Tin tức

Tại sao nên sở hữu song tịch?

Quốc gia: Định cư các nước khác
Chương trình: TIN TỨC CẬP NHẬT
Người đăng: Nguyễn Trúc Anh Cập nhật: 22/02/2024

Những quốc gia có hệ thống thuế thuận lợi, trung tâm ngân hàng tài chính và dễ dàng kinh doanh sẽ thu hút các nhà đầu tư nước ngoài đến với họ. Trên thế giới toàn cầu hóa hiện nay, việc sở hữu song tịch không còn hiếm nữa mà là sự lựa chọn của nhiều người để mở rộng tầm nhìn. 

Song tịch có nghĩa là tình trạng pháp lý của một cá nhân được công nhận đồng thời là công dân của 2 quốc gia, có thể do sinh ra, huyết thống, kết hôn, nhập quốc tịch hoặc đầu tư, phụ thuộc vào luật pháp và quy định của các quốc gia liên quan. Tình trạng này cho phép mọi người được hưởng quyền và đặc quyền ở mỗi quốc gia dành cho họ, bao gồm khả năng sinh sống, làm việc, học tập và tiếp cận các phúc lợi xã hội tại 2 quốc gia. 

Song tịch hoặc đa tịch dần trở nên phổ biến bởi mối quan tâm ngày càng gia tăng của các nhà đầu tư cũng như chính sách mở rộng của các Chính phủ trên thế giới. Vào năm 1960, chỉ 1/3 quốc gia cho phép sở hữu song tịch và đến năm 2019, con số này đạt đến mức 75%. Khi nhận thức về công dân toàn cầu phát triển thì sự chấp nhận của thế giới và sự hỗ trợ của Chính phủ bằng các con đường hợp pháp, rõ ràng cũng tăng lên. 

Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất (UAE), là quốc gia tiên phong cho phép sở hữu song tịch, nổi bật giữa các quốc gia Trung Đông trở thành điểm đến hấp dẫn đối với người nước ngoài chọn đến sinh sống. Mặc dù việc sở hữu song tịch bị cấm trước đó, nhưng UAE đã cho phép điều này bằng việc sửa đổi Luật Quốc tịch năm 2021, cho phép nhà đầu tư nước ngoài, chuyên gia, tài năng đặc biệt và gia đình của họ được nộp đơn xin nhập tịch nếu đáp ứng một số điều kiện và chỉ khi được Chính phủ hoặc Tòa án Hoàng gia đề cử. Điều đáng chú ý là bản thân các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất lại không được phép sở hữu song tịch. Chính phủ UAE nhấn mạnh rằng việc điều chỉnh luật nhằm mục đích thu hút và giữ chân các đối tượng có kỹ năng chuyên môn, bao gồm nhà khoa học, bác sĩ, kỹ sư và tài năng sáng tạo như họa sĩ, nhà sáng tác cùng với gia đình của họ. 

Ưu đãi về thuế 

Các cá nhân có giá trị tài sản ròng cực cao (HNWIs) thường thích các khu vực pháp lý như UAE vì đất nước này tuân thủ các tiêu chuẩn quốc tế và hệ thống thuế thuận lợi. 

Hệ thống thuế của UAE khá nổi bật vì không có thuế thu nhập và thuế thừa kế, thuế doanh nghiệp rất thấp chỉ 9%, Hiệp định giảm thuế 2 lần với 139 quốc gia cho phép giảm thuế, vì thế các tập đoàn có doanh thu lớn có thể bù đắp khoản thuế ở nước ngoài bằng doanh nghiệp của họ ở UAE, ngăn ngừa việc đánh thuế 2 lần. 

Trung tâm tài chính ngân hàng 

Với cơ sở hạ tầng đặc biệt và loạt ngân hàng quốc tế cung cấp các dịch vụ thân thiện với doanh nghiệp, UAE tiếp tục tự khẳng định mình là Trung tâm tài chính ngân hàng toàn cầu hàng đầu cho các dự án kinh doanh và sản phẩm tài chính đa dạng. Hơn thế nữa, với tư cách là đất nước dẫn đầu về tiền điện tử và chuỗi công nghệ, UAE có hệ sinh thái tài chính phi tập trung được quản lý tốt, củng cố danh tiếng này mạnh mẽ hơn. 

Kế hoạch dẫn đến thành công cho cá nhân có giá trị tài sản ròng cao 

Kế hoạch dẫn đến thành công là rất quan trọng đối với những cá nhân có giá trị tài sản ròng cao (HNWIs), nhưng theo cuộc khảo sát gần đây được thực hiện bởi tổ chức cho vay Thụy Sĩ Lombard Odier cho thấy chỉ 24% người siêu giàu ở Trung Đông có kế hoạch bất động sản toàn diện cho thế hệ tiếp theo. 

Kế hoạch này ở UAE có những lợi ích đáng kể: Không có thuế thừa kế giúp giảm gánh nặng về thuế cho những người thụ hưởng tài sản thừa kế trong khi các khu vực tự do tài chính với hệ thống pháp lý mạnh mẽ đảm bảo nâng cao quyền riêng tư và bảo vệ tài sản, bằng các quy định tín thác và nền tảng tiên tiến để lựa chọn đăng ký di chúc tại Trung tâm Tài chính quốc tế Dubai, cho phép bao gồm các tài sản toàn cầu. 

Hội nhập xã hội 

Bảo tồn bản sắc văn hóa cá nhân trong khi hội nhập vào xã hội mới là thách thức chung với các những người sở hữu song tịch. Mối quan hệ văn hóa, niềm tự hào dân tộc và mối liên hệ cá nhân đối với mỗi quốc gia có thể tạo ra sự tương tác phức tạp. Bức tranh văn hóa đa dạng của UAE giúp quý vị dễ dàng đạt được sự cân bằng phù hợp để hiểu được sắc thái văn hóa, lịch sử và xã hội của cả 2 quốc gia.

Cách giải quyết các vấn đề pháp lý 

Sự phức tạp trong các vấn đề pháp lý có thể là mối lo ngại lớn đối với các cá nhân sở hữu song tịch, nơi luật pháp giữa 2 quốc gia có thể xung đột với nhau. Các cá nhân sở hữu song tịch phải chủ động hợp tác với các chuyên gia pháp lý thông thạo luật pháp quốc tế để điều hướng các rủi ro tiềm ẩn và tìm ra các giải pháp phù hợp với luật pháp của cả 2 quốc gia. 

Xem thêm: 5 chương trình đầu tư lấy thẻ thường trú và quốc tịch thứ hai

Khi UAE chấp nhận song tịch, những người bắt đầu cuộc hành trình đóng vai trò là người dẫn đường tìm hiểu một cách thấu đáo. Kinh nghiệm của họ sẽ nhấn mạnh tầm quan trọng của việc quản lý tích cực về lòng trung thành, cân nhắc vấn đề pháp lý, chiến lược kinh tế và kết nối văn hóa. Khi đất nước phát triển, trải nghiệm của những công dân có 2 quốc tịch này sẽ cung cấp lộ trình cho những người khác noi theo, chứng tỏ rằng có thể đạt được sự cân bằng hài hòa giữa 2 quốc gia.

Các tin tức liên quan
Liên Hệ Tư Vấn
Điều làm nên khác biệt của SI Group chính là từng giải pháp được cá nhân hóa phù hợp với nhu cầu, điều kiện riêng biệt của từng Quý khách hàng. Chúng tôi cung cấp giải pháp tối ưu nhất dành riêng cho Quý khách, đồng thời cam kết tỷ lệ thành công và thời gian hoàn thành cho từng dịch vụ.
Để được tư vấn chính xác, nhanh chóng và bảo mật, Quý khách liên hệ trực tiếp Hotline (+84) 979 355 355 hoặc để lại thông tin. Đội ngũ với hơn 20 năm kinh nghiệm của SI Group luôn sẵn sàng để kết nối và tư vấn miễn phí.