Tin tức

Visa bắc cầu là gì? Tổng hợp các loại Visa bắc cầu Úc mới nhất 2024

Quốc gia: Định cư Úc
Chương trình: Giải pháp An cư
Người đăng: Lê Kim Oanh Cập nhật: 09/07/2024

Visa tạm trú Úc hết hạn và không gia hạn kịp hoặc không có visa mới thay thế đồng nghĩa với việc đương đơn phải trở về quốc gia xuất xứ theo thỏa thuận trước đó. Để giải quyết tình huống trong khi chờ cấp mới hoặc gia hạn visa, quý vị có thể tham khảo các loại Visa bắc cầu Úc. Vậy Visa bắc cầu Úc là gì, hiện nay có bao nhiêu loại Visa bắc cầu Úc, điều kiện cấp từng loại visa ra sao? Bài viết dưới đây giúp quý vị hiểu rõ hơn loại visa này. 

Visa bắc cầu (Bridging Visa) là gì?

Visa bắc cầu Úc là visa tạm trú do Bộ Nội vụ Úc (DHA) cấp cho người nước ngoài trong những trường hợp cụ thể, cho phép họ lưu trú tại Úc trong một khoảng thời gian nhất định. Visa bắc cầu Úc có thể được cấp trước hoặc sau khi visa chính thức hết hiệu lực. Các loại Visa bắc cầu Úc phụ thuộc vào tình trạng nhập cư của mỗi cá nhân.

>> Có thể quý vị quan tâm: Định cư Úc 2024: Điều kiện, chính sách chương trình định cư Úc mới nhất

Các loại visa bắc cầu Úc hiện nay

Để giúp quý vị dễ dàng tham khảo, dưới đây là cập nhật các loại Visa bắc cầu Úc phổ biến hiện nay: 

Visa bắc cầu A (BVA)

Visa bắc cầu A (BVA) được cấp cùng với đơn xin thị thực thay thế và có thể được cấp tại Úc đối với đương đơn hiện đang cư trú tại Úc. Visa bắc cầu Úc loại A cho phép quý vị lưu trú hợp pháp tại Úc sau khi visa hiện tại hết hạn và trong khi chờ đợi xử lý cấp visa mới hoặc quyết định cuối cùng.  

Trong một số trường hợp, Visa bắc cầu Úc loại A sẽ có cùng các điều kiện kèm theo visa đang sở hữu tại thời điểm nộp đơn. Một số BVA có thể có hoặc không có quyền làm việc, đây là yếu tố quan trọng cần có trong chiến lược thị thực của một người.

Tuy nhiên, nếu Visa bắc cầu Úc loại A không đi kèm quyền làm việc hoặc hạn chế điều kiện làm việc thì đương đơn có thể nộp đơn xin cấp BVA khác cho phép làm việc. Thông thường, để được cấp quyền làm việc trong trường hợp này, quý vị cần chứng minh rằng đang gặp khó khăn về tài chính. Ngoài ra, Visa bắc cầu Úc loại A cũng cho phép đương đơn du lịch nước ngoài trong thời gian nhất định nhưng phải có mặt tại Úc khi có quyết định về hồ sơ xin visa mới.

>> Xem thêm:

Visa bắc cầu Úc được cấp phụ thuộc vào tình trạng cư trú của mỗi cá nhân

Visa bắc cầu Úc được cấp phụ thuộc vào tình trạng cư trú của mỗi cá nhân

Visa bắc cầu B (BVB)

Visa bắc cầu B (BVB) là visa tạm trú cho phép đương đơn rời khỏi và quay trở lại Úc trong thời gian chờ đợi kết quả xét duyệt visa chính thức. Ví dụ, đương đơn sở hữu Visa bắc cầu Úc loại A nếu muốn ra nước ngoài cần phải xin cấp BVB.

Visa bắc cầu Úc loại B cho phép đương đơn ra vào Úc trong khoảng thời gian được cấp phép cụ thể, song song với quá trình xét duyệt visa chính thức. Nếu đương đơn rời khỏi Úc với loại Visa bắc cầu Úc khác đang có hiệu lực, thì visa đó sẽ hết hiệu lực và đương đơn không thể nhập cảnh vào Úc cho đến khi Bộ Nội vụ Úc xử lý để cấp visa chính thức.

>> Tham khảo thêm:

Visa bắc cầu C (BVC)

Tương tự BVA, Visa bắc cầu Úc loại C (BVC) là visa tạm trú được cấp cho đương đơn nộp đơn xin visa hợp lệ tại Úc nhưng chưa được cấp visa chính thức. Điều này có nghĩa là đương đơn đã nộp đơn xin visa mới trong khi đang sở hữu Visa bắc cầu Úc khác hoặc đã cư trú trái phép tại Úc sau khi visa chính thức hết hạn.

Đương đơn sở hữu BVC không thể ra khỏi Úc và quay trở lại. Nói chung, Visa bắc cầu Úc loại C không cho phép đương đơn quyền làm việc. Nhưng nếu một người được cấp Visa bắc cầu Úc loại C với điều kiện cấm làm việc, thì có thể nộp đơn xin cấp Visa bắc cầu Úc loại C mới nhất mà không có lệnh cấm làm việc kèm theo, nếu đủ điều kiện.

>> Xem thêm:

Visa bắc cầu D (BVD)

Visa bắc cầu D (BVD) là visa được cấp cho những người gặp khó khăn trong quá trình nộp đơn xin visa chính thức. Ví dụ, nộp sai lệ phí, điền sai mẫu đơn xin visa hoặc không có viên chức có thẩm quyền nào thực hiện phỏng vấn, nhưng đương đơn có thể khắc phục trong vòng 5 ngày làm việc tiếp theo.

>> Xem thêm:

Visa bắc cầu E (BVE)

Visa bắc cầu E (BVE) cho phép đương đơn lưu trú hợp pháp tại Úc trong khi thực hiện các thủ tục rời khỏi quốc gia xuất xứ, giải quyết các vấn đề di trú hoặc chờ đợi quyết định từ cơ quan nhập cư. BVE được cấp cho những trường hợp nộp đơn xin visa chính thức, nhưng đang chờ kết quả kháng cáo từ Tòa án hoặc quyết định của Bộ trưởng để cấp visa, hoặc đang nộp đơn xin visa tị nạn.

Visa bắc cầu Úc loại E đi kèm với các điều kiện rất nghiêm ngặt, bao gồm điều kiện báo cáo định kỳ tại văn phòng Bộ Nội vụ Úc. Đồng thời, không cho phép đương đơn làm việc và/hoặc học tập nhưng trong một số trường hợp, nếu có yêu cầu thì Bộ Nội vụ có thể xem xét cấp quyền làm việc cho đương đơn. 

>> Có thể quý vị quan tâm:

Điều kiện để xin cấp Visa bắc cầu Úc

Điều kiện cấp Visa bắc cầu Úc khác nhau tùy vào mỗi loại visa, cụ thể như sau: 

Điều kiện cấp Visa bắc cầu A (BVA)

  • Không giới hạn độ tuổi để xin Visa bắc cầu Úc loại A;
  • Đáp ứng điều kiện về lý lịch tư pháp;
  • Đang hoặc đã sở hữu visa chính thức ở Úc;
  • Có mặt tại Úc tại thời điểm nộp đơn xin Visa bắc cầu A.
  • Đã nộp đơn xin visa chính thức nhưng chưa có kết quả cuối cùng, hoặc đã yêu cầu xem xét lại quyết định liên quan đến hồ sơ xin visa chính thức trong thời hạn quy định, và quá trình xem xét lại chưa hoàn tất. Nếu yêu cầu xem xét lại quyết định, đương đơn cần nộp đơn trong thời hạn quy định.

>> Xem thêm: 

Điều kiện cấp Visa bắc cầu B 

  • Không giới hạn độ tuổi để xin Visa bắc cầu Úc loại B;
  • Đáp ứng điều kiện về lý lịch tư pháp;
  • Có visa chính thức ở Úc;
  • Sở hữu Visa BVA hoặc BVB;
  • Có mặt tại Úc tại thời điểm nộp đơn;
  • Nộp đơn xin cấp visa chính thức hợp lệ nhưng chưa có kết quả cuối cùng hoặc hồ sơ bị từ chối và đã nộp đơn kháng cáo để xem xét lại trong thời gian quy định nhưng chưa có kết quả giải quyết cuối cùng;
  • Đưa ra lý do chính đáng đính kèm tài liệu phù hợp để chứng minh cần phải ra vào nước Úc trong khi visa chính thức ở Úc đang được xem xét hoặc trong khi chờ kết quả xem xét của Tòa án. 

>> Xem thêm:

Điều kiện cấp Visa bắc cầu C

  • Không giới hạn độ tuổi để xin Visa bắc cầu Úc loại C;
  • Đáp ứng điều kiện về lý lịch tư pháp;
  • Có mặt tại Úc tại thời điểm nộp đơn;
  • Đã nộp đơn xin visa chính thức hợp lệ nhưng chưa có quyết định cuối cùng hoặc đã nộp đơn kháng cáo để xem xét lại quyết định liên quan đến đơn xin cấp visa trong thời hạn quy định và thủ tục này vẫn chưa hoàn tất. Tuy nhiên, trước đó đã có BVC liên quan đến đơn xin thị thực;
  • Khi nộp đơn xin cấp visa chính thức, đương đơn không được phép sở hữu visa chính thức;
  • Không được sở hữu Visa bắc cầu Úc loại E (BVE) và không được sở hữu BVE kể từ lần cuối cùng sở hữu visa chính thức.

CẬP NHẬT THÔNG TIN MỚI:

Từ ngày 01/8/2022, lựa chọn nộp đơn xin Visa bắc cầu Úc loại A, B và C trực tiếp và trên giấy sẽ không còn được chấp nhận. Đơn xin cấp Visa bắc cầu Úc loại A, B và C phải được nộp trực tuyến thông qua ImmiAccount hoặc biểu mẫu online

>> Tham khảo thêm:

Kể từ ngày 01/8/2022, Bộ Nội vụ Úc chỉ chấp nhận hồ sơ online đối với Visa bắc cầu Úc loại A, B và C

Kể từ ngày 01/8/2022, Bộ Nội vụ Úc chỉ chấp nhận hồ sơ online đối với Visa bắc cầu Úc loại A, B và C

Điều kiện cấp Visa bắc cầu D

  • Không phải là công dân Úc và đã trở thành người cư trú bất hợp pháp tại Úc (hoặc sẽ trở thành người cư trú bất hợp pháp trong vòng 3 ngày làm việc tiếp theo) muốn nộp đơn xin visa chính thức nhưng không thể thực hiện được;
  • Đương đơn cư trú bất hợp pháp tại Úc và không thể nộp đơn xin visa chính thức nhưng có thể nộp đơn xin visa hợp lệ trong vòng 5 ngày làm việc. Thời điểm này, đương đơn có thể đủ điều kiện xin Visa bắc cầu Úc loại C (BVC);
  • Có mặt tại Úc tại thời điểm nộp đơn và đảm bảo rằng vẫn ở Úc vào thời điểm được cấp visa;
  • Đương đơn phải tuân thủ tất cả luật pháp của Úc trong thời gian cư trú;
  • Đương đơn phải tuân thủ các điều kiện của Visa bắc cầu Úc loại D. Điều quan trọng là phải đảm bảo tuân thủ các điều kiện đã nêu mọi thời điểm.

>> Xem thêm:

Điều kiện cấp Visa bắc cầu E

  • Không giới hạn độ tuổi để xin Visa bắc cầu Úc loại E. Tuy nhiên, nếu đương đơn dưới 18 tuổi, vui lòng nộp đơn cùng với cha mẹ/người giám hộ;
  • Đáp ứng điều kiện về lý lịch tư pháp;
  • Là người nước ngoài cư trú bất hợp pháp ở Úc hoặc đã sở hữu BVE (Visa 050) hoặc BVD (Visa 041);
  • Đơn xin cấp visa trước đó bị từ chối hoặc bị hủy. 

>> Tham khảo:

Những câu hỏi thường gặp về Visa bắc cầu Úc

Rất nhiều câu hỏi đặt ra trong quá trình chuẩn bị thủ tục xin cấp Visa bắc cầu Úc, dưới đây là giải đáp các thắc mắc thường gặp: 

Có thể xin nhiều loại Visa bắc cầu Úc không?

Câu trả lời là có. Quý vị hoàn toàn có thể xin nhiều loại Visa bắc cầu Úc trong cùng thời điểm nhưng cần lưu ý một vài điều sau:

  • Nếu đương đơn đã từng bị từ chối visa trước đó thì phải khai báo điều này trong đơn xin cấp visa mới;
  • Đương đơn cần cung cấp đầy đủ thông tin và tài liệu liên quan đối với mỗi đơn xin cấp visa.

Làm thế nào khi Visa bắc cầu Úc bị hủy?

Visa bắc cầu Úc bị hủy đồng nghĩa với việc đương đơn trở thành người nước ngoài cư trú bất hợp pháp tại Úc. Lúc này, đương đơn cần tìm hiểu lý do và thực hiện kháng cáo quyết định. 

Chúng tôi khuyến nghị đương đơn nên tìm đến chuyên gia di trú nhiều năm kinh nghiệm để được tư vấn và hướng dẫn thủ tục thực hiện. Tại đây, các chuyên gia sẽ phân tích lý do Visa bắc cầu Úc bị hủy, lập luận để tránh trường hợp bị hủy bỏ lần nữa, xây dựng chiến lược chuyển hướng sang các lựa chọn visa thay thế và đánh giá triển vọng tương lai.

Lưu ý: Thời gian phản hồi được đề cập cụ thể trong quyết định hủy bỏ, quá thời hạn này, mọi khiếu nại hoặc kháng cáo đều không được chấp nhận. Do đó, đương đơn cần sớm hoàn thành thủ tục. 

Có được rời khỏi Úc khi đang giữ Visa bắc cầu Úc không?

Visa bắc cầu Úc không được cấp nếu đương đơn đang ở ngoài nước Úc. Tuy nhiên, khi đang giữ Visa bắc cầu Úc, tùy vào loại visa cụ thể mới quyết định có được rời khỏi Úc không. Chẳng hạn:

  • Visa bắc cầu Úc loại A, C, D và E: Không cho phép đương đơn rời khỏi nước Úc khi sở hữu visa này. Trong trường hợp rời khỏi Úc, các loại visa này sẽ chấm dứt hiệu lực ngay lập tức;
  • Visa bắc cầu Úc loại B: Cho phép đương đơn ra vào Úc trong khoảng thời gian nhất định trong khi chờ quyết định cấp visa chính thức. 

>> Tham khảo thêm:

Chỉ có Visa bắc cầu Úc loại B cho phép đương đơn tự do ra vào Úc, các Visa bắc cầu Úc còn lại không được phép rời khỏi Úc khi đang sở hữu visa này

Chỉ có Visa bắc cầu Úc loại B cho phép đương đơn tự do ra vào Úc, các Visa bắc cầu Úc còn lại không được phép rời khỏi Úc khi đang sở hữu visa này

Với toàn bộ chia sẻ về Visa bắc cầu Úc, SI Group hy vọng cung cấp thông tin hữu ích đến quý vị quan tâm chương trình. Trường hợp vẫn còn thắc mắc liên quan đến Visa bắc cầu Úc, vui lòng liên hệ với đội ngũ SI Group để được tư vấn: 

🏢: Tầng 44 Bitexco Financial Tower, 02 Hải Triều, Bến Nghé, Quận 1, HCM.

🏛️: Tầng 19, Capital Place, 29 Liễu Giai, Ba Đình, Hà Nội.

☎️: (+84)979 355 355

Khám phá thêm về SI Group

Facebook | Zalo | Linkedin | Youtube 

>> XEM THÊM:

Các tin tức liên quan
Liên Hệ Tư Vấn
Điều làm nên khác biệt của SI Group chính là từng giải pháp được cá nhân hóa phù hợp với nhu cầu, điều kiện riêng biệt của từng Quý khách hàng. Chúng tôi cung cấp giải pháp tối ưu nhất dành riêng cho Quý khách, đồng thời cam kết tỷ lệ thành công và thời gian hoàn thành cho từng dịch vụ.
Để được tư vấn chính xác, nhanh chóng và bảo mật, Quý khách liên hệ trực tiếp Hotline (+84) 979 355 355 hoặc để lại thông tin. Đội ngũ với hơn 20 năm kinh nghiệm của SI Group luôn sẵn sàng để kết nối và tư vấn miễn phí.