Tin tức

Mỹ miễn visa cho những nước nào? Điều kiện để được miễn thị thực Mỹ 2024

Quốc gia: Định cư Mỹ
Chương trình: Giải pháp An cư
Người đăng: Trần Thu Hiền Cập nhật: 24/07/2024

Công dân đến từ một số quốc gia có thể nhập cảnh vào nước Mỹ không cần visa. Đối với công dân của các quốc gia còn lại, trong đó có Việt Nam, để nhập cảnh vào nước Mỹ vẫn cần có visa. Nếu muốn vượt qua hạn chế này, quý vị có thể tham khảo cách sở hữu quốc tịch thứ hai cho phép tự do đi lại nước Mỹ mà không cần xin visa. Vậy Mỹ miễn visa cho những nước nào? Bài viết dưới giải đáp các thắc mắc cần thiết đến quý vị quan tâm vấn đề này. 

Mỹ miễn visa cho những quốc gia nào?

Miễn visa là chính sách cho phép công dân nước ngoài nhập cảnh và lưu trú tại một quốc gia trong khoảng thời gian nhất định, mà không cần làm thủ tục xin visa

Chương trình miễn visa (Visa Waiver Program – VWP) do Bộ An ninh Nội địa Mỹ quản lý cho phép công dân đến từ 41 quốc gia sang Mỹ để công tác hoặc du lịch trong thời gian lưu trú lên đến 90 ngày mà không cần thị thực. Đổi lại, 41 quốc gia đó phải cho phép công dân và thường trú nhân Mỹ đến quốc gia của họ trong khoảng thời gian tương tự mà không cần thị thực cho mục đích công tác hoặc du lịch. Dưới đây là danh sách 41 quốc gia được miễn visa Mỹ

  1. Andorra
  2. Áo
  3. Úc
  4. Ba Lan
  5. Bỉ
  6. Bồ Đào Nha
  7. Brunei
  8. Chile
  9. Croatia
  10. Cộng hòa Séc
  11. Đài Loan
  12. Đan Mạch
  13. Đức
  14. Estonia
  15. Hà Lan
  16. Hàn Quốc
  17. Hungary
  18. Hy Lạp
  19. Iceland
  20. Ireland
  21. Israel
  22. Latvia
  23. Liechtenstein
  24. Litva
  25. Luxembourg
  26. Malta
  27. Monaco
  28. Na Uy
  29. New Zealand
  30. Nhật Bản
  31. Phần Lan
  32. Pháp
  33. San Marino
  34. Singapore
  35. Slovakia
  36. Slovenia
  37. Tây Ban Nha
  38. Thụy Điển
  39. Thụy Sĩ
  40. Vương quốc Anh
  41. Ý

Lưu ý việc nhập cảnh vào nước Mỹ theo chương trình miễn visa này chỉ áp dụng đối với mục đích du lịch, thăm người thân, công tác, điều trị y tế tại cơ sở y tế địa phương. Việc nhập cảnh vào nước Mỹ theo chương trình miễn visa này để học tập hoặc làm việc tại Mỹ đều bị nghiêm cấm.

>> Xem thêm:

Trở thành công dân Slovenia, quý vị có thể đến Mỹ du lịch hoặc công tác mà không cần xin visa

Trở thành công dân Slovenia, quý vị có thể đến Mỹ du lịch hoặc công tác mà không cần xin visa

Điều kiện để được tham gia vào chương trình miễn visa Mỹ

Công dân đến từ 41 quốc gia ký kết thỏa thuận miễn visa với Mỹ phải đáp ứng các điều kiện sau để tham gia chương trình: 

Thứ nhất, làm đơn xin phép nhập cảnh thông qua Hệ thống ESTA và được phê duyệt cấp phép điện tử. 

ESTA là hệ thống tự động xác định tính đủ điều kiện của du khách để đến Mỹ du lịch theo Chương trình Miễn thị thực (VWP). Việc ủy ​​quyền thông qua ESTA không xác định liệu du khách có được phép nhập cảnh vào Mỹ không. Các viên chức Hải quan và Bảo vệ Biên giới Mỹ (CSBA) xác định tính đủ điều kiện khi du khách đến. Đơn xin ESTA thu thập thông tin tiểu sử và trả lời các câu hỏi về tính đủ điều kiện của VWP. Đơn xin ESTA có thể được nộp bất kỳ lúc nào trước khi đi du lịch, mặc dù du khách được khuyến nghị nên nộp đơn ngay khi họ bắt đầu chuẩn bị kế hoạch du lịch hoặc trước khi mua vé máy bay đến Mỹ. 

Phí nộp đơn xin phép nhập cảnh thông qua ESTA là 21 USD. 

Thứ hai, chứng minh mục đích của chuyến đi 

Mục đích của chuyến đi đến Mỹ là du lịch, công tác hoặc quá cảnh với tối đa 90 ngày lưu trú. Hiện tại không có thị thực du lịch. 

Thứ ba, đáp ứng yêu cầu nhân thân

  • Không có tiền án, tiền sự;
  • Chưa từng bị từ chối nhập cảnh vào Mỹ trước đó;
  • Đáp ứng các tiêu chuẩn về an ninh và sức khỏe do Chính phủ Mỹ ban hành.

Thứ tư, có hộ chiếu điện tử (e-passport) gắn chip chứa thông tin sinh trắc học của chủ sở hữu. Hộ chiếu có giá trị ít nhất 6 tháng sau thời gian dự kiến rời khỏi Mỹ.

Thứ năm, có vé máy bay khứ hồi hoặc vé tiếp tục hành trình đến một quốc gia khác ngoài Mỹ.

Thứ sáu, chưa từng có chuyến đi nào đến Iran, Iraq, Libya, Somalia, Sudan, Syria, hoặc Yemen, Triều Tiên kể từ ngày 01/3/2011 đến nay. 

>> Tham khảo:

Làm cách nào để đi Mỹ không cần visa?

Để đến Mỹ không cần visa, quý vị có thể tham khảo cách sở hữu quốc tịch thứ hai thông qua các chương trình phổ biến sau đây:

Khu vực Châu Úc:

Tại các quốc gia thuộc khu vực Châu Úc, không có chương trình đầu tư trực tiếp sở hữu quốc tịch, hầu hết các chương trình đều yêu cầu người nước ngoài theo từng bước từ lấy visa tạm trú đến visa thường trú, nhận thẻ thường trú và sau thời gian cư trú nhất định có thể nộp đơn xin nhập quốc tịch. 

  • Chương trình định cư Úc diện tay nghề 2024: Chương trình cho phép người lao động nước ngoài đến Úc sinh sống và làm việc trong giới hạn thời gian nhất định (thông thường tối đa 5 năm), sau đó từng bước sở hữu thẻ thường trú và nhập quốc tịch Úc.
  • Chương trình định cư Úc diện Visa Đổi mới Quốc gia: Chương trình đầu tư định cư Úc mới dự kiến được ban hành vào cuối năm nay mở ra cơ hội trở thành thường trú nhân Úc cho các đối tượng là doanh nhân đạt thành tích cao, nhà đầu tư lớn và các nhà nghiên cứu toàn cầu. 
  • Chương trình đầu tư sở hữu thẻ thường trú New Zealand: Chương trình cho phép nhà đầu tư nước ngoài sở hữu thẻ thường trú với điều kiện đã sở hữu thị thực cư trú trên 2 năm và đầu tư tối thiểu 1,000,000 NZD vào quốc gia này, sở hữu doanh nghiệp hoặc thành lập cơ sở tại New Zealand hoặc là công dân cư trú thuế tại quốc gia này. 

>> Xem thêm:

Trở thành công dân Úc, quý vị không chỉ được hưởng các quyền lợi về giáo dục, y tế, phúc lợi xã hội như dân bản địa mà còn được miễn visa đến Mỹ để du lịch, công tác

Trở thành công dân Úc, quý vị không chỉ được hưởng các quyền lợi về giáo dục, y tế, phúc lợi xã hội như dân bản địa mà còn được miễn visa đến Mỹ để du lịch, công tác

Khu vực Châu Âu: 

Đây là chương trình độc quyền do SI Group cung cấp, nhà đầu tư vui lòng liên hệ với đội ngũ chuyên viên của chúng tôi để được tư vấn chi tiết. 

Để sở hữu quốc tịch các quốc gia này, nhà đầu tư có thể không cần đáp ứng các điều kiện về trình độ chuyên môn bằng cấp, kinh nghiệm làm việc, ngoại ngữ, thời gian cư trú, nhưng phải đáp ứng yêu cầu vốn đầu tư ban đầu. 

Khác với các chương trình đầu tư sở hữu quốc tịch nêu trên, chương trình đầu tư tại Malta yêu cầu nhà đầu tư đáp ứng các yêu cầu sau:

  • Nhà đầu tư từ đủ 18 tuổi trở lên;
  • Nhà đầu tư phải có lý lịch tư pháp trong sạch và đáp ứng tiêu chuẩn sức khỏe;
  • Thời gian cư trú tối thiểu 36 tháng trừ trường hợp ngoại lệ;
  • Đầu tư bất động sản theo 1 trong 2 hình thức sau đây: Mua một bất động sản với giá trị tối thiểu 700,000 EUR hoặc thuê một bất động sản với giá trị tối thiểu 16,000 EUR/năm. Đồng thời, duy trì các bất động sản thuê hoặc mua này trong vòng ít nhất 5 năm.
  • Đóng góp không hoàn lại Chính phủ Malta, cụ thể: 600,000 EUR nếu nhập tịch sau 3 năm cư trú hoặc 750,000 EUR nếu nhập tịch sau 1 năm cư trú.
  • Quyên góp 10,000 EUR cho tổ chức phi Chính phủ;
  • Tham gia bảo hiểm y tế đầy đủ cho đương đơn và các thành viên gia đình đi cùng hồ sơ. 

Nói tóm lại, việc sở hữu quốc tịch thứ hai thông qua các chương trình phổ biến nêu trên, không chỉ giúp đương đơn và gia đình được miễn visa đến Mỹ du lịch, công tác mà còn được hưởng các quyền lợi về giáo dục, y tế và các phúc lợi xã hội như công dân của quốc gia đó. 

>> Tham khảo:

Để biết thêm chi tiết Mỹ miễn visa cho những nước nào, cách thức thực hiện trên thực tế phù hợp với điều kiện của quý vị ra sao, vui lòng liên hệ với đội ngũ chuyên gia của SI Group để được tư vấn thêm:

🏢: Tầng 44 Bitexco Financial Tower, 02 Hải Triều, Bến Nghé, Quận 1, HCM.

🏛️: Tầng 19, Capital Place, 29 Liễu Giai, Ba Đình, Hà Nội.

☎️: (+84)979 355 355

Khám phá thêm về SI Group

Facebook | Zalo | Linkedin | Youtube 

>> XEM THÊM:

Các tin tức liên quan
Liên Hệ Tư Vấn
Điều làm nên khác biệt của SI Group chính là từng giải pháp được cá nhân hóa phù hợp với nhu cầu, điều kiện riêng biệt của từng Quý khách hàng. Chúng tôi cung cấp giải pháp tối ưu nhất dành riêng cho Quý khách, đồng thời cam kết tỷ lệ thành công và thời gian hoàn thành cho từng dịch vụ.
Để được tư vấn chính xác, nhanh chóng và bảo mật, Quý khách liên hệ trực tiếp Hotline (+84) 979 355 355 hoặc để lại thông tin. Đội ngũ với hơn 20 năm kinh nghiệm của SI Group luôn sẵn sàng để kết nối và tư vấn miễn phí.