Tin tức

Visa du lịch Mỹ được ở lại bao lâu? Giải đáp mọi thắc mắc về visa du lịch Mỹ

Quốc gia: Định cư Mỹ
Chương trình: Giải pháp An cư
Người đăng: Trần Thu Hiền Cập nhật: 29/07/2024

Biết rõ visa du lịch Mỹ được ở lại bao lâu, quý vị có thể dễ dàng lên kế hoạch cho chuyến hành trình sắp tới của mình. Bài viết dưới đây không chỉ là lời giải đáp cụ thể câu hỏi trên mà còn chia sẻ các vấn đề thắc mắc liên quan đến visa du lịch Mỹ, bao gồm hồ sơ, giấy tờ và thủ tục làm visa du lịch Mỹ

Visa du lịch Mỹ được ở lại bao lâu?

Visa du lịch Mỹ B2 là visa không định cư Mỹ dành cho đối tượng là người nước ngoài đến Mỹ lưu trú trong thời gian ngắn. Visa du lịch Mỹ B2 có thể được cấp cùng Visa công tác B1 cho phép người sở hữu đi du lịch vì mục đích công tác hoặc giải trí. Cụ thể:

  • Visa B1 là visa được sử dụng để đến Mỹ cho các chuyến công tác ngắn ngày như tham dự hội nghị, đàm phán hợp đồng, hội họp, v.v. Những người sở hữu thị thực B1 không thể làm việc tại Mỹ theo cách truyền thống, nhưng kể từ tháng 3/2023, người sở hữu thị thực B1 hoặc B2 có thể nộp đơn xin việc tại Mỹ và tham dự phỏng vấn trong một số trường hợp nhất định
  • Visa B2 là visa được sử dụng cho mục đích du lịch, nghỉ dưỡng hoặc đến Mỹ để thăm người thân gia đình, bạn bè. Người nước ngoài cũng có thể sử dụng loại visa này nhập cảnh Mỹ để điều trị y tế, tham dự các sự kiện xã hội, các cuộc thi về âm nhạc, thể thao mà không nhận lương.

Hiện tại, người sở hữu visa du lịch Mỹ B1/B2 được phép ở lại Mỹ tối đa 180 ngày. Visa du lịch Mỹ này không dành cho mục đích sinh sống lâu dài hoặc dành phần lớn thời gian ở Mỹ.

>> Xem thêm:

Visa du lịch Mỹ cho phép người nước ngoài ở lại Mỹ tối đa 180 ngày cho các mục đích du lịch, thăm người thân, bạn bè, v.v.

Visa du lịch Mỹ cho phép người nước ngoài ở lại Mỹ tối đa 180 ngày cho các mục đích du lịch, thăm người thân, bạn bè, v.v.

Visa du lịch Mỹ cho phép nhập cảnh tối đa bao nhiêu lần?

Visa du lịch Mỹ là loại visa cho phép quý vị nhập cảnh nhiều lần vào nước Mỹ và không giới hạn về số lần mà quý vị có thể đến Mỹ trong một năm. Điều này phụ thuộc vào hoàn cảnh cụ thể và quyết định của các cán bộ hải quan sẽ xem xét mỗi lần quý vị nhập cảnh Mỹ. Đương đơn chỉ cần đảm bảo các chuyến đi đến Mỹ đều trong thời gian ngắn đúng mục đích du lịch, công tác, thăm người thân gia đình hoặc điều trị y tế, khám chữa bệnh. 

Trong trường hợp các cán bộ hải quan cho rằng quý vị đang cố gắng sinh sống tại Mỹ thông qua visa du lịch với các chuyến đi thường xuyên, kéo dài hoặc quý vị không duy trì mối liên kết với quốc gia đang sinh sống như không làm việc, học tập hoặc không có nơi cư trú thì họ có khả năng nghi ngờ quý vị sử dụng visa du lịch Mỹ sai mục đích. Điều này có thể dẫn đến việc quý vị bị từ chối nhập cảnh hoặc gặp các vấn đề về thị thực trong tương lai. 

>> Tham khảo:

Xin visa du lịch Mỹ có khó không?

Nếu quý vị muốn đến Mỹ để du lịch, nghỉ dưỡng, công tác, thăm người thân hoặc vì bất kỳ lý do nào khác cần đến Mỹ trong khoảng thời gian ngắn hạn thì cần làm hồ sơ xin cấp Visa B1/B2. Visa này tương đối dễ xin, quý vị chỉ cần đáp ứng các yêu cầu, điều kiện theo quy định của visa du lịch Mỹ thì sẽ được phép cấp visa nhập cảnh vào Mỹ.

>> Xem thêm:

Hồ sơ, giấy tờ để xin visa du lịch Mỹ

Sau khi hiểu rõ visa du lịch Mỹ được ở lại bao lâu, quý vị cần chuẩn bị các loại giấy tờ sau đây để xin visa du lịch Mỹ, sớm hoàn tất thủ tục để đến xứ sở cờ hoa trải nghiệm. Cụ thể:

  • Mẫu DS-160 (Đơn xin visa không định cư Mỹ online);
  • Hộ chiếu còn giá trị sử dụng;
  • Lịch trình du lịch dự kiến khi đến Mỹ;
  • Hồ sơ chứng minh tài chính của bản thân để trang trải toàn bộ chi phí khi đến Mỹ (sao kê ngân hàng, bằng chứng tài sản, v.v.)
  • Hồ sơ chứng minh về mối liên hệ chặt chẽ với quốc gia đang cư trú (xác minh công việc, địa chỉ công ty, trường học, quyền sở hữu tài sản, v.v..)
  • Căn cước công dân;
  • Ảnh hộ chiếu đúng quy định và được chụp không quá 6 tháng;
  • Thư hẹn phỏng vấn du lịch Mỹ;
  • Thư mời đến Mỹ du lịch, thăm người thân (nếu có). 

Ngoài ra, quý vị cũng sẽ được yêu cầu trả lời các câu hỏi về tiểu sử của bản thân và gia đình cũng như các câu hỏi chi tiết về công việc, các chuyến đi du lịch trước đó trong quá trình hoàn thành mẫu DS-160. 

>> Xem thêm:

Thủ tục để xin visa du lịch Mỹ

Các thủ tục xin visa du lịch Mỹ B1/B2 không quá phức tạp, quý vị chỉ cần thực hiện theo trình tự được hướng dẫn sau đây:

Bước 1: Hoàn thành Mẫu DS-160 (Đơn xin visa không định cư Mỹ online);

Bước 2: Nộp phí xin visa du lịch Mỹ B1/B2;

Bước 3: Lên lịch hẹn phỏng vấn với cơ quan lãnh sự Mỹ ở khu vực mà quý vị sinh sống. Quý vị cần cung cấp các thông tin sau để lên lịch hẹn phỏng vấn:

  • Hộ chiếu còn hiệu lực;
  • Biên lai đã thanh toán phí xin visa du lịch Mỹ;
  • Mã vạch gồm 10 chữ số từ Trang xác nhận mẫu đơn DS-160 đã hoàn thành;

Bước 4: Tham gia phỏng vấn với cơ quan lãnh sự Mỹ theo đúng ngày giờ phỏng vấn. Lưu ý, khi tham dự phỏng vấn quý vị cần mang theo bản sao Thư mời phỏng vấn, Trang xác nhận DS-160, ảnh thị thực hợp lệ được chụp không quá 6 tháng, tất cả hộ chiếu bao gồm hộ chiếu còn hiệu lực và cả hộ chiếu cũ cùng các hồ sơ chứng minh đã chuẩn bị trước đó.

>> Có thể quý vị quan tâm:

Hoàn thành Mẫu đơn DS-160 (Đơn xin thị thực không định cư Mỹ trực tuyến) là bước đầu tiên bắt buộc trong quá trình xin visa du lịch Mỹ

Hoàn thành Mẫu đơn DS-160 (Đơn xin thị thực không định cư Mỹ trực tuyến) là bước đầu tiên bắt buộc trong quá trình xin visa du lịch Mỹ

Những lưu ý khi xin visa du lịch Mỹ

Ngoài việc tìm hiểu visa du lịch Mỹ được ở lại bao lâu, quý vị cũng nên lưu ý những điều sau đây để đảm bảo tiến trình chuẩn bị diễn ra suôn sẻ, sớm đến Mỹ du lịch: 

Đảm bảo có mối liên hệ chặt chẽ với quốc gia sở tại

Việc này nhằm chứng minh quý vị không có ý định định cư Mỹ lâu dài trước các viên chức lãnh sự quán Mỹ. Để thể hiện mối liên kết chặt chẽ trên, quý vị cần:

  • Chứng minh kế hoạch trở về nước sau chuyến đi với thông tin vé máy bay khứ hồi;
  • Cung cấp bằng chứng về quyền sở hữu tài sản, sở hữu doanh nghiệp thông qua các chứng từ khai thuế, sao kê ngân hàng hoặc phiếu lương đã nhận của 3 tháng gần nhất đối với công việc hiện tại;
  • Thư xác nhận từ công ty, doanh nghiệp đang làm việc và nêu rõ đương đơn sẽ tiếp tục là nhân viên toàn thời gian sau khi trở về nước;
  • Bằng chứng về việc đang theo học tại trường hoặc các khóa học;
  • Bằng chứng về gia đình, địa chỉ cư trú tại quốc gia đang sinh sống.

Đảm bảo khả năng tài chính để trang trải chi phí cho chuyến đi sắp tới

Để chứng minh khả năng đảm bảo tài chính đủ trang trải chi phí cho chuyến đi, quý vị cần thực hiện những điều sau đây:

  • Cung cấp giấy tờ chứng minh rằng quý vị có đủ tiền trong tài khoản ngân hàng để trang trải chi phí;
  • Nếu quý vị đến Mỹ ở cùng bạn bè hoặc người thân gia đình tại Mỹ thì nên cung cấp Thư xác nhận có chữ ký của người liên quan để giải thích chi tiết họ sẽ chi trả mọi khoản phí cho quý vị. Lúc này, phía người thân và bạn bè ở Mỹ cần chứng minh thu nhập đảm bảo cho quá trình bảo lãnh quý vị đến Mỹ du lịch, thăm nom. 

Chuẩn bị hồ sơ chứng minh lý do đến Mỹ 

Nếu quý vị đến Mỹ vì một lý do cụ thể, quý vị cần cung cấp giấy tờ để chứng minh như:

  • Tham dự hội nghị kinh doanh, đi công tác thì nên chuẩn bị sẵn Thư mời từ doanh nghiệp hoặc tổ chức tại Mỹ;
  • Mục đích đến Mỹ để du lịch, thăm người thân, bạn bè thì cần mang theo bản sao giấy tờ chứng minh tình trạng của người thân (ví dụ: Thẻ xanh Mỹ, visa hợp lệ, giấy nhập tịch, Thư mời của người thân, bạn bè, v.v.);
  • Nếu muốn đến Mỹ để điều trị y tế thì nên chuẩn bị thêm các chẩn đoán y khoa từ bác sĩ địa phương giải thích bản chất bệnh tình và lý do đương đơn cần điều trị tại Mỹ, v.v..

Giải thích mối quan hệ của quý vị với mọi người ở Mỹ

Trong buổi phỏng vấn xin visa du lịch Mỹ, viên chức lãnh sự có thể hỏi về mối quan hệ của quý vị với mọi người tại Mỹ. Trong trường hợp là họ hàng trực hệ với người thân tại Mỹ, quý vị cần cung cấp thêm bằng chứng chứng minh mối quan hệ chặt chẽ với quốc gia đang cư trú để đảm bảo không có ý định định cư Mỹ. 

Chú ý đến các nội dung đăng tải trên mạng xã hội 

Các viên chức lãnh sự có thể kiểm tra các thông tin của quý vị trên mạng xã hội. Do đó, hãy cẩn trọng với các nội dung đăng tải có thể khiến họ hiểu nhầm kế hoạch đến Mỹ của quý vị. Hãy đảm bảo rằng các thông tin trình bày với nội dung đăng tải trên mạng xã hội là nhất quán, trung thực. 

>> Tham khảo:

Hãy cẩn trọng với những nội dung được đăng tải trên mạng xã hội để đảm bảo nhất quán với thông tin cung cấp trong hồ sơ xin visa du lịch Mỹ

Hãy cẩn trọng với những nội dung được đăng tải trên mạng xã hội để đảm bảo nhất quán với thông tin cung cấp trong hồ sơ xin visa du lịch Mỹ

Chuẩn bị trước các câu hỏi phỏng vấn xin visa du lịch Mỹ thường gặp

Viên chức lãnh sự Mỹ có thể hỏi quý vị một số câu hỏi để xác thực các nội dung đã kê khai và cung cấp, chẳng hạn: 

Mục đích chuyến đi đến Mỹ của quý vị là gì?

Quý vị nên trả lời trung thực về mục đích chuyến đi đến Mỹ cũng như cung cấp về bằng chứng công việc, mối quan hệ với quốc gia đang cư trú, ý định, thời gian trở về nước của mình. 

Quý vị sẽ trang trải các chi phí khi đến Mỹ bằng cách nào?

Đương đơn cần chứng minh bản thân có đủ nguồn tài chính để chi trả mọi chi phí liên quan đến chuyến đi thông qua sao kê ngân hàng, thẻ tín dụng hoặc phiếu lương. Hợp đồng bảo hiểm y tế du lịch cũng sẽ giúp chứng minh khả năng chi trả chi phí y tế nếu quý vị có mục đích đến Mỹ để điều trị bệnh tật. Ngoài ra, chính phủ Mỹ cũng sẽ chấp nhận các bằng chứng chứng minh bạn bè hoặc người thân tại Mỹ giúp chi trả một phần hoặc toàn bộ phí cho chuyến đến Mỹ của đương đơn. 

Quý vị dự định sẽ ở đâu trong chuyến Mỹ sắp đến?

Quý vị cần cung cấp địa chỉ tạm trú tại Mỹ trong chuyến đi. Lưu ý địa chỉ này cần trùng khớp với địa chỉ như trên đơn xin visa du lịch Mỹ. Nếu quý vị đi du lịch tại nhiều nơi ở Mỹ thì cần chuẩn bị danh sách những địa điểm sẽ cư trú cho chuyến đi sắp đến. 

Quý vị đã từng đến Mỹ chưa?

Quý vị nên trả lời câu hỏi bằng một cách đơn giản là có hoặc không. Đồng thời giải thích chi tiết mục đích của bất kỳ chuyến đi đến Mỹ nào trước đó. Quý vị cũng có thể được viên chức lãnh sự hỏi thêm đã đi đâu, làm gì và ở đâu.

Có gì để đảm bảo rằng quý vị sẽ trở về nước trước khi visa du lịch Mỹ hết hạn? 

Quý vị cần trả lời về các bằng chứng về quyền sở hữu bất động sản, thông tin về các thành viên trong gia đình đang sinh sống (Giấy khai sinh, Giấy chứng nhận kết hôn) hoặc bằng chứng cho thấy quý vị có công việc toàn thời gian đang chờ khi quay trở về.

>> Xem thêm:

Trên đây là giải đáp chi tiết câu hỏi visa du lịch Mỹ được ở lại bao lâu và những vấn đề liên quan đến visa du lịch Mỹ. Trường hợp phát sinh thêm bất kỳ thắc mắc nào về visa du lịch Mỹ, quý vị vui lòng liên hệ với đội ngũ chuyên gia của SI Group để được tư vấn thêm:

🏢: Tầng 44 Bitexco Financial Tower, 02 Hải Triều, Bến Nghé, Quận 1, HCM.

🏛️: Tầng 19, Capital Place, 29 Liễu Giai, Ba Đình, Hà Nội.

☎️: (+84)979 355 355

Khám phá thêm về SI Group

Faceboo | Zalo | Linkedin | Youtube 

>> XEM THÊM:

Các tin tức liên quan
Liên Hệ Tư Vấn
Điều làm nên khác biệt của SI Group chính là từng giải pháp được cá nhân hóa phù hợp với nhu cầu, điều kiện riêng biệt của từng Quý khách hàng. Chúng tôi cung cấp giải pháp tối ưu nhất dành riêng cho Quý khách, đồng thời cam kết tỷ lệ thành công và thời gian hoàn thành cho từng dịch vụ.
Để được tư vấn chính xác, nhanh chóng và bảo mật, Quý khách liên hệ trực tiếp Hotline (+84) 979 355 355 hoặc để lại thông tin. Đội ngũ với hơn 20 năm kinh nghiệm của SI Group luôn sẵn sàng để kết nối và tư vấn miễn phí.