Tin tức

10 lý do nên đầu tư bất động sản định cư Mỹ

Quốc gia: Định cư Mỹ
Chương trình: Giải pháp An cư
Người đăng: Lê Kim Oanh Cập nhật: 13/06/2024

Với mong muốn “an cư lạc nghiệp” tại xứ sở cờ hoa nên nhiều người chọn đầu tư bất động sản Mỹ để hưởng đa lợi ích. Thực tế có nhiều cách đầu tư bất động sản Mỹ. Tuy nhiên, đầu tư bất động sản định cư Mỹ không đơn thuần là mua nhà hoặc tòa nhà thương mại như các nước Châu Âu, mà cách gần nhất để đầu tư bất động sản là thông qua chương trình EB-5 diện đầu tư. Bài viết dưới đây giúp quý vị hiểu rõ các vấn đề liên quan đến hình thức đầu tư này.

Khái quát về đầu tư bất động sản định cư Mỹ

Theo Cơ quan Di trú và Nhập tịch Mỹ (USCIS), Chương trình Đầu tư định cư Mỹ EB-5 đã chứng kiến ​​những thay đổi đáng kể khi Đạo luật Cải cách và Liêm chính EB-5 (RIA) năm 2022 được thông qua và đưa vào Đạo luật Phân bổ Hợp nhất cùng năm.

Theo đó, Đạo luật quy định ủy quyền cho Trung tâm Vùng EB-5 đến ngày 30/9/2027 và đưa ra các thay đổi quan trọng nhằm nâng cao tính toàn vẹn, được giám sát an toàn và tính ổn định của chương trình.

Một trong những thay đổi quan trọng là quy định về nơi quý vị có thể đầu tư vào bất động sản để nhận Thẻ xanh Mỹ. Luật pháp phân bổ hạn ngạch visa EB-5 cụ thể cho các khoản đầu tư vào khu vực nông thôn có tỷ lệ thất nghiệp cao ở mức 20%. Sự thay đổi này nhằm mục đích hướng đầu tư bất động sản định cư Mỹ vào các lĩnh vực ngành nghề có thể được hưởng lợi nhiều nhất từ ​​​​sự phát triển kinh tế và tạo việc làm.

Một tiêu chí quan trọng là khoản đầu tư không được thực hiện trong phạm vi ranh giới của một khu vực có hơn 20,000 dân. Vì vậy, nhiều nhà đầu tư chọn các trung tâm vùng đô thị nơi có tỷ lệ thất nghiệp cao hơn mức trung bình cả nước. Các dự án thường bao gồm phát triển bất động sản như tòa nhà hỗn hợp, khu dân cư phức hợp và không gian thương mại như khách sạn hoặc tòa nhà văn phòng. Tuy nhiên, điều này có thể gây ra bất lợi so với đầu tư bất động sản truyền thống. Khi ai đó đầu tư vào thị trường bất động sản nằm trong khoảng 20% hạn ngạch có thể nhận Thẻ xanh Mỹ trong vòng chưa đầy 12 tháng. Mặt khác khi đầu tư trong ranh giới khu vực hoặc Trung tâm Vùng, thời gian chờ đợi có thể lâu hơn.

Chương trình Đầu tư định cư EB-5 cho phép các nhà đầu tư nước ngoài nhận Thẻ xanh Mỹ bằng cách đầu tư vào nền kinh tế Mỹ, nhằm mục đích kích thích tăng trưởng kinh tế thông qua yêu cầu tạo việc làm và đầu tư vốn bằng cách trực tiếp hoặc gián tiếp, cụ thể:

  • Số tiền đầu tư định cư Mỹ EB-5: Nhà đầu tư được yêu cầu vốn đầu tư tối thiểu 1,050,000 USD vào doanh nghiệp thương mại mới. Tuy nhiên, khoản đầu tư tối thiểu giảm xuống còn 800,000 USD nếu đầu tư vào Khu vực Việc làm Mục tiêu (TEA), bao gồm các khu vực nông thôn hoặc khu vực có tỷ lệ thất nghiệp cao;
  • Tạo việc làm: Khoản đầu tư phải tạo ra hoặc duy trì tối thiểu 10 việc làm toàn thời gian cho người lao động Mỹ trong vòng 2 năm kể từ khi nhà đầu tư vào Mỹ với tư cách là thường trú nhân Mỹ có điều kiện.
  • Doanh nghiệp thương mại: Khoản đầu tư phải thực hiện vào một doanh nghiệp thương mại mới, bao gồm mọi hoạt động vì lợi nhuận được hình thành để tiến hành kinh doanh hợp pháp liên tục. Điều này có thể bao gồm việc bắt đầu một doanh nghiệp mới hoặc mua một doanh nghiệp có sẵn và tổ chức lại theo cách tạo ra một doanh nghiệp thương mại mới. Yêu cầu này bao gồm mở rộng doanh nghiệp kinh doanh có sẵn thêm 140% số lượng công việc hoặc giá trị ròng so với trước khi đầu tư hoặc giữ lại tất cả các công việc hiện có trong doanh nghiệp đang gặp khó khăn đã mất 20% giá trị ròng trong 12 đến 24 tháng qua;
  • Vai trò quản lý: Nhà đầu tư EB-5 trực tiếp phải tham gia vào việc quản lý doanh nghiệp mới, thông qua việc kiểm soát quản lý hàng ngày hoặc với tư cách là người xây dựng chính sách.

Chương trình EB-5 cho phép các nhà đầu tư nước ngoài đưa vợ/chồng và con chưa cái dưới 21 tuổi chưa kết hôn nộp đơn xin Thẻ xanh Mỹ nếu đáp ứng đủ điều kiện định cư tại Mỹ.

Lưu ý quan trọng là nếu chỉ đầu tư vào bất động sản như mua nhà hay bất động sản thương mại thì không đủ điều kiện được cấp thị thực EB-5, trừ khi khoản đầu tư này gắn liền với doanh nghiệp thương mại mới đáp ứng các yêu cầu tạo việc làm.

>>> Có thể quý vị quan tâm:

Đầu tư bất động sản định cư Mỹ không đơn thuần là mua nhà hoặc bất động sản thương mại mà là thông qua doanh nghiệp thương mại để thực hiện đầu tư bất động sản, đó có thể là các khu phức hợp, tòa nhà hỗn hợp, v.v

Đầu tư bất động sản định cư Mỹ không đơn thuần là mua nhà hoặc bất động sản thương mại mà là thông qua doanh nghiệp thương mại để thực hiện đầu tư bất động sản, đó có thể là các khu phức hợp, tòa nhà hỗn hợp, v.v

>> Gợi ý dự án EB-5 hiện đang được triển khai:

10 lý do nên đầu tư bất động sản định cư Mỹ

Mỗi năm, hàng trăm tỷ USD vốn đầu tư nước ngoài chảy vào Mỹ từ nhiều nơi trên thế giới. Phần lớn khoản đầu tư nước ngoài đến từ đầu tư bất động sản định cư Mỹ với giá trị 53.3 tỷ USD năm 2023. Vì sao như vậy? Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu sâu hơn lý do nên đầu tư bất động sản định cư Mỹ:

Sức mạnh của nền kinh tế Mỹ

Kinh tế Mỹ là nền kinh tế lớn nhất thế giới với tổng sản phẩm quốc nội (GDP) của đất nước hiện ước tính đạt gần 28,000 tỷ USD vào năm 2024. Con số này lớn đến mức nền kinh tế Mỹ đại diện cho hơn 1/4 nền kinh tế thế giới hoặc chỉ trên 27% GDP toàn cầu.

Tuy nhiên, điều này chưa phải là tất cả, việc trở thành nền kinh tế số một thế giới là một chuyện, nhưng giữ vững vị trí đó trong thời gian dài lại là một chuyện hoàn toàn khác. Những người điều hành nền kinh tế Mỹ đã làm được điều đó và đảm bảo cho sự ổn định và chắc chắn về lâu dài.

Kể từ đầu những năm 1890, nền kinh tế Mỹ đã là nền kinh tế mạnh nhất và lớn nhất thế giới. Điều này có nghĩa là trong hơn 130 năm liên tiếp, Mỹ giữ vững danh hiệu nền kinh tế lớn nhất thế giới.

Được hỗ trợ vay vốn đầu tư bất động sản

Đầu tư ra nước ngoài tiềm ẩn nhiều rủi ro, vậy nên mục tiêu của nhà đầu tư là làm thế nào để giảm thiểu rủi ro đến mức thấp nhất có thể.

Hệ thống tài chính phát triển và sự cởi mở của Mỹ đối với những người không phải là công dân gần như đảm bảo rằng nhà đầu tư nước ngoài có thể vay thế chấp ở Mỹ để đầu tư bất động sản. Để vay thế chấp đầu tư bất động sản Mỹ, quý vị chỉ cần thanh toán khoản trả trước (khoảng 20-25% giá trị tài sản). Cách này giúp giảm thiểu rủi ro vì quý vị sẽ không cần phải trả trước toàn bộ tài sản có nguy cơ mất sạch nếu không có chiến lược đầu tư định cư Mỹ hiệu quả.

Một số khoản vay thế chấp phổ biến dành cho người không cư trú tại Mỹ: Các khoản vay thế chấp nước ngoài, vay thế chấp thu nhập từ việc cho thuê, khoản vay DSCR, các khoản cho vay danh mục đầu tư, các khoản cho vay bởi đơn vị tư nhân.

Thị trường bất động sản Mỹ phù hợp với ngân sách của nhà đầu tư

Sự hấp dẫn chính của thị trường bất động sản Mỹ và lý do tại sao rất nhiều người nước ngoài đầu tư bất động sản định cư Mỹ vì chúng phù hợp với ngân sách của các nhà đầu tư nước ngoài.

Ở các quốc gia, quý vị có thể tìm thấy những bất động sản có giá lên tới vài triệu USD, nhưng cũng có thể tìm thấy những bất động sản Mỹ có giá dưới 300,000 hoặc dưới 200,000 và thực tế, quý vị có thể tìm thấy những bất động sản Mỹ có giá dưới 100,000 USD (điều mà quý vị khó có thể tìm được ở bất kỳ quốc gia phương Tây nào khác).

>>> Xem thêm: Đầu tư định cư Mỹ diện EB-5: Lợi ích và hạn chế

Thị trường bất động sản Mỹ phù hợp với ngân sách nhà đầu tư, quý vị có thể dễ dàng tìm thấy bất động sản có trị giá 100,000 USD

Thị trường bất động sản Mỹ phù hợp với ngân sách nhà đầu tư, quý vị có thể dễ dàng tìm thấy bất động sản có trị giá 100,000 USD

Chính sách giảm thuế

Đầu tư bất động sản định cư Mỹ, nhà đầu tư nước ngoài được hưởng các ưu đãi về thuế và các ưu đãi khác. Để hưởng các lợi thế về thuế, nhà đầu tư phải mở một công ty trách nhiệm hữu hạn ở Mỹ. Các lợi ích về thuế có thể nhận được bao gồm:

  • Khấu hao: Bộ Ngân sách Mỹ xem bất động sản nắm giữ sẽ hao mòn theo thời gian và mất giá trị. Do đó, cho phép nhà đầu tư bất động sản Mỹ khấu trừ một phần chi phí tài sản vào tờ khai thuế;
  • Các khoản khấu trừ: Các chi phí thường xuyên xảy ra khi vận hành tài sản cho thuê có thể được khấu trừ khỏi thuế, bao gồm lãi suất thế chấp, thuế tài sản, sửa chữa và bảo trì, phí quản lý tài sản, v.v. đều có thể giúp quý vị giảm số tiền thuế phải nộp;
  • Tránh rủi ro trả thuế lãi vốn: Nếu bán bất động sản đầu tư đủ tiêu chuẩn (tài sản được mua với thu nhập trước thuế) và sử dụng thu nhập này để mua bất động sản đầu tư đủ tiêu chuẩn khác, quý vị có thể tránh phải trả thuế lãi vốn;
  • Miễn thuế đối với khoản nợ: Quý vị có thể sử dụng vốn chủ sở hữu của tài sản cho thuê làm tài sản thế chấp để gánh nợ (tức là đi vay). Khoản nợ này luôn được miễn thuế;
  • Chỉ phải nộp thuế đối với thu nhập từ Mỹ: Nếu quý vị cư trú tại Mỹ chưa đủ 183 ngày/năm thì chỉ phải nộp thuế thu nhập cá nhân ở Mỹ.

Nguồn dự trữ ngoại hối ổn định

USD là một trong những loại tiền tệ ổn định và được sử dụng rộng rãi nhất trên thế giới. Ngân hàng Thanh toán Quốc tế ước tính cho năm 2022 cho thấy USD được sử dụng trong khoảng 90% giao dịch ngoại hối và 85% giao dịch thị trường giao ngay, kỳ hạn và hoán đổi.

Ngoài ra, 50% thương mại toàn cầu và 75% thương mại Châu Á – Thái Bình Dương được thực hiện bằng USD.

Đây cũng là một trong những loại tiền dự trữ phổ biến nhất, với nhiều quốc gia nắm giữ hàng tỷ và hàng nghìn tỷ USD dự trữ ngoại hối. USD phổ biến như một loại tiền tệ dự trữ đến mức dường như được hầu hết mọi quốc gia trên thế giới sử dụng.

Vì vậy, bằng cách đầu tư bất động sản định cư Mỹ, quý vị có thể:

  • Tham gia vào nền kinh tế lớn nhất và mạnh nhất thế giới;
  • Đầu tư dòng tiền ổn định vào bất động sản (một cách đã được chứng minh để bảo vệ tiền khỏi lạm phát);
  • Đầu tư hiệu quả vào USD, loại tiền tệ được sử dụng rộng rãi và ổn định nhất trên thế giới.

>>> Tham khảo thêm: Lạm phát gia tăng, USCIS điều chỉnh nhiều loại phí xử lý hồ sơ

Nơi trú ẩn tài sản an toàn trong bối cảnh lạm phát

Thị trường bất động sản Mỹ không chỉ theo sau lạm phát mà còn vượt qua nó ở mức độ rất lớn. Kể từ năm 1963, lạm phát đã làm giảm sức mua của USD tới 896%. Trong cùng khoảng thời gian đó, giá bất động sản đã tăng hơn 2,350%. Điều này có nghĩa là sự gia tăng giá bất động sản sẽ đánh bại lạm phát ở mức đáng kinh ngạc là 1,454%. Bất kỳ ai đầu tư bất động sản định cư Mỹ từ đầu đến giữa những năm 1960 giờ đây sẽ thu được lợi tức đầu tư thực sự cao nếu chỉ sở hữu và thường xuyên bảo trì tài sản đó.

Những con số này nói lên rằng thị trường bất động sản Mỹ và giá cả của nó trong lịch sử đã vượt qua lạm phát, là nơi trú ẩn tài sản an toàn trong bối cảnh lạm phát.

Lợi nhuận cho thuê và tỷ suất hoàn vốn cao

Một số lý do chính khiến nhiều người, cả trong và ngoài nước, đầu tư vào bất động sản Mỹ là lợi tức đầu tư cao và lợi tức cho thuê cao. Lợi tức cho thuê là số tiền hàng năm mà bất động sản đầu tư ở Mỹ có thể tạo ra. Chúng được biểu thị bằng % giá trị thị trường của tài sản. Lợi suất cho thuê trung bình ở Mỹ là từ 7% – 10%, tùy thuộc vào tiểu bang.

Đầu tư bất động sản định cư Mỹ không chỉ là cách tốt để bảo vệ tiền khỏi lạm phát mà còn có thể đóng vai trò như “quỹ đầu tư cá nhân” mang đến lợi nhuận đều đặn hàng năm. Thông tin gần đây nhất cho thấy bất động sản đầu tư ở Mỹ có thể tạo ra ROI hàng năm là :

  • 10.6% đối với tài sản nhà ở;
  • 9.5% đối với tài sản thương mại;
  • 11.8% đối với quỹ tín thác đầu tư bất động sản (hoặc REIT).

Đa dạng hóa danh mục đầu tư

“Đừng bỏ trứng vào cùng một rổ” là phương châm chung dành cho các nhà đầu tư. Mặc dù nhà đầu tư nước ngoài đang tìm cách mở rộng sang các thị trường mới hay chỉ là người đang tìm kiếm một nơi an toàn để đầu tư tài sản, quý vị sẽ không sai lầm khi chọn đầu tư bất động sản định cư Mỹ.

Đa dạng hóa danh mục đầu tư là một trong những cách tốt nhất để giảm thiểu rủi ro và đảm bảo tài sản của quý vị luôn được bảo vệ, ngay cả trong trường hợp có những thay đổi mạnh mẽ trong nền kinh tế toàn cầu, các thị trường khác nhau, v.v. Và đầu tư bất động sản định cư Mỹ không chỉ bảo vệ tài sản của quý vị mà còn có thể phát triển chúng.

>>> Có thể quý vị quan tâm: 5 yếu tố quan trọng để đánh giá và lựa chọn dự án EB-5 năm 2024

Đa dạng hóa danh mục đầu tư, đặc biệt vào kênh bất động sản là lý do được nhiều nhà đầu tư nước ngoài lựa chọn

Đa dạng hóa danh mục đầu tư, đặc biệt vào kênh bất động sản là lý do được nhiều nhà đầu tư nước ngoài lựa chọn

Hình thức đầu tư an toàn, không lỗ vốn

Không có nơi nào tốt hơn Mỹ để tìm những bất động sản không lỗ vốn. Ví dụ, một căn hộ penthouse trên 150 Charles Street ở West Village, thành phố New York, được bán với giá 29,000,000 USD vào năm 2016. Chỉ 8 năm sau, căn hộ rộng 4.500 foot vuông (hoặc khoảng 410 mét vuông) đã tăng gần gấp đôi giá trị và trị giá 52,000,000 USD.

Bất động sản hạng sang ở Mỹ, đặc biệt là ở những nơi như Los Angeles, Thành phố New York và Miami, hiếm khi lỗ vốn. Giá đầu tư bất động sản Mỹ cao, nhưng có thể giúp các nhà đầu tư bảo vệ tài sản khỏi lạm phát và tăng giá trị.

Quốc gia được nhiều người nhập cư ưa chuộng nhất

Số liệu thống kê gần đây nhất cho thấy kể từ năm 2000, và thông qua hạn ngạch nhập cư hợp pháp, khoảng 1,500,000 – 2,500,000 người đã chuyển đến Mỹ định cư. Trong vòng hơn 10 năm qua, Mỹ cũng đã trải qua mức tăng trưởng dân số lên hơn 19,000,000 người.

Dòng người liên tục di cư này thúc đẩy nhu cầu và là một trong những lý do chính khiến thị trường bất động sản Mỹ tăng giá trị đều đặn trong nửa thế kỷ qua. Khi cầu ngày càng tăng thì cung sẽ luôn cố gắng chạy theo, đặc biệt là trong một xã hội tư bản như Mỹ.

>>> Có thể quý vị quan tâm:

Các yếu tố cần xem xét trước khi đầu tư bất động sản định cư Mỹ

Để đảm bảo đạt mục tiêu đề ra, trước khi quyết định đầu tư bất động sản định cư Mỹ, quý vị cần xem xét những yếu tố sau đây:

  • Xu hướng thị trường: Nghiên cứu xu hướng thị trường hiện tại và lịch sử trong lĩnh vực đầu tư bất động sản để hiểu cung cầu, xu hướng giá cả và điều kiện thị trường cho thuê có thể giúp quý vị đưa ra quyết định sáng suốt.
  • Vị trí: Vị trí thường được coi là yếu tố quan trọng nhất trong đầu tư bất động sản định cư Mỹ. Một vị trí mong muốn có thể dẫn đến giá trị tài sản, thu nhập cho thuê và nhu cầu cao hơn. Hãy xem xét các yếu tố như khoảng cách gần trường học, nơi làm việc, tiện nghi và danh tiếng chung của khu vực lân cận.
  • Ngân sách và tài chính: Xác định ngân sách đầu tư, bao gồm giá mua, chi phí cải tạo, thuế tài sản và chi phí thường xuyên. Khám phá các lựa chọn tài chính, chẳng hạn như thế chấp hoặc cho vay, và xem xét chúng sẽ ảnh hưởng đến dòng tiền như thế nào.
  • Loại hình bất động sản: Quyết định xem nên đầu tư vào một gia đình, nhiều gia đình, căn hộ, nhà liền kề hay chung cư. Mỗi loại tài sản đều có những cân nhắc, ưu điểm và rủi ro riêng.
  • Tình trạng tài sản: Đánh giá tình trạng tài sản đang được xem xét. Việc cải tạo và sửa chữa có thể tác động đáng kể đến chi phí đầu tư và lợi nhuận tiềm năng.
  • Dòng tiền: Tính toán thu nhập cho thuê tiềm năng và các chi phí liên quan đến tài sản. Đảm bảo rằng thu nhập cho thuê tài sản có thể trang trải mọi chi phí và có chỗ cho dòng tiền dương.
  • Quản lý tài sản: Quyết định xem tài sản do quý vị trực tiếp quản lý hay bởi một công ty quản lý tài sản. Quản lý tài sản có thể tốn thời gian nhưng rất cần thiết để duy trì và tối đa hóa giá trị của tài sản.
  • Các yếu tố pháp lý và quy định: Hiểu luật phân vùng, quy tắc xây dựng của địa phương và bất kỳ quy định nào khác có thể ảnh hưởng đến tài sản. Hãy tìm hiểu luật về người thuê nhà và các quy định về thuế tài sản.
Lựa chọn vị trí là yếu tố cần xem xét trước khi đầu tư bất động sản định cư Mỹ

Lựa chọn vị trí là yếu tố cần xem xét trước khi đầu tư bất động sản định cư Mỹ

Với các chia sẻ về 10 lý do nên đầu tư bất động sản định cư Mỹ, có thể thấy rằng Mỹ là quốc gia hoàn toàn xứng đáng để lựa chọn đầu tư bất động sản. Nếu quý vị có nhu cầu và muốn tìm hiểu thêm về đầu tư bất động sản định cư Mỹ, vui lòng liên hệ với đội ngũ chuyên viên của SI Group chúng tôi để được hỗ trợ tư vấn. Đứng trước bối cảnh kinh tế hiện tại, đây chính là thời điểm thích hợp nhất để quý vị lựa chọn đầu tư bất động sản định cư Mỹ.

Để được tư vấn chính xác, nhanh chóng và bảo mật. Quý vị vui lòng liên hệ với đội ngũ chuyên viên của chúng tôi theo thông tin dưới đây:

🏢: Tầng 44 Bitexco Financial Tower, 02 Hải Triều, Bến Nghé, Quận 1, HCM.

🏛️: Tầng 19, Capital Place, 29 Liễu Giai, Ba Đình, Hà Nội.

☎️: (+84)979 355 355

Khám phá thêm về SI Group

Facebook | Zalo | Linkedin | Youtube

>>> XEM THÊM:

Các tin tức liên quan
Liên Hệ Tư Vấn
Điều làm nên khác biệt của SI Group chính là từng giải pháp được cá nhân hóa phù hợp với nhu cầu, điều kiện riêng biệt của từng Quý khách hàng. Chúng tôi cung cấp giải pháp tối ưu nhất dành riêng cho Quý khách, đồng thời cam kết tỷ lệ thành công và thời gian hoàn thành cho từng dịch vụ.
Để được tư vấn chính xác, nhanh chóng và bảo mật, Quý khách liên hệ trực tiếp Hotline (+84) 979 355 355 hoặc để lại thông tin. Đội ngũ với hơn 20 năm kinh nghiệm của SI Group luôn sẵn sàng để kết nối và tư vấn miễn phí.