Tin tức

Mẫu đơn DS-260 là gì? Hướng dẫn điền mẫu đơn xin visa định cư Mỹ DS-260

Quốc gia: Định cư Mỹ
Chương trình: Giải pháp An cư
Người đăng: Trần Thu Hiền Cập nhật: 27/08/2024

Để nộp đơn xin cấp Thẻ xanh từ bên ngoài nước Mỹ, quý vị cần phải nộp Mẫu đơn DS-260. Đây là thủ tục bắt buộc để được cấp visa định cư và trở thành thường trú nhân Mỹ. Vậy Mẫu đơn DS-260 là gì, cách điền đơn và thủ tục cũng như lệ phí ra sao? Bài viết dưới đây cung cấp thông tin cần thiết dành cho quý vị quan tâm đến vấn đề về định cư Mỹ

Mẫu đơn DS-260 là gì?

Mẫu đơn DS-260 là mẫu đơn xin thị thực định cư, còn được gọi là đơn xin cấp Thẻ xanh Mỹ dành cho những người nộp đơn từ bên ngoài nước Mỹ. Mẫu đơn DS-260 có tên chính thức là “đơn xin thị thực định cư điện tử” được xử lý thông qua Trung tâm Thị thực Quốc gia (NVC) cùng với Đại sứ quán hoặc Lãnh sự quán Mỹ tại địa phương nơi quý vị cư trú. 

>> Có thể quý vị quan tâm:

  • Đơn I-140 là gì? Đơn xin nhập cư cho lao động nước ngoài tại Mỹ
  • Mẫu đơn I-129 là gì? Điều kiện & quy trình nộp đơn thị thực làm việc tại Mỹ
  • Đơn I-485 là gì? Thông tin mới nhất về Mẫu đơn I-485

Hướng dẫn điền Mẫu đơn DS-260

Khi điền Mẫu đơn DS-260, quý vị cần cung cấp các thông tin sau đây:

  • Trả lời các câu hỏi tiểu sử, bao gồm họ tên khác (nếu có), ngày tháng năm sinh, địa chỉ cư trú từ năm 16 tuổi đến nay;
  • Thông tin nền tảng mạng xã hội đã sử dụng trong vòng 5 năm qua;
  • Thông tin gia đình của quý vị;
  • Các câu hỏi mang tính xác định khả năng chấp thuận hồ sơ. Nếu trả lời “có” cho bất kỳ câu hỏi nào thì phải giải thích đầy đủ tình huống. Câu trả lời “có” không tự động làm mất tư cách nộp đơn xin Thẻ xanh Mỹ của quý vị, nhưng có thể khiến quý vị phải cung cấp tài liệu để hỗ trợ cho lời giải thích của mình. 
  • Chuẩn bị các giấy tờ chứng minh nhân thân (Giấy khai sinh, Căn cước công dân, hộ chiếu còn hiệu lực), Giấy chứng nhận kết hôn, Quyết định ly hôn (nếu có) và Bản khai hỗ trợ tài chính (Mẫu I-864 trong trường hợp được bảo lãnh). 

Để điền Mẫu đơn DS-260 một cách suôn sẻ và thành công, dưới đây là một số lưu ý dành cho quý vị khi điền mẫu đơn này. 

  • Trước khi bắt đầu điền Mẫu đơn DS-260, người nộp cần chuẩn bị sẵn số hồ sơ, số ID người nộp đơn và số hóa đơn từ thông báo của Trung tâm Thị thực Quốc gia (NVC) đã gửi cho quý vị.
  • Toàn bộ mẫu đơn trực tuyến DS-260 phải được điền bằng tiếng Anh. Nếu quý vị gửi địa chỉ hoặc tên không có trong bảng chữ cái La Mã, quý vị phải phiên âm chúng sang tiếng Anh.
  • Đảm bảo rằng quý vị cung cấp thông tin về tất cả con cái của mình, bao gồm con riêng, con nuôi và con đẻ, bất kể chúng bao nhiêu tuổi và có di cư đến Mỹ cùng quý vị hay không.
  • Liệt kê tất cả địa chỉ mà người nộp đơn thực sự sống kể từ khi 16 tuổi, ngoài những địa chỉ mà quý vị đã sử dụng làm địa chỉ thường trú chính thức. 
  • Đảm bảo rằng địa chỉ gửi thư mà quý vị cung cấp sẽ hợp lệ trong vài tháng tới, vì có thể mất vài tháng để Thẻ xanh thực sự đến địa chỉ của quý vị tại Mỹ.
  • Quý vị không thể sửa Mẫu đơn DS-260 sau khi đã nộp trực tuyến. Hãy đảm bảo rằng tất cả thông tin của mình đều chính xác ngay từ lần đầu tiên. Tuy nhiên, nếu phát hiện ra lỗi sau khi đã nộp, người nộp có thể thông báo cho viên chức lãnh sự tại buổi phỏng vấn và yêu cầu sửa lỗi.
  • Sau khi nộp Mẫu đơn DS-260 trực tuyến, người nộp đơn phải in Trang xác nhận để mang theo khi phỏng vấn xin thị thực tại lãnh sự quán Mỹ.

>> Xem thêm:

Truy cập vào trang CEAC để điền Mẫu đơn DS-260 trực tuyến

Truy cập vào trang CEAC để điền Mẫu đơn DS-260 trực tuyến

Nộp Mẫu đơn DS-260 khi nào?

Quý vị có thể nộp Mẫu đơn DS-260 xin thị thực định cư điện tử sau khi Trung tâm Thị thực Quốc gia (NVC) nhận được và bắt đầu xử lý hồ sơ của quý vị. NVC bắt đầu xử lý Mẫu đơn DS-260 sau khi USCIS chấp thuận Mẫu đơn I-130 và gửi hồ sơ của quý vị đến NVC.

Chi phí nộp Mẫu đơn DS-260 là bao nhiêu?

Lệ phí nộp Mẫu đơn DS-260 là 325 USD và phí khai hỗ trợ là 120 USD. Quý vị phải nộp lệ phí này để được nhận Thẻ xanh Mỹ (dạng vật lý). Ngoài ra, việc nộp lệ phí này có thể thực hiện trực tuyến trên website của USCIS. 

>> Tham khảo:

Thời gian xử lý Mẫu đơn DS-260 mất bao lâu?

NVC xử lý hầu hết các trường hợp trong vòng 3 tháng. Tuy nhiên, thời gian này có thể thay đổi tùy theo từng trường hợp cụ thể. Để biết chính xác thời gian xử lý hiện tại, quý vị nên kiểm tra thông tin từ NVC. 

Thông thường, quý vị càng đợi nộp đơn lâu thì thời gian xử lý Mẫu đơn DS-260 càng lâu. Quá trình cấp Thẻ xanh kết hôn có thể mất từ 27 đến 46 tháng. Vì vậy, việc nộp đơn càng sớm càng tốt là rất quan trọng.

>> Xem thêm:

Những lưu ý về Mẫu đơn DS-260

Trong quá trình tìm hiểu Mẫu đơn DS-260, ngoài các thông tin như đã đề cập trên, để tránh phát sinh các tình huống không mong muốn, dưới đây là một số lưu ý dành cho quý vị: 

Tôi cần những gì để hoàn thành và nộp biểu mẫu trực tuyến?

Khi nộp Mẫu đơn DS-260 trực tuyến, người nộp đơn cần:

  • Truy cập Internet;
  • Số hồ sơ NVC (tham khảo tin nhắn nhận được từ NVC);
  • Số ID biên lai thanh toán phí (tham khảo tin nhắn nhận được từ NVC).

Tôi có thể trả lời bằng ngôn ngữ mẹ đẻ của mình không?

Không. Tất cả các câu trả lời, ngoại trừ những câu trả lời được cung cấp đặc biệt, phải bằng tiếng Anh và chỉ sử dụng ký tự tiếng Anh. Các đơn nộp bằng bất kỳ ngôn ngữ nào khác ngoài tiếng Anh có thể bị từ chối và sẽ phải đăng nhập lại vào Trung tâm nộp đơn điện tử lãnh sự (CEAC) và cung cấp câu trả lời bằng tiếng Anh.

Toàn bộ nội dung kê khai trong Mẫu đơn DS-260 đều phải bằng tiếng Anh

Toàn bộ nội dung kê khai trong Mẫu đơn DS-260 đều phải bằng tiếng Anh

>> Xem thêm:

Tôi có cần phải điền tất cả mục của DS-260 cùng một lúc không?

Không bắt buộc, người nộp đơn không cần phải hoàn thành tất cả các phần của Đơn xin thị thực nhập cư điện tử DS-260 cùng một lúc. Tuy nhiên, quý vị có thể hoàn thành cùng một lúc nếu muốn. Đơn DS-260 cho phép linh hoạt trong việc hoàn thành biểu mẫu và quý vị có thể lưu tiến trình của mình bất kỳ lúc nào, ngay cả khi đơn xin chưa hoàn tất.

Điều gì xảy ra nếu tôi cần phải dừng lại giữa lúc đang nhập dữ liệu trên Mẫu đơn DS-260?

Khi tạm dừng, thông tin của người nộp đơn sẽ được lưu trữ. Điều quan trọng cần lưu ý là mặc dù có thể lưu tiến trình cá nhân và quay lại Mẫu đơn DS-260 sau, nhưng người nộp đơn nên thu thập thông tin cần thiết trước để đơn giản hóa quy trình hoàn thành. Điều này có thể bao gồm thông tin chi tiết về lý lịch cá nhân, chẳng hạn địa chỉ trước đây, lịch sử công việc, trình độ học vấn và các thành viên gia đình. Việc có sẵn thông tin này có thể giúp đẩy nhanh quá trình hoàn thành DS-260.

Để lưu đơn đăng ký cá nhân, quý vị chỉ cần nhấp vào nút “Lưu” nằm ở cuối mỗi trang. Sau khi người nộp đã hoàn thành tất cả các phần của DS-260 và xem xét thông tin để đảm bảo tính chính xác, người nộp có thể bắt đầu tiến hành gửi biểu mẫu.

Có phải tất cả các trường thông tin trên DS-260 đều bắt buộc không?

Hầu hết các trường thông tin trên Đơn xin thị thực nhập cư điện tử DS-260 là bắt buộc, nghĩa là biểu mẫu phải được hoàn thành trước khi có thể nộp đơn. Tuy nhiên, có một số trường được đánh dấu là “Tùy chọn” mà người nộp đơn có thể chọn để trống nếu thông tin không áp dụng hoặc nếu không muốn cung cấp thông tin đó.

Ngoài ra, một số trường có thể cung cấp tùy chọn “Không áp dụng” nếu câu hỏi không liên quan đến hoàn cảnh cá nhân. Điều quan trọng là phải xem xét cẩn thận từng câu hỏi và cung cấp câu trả lời chính xác dựa trên tình trạng của cá nhân.

Trong khi các trường tùy chọn có thể để trống, tất cả các trường thông tin bắt buộc khác phải được hoàn thành. Hệ thống ứng dụng sẽ không cho phép quý vị gửi biểu mẫu nếu bất kỳ trường thông tin bắt buộc nào không được trả lời. Nếu quý vị cố gắng gửi biểu mẫu với các trường thông tin bắt buộc để trống, một thông báo lỗi sẽ được hiển thị, nhắc quý vị hoàn thành thông tin bắt buộc trước khi tiến hành quy trình gửi đơn.

>> Tham khảo:

Tại sao nên nộp DS-260 kể cả khi không có đủ giấy tờ, như hộ chiếu?

Nộp Mẫu đơn DS-260, ngay cả khi quý vị chưa có đầy đủ giấy tờ như hộ chiếu, là điều nên làm vì một số lý do:

  • Đầu tiên, sau khi nộp đơn và nhận được xác nhận, quý vị thường có khoảng thời gian 1 năm để cung cấp các giấy tờ cần thiết cho Trung tâm Thị thực Quốc gia (NVC). Điều này cho phép quý vị tiết kiệm thời gian trong quá trình nộp đơn bằng cách đảm bảo vị trí của quý vị trong danh sách và bắt đầu thủ tục xử lý thị thực.
  • Nộp mẫu DS-260 đảm bảo rằng quý vị được đưa vào hàng đợi để xử lý thị thực. Khi đến lượt, quý vị sẽ được chuyển đến một địa điểm để xử lý thêm, bất kể tất cả các tài liệu có sẵn ngay lập tức hay không. 
  • Bằng cách nộp mẫu ngay lập tức, bất kỳ lần nộp tài liệu nào sau đó đều được tính từ thời điểm nộp mẫu ban đầu. Điều này có nghĩa là khi cung cấp các tài liệu còn thiếu, chúng sẽ được xem xét cùng với ngày nộp ban đầu của quý vị.

Mẫu đơn DS-160 là gì và có khác với Mẫu đơn DS-260 không?

Mẫu đơn DS-160 là mẫu đơn xin visa không định cư trực tuyến dành cho những người muốn nhập cảnh vào Mỹ tạm thời. Mẫu đơn này được yêu cầu cho tất cả visa không định cư, bao gồm visa du lịch, công tác, du học và chương trình trao đổi. Mẫu DS-160 thu thập thông tin về người nộp đơn, bao gồm các chi tiết cá nhân, kế hoạch du lịch, lịch sử làm việc và các thông tin liên quan khác.

Trong khi đó, DS-260 là mẫu đơn xin visa định cư Mỹ trực tuyến dành cho những người muốn nhập cư vào Mỹ và sinh sống lâu dài. Mẫu đơn này được yêu cầu cho tất cả visa định cư, bao gồm các chương trình định cư theo diện bảo lãnh gia đình, làm việc và xổ số. Mẫu đơn DS-260 thu thập thông tin chi tiết về lý lịch cá nhân, gia đình và thông tin liên quan khác của người nộp đơn.

Để giúp quý vị dễ hình dung, dưới đây là bảng so sánh sự khác nhau giữa Mẫu đơn DS-160 và Mẫu đơn DS-260:

Tiêu chí

Mẫu đơn DS-160

Mẫu đơn DS-260

Đơn xin thị thực dành cho loại visa

Visa không định cư (lưu trú, tạm trú tại Mỹ).

Visa định cư Mỹ (cư trú vĩnh viễn tại Mỹ).

Đối tượng sử dụng

Khách du lịch, người đi công tác, du học sinh, và lao động tạm thời.

Người được bảo lãnh diện gia đình, người lao động nước ngoài có ý định cư trú vĩnh viễn tại Mỹ.

Quy trình nộp đơn

Nộp trực tiếp trước khi đặt lịch phỏng vấn visa.

Nộp sau khi Trung tâm Visa Quốc gia (NVC) xử lý hồ sơ ban đầu và trước khi phỏng vấn visa định cư.

Chi tiết yêu cầu

Tập trung vào các chi tiết liên quan đến chuyến thăm tạm thời, bao gồm kế hoạch du lịch và ý định lưu trú tạm thời.

Bao gồm thông tin cá nhân và gia đình chi tiết liên quan đến cư trú vĩnh viễn.

Điểm khác biệt chính giữa Mẫu đơn DS-260 và DS-160 là mục đích đến Mỹ lâu dài hay tạm thời. Trong đó, Mẫu đơn DS-260 dùng cho mục đích định cư Mỹ lâu dài

Điểm khác biệt chính giữa Mẫu đơn DS-260 và DS-160 là mục đích đến Mỹ lâu dài hay tạm thời. Trong đó, Mẫu đơn DS-260 dùng cho mục đích định cư Mỹ lâu dài

>> Khám phá thêm:

Trên đây là toàn bộ chia sẻ thông tin về Mẫu đơn DS-260 (Đơn xin thị thực định cư Mỹ). Trường hợp quý vị vẫn còn thắc mắc liên quan đến Mẫu đơn DS-260, vui lòng liên hệ với đội ngũ chuyên viên của SI Group để được tư vấn thêm:

🏢: Tầng 44 Bitexco Financial Tower, 02 Hải Triều, Bến Nghé, Quận 1, HCM.

🏛️: Tầng 19, Capital Place, 29 Liễu Giai, Ba Đình, Hà Nội.

☎️: (+84)979 355 355

Khám phá thêm về SI Group

Facebook | Zalo | Linkedin | Youtube 

>> XEM THÊM:

Các tin tức liên quan
Liên Hệ Tư Vấn
Điều làm nên khác biệt của SI Group chính là từng giải pháp được cá nhân hóa phù hợp với nhu cầu, điều kiện riêng biệt của từng Quý khách hàng. Chúng tôi cung cấp giải pháp tối ưu nhất dành riêng cho Quý khách, đồng thời cam kết tỷ lệ thành công và thời gian hoàn thành cho từng dịch vụ.
Để được tư vấn chính xác, nhanh chóng và bảo mật, Quý khách liên hệ trực tiếp Hotline (+84) 979 355 355 hoặc để lại thông tin. Đội ngũ với hơn 20 năm kinh nghiệm của SI Group luôn sẵn sàng để kết nối và tư vấn miễn phí.