https://sigroup.vn/wp-content/themes/sigroup/assets/images/ic-seach.png
Tin tức

Chương trình đầu tư định cư Hungary 2024: Điều kiện & quyền lợi

Quốc gia: Định cư Hungary
Chương trình: Đầu tư Kinh doanh
Người đăng: Lê Kim Oanh Cập nhật: 13/09/2024

Chương trình đầu tư định cư Hungary thu hút sự quan tâm của các nhà đầu tư nước ngoài vì thủ tục đơn giản, điều kiện đầu tư linh hoạt, chế độ thuế ưu đãi, v.v. Chương trình hứa hẹn mang đến cơ hội sinh sống, học tập và làm việc tại các quốc gia phát triển ở Châu Âu. Do đó, bài viết dưới đây cung cấp thông tin cần thiết đến quý vị về điều kiện, quyền lợi và những thông tin liên quan khác về chương trình.

Chương trình đầu tư định cư Hungary là gì?

Chương trình đầu tư định cư Hungary là chương trình được Chính phủ Hungary triển khai để cấp Thị thực Vàng cho các nhà đầu tư nước ngoài với điều kiện đáp ứng yêu cầu vốn tối thiểu tùy theo từng hình thức.

Chương trình cho phép nhà đầu tư mua bất động sản, đầu tư vào quỹ bất động sản Hungary hoặc quyên góp vào tổ chức được chỉ định để có sở hữu Thẻ cư trú trong vòng 10 năm.

>> Có thể quý vị quan tâm:

Ưu điểm nổi bật khi đầu tư định cư Hungary

Quyết định đầu tư định cư Hungary có những ưu điểm nổi bật sau đây:

  • Mức vốn đầu tư tối thiểu tương đối thấp so với các chương trình đầu tư định cư Châu Âu khác. Theo đó, vốn đầu tư ban đầu thấp, chỉ khoảng 250,000 EUR.
  • Không yêu cầu thời gian cư trú tối thiểu, trừ khi quý nhà đầu tư muốn được xét trở thành thường trú nhân Hungary.
  • Quyền cư trú tại Hungary có thể gia hạn, miễn là các khoản đầu tư vẫn được duy trì.
  • Cá nhân có thể không phải thực hiện nghĩa vụ thuế hoặc phải thực hiện nghĩa vụ thuế với mức thấp hơn khi chưa là thường trú nhân Hungary.
  • Lộ trình định cư nhanh chóng và hiệu quả.

>> Xem thêm:

Ưu điểm của chương trình đầu tư định cư Hungary diện nhà đầu tư khách mời là lộ trình định cư nhanh chóng, hiệu quả với mức vốn ban đầu thấp nhất

Ưu điểm của chương trình đầu tư định cư Hungary diện nhà đầu tư khách mời là lộ trình định cư nhanh chóng, hiệu quả với mức vốn ban đầu thấp nhất

Quyền lợi khi đầu tư định cư Hungary

Quyết định đầu tư định cư Hungary, nhà đầu tư và gia đình được hưởng những quyền lợi sau đây:

  • Được miễn thị thực khu vực SchengenEU: Cư dân Hungary được miễn thị thực đi lại đến 175 quốc gia, bao gồm các quốc gia EU và khối Schengen.
  • Cơ hội trở thành công dân Hungary: Sau 11 năm cư trú liên tục tại đây và đáp ứng đủ các điều kiện theo quy định, quý vị có thể nộp đơn xin nhập quốc tịch Hungary. Đồng thời, ứng viên phải vượt qua được các bài kiểm tra về ngôn ngữ, lịch sử, kiến thức công dân và tuyên thệ trung thành.
  • Chi phí sinh hoạt thấp so với các nước EU khác: Nhìn chung, chi phí sinh hoạt tại Hungary chỉ bằng khoảng một nửa so với Đan Mạch, Na Uy hoặc thấp hơn đến 33% so với ở Áo, Đức và Malta. Theo đó, chi phí trung bình hằng tháng cho một người khoảng 1,500 euro và cho gia đình 4 người khoảng 3,000 EUR, bao gồm cả tiền thuê nhà.
  • Hungary sở hữu khí hậu ôn hòa, không quá khắc nghiệt so với các nước Châu Âu khác. Đặc biệt, mùa thu được xem là thời điểm dễ chịu và thoải mái nhất trong năm.
  • Khung cảnh thiên nhiên xinh đẹp: Hungary vô cùng thích hợp cho việc du lịch, thư giãn hay giải tỏa stress sau những công việc và học tập căng thẳng.
  • Được tiếp cận các dịch vụ ngân hàng: Cư dân của quốc gia này được hưởng nhiều quyền lợi về dịch vụ ngân hàng, bao gồm mở tài khoản, mở thẻ, vay vốn, v.v. Theo đó, lãi suất thế chấp trung bình thường dao động trong khoảng từ 5.5% đến 6%/năm.
  • Được hưởng dịch vụ y tế chất lượng: Cư dân Hungary đủ điều kiện được chăm sóc sức khỏe miễn phí. Ngoài ra, tại những phòng khám tư, đa số các nhân viên đều có thể giao tiếp bằng tiếng Anh, chi phí cho một lần khám khoảng 70 EUR và xét nghiệm máu khoảng 40 EUR.
  • Hệ thống giáo dục chất lượng: Cư dân Hungary có thể theo học tại trường công hoặc tư tại quốc gia này. Bằng cấp của Hungary được công nhận trên khắp thế giới, bao gồm cả Châu Âu, MỹVương quốc Anh.

>> Tham khảo:

Chương trình đầu tư định cư Hungary hiện nay

Chương trình đầu tư định cư Hungary phổ biến nhất hiện nay là Visa Nhà đầu tư khách mời Hungary với các điều kiện, quyền lợi và quy trình sau đây:

Điều kiện tham gia Chương trình nhà đầu tư khách mời Hungary

Chương trình đầu tư định cư Hungary diện nhà đầu tư khách mời yêu cầu quý vị phải đáp ứng các điều kiện sau:

  • Về nhân thân:
    • Từ đủ 18 tuổi trở lên.
    • Đáp ứng các yêu cầu về sức khỏe và lý lịch tư pháp.
  • Về mức đầu tư tối thiểu: Quý vị có thể chọn đầu tư theo 1 trong 3 hình thức sau đây:
  1. Đầu tư vào bất động sản nhà ở với mức đầu tư tối thiểu từ 500,000 EUR. Bất động sản phải được duy trì 5 năm và được phép cho thuê. Ngoài ra, tài sản này không đang trong tình trạng bị khiếu nại, tranh chấp hay ràng buộc. Bất động sản đầu tư có thể được đồng sở hữu với người thân gia đình. Thuế chuyển nhượng bất động sản là 4%. Dù vậy, hình thức đầu tư này chỉ được áp dụng kể từ ngày 01/01/2025 trở đi. Các bất động sản đã đầu tư trước thời điểm này sẽ không có giá trị áp dụng cho chương trình này.
  2. Đầu tư vào chứng chỉ quỹ đầu tư bất động sản với mức đầu tư tối thiểu 250,000 EUR. Quỹ đầu tư bất động sản phải được duy trì tối thiểu 5 năm. Đồng thời, phải có ít nhất 40% tài sản ròng của quỹ bất động sản được đầu tư vào thị trường bất động sản nhà ở tại quốc gia này.
  3. Quyên góp vào các dự án cộng đồng với mức đầu tư tối thiểu: 1 triệu EUR. Sau đó, khoản tiền này sẽ được chuyển qua các quỹ quản lý tài sản được Chính phủ chỉ định.

Quy trình tham gia Chương trình nhà đầu tư khách mời Hungary

Dưới đây là các bước cơ bản trong quy trình tham gia vào Chương trình đầu tư định cư Hungary theo diện nhà đầu tư khách mời:

  • Bước 1: Chuẩn bị hồ sơ
  • Bước 2: Nộp Visa nhà đầu tư khách mời (có thời hạn 2 năm)
  • Bước 3: Nộp đơn xin cấp phép cư trú dành cho nhà đầu tư khách mời (có thời hạn tối đa 10 năm)
  • Bước 4: Gia hạn giấy phép cư trú (có thời hạn tối đa 10 năm)

Thời gian xử lý hồ sơ Chương trình nhà đầu tư khách mời Hungary

Hồ sơ tham gia Chương trình đầu tư định cư Hungary diện nhà đầu tư khách mời thường được xử lý nhanh chóng. Thông thường quá trình này chỉ mất từ 60 – 90 ngày kể từ ngày quý vị nộp đầy đủ hồ sơ và giấy tờ theo yêu cầu.

Thời gian xử lý hồ sơ Visa Nhà đầu tư khách mời Hungary trong vòng 60 - 90 ngày

Thời gian xử lý hồ sơ Visa Nhà đầu tư khách mời Hungary trong vòng 60 – 90 ngày

>> Xem thêm:

Với các ưu điểm và lợi ích hấp dẫn, Chương trình đầu tư định cư Hungary diện nhà đầu tư khách mời dự sẽ là chương trình lý tưởng được nhiều nhà đầu tư lựa chọn trong thời gian tới, đặc biệt là hình thức đầu tư bất động sản. Trong quá trình tìm hiểu hoặc có kế hoạch định cư Hungary diện đầu tư, quý vị vui lòng liên hệ với đội ngũ chuyên viên của SI Group để được tư vấn chi tiết hơn về chương trình:

🏢: Tầng 44 Bitexco Financial Tower, 02 Hải Triều, Bến Nghé, Quận 1, HCM.

🏛️: Tầng 19, Capital Place, 29 Liễu Giai, Ba Đình, Hà Nội.

☎️: (+84)979 355 355

Khám phá thêm về SI Group

Facebook | Zalo | Linkedin | Youtube

>> XEM THÊM:

Các tin tức liên quan
Liên Hệ Tư Vấn
Điều làm nên khác biệt của SI Group chính là từng giải pháp được cá nhân hóa phù hợp với nhu cầu, điều kiện riêng biệt của từng Quý khách hàng. Chúng tôi cung cấp giải pháp tối ưu nhất dành riêng cho Quý khách, đồng thời cam kết tỷ lệ thành công và thời gian hoàn thành cho từng dịch vụ.
Để được tư vấn chính xác, nhanh chóng và bảo mật, Quý khách liên hệ trực tiếp Hotline (+84) 979 355 355 hoặc để lại thông tin. Đội ngũ với hơn 20 năm kinh nghiệm của SI Group luôn sẵn sàng để kết nối và tư vấn miễn phí.