Tin tức

Đi phỏng vấn visa Mỹ mặc gì? Các tiêu chí lựa chọn trang phục gây ấn tượng trong buổi phỏng vấn

Quốc gia: Định cư Mỹ
Chương trình: Giải pháp An cư
Người đăng: Lê Kim Oanh Cập nhật: 24/07/2024

Tham gia phỏng vấn visa Mỹ là yêu cầu bắt buộc đối với hầu hết trường hợp muốn nhập cảnh vào nước Mỹ. Nếu quá trình phỏng vấn không đủ thuyết phục cơ quan lãnh sự về lý do đến Mỹ thì quý vị vẫn có thể bị từ chối. Thêm vào đó, việc đi phỏng vấn visa Mỹ mặc gì cho phù hợp khiến nhiều người không khỏi lo lắng. Bài viết sau đây giúp quý vị hiểu rõ hơn tiêu chí lựa chọn trang phục phù hợp gây ấn tượng tốt mang đến cơ hội thành công cao. 

Các tiêu chí chọn trang phục đi phỏng vấn visa Mỹ

Tạo ấn tượng ban đầu bằng cách mặc trang phục phù hợp đến buổi phỏng vấn visa Mỹ là điều quan trọng để thể hiện sự tôn trọng và nghiêm túc với mục đích xin cấp visa đến Mỹ. Trang phục được chọn phản ánh tư duy của quý vị đối với tương lai, mục tiêu và cam kết đạt được những mục tiêu này. Vì vậy, khi thắc mắc “đi phỏng vấn visa Mỹ nên mặc gì?” hãy nhớ rằng cách quý vị thể hiện bản thân nói lên rất nhiều điều về con người của quý vị. Không có chính sách hoặc quy định bằng văn bản nào về trang phục khi xin visa Mỹ. Tuy nhiên, có những kỳ vọng và chuẩn mực được chấp nhận mà quý vị nên tham khảo và cố gắng làm theo. 

Trang phục trang trọng, lịch sự

Lựa chọn trang phục trang trọng và lịch sự không đồng nghĩa với việc quý vị phải che giấu hoàn toàn cá tính của mình, thay vào đó có thể phối thêm vài phụ kiện nhỏ để tạo nên sự độc đáo cho trang phục mà vẫn đảm bảo tính lịch sự. Chẳng hạn:

  • Lựa chọn trang phục chuyên nghiệp lịch sự như áo vest, áo sơ mi, quần tây, cà vạt, áo khoác phù hợp, v.v. 
  • Ưu tiên chọn trang phục vừa vặn với cơ thể. Nếu trang phục không thoải mái sẽ làm quý vị thiếu tự tin, dễ ảnh hưởng đến kết quả của cuộc phỏng vấn.
  • Tránh phụ kiện vì quá nhiều đồ trang sức có thể làm nhân viên lãnh sự mất tập trung và có thể không phù hợp với tính chất trang trọng của buổi phỏng vấn. Giới hạn lựa chọn của quý vị ở những đồ trang sức đơn giản như khuyên tai tròn, khuyên tai đinh tán hoặc đồng hồ.
  • Lựa chọn mùi hương nước hoa nhẹ nhàng, dùng ở mức vừa phải, tránh sử dụng những mùi nước hoa quá nồng vì có thể làm cho người khác khó chịu, thậm chí là buồn nôn, đau đầu.

Đối với trẻ em dưới 14 tuổi và người trên 80 tuổi thường không bắt buộc tham gia phỏng vấn xin visa Mỹ, nhưng nếu trong trường hợp bắt buộc tham dự buổi phỏng vấn, quý vị nên lựa chọn trang phục tươm tất, gọn gàng.

>> Có thể quý vị quan tâm:

Trang phục có tính truyền thống

Trong nhiều trường hợp, việc mặc trang phục có tính truyền thống thể hiện vẻ đẹp độc đáo theo di sản văn hóa dân tộc cũng được chấp nhận trong các buổi phỏng vấn xin visa Mỹ. Tuy nhiên, quý vị cần xem xét và đảm bảo trang phục truyền thống phù hợp cũng như truyền đạt được sự tự tin và tôn trọng đối với viên chức lãnh sự hay không. Nếu không chắc chắn, quý vị vẫn nên ưu tiên lựa chọn những bộ trang phục trang trọng và lịch sự.

Vẻ ngoài chỉn chu, gọn gàng

Không chỉ quan tâm đến việc đi phỏng vấn visa Mỹ mặc gì, người phỏng vấn cũng cần chú trọng đến vẻ bề ngoài, giữ cho bản thân xuất hiện trong buổi phỏng vấn một cách chỉn chu, gọn gàng. 

  • Nữ giới nên ưu tiên trang điểm nhẹ nhàng. Tóc nên được chải chuốt và búi thấp gọn hoặc buộc tóc đuôi ngựa sao cho tóc mái không che phủ mặt để tránh tình trạng làm giảm sự tập trung của bản thân và viên chức phỏng vấn. Đừng quên giữ vệ sinh móng tay sạch sẽ và gọn gàng trước buổi phỏng vấn. 
  • Nam giới nên cắt tóc trước buổi phỏng vấn khoảng 5 ngày nếu thấy tóc quá dài hoặc cần tạo kiểu lại. Trước buổi phỏng vấn nên thoa gel hoặc mousse  để giữ nếp tóc gọn gàng hơn. Đồng thời, cạo hoặc tỉa râu sạch sẽ, gọn gàng cũng là cách để quý vị ghi điểm trong buổi phỏng vấn đối với viên chức lãnh sự về trưởng thành và trách nhiệm. 

>> Tham khảo:

Tránh mặc đồ màu mè, sặc sỡ

Màu sắc tươi sáng không được khuyến khích cho các buổi phỏng vấn visa Mỹ vì chúng có thể làm người phỏng vấn mất tập trung. Các tông màu trung tính như màu be, trắng, kem, xám, xanh navy hoặc các màu pastel như hồng, xanh nhạt có thể giúp trang phục của quý vị trông nhiều màu sắc hơn mà không quá lố.

Lựa chọn giày, dép phù hợp 

Sai lầm lớn nhất là chọn giày dép không thoải mái hoặc không phù hợp khi đến buổi phỏng vấn visa Mỹ. Thay vào đó, nên chọn giày thoải mái nhưng chuyên nghiệp và đặc biệt tránh mang dép xăng đan hoặc những lựa chọn quá giản dị.

>> Xem thêm:

Đây là các loại trang phục và gam màu trang phục phù hợp để đi phỏng vấn visa Mỹ

Đây là các loại trang phục và gam màu trang phục phù hợp để đi phỏng vấn visa Mỹ

Gợi ý trang phục đi phỏng vấn visa Mỹ dành cho nam và nữ

Dưới đây là danh sách các loại trang phục khi đi phỏng vấn visa Mỹ dành cho cả nam và nữ.

Trang phục dành cho nam

  • Áo: Quý vị nên chọn áo sơ mi có tông màu trung tính. Ngoài ra, quý vị có thể chọn áo sơ mi cài nút, sơ mi cổ bẻ, áo sơ mi ngắn hoặc dài tay, v.v. Kết hợp thêm một số phụ kiện như cà vạt, ghim cài áo, khăn cài túi sẽ giúp viên chức lãnh sự nhận thấy rằng quý vị là người chu đáo, ngăn nắp và tôn trọng buổi phỏng vấn này.
  • Quần: Quý vị nên chọn phù hợp với áo với tông màu trung tính. Các loại quần tây màu đen, màu be hoặc xám dễ dàng phối với áo sơ mi. Ưu tiên chọn quần ống đứng đơn giản và kết hợp với thắt lưng đen hoặc nâu là quý vị đã có ngay trang phục phù hợp để đi phỏng vấn xin visa Mỹ.
  • Giày dép: Phổ biến và phù hợp nhất là giày tây màu đen hoặc nâu đơn giản phù hợp với mọi trang phục nêu trên. Ngoài ra, quý vị nên đánh bóng giày trước buổi phỏng vấn. Chuẩn bị giày trước sẽ tiết kiệm thời gian vào ngày phỏng vấn và giúp trang phục của quý vị sáng bóng, có thể gây ấn tượng với viên chức lãnh sự.
  • Nếu quý vị chọn một loại nước hoa để bộ trang phục của mình trông thơm tho, tươm tất thì hãy cân nhắc mùi hương nhẹ nhàng, không quá nồng hoặc gây mất tập trung.

>> Có thể quý vị quan tâm:

Trang phục dành cho nữ

Khác với nam giới, trang phục dành cho nữ khi đi phỏng vấn visa Mỹ có nhiều lựa chọn phong phú hơn nhưng cũng nên chọn loại phù hợp:

  • Áo sơ mi hoặc áo có tay với màu sắc tươi sáng như màu trắng, kem, xám, xanh navy hay các màu hồng pastel, xanh nhạt v.v. giúp trang phục của quý vị tươi tắn hơn. Lưu ý tránh các loại trang phục như áo có họa tiết lớn hoặc thiết kế không trang trọng, áo cổ trễ, bó sát hoặc không tay, v.v. 
  • Quần ống đứng, quần tây ống rộng dễ kết hợp với mọi loại áo sơ mi hoặc áo có tay hay các loại áo khoác phù hợp. Tránh mặc quần jeans, quần legging và váy ngắn vì mang đến cảm giác thiếu trang trọng khi đi phỏng vấn visa Mỹ. 
  • Chân váy hoặc đầm đơn giản có họa tiết nhẹ nhàng và đảm bảo có độ dài dưới gối để vừa thể hiện được cá tính vừa đảm bảo tính lịch sự phù hợp với buổi phỏng vấn. 
  • Giày dép thoải mái nhưng vẫn trang trọng khi đến buổi phỏng vấn visa Mỹ. Quý vị không cần phải ép mình đi giày cao gót. Thay vào đó, đôi giày cao gót đơn giản hoặc giày đế thấp cũng phù hợp. Tránh đi bất kỳ loại giày cao gót nào nếu quý vị không thực sự cảm thấy thoải mái khi sử dụng chúng, vì sự khó chịu của quý vị có thể lộ rõ khi bước vào phòng phỏng vấn (hoặc có thể dẫn đến chấn thương). Màu sắc trung tính của đôi giày — những màu như đen, xanh, xám hoặc màu da phù hợp với hầu hết mọi trang phục và luôn trông chuyên nghiệp, sang trọng. 

>> Xem thêm:

Trang phục phù hợp khi đi phỏng vấn visa Mỹ dành cho nữ giới

Trang phục phù hợp khi đi phỏng vấn visa Mỹ dành cho nữ giới

Những câu hỏi thường gặp về trang phục khi đi phỏng vấn visa Mỹ

Cuối cùng, để tăng khả năng đậu visa định cư Mỹ, quý vị cần lưu ý thêm những câu hỏi thường gặp khi lựa chọn trang phục đi phỏng vấn visa Mỹ mặc gì.

1. Trang phục nào không nên mặc khi đi phỏng vấn xin visa Mỹ?

Dưới đây là danh sách các loại trang phục không nên mặc khi đi phỏng vấn visa Mỹ: 

  • Trang phục quá giản dị hoặc không trang trọng khi đến buổi phỏng vấn.
  • Trang phục lòe loẹt với nhiều màu sắc, họa tiết hoặc phụ kiện nổi bật gây mất tập trung cho viên chức lãnh sự.
  • Trang phục không vừa vặn, quá rộng hoặc quá chật.
  • Bỏ qua yếu tố văn hóa khi lựa chọn trang phục. 
  • Mang giày dép không thoải mái. 
  • Quần áo và phụ kiện quá trang trọng không cần thiết.
  • Nước hoa sử dụng quá nồng. 
  • Bỏ qua việc chải chuốt đầu tóc và vẻ bề ngoài.
  • Trang phục quần áo có logo hoặc khẩu hiệu nổi bật khi đi phỏng vấn xin thị thực.
  • Phụ kiện không phù hợp. 

2. Lựa chọn màu sắc trang phục nào là thích hợp nhất để tạo ấn tượng tích cực trong buổi phỏng vấn xin visa Mỹ?

Màu trung tính như trắng, đen, xám, be, kem hoặc màu xanh nhạt với họa tiết tinh tế kết hợp phụ kiện đơn giản để thể hiện sự chuyên nghiệp và lịch sự cho buổi phỏng vấn.

3. Có nên đeo phụ kiện như cà vạt, nơ cài áo khi tham dự phỏng vấn visa Mỹ không?

Hiện tại, không có quy định bắt buộc nào về trang phục cần phải mang theo như cà vạt hay nơ cài áo khi tham dự phỏng vấn visa Mỹ. Tuy nhiên, quý vị nên cân nhắc lựa chọn trang phục, không nên quá đơn giản hay quá trang trọng mà thay vào đó nên lựa chọn trang phục phù hợp giữ mức trang trọng cần thiết sẽ giúp quý vị tự tin hơn và tạo hình ảnh tích cực với viên chức lãnh sự.

Trang phục có tông màu trung tính được khuyên dùng trong buổi phỏng vấn visa Mỹ

Trang phục có tông màu trung tính được khuyên dùng trong buổi phỏng vấn visa Mỹ

>> Tham khảo:

Trên đây là giải đáp cần thiết về vấn đề đi phỏng vấn visa Mỹ mặc gì và tiêu chí lựa chọn trang phục phù hợp gây ấn tượng tốt với viên chức lãnh sự trong buổi phỏng vấn, đồng thời thể hiện sự tôn trọng và nghiêm túc với mục đích xin visa Mỹ. Trường hợp phát sinh thêm thắc mắc nào liên quan đến phỏng vấn visa Mỹ, quý vị vui lòng liên hệ với đội ngũ chuyên gia của SI Group để được tư vấn thêm. Tại đây chúng tôi cung cấp gói hỗ trợ coaching khách hàng tham gia phỏng vấn visa định cư Mỹ diện tay nghề và đầu tư thành công.

🏢: Tầng 44 Bitexco Financial Tower, 02 Hải Triều, Bến Nghé, Quận 1, HCM.

🏛️: Tầng 19, Capital Place, 29 Liễu Giai, Ba Đình, Hà Nội.

☎️: (+84)979 355 355

Khám phá thêm về SI Group

Facebook | Zalo | Linkedin | Youtube 

>> XEM THÊM:

Các tin tức liên quan
Liên Hệ Tư Vấn
Điều làm nên khác biệt của SI Group chính là từng giải pháp được cá nhân hóa phù hợp với nhu cầu, điều kiện riêng biệt của từng Quý khách hàng. Chúng tôi cung cấp giải pháp tối ưu nhất dành riêng cho Quý khách, đồng thời cam kết tỷ lệ thành công và thời gian hoàn thành cho từng dịch vụ.
Để được tư vấn chính xác, nhanh chóng và bảo mật, Quý khách liên hệ trực tiếp Hotline (+84) 979 355 355 hoặc để lại thông tin. Đội ngũ với hơn 20 năm kinh nghiệm của SI Group luôn sẵn sàng để kết nối và tư vấn miễn phí.