Tin tức

Phân biệt giữa visa 494 với visa 494 DAMA

Quốc gia: Định cư Úc
Chương trình: Lao động tay nghề
Người đăng: Nguyễn Trúc Anh Cập nhật: 07/03/2024

Visa 494 DAMA visa định cư Úc tay nghề lao động tạm trú do doanh nghiệp bảo lãnh sang Úc làm việc nhằm bù đắp lượng lao động thiếu hụt ở khu vực chỉ định với thời hạn cư trú tại Úc lên đến 5 năm. Ưu điểm nổi bật của visa 494 DAMA là điều kiện đơn giản, thời gian xét duyệt hồ sơ nhanh và sớm lấy thẻ thường trú nhân Úc

DAMA là gì? 

DAMA (Designated area migration agreement) là thỏa thuận di cư khu vực chỉ định giữa Chính phủ Úc và chính quyền bang hoặc lãnh thổ. Thỏa thuận này được thành lập dựa trên nhu cầu kinh tế của những vùng ít dân cư, thiếu hụt lao động, có nhu cầu tuyển dụng lao động nước ngoài làm việc theo diện visa 482, visa 494visa 186 với thời hạn cư trú lên đến 5 năm. 

Doanh nghiệp tuyển dụng ở vùng DAMA cần đảm bảo chắc chắn rằng không thể tuyển được công dân Úc hoặc thường trú nhân Úc phù hợp để làm công việc này. Hiện tại, thoả thuận DAMA được áp dụng tại 12 vùng chỉ định, gồm:

  1. Thành phố Adelaide thuộc bang Nam Úc.
  2. East Kimberley thuộc bang Tây Úc. 
  3. Far North Queensland thuộc bang Queensland.
  4. Goulburn Valley thuộc bang Victoria. 
  5. Great South Coast thuộc bang Victoria. 
  6. Northern Territory thuộc bang Bắc Úc.
  7. Orana thuộc bang New South Wales.
  8. Pilbara thuộc bang Tây Úc.
  9. South Australia Regional thuộc bang Nam Úc.
  10. South West thuộc bang Tây Úc. 
  11. The Goldfields thuộc bang Tây Úc.
  12. Townsville thuộc bang Queensland.

DAMA còn là thoả thuận khung 2 tầng với khung 1 là thoả thuận giữa Chính phủ và Đại diện khu vực được chỉ định. Khung thứ 2 là thỏa thuận các điều khoản lao động riêng biệt với người sử dụng lao động nước ngoài dựa trên các thiết lập khung 1 cho khu vực đó. Thỏa thuận này đã tạo điều kiện cho người lao động nước ngoài đến và làm việc, sinh sống tại Úc và cơ hội trở thành thường trú nhân nhanh hơn so với nhiều loại visa định cư Úc khác, tiến gần hơn đến ước mơ sở hữu quốc tịch Úc.

dama là gì

DAMA là thỏa thuận chính thức giữa Chính phủ Úc với chính quyền tiểu bang hoặc lãnh thổ khu vực

Visa 494 DAMA là gì?

Visa 494 DAMA là visa định cư Úc diện tay nghề lao động tạm trú do doanh nghiệp bảo lãnh sang Úc làm việc, đây là chương trình dành cho người lao động nước ngoài làm việc và sinh sống ở những vùng được chỉ định. Visa 494 DAMA có điều kiện đơn giản và nhanh lấy thường trú nhân hơn so với visa 494 tiêu chuẩn bởi đây là chương trình được Chính phủ Úc ưu tiên nhằm giải quyết tình trạng thiếu hụt lao động tại khu vực chỉ định, thường là vùng thưa dân. 

Tham khảo thêm:

Visa 494 DAMA là gì

Visa 494 DAMA là visa tay nghề lao động tạm trú do doanh nghiệp Úc bảo lãnh ở những vùng được chỉ định

Phân biệt visa 494 và visa 494 DAMA 

Visa 494 hay visa 494 DAMA đều là visa lao động Úc tạm trú được doanh nghiệp bảo lãnh với thời hạn visa 5 năm, do đó đều có những quyền lợi về chăm sóc sức khỏe, giáo dục, quyền tự do đi lại tương tự nhau. Thế nhưng, khi nộp hồ sơ xin được cấp visa 494 DAMA định cư Úc diện tay nghề tạm trú, quý vị được giản lược bớt các yêu cầu về tuổi tác, khả năng ngoại ngữ, kinh nghiệm làm việc,…

Dưới đây là bảng thể hiện chi tiết sự khác biệt về điều kiện và quyền lợi giữa visa 494 và visa 494 DAMA: 

Điều kiện/Quyền lợi

Visa 494

Visa 494 DAMA

Tuổi tác

Dưới 45 tuổi.

Dưới 55 tuổi. 

Vượt qua sát hạch tay nghề 

Kinh nghiệm làm việc 

Tối thiểu 3 năm trong lĩnh vực liên quan. 

Tối thiểu 2 năm trong lĩnh vực liên quan. 

Khả năng tiếng Anh

IELTS 6.0 hoặc PTE 50 

IELTS 5.0 hoặc PTE 36 

Điều kiện lên thường trú nhân (PR)

Sau 3 năm

Cam kết thu nhập 

Theo thoả thuận với doanh nghiệp sử dụng lao động

Tối thiểu 70,000 AUD/năm

Dựa vào bảng so sánh trên để thấy, điều kiện cấp visa 494 DAMA dễ dàng hơn so với visa 494 tiêu chuẩn, nhưng được hưởng quyền lợi định cư Úc diện tay nghề tương đương nhau. Đặc biệt, thời gian xử lý hồ sơ visa Úc 494 DAMA thường nhanh hơn, chỉ mất từ 6 – 9 tháng với quy trình xử lý linh hoạt. Sau 3 năm sinh sống và làm việc tại Úc, quý vị có thể nộp đơn xin cấp visa 191 để lên thường trú nhân.

Đối với hầu hết lao động Việt, visa 494 DAMA được doanh nghiệp bảo lãnh sang Úc làm việc là lựa chọn phù hợp bởi không yêu cầu trình độ chuyên môn bằng cấp, kinh nghiệm và khả năng tiếng Anh quá cao như các loại visa tay nghề lao động khác.

Khi xác định bản thân đáp ứng đủ điều kiện visa, quý vị cần chuẩn bị hồ sơ cần thiết và nộp cho cơ quan di trú Úc để sớm được cấp visa 494 DAMA. Nếu còn băn khoăn về chi phí định cư Úc, xem thêm: Năm 2024, đi lao động Úc cần chuẩn bị bao nhiêu?

Trong trường hợp phát sinh thêm bất kỳ thắc mắc nào về visa 494 DAMA, đội ngũ tư vấn SI Group của chúng tôi luôn sẵn sàng để hỗ trợ quý khách. Để được tư vấn chính xác, nhanh chóng và bảo mật, quý vị vui lòng liên hệ với đội ngũ chuyên viên của chúng tôi theo thông tin dưới đây:

🏢: Tầng 44 Bitexco Financial Tower, 02 Hải Triều, Bến Nghé, Quận 1, HCM.

🏛️: Tầng 19, Capital Place, 29 Liễu Giai, Ba Đình, Hà Nội.

☎️: (+84)979 355 355

Khám phá thêm về SI Group

Facebook | Zalo | Linkedin | Youtube

>> XEM THÊM:

Các tin tức liên quan
Liên Hệ Tư Vấn
Điều làm nên khác biệt của SI Group chính là từng giải pháp được cá nhân hóa phù hợp với nhu cầu, điều kiện riêng biệt của từng Quý khách hàng. Chúng tôi cung cấp giải pháp tối ưu nhất dành riêng cho Quý khách, đồng thời cam kết tỷ lệ thành công và thời gian hoàn thành cho từng dịch vụ.
Để được tư vấn chính xác, nhanh chóng và bảo mật, Quý khách liên hệ trực tiếp Hotline (+84) 979 355 355 hoặc để lại thông tin. Đội ngũ với hơn 20 năm kinh nghiệm của SI Group luôn sẵn sàng để kết nối và tư vấn miễn phí.