Tin tức

EOI là gì? Cách tính điểm hệ thống bày tỏ nguyện vọng EOI tại Canada mới nhất

Quốc gia: Định cư Canada
Chương trình: Giải pháp An cư
Người đăng: Lê Kim Oanh Cập nhật: 21/08/2024

EOI (Hệ thống bày tỏ nguyện vọng) là bước đầu tiên để quý vị nộp hồ sơ xin lên thường trú nhân Canada. Quý vị có thể nộp EOI sau khi đáp ứng điều kiện tiêu chuẩn diện Express Entry và công việc phù hợp nhu cầu. Vậy EOI là gì, cách tính điểm hệ thống bày tỏ nguyện vọng EOI tại Canada ra sao? Bài viết dưới đây giải đáp các thắc mắc liên quan dành cho quý vị quan tâm đến lộ trình định cư Canada diện tay nghề.

EOI là gì?

EOI là tên viết tắt của “Expression of Interest”, là hệ thống được tạo ra nhằm sắp xếp các hồ sơ liên quan đến một số chương trình nhập cư Canada. Hệ thống EOI được thiết lập nhằm tổ chức và quản lý các hồ sơ xin nhập cư từ những người có nguyện vọng định cư tại Canada. Hệ thống này chủ yếu được sử dụng để nộp hồ sơ xin tham gia Chương trình Đề cử Tỉnh bang tại Canada.

Khi nộp EOI, ứng viên cần cung cấp thông tin cá nhân, bao gồm kinh nghiệm làm việc, trình độ học vấn, trình độ chuyên môn, trình độ ngoại ngữ và các yếu tố khác có liên quan đến việc định cư Canada diện tay nghề. Để trở thành ứng viên được ưu tiên, thông tin mà quý vị cung cấp trong EOI phải hoàn toàn chính xác, hợp lệ và được xác minh bởi cơ quan có thẩm quyền. Sau khi nộp hồ sơ EOI, các tỉnh bang của Canada sẽ nhận thông báo về việc xem xét nguyện vọng của ứng viên. Điều này đồng nghĩa với việc các tỉnh bang Canada sẽ biết quý vị muốn được mời đề cử và gửi Thư mời nộp đơn dựa trên hồ sơ phù hợp với nhu cầu phát triển kinh tế của từng tỉnh bang.

Có thể thấy rằng, EOI không chỉ giúp các tỉnh bang Canada dễ tìm kiếm ứng viên phù hợp mà còn tạo cơ hội cho những người mong muốn định cư Canada thể hiện khả năng và nguyện vọng của mình một cách rõ ràng.

>> Có thể quý vị quan tâm:

EOI là hệ thống bày tỏ nguyện vọng, được sử dụng chủ yếu trong các Chương trình  Đề cử Tỉnh bang tại Canada

EOI là hệ thống bày tỏ nguyện vọng, được sử dụng chủ yếu trong các Chương trình Đề cử Tỉnh bang tại Canada

Cách tính điểm EOI

Mỗi ứng viên đã nộp EOI Canada vào nhóm Express Entry sẽ nhận được điểm CRS dựa vào nhiều yếu tố khác nhau, bao gồm độ tuổi, kinh nghiệm làm việc, trình độ học vấn, trình độ chuyên môn và trình độ ngoại ngữ, khả năng đáp ứng và mức độ rủi ro. Các yếu tố này quyết định ứng viên có nhận được Thư mời nộp đơn (ITA) không.

Thứ hạng của ứng viên phụ thuộc vào điểm và thứ hạng EOI trong nhóm Express Entry. Điểm chuẩn CRS liên tục thay đổi trong mỗi vòng rút thăm Express Entry, tùy thuộc vào số lượng ứng viên và các yếu tố khác trong hệ thống nhập cư Canada.

>> Xem thêm:

Ứng viên có EOI thế nào mới được chọn?

Để được chọn gửi Thư mời nộp đơn xin lên thường trú nhân tại Canada, ứng viên cần có Thư bày tỏ nguyện vọng (EOI) đạt yêu cầu:

  • Điểm EOI cao: Nghĩa là ứng viên phải đạt độ tuổi, kinh nghiệm làm việc, trình độ học vấn, trình độ chuyên môn và trình độ ngoại ngữ phù hợp với tiêu chuẩn do từng tỉnh bang đặt ra.
  • Trình độ chuyên môn và kỹ năng phù hợp với nhu cầu của thị trường lao động tại tỉnh bang cụ thể ở Canada.
  • Đảm bảo các nội dung được cung cấp trong EOI là đầy đủ, chính xác, đáp ứng yêu cầu tối thiểu và phải cập nhật thông tin khi hoàn cảnh thay đổi (nếu có).

>> Tham khảo:

Quy trình đăng ký hồ sơ EOI

Sau khi hiểu rõ EOI là gì, quý vị tiếp tục tìm hiểu thêm quy trình đăng ký hồ sơ EOI để chủ động trong quá trình làm thủ tục xin định cư Canada như sau:

  • Bước 1: Đảm bảo đủ điều kiện

Trước khi tạo hồ sơ EOI, quý vị cần xác định xem mình có đủ điều kiện để nộp đơn xin nhập cư vào Canada hay không. Các điều kiện có thể khác nhau tùy thuộc vào từng chương trình nhập cư Canada cụ thể. Sau khi xác định đủ điều kiện cần thiết, ứng viên có thể bắt đầu tạo hồ sơ EOI thông qua website chính thức của tỉnh bang mà quý vị muốn nộp đơn.

  • Bước 2: Tạo hồ sơ trực tuyến

Khi đã chắc chắn về điều kiện định cư Canada, quý vị cần tiến hành tạo hồ sơ EOI trên website của tỉnh bang Canada đã lựa chọn. Khi nộp đơn, ứng viên sẽ cần cung cấp những thông tin chi tiết, bao gồm:

  • Số hộ chiếu cá nhân;
  • Ngày sinh;
  • Thông tin về việc quý vị có Đại diện Di trú không?
  • Liệu ứng viên có phải là lao động lành nghề tìm kiếm nơi định cư tại tỉnh bang không?
  • Ứng viên đã nhận Thư mời làm việc chưa?
  • Ứng viên đã được chấp nhận vào nhóm Express Entry của IRCC chưa?
  • Nghề nghiệp của ứng viên có phù hợp với chương trình Express Entry Canada không?
  • Ứng viên đã Đánh giá Chứng chỉ Giáo dục chưa?
  • Ứng viên có giấy tờ từ các cơ quan quản lý hoặc đánh giá tại Canada không?

Tất cả thông tin này sẽ giúp chính quyền tỉnh bang và Chính phủ Liên bang tại Canada đánh giá hồ sơ của quý vị, giúp quý vị tiến gần hơn đến mục tiêu nhập cư của mình.

  • Bước 3: Nộp tài liệu hỗ trợ

Sau khi hoàn tất mẫu đơn trực tuyến, quý vị sẽ được yêu cầu nộp các tài liệu cần thiết, chẳng hạn Chứng chỉ ngoại ngữ hoặc bằng cấp học vấn, để chứng minh khả năng của quý vị.

  • Bước 4: Nộp hồ sơ EOI để xem xét

Khi đã nộp tất cả giấy tờ cần thiết, hồ sơ EOI của ứng viên sẽ được Cơ quan Di trú xem xét. Dựa vào kết quả của quá trình đánh giá này, quý vị có thể nhận được Thư mời nộp đơn xin thường trú tại Canada theo chương trình nhập cư mà quý vị đã lựa chọn.

Quý vị đã nhận Thư mời làm việc chưa là một trong những thông tin cần cung cấp khi tạo hồ sơ EOI - bày tỏ nguyện vọng nhập cư Canada

Quý vị đã nhận Thư mời làm việc chưa là một trong những thông tin cần cung cấp khi tạo hồ sơ EOI – bày tỏ nguyện vọng nhập cư Canada

>> Xem thêm:

Thời hạn và số lượng hồ sơ xét duyệt EOI

Theo quy định, hồ sơ EOI hoàn chỉnh sẽ được lưu trữ trong hệ thống với thời hạn tối đa là 2 năm. Quá thời hạn này, sẽ không đủ điều kiện nhận Thư mời nộp hồ sơ. Trong thời hạn EOI có hiệu lực, quý vị có quyền cập nhật thông tin hồ sơ của mình để đảm bảo rằng dữ liệu luôn chính xác và đầy đủ.

Ngoài ra, EOI có hiệu lực trong vòng 1 năm kể từ ngày nộp cho nhóm Express Entry. Điều quan trọng cần lưu ý là việc thay đổi EOI hiện tại không kéo dài hiệu lực của chúng.

Mỗi ứng viên chỉ được phép nộp một EOI hoặc hồ sơ trực tuyến duy nhất trong hệ thống. Nếu ứng viên có thông tin mới hoặc cần cập nhật, chẳng hạn như việc hoàn thành chương trình giáo dục đại học, thay đổi tình trạng hôn nhân, hoặc có thêm con cái, ứng viên có thể dễ dàng cập nhật hoặc chỉnh sửa EOI hoặc hồ sơ trực tuyến hiện có của mình. Việc thực hiện các thay đổi này không chỉ thuận tiện mà còn rất đơn giản. Khi thông tin trong hồ sơ được cập nhật, điểm CRS sẽ tự động điều chỉnh và phản ánh ngay trong hồ sơ của ứng viên. Điều này có nghĩa là ứng viên sẽ không cần phải nộp lại EOI mới, mà chỉ cần quản lý và duy trì hồ sơ hiện tại của mình. Vì lý do này, mỗi ứng viên chỉ có thể có một EOI đang hoạt động tại bất kỳ thời điểm nào.

Lưu ý thêm rằng không có giới hạn về số lượng ứng viên quan tâm nộp EOI hoặc tạo hồ sơ trực tuyến. Tuy nhiên, số lượng ứng viên nhận được Thư mời nộp đơn (ITA) sẽ bị hạn chế tùy vào nhu cầu lao động tay nghề và người nhập cư tại Canada.

>> Tham khảo:

Một số lưu ý về EOI

Để giúp quý vị hiểu rõ hơn các thông tin liên quan đến EOI là gì, dưới đây là một số thông tin lưu ý:

Tỉnh bang nào của Canada cần EOI?

Các tỉnh bang sau đây của Canada cung cấp chương trình Express Entry và Nghề nghiệp theo nhu cầu đòi hỏi điểm EOI:

Hồ sơ cần thiết để nộp EOI là gì?

Mặc dù khi nộp EOI, quý vị không cần phải gửi kèm bất kỳ tài liệu nào, nhưng trong quá trình xét duyệt hồ sơ, ứng viên có thể sẽ được yêu cầu cung cấp một số tài liệu quan trọng để xác minh thông tin. Một số tài liệu có thể cần bao gồm:

  • Đánh giá kỹ năng nghề nghiệp
  • Chi tiết về hộ chiếu và quốc tịch gốc
  • Kết quả bài kiểm tra trình độ tiếng Anh

Việc chuẩn bị trước các tài liệu này sẽ giúp ứng viên sẵn sàng hơn cho quá trình xét duyệt sau này.

>> Có thể quý vị quan tâm:

Trên đây là lời giải thích chi tiết về EOI là gì và những thông tin liên quan về quá trình đăng ký hồ sơ, thời hạn và lưu ý quan trọng. Trường hợp phát sinh thêm thắc mắc nào liên quan đến EOI trong quá trình xin định cư Canada, quý vị vui lòng liên hệ với đội ngũ chuyên gia tư vấn của SI Group để được tư vấn thêm:

🏢: Tầng 44 Bitexco Financial Tower, 02 Hải Triều, Bến Nghé, Quận 1, HCM.

🏛️: Tầng 19, Capital Place, 29 Liễu Giai, Ba Đình, Hà Nội.

☎️: (+84)979 355 355

Khám phá thêm về SI Group

Facebook | Zalo | Linkedin | Youtube

>> XEM THÊM:

Các tin tức liên quan
Liên Hệ Tư Vấn
Điều làm nên khác biệt của SI Group chính là từng giải pháp được cá nhân hóa phù hợp với nhu cầu, điều kiện riêng biệt của từng Quý khách hàng. Chúng tôi cung cấp giải pháp tối ưu nhất dành riêng cho Quý khách, đồng thời cam kết tỷ lệ thành công và thời gian hoàn thành cho từng dịch vụ.
Để được tư vấn chính xác, nhanh chóng và bảo mật, Quý khách liên hệ trực tiếp Hotline (+84) 979 355 355 hoặc để lại thông tin. Đội ngũ với hơn 20 năm kinh nghiệm của SI Group luôn sẵn sàng để kết nối và tư vấn miễn phí.