Tin tức

USCIS nới lỏng điều kiện cấp thẻ xanh Mỹ cho các chuyên gia STEM 

Quốc gia: Định cư Mỹ
Chương trình: TIN TỨC CẬP NHẬT
Người đăng: Nguyễn Trúc Anh Cập nhật: 31/05/2024

Người sử dụng lao động giờ đây có thể trực tiếp bảo lãnh lao động tay nghề để lấy Thẻ xanh Mỹ, mà không cần thông qua bước Chứng nhận Lao động PERM dài dòng và phức tạp. 

USCIS công bố cập nhật chính sách làm rõ các trường điều kiện để cấp Thẻ xanh Mỹ theo Phụ lục A, Nhóm II. Quy trình này được thiết kế dành cho những cá nhân có “khả năng đặc biệt” trong các lĩnh vực STEM và các cập nhật gần đây mở rộng định nghĩa về những gì tạo nên giá trị “khoa học hoặc nghệ thuật”.

Cập nhật các thay đổi 

Định nghĩa mới về “khoa học hoặc nghệ thuật” bao gồm bất kỳ lĩnh vực nào mà các trường Cao đẳng và Đại học thường cấp bằng. Điều này có nghĩa là nhiều chuyên gia STEM hiện có thể đủ điều kiện theo Phụ lục A.

Ai đủ điều kiện được nới lỏng cấp Thẻ xanh Mỹ? 

Những người có tài năng STEM đặc biệt: Các tiêu chuẩn cao tương tự về “khả năng đặc biệt” vẫn được áp dụng. Đương đơn phải chứng minh được sự công nhận và hoan nghênh của quốc tế trong lĩnh vực của mình.

Mở rộng lĩnh vực: Giờ đây, những cá nhân có bằng cấp ở nhiều lĩnh vực STEM khác nhau có thể đủ điều kiện.

Lưu ý: Phụ lục A, Nhóm II không phải là một loại thị thực, mà chỉ là hướng dẫn cách lấy Thẻ xanh Mỹ dành cho những cá nhân có khả năng đặc biệt trong lĩnh vực STEM.

Bằng chứng về khả năng đặc biệt 

Để chứng minh khả năng đặc biệt, quý vị phải cung cấp tài liệu chứng minh rằng bản thân đáp ứng ít nhất 2 trong 7 tiêu chí sau:

  • Sự công nhận quốc tế: Giải thưởng hoặc các hình thức công nhận khác từ các tổ chức quốc tế có uy tín trong lĩnh vực;.
  • Tư cách thành viên trong các tổ chức ưu tú: Tư cách thành viên trong các tổ chức chuyên nghiệp độc quyền yêu cầu thành tích cao để được tham gia;
  • Đưa tin trên phương tiện truyền thông: Các bài viết hoặc đặc trưng của quý vị hoặc công việc được đưa trên các ấn phẩm hoặc phương tiện truyền thông lớn;
  • Chuyên môn đánh giá: Bằng chứng về việc tham gia với tư cách là người đánh giá công việc của những người khác trong lĩnh vực của quý vị;
  • Đóng góp nghiên cứu đáng kể: Tài liệu về nghiên cứu ban đầu đã có tác động lớn đến lĩnh vực của quý vị;
  • Ấn phẩm: Các bài báo được công bố trên các tạp chí quốc tế hàng đầu hoặc các ấn phẩm chuyên ngành;
  • Triển lãm: Tài liệu về tác phẩm của quý vị đang được trưng bày tại các cuộc triển lãm hoặc trưng bày ở nhiều quốc gia khác nhau:

Lợi ích của quy trình theo Phụ lục A, Nhóm II 

  • Quy trình cấp Thẻ xanh Mỹ nhanh hơn: Quy trình theo Phụ lục A nhanh hơn và ít phức tạp hơn so với quy trình PERM truyền thống. Quy trình này cho phép người sử dụng lao động trực tiếp nộp đơn xin cấp Thẻ xanh Mỹ thay người lao động nước ngoài;
  • Nhiều cơ hội hơn: Cập nhật mới mở ra nhiều cơ hội hơn cho các cá nhân tài năng để nhận Thẻ xanh Mỹ; 
  • Không yêu cầu bằng cấp: Người lao động quốc tế không cần phải có bằng cấp của trường Cao đẳng hoặc Đại học Mỹ để đủ điều kiện nhận Thẻ xanh Mỹ. 
Các tin tức liên quan
Liên Hệ Tư Vấn
Điều làm nên khác biệt của SI Group chính là từng giải pháp được cá nhân hóa phù hợp với nhu cầu, điều kiện riêng biệt của từng Quý khách hàng. Chúng tôi cung cấp giải pháp tối ưu nhất dành riêng cho Quý khách, đồng thời cam kết tỷ lệ thành công và thời gian hoàn thành cho từng dịch vụ.
Để được tư vấn chính xác, nhanh chóng và bảo mật, Quý khách liên hệ trực tiếp Hotline (+84) 979 355 355 hoặc để lại thông tin. Đội ngũ với hơn 20 năm kinh nghiệm của SI Group luôn sẵn sàng để kết nối và tư vấn miễn phí.