an ninh cũng như vệ sinh công cộng, khiến nơi đây trở thành một trong những thành phố an toàn và sạch sẽ nhất thế giới. Singapore còn có hệ thống y tế hàng đầu và nền giáo dục chất lượng với nhiều trường quốc tế danh tiếng và hệ thống giáo dục công lập xuất sắc.
  • Sống tại Singapore, quý vị cũng sẽ có cơ hội trải nghiệm nền văn hóa đa dạng và phong phú. Điều này được phản ánh rõ qua đặc trưng về ẩm thực, các lễ hội cũng như nhiều sự kiện văn hóa được tổ chức thường xuyên.

Phần Lan

Phần Lan là quốc gia nổi tiếng với chất lượng sống cao, đặc biệt là hệ thống giáo dục – y tế hàng đầu, môi trường sống trong lành và an ninh tốt. Quốc gia này có cảnh quan thiên nhiên tuyệt đẹp với nhiều khu rừng hùng vĩ cùng hàng ngàn hồ nước rộng lớn. Người dân Phần Lan nổi tiếng thân thiện và có cuộc sống bình yên hạnh phúc. Chính phủ Phần Lan đưa ra nhiều chính sách phúc lợi xã hội bền vững, đảm bảo cuộc sống ổn định cho tất cả người dân.

Tuy nhiên, quý vị cũng cần cân nhắc khi lựa chọn định cư Phần Lan vì nơi đây có mức thuế khá cao, tìm kiếm việc làm ở đây khó khăn do tính cạnh tranh cao. Mặc dù nhiều người có thể nói tiếng Anh nhưng tiếng Phần Lan vẫn là ngôn ngữ chính và có thể gây khó khăn cho người nước ngoài khi mới chuyển đến định cư. Bên cạnh đó, khí hậu Phần Lan tương đối khắc nghiệt với mùa đông dài và lạnh, thiếu ánh sáng mặt trời.

Đức

Đức nổi tiếng với hệ thống phúc lợi xã hội toàn diện, đảm bảo hỗ trợ cho công dân trong các trường hợp cần thiết. Hệ thống này bao gồm trợ cấp thất nghiệp và trợ cấp trẻ em. Đức cũng cung cấp lương hưu ổn định cho người già. Với tỷ lệ thất nghiệp thấp, các ngành nghề như y tế, công nghệ thông tin, kỹ thuật và các công việc chuyên môn luôn có nhu cầu tìm kiếm nhân lực cao.

Ngoài ra, Đức còn thu hút giới trẻ với các chương trình học Cử nhân và Thạc sĩ miễn phí tại các trường đại học công lập. Sinh viên quốc tế có thể theo học bằng tiếng Anh nếu chưa thành thạo tiếng Đức.

Mức sống tốt, môi trường sạch sẽ, tỷ lệ tội phạm thấp và nhiều hoạt động văn hóa, giải trí làm cho Đức trở thành điểm đến hấp dẫn đối với người muốn định cư. Hệ thống kinh tế và phúc lợi mạnh mẽ là lý do chính khiến nhiều người lựa chọn sinh sống tại Đức.

>> Xem thêm:

New Zealand

Có nhiều lý do để quý vị xem xét có nên lựa chọn đến New Zealand định cư.

  • Chất lượng cuộc sống ở New Zealand cao với nền kinh tế ổn định và tỷ lệ thất nghiệp thấp, cung cấp nhiều cơ hội việc làm đa ngành nghề cho người dân, đặc biệt là trong lĩnh vực nông nghiệp và du lịch.
  • Môi trường sống an toàn với tỷ lệ tội phạm thấp và nhiều hoạt động ngoài trời.
  • Hệ thống giáo dục của New Zealand được đánh giá nổi bật trên toàn cầu với các trường đại học và cơ sở giáo dục đạt chuẩn quốc tế. Chính phủ New Zealand đầu tư mạnh vào giáo dục, tạo điều kiện cho cả sinh viên quốc tế phát triển.
  • Chi phí sinh hoạt tại New Zealand thấp so với nhiều quốc gia phát triển khác.
  • Hệ thống chăm sóc sức khỏe ở New Zealand được đánh giá tốt khi cung cấp dịch vụ y tế chất lượng cao và toàn diện cho tất cả cư dân.
  • Đặc biệt, chính sách nhập cư của New Zealand linh hoạt và thân thiện, tạo điều kiện thuận lợi cho người nước ngoài muốn định cư và làm việc tại đây.

Bỉ

Quốc gia Bỉ tuy nhỏ bé ở Tây u nhưng lại là nơi tuyệt vời để chuyển đến sinh sống bởi những lý do sau đây:

  • Người Bỉ dễ tính và thân thiện với người nước ngoài. Đến Bỉ, với tư cách là người mới nhập cư, không khó để quý vị kết bạn và hòa nhập với xã hội Bỉ.
  • Chất lượng cuộc sống cao, nhờ vào hệ thống y tế và giáo dục tốt cùng các dịch vụ công cộng và phúc lợi xã hội vững mạnh.
  • Văn hóa ở Bỉ rất đa dạng với 3 cộng đồng ngôn ngữ chính: tiếng Hà Lan, Pháp và tiếng Đức mang đến môi trường văn hóa phong phú với nhiều sự kiện độc đáo. Mặc dù vậy, quý vị vẫn có thể sử dụng tiếng Anh tại các thành phố lớn ở Bỉ.
  • Chi phí sinh hoạt ở Bỉ phải chăng hơn so với các nước láng giềng ở Châu Âu. Tuy gánh nặng thuế ở Bỉ tương đối cao, nhưng đất nước này cung cấp dịch vụ chăm sóc y tế công cộng tuyệt vời với mức giá giảm đáng kể và giáo dục công miễn phí để bù đắp lại quyền lợi cho người dân.
  • Bỉ được công nhận là một trong những quốc gia xanh nhất thế giới, tập trung vào việc bảo vệ môi trường và phát triển các kỹ thuật tiết kiệm năng lượng mới và thông minh.

Na Uy

Trong khi nhiều người lựa chọn đến Mỹ và Canada, vẫn có không ít người lựa chọn cuộc sống định cư ở Na Uy kể cả chi phí sinh hoạt tại đây thuộc hàng đắt đỏ nhất Châu Âu và khí hậu khắc nghiệt vào mùa đông.

Na Uy là lựa chọn hấp dẫn cho những ai đang cân nhắc định cư nước ngoài. Quốc gia này được yêu thích vì có phúc lợi xã hội tốt, mức sống cao cùng hệ thống chăm sóc sức khỏe và giáo dục chất lượng với tỷ lệ tội phạm thấp, là nơi tuyệt vời để nuôi dạy con cái. Nền kinh tế của Na Uy ổn định và đa dạng với nhiều cơ hội việc làm trong các lĩnh vực như công nghệ, năng lượng, chăm sóc sức khỏe. Ngoài ra, người Na Uy thường coi trọng sự cân bằng giữa công việc và cuộc sống nên môi trường làm việc của họ khá thoải mái.

>>Tham khảo:

Mặc dù chi phí sinh hoạt đắt đỏ và khí hậu khắc nghiệt, nhưng Na Uy vẫn là một trong những lựa chọn định cư nước ngoài phổ biến đối với nhiều người

Mặc dù chi phí sinh hoạt đắt đỏ và khí hậu khắc nghiệt, nhưng Na Uy vẫn là một trong những lựa chọn định cư nước ngoài phổ biến đối với nhiều người

Những lưu ý khi định cư nước ngoài

Trước khi có kế hoạch định cư nước ngoài, quý vị cần lưu ý những điều sau đây:

  • Lên kế hoạch cụ thể khi muốn định cư nước ngoài: Mỗi quốc gia có quy định riêng về các loại visa cũng như điều kiện cư trú. Quý vị cần nghiên cứu kỹ lưỡng yêu cầu nhập cư, các loại thị thực cần thiết cũng như giấy tờ cần chuẩn bị (hộ chiếu, bằng cấp, chứng chỉ ngoại ngữ, chứng minh tài chính, v.v.)
  • Chuẩn bị chi phí thủ tục, hành trình di chuyển và sinh hoạt: Bao gồm khoản đầu tư tối thiểu (nếu có), lệ phí cấp thị thực và chi phí liên quan, vé máy bay, cước vận chuyển hàng hóa và các khoản chi phí sinh hoạt ở quốc gia mới như nhà ở, thực phẩm, bảo hiểm, v.v là điều đặc biệt cần thiết.
  • Tìm hiểu về chính sách thuế, phúc lợi xã hội, y tế, giáo dục, thị trường lao động và các quy định pháp luật địa phương cũng như văn hóa, ngôn ngữ và lối sống của quốc gia chuẩn bị định cư sẽ giúp ích rất nhiều cho quý vị trong cuộc sống về sau.
  • Liên hệ các đơn vị di trú để được tư vấn pháp lý thủ tục và đảm bảo rút ngắn thời gian chờ đợi đến nước ngoài định cư cũng như tiết kiệm chi phí thực hiện thủ tục.
  • Giải quyết việc gia đình và chuẩn bị đồ đạc để sẵn sàng chuyến hành trình đến vùng đất mới định cư.

>> Tham khảo thêm:

Trên đây là toàn bộ thông tin chia sẻ về định cư là gì và các hình thức định cư nước ngoài phổ biến đối với người Việt hiện nay. Nếu vẫn còn những băn khoăn về việc lựa chọn hình thức và chương trình định cư nước ngoài phù hợp, quý vị vui lòng liên hệ với đội ngũ chuyên gia của SI Group để được tư vấn thêm:

🏢: Tầng 44 Bitexco Financial Tower, 02 Hải Triều, Bến Nghé, Quận 1, HCM.

🏛️: Tầng 19, Capital Place, 29 Liễu Giai, Ba Đình, Hà Nội.

☎️: (+84)979 355 355

Khám phá thêm về SI Group

Facebook | Zalo | Linkedin | Youtube

>> XEM THÊM:

Các tin tức liên quan
Liên Hệ Tư Vấn
Điều làm nên khác biệt của SI Group chính là từng giải pháp được cá nhân hóa phù hợp với nhu cầu, điều kiện riêng biệt của từng Quý khách hàng. Chúng tôi cung cấp giải pháp tối ưu nhất dành riêng cho Quý khách, đồng thời cam kết tỷ lệ thành công và thời gian hoàn thành cho từng dịch vụ.
Để được tư vấn chính xác, nhanh chóng và bảo mật, Quý khách liên hệ trực tiếp Hotline (+84) 979 355 355 hoặc để lại thông tin. Đội ngũ với hơn 20 năm kinh nghiệm của SI Group luôn sẵn sàng để kết nối và tư vấn miễn phí.