Tin tức

Cập nhật Chương trình định cư Hungary mới nhất 2024

Quốc gia: Định cư Hungary
Chương trình: Đầu tư Kinh doanh
Người đăng: Nguyễn Trúc Anh Cập nhật: 22/11/2023

Hungary là quốc gia nằm ngay trung tâm Châu Âu, với vị trí chiến lược là cửa ngõ giao thương giữa phía Đông và phía Tây. Đây là quốc gia có nền kinh tế chính trị ổn định với tiềm năng phát triển rất lớn. Đặc biệt, đầu tư và làm việc ở Hungary, quý nhà đầu tư được hưởng mức thuế suất thấp nhất Châu Âu từ 9% – 15%. Vì lý do này nên chương trình định cư Hungary đã và đang thu hút sự quan tâm của đông đảo nhà đầu tư hiện nay. 

Việc cập nhật đầy đủ các chương trình mới nhất giúp quý nhà đầu tư dễ dàng so sánh và đưa ra quyết định phù hợp với khả năng và nhu cầu của mình. 

Quyền lợi và hạn chế khi định cư Hungary

Để giúp quý nhà đầu tư tránh mắc sai lầm khi đưa ra quyết định định cư Hungary, dưới đây chúng tôi chia sẻ một cách tổng quát về quyền lợi cùng với các hạn chế khi định cư tại đất nước này, từ đó quý nhà đầu tư có thể nhìn tổng quan và đưa ra quyết định: 

  • Được tự do đi lại giữa các nước Châu Âu và các nước thuộc khối Schengen mà không cần xin visa. Thậm chí, quý nhà đầu tư và gia đình còn cơ hội làm việc và học tập giữa các quốc gia này. 
  • Sinh sống và học tập với chi phí thấp hơn nhiều so với các quốc gia khác. Trong đó, giá cả nhà ở và chi phí ăn uống phải chăng. 
  • Hệ thống giao thông công cộng đa dạng và tiện lợi với đầy đủ các phương tiện gồm xe bus, tàu điện, tàu hỏa. Đồng thời, nếu quý nhà đầu tư muốn sở hữu phương tiện ô tô cá nhân cũng rất dễ dàng với chi phí xăng cộ tương đối thấp.
  • Trẻ em, người già và người khuyết tật là các đối tượng được thụ hưởng dịch vụ chăm sóc sức khỏe miễn phí. Ngoài ra, Hungary được biết đến là quốc gia có hệ thống dịch vụ y tế chất lượng với chi phí vừa phải. 
  • Thuế suất tại Hungary được xếp vào hạng thấp nhất Châu Âu, trong đó thuế suất thuế thu nhập doanh nghiệp là 9% và thuế suất thuế thu nhập cá nhân là 15%. 
  • Đầu tư tại Hungary bằng việc thành lập doanh nghiệp, quý nhà đầu tư được Chính phủ hỗ trợ tối đa. Đây cũng là đất nước mở ra nhiều cơ hội việc làm với những ai muốn đến đây làm việc và định cư.  

Dù vậy, đối với người nước ngoài, việc định cư Hungary cũng gặp phải một số hạn chế nhất định, đơn cử là cách tính thuế thu nhập khá phức tạp, đòi hỏi quý nhà đầu tư cần thuê dịch vụ tư vấn luật sư hỗ trợ.

Các chương trình định cư Hungary

Du học, làm việc, bảo lãnh người thân, v.v. là các cách định cư Hungary phổ biến. Tuy nhiên dễ dàng nhất vẫn là chương trình định cư Hungary theo diện đầu tư bởi các ưu điểm là không yêu cầu bằng cấp, trình độ, khả năng tiếng Anh hoặc kinh nghiệm, chỉ cần quý nhà đầu tư bỏ vốn đầu tư là có thể định cư Hungary. Chi tiết các chương trình định cư Hungary “hot” nhất hiện nay:

Chương trình đầu tư lấy quyền cư trú Hungary

Để đầu tư lấy quyền cư trú Hungary, quý nhà đầu tư cần đáp ứng các điều kiện sau: 

  • Từ đủ 18 tuổi trở lên.
  • Đáp ứng yêu cầu về sức khỏe và lý lịch tư pháp. 
  • Không yêu cầu tiếng Anh, bằng cấp, trình độ chuyên môn và kinh nghiệm. 
  • Yêu cầu vốn đầu tư tối thiểu Є170,000 vào bất động sản. Tuy nhiên, cập nhật mới kể từ 2024, mức đầu tư vào bất động sản tối thiểu lên đến Є500,000. 

Sau 5 năm định cư Hungary với quyền cư trú, quý nhà đầu tư có thể nộp đơn xin lên thường trú nhân và thi lấy quốc tịch sau 8 năm. Chi tiết thủ tục thực hiện, quý nhà đầu tư có thể tham khảo 

Chi tiết chương trình: Sở hữu quyền cư trú Hungary – Chương trình Đầu Tư

Chương trình đầu tư trực tiếp sở hữu quốc tịch Hungary 

Để sở hữu quốc tịch Hungary, quý nhà đầu tư chỉ cần đủ 18 tuổi trở lên, không yêu cầu tiếng Anh, bằng cấp, trình độ chuyên môn, kinh nghiệm cũng như thời gian cư trú và thi lấy quốc tịch. Yêu cầu duy nhất là vốn đầu tư ban đầu. 

Chi tiết chương trình: Sở hữu trực tiếp quốc tịch Hungary – Chương trình ĐỘC QUYỀN

Những điều cần biết trước khi định cư Hungary

Nhằm tránh bỡ ngỡ khi đến Hungary định cư, dưới đây là một số điều nhà đầu tư nên biết: 

  • Ngôn ngữ chính được sử dụng tại Hungary chính là tiếng Hungary. Do đó muốn sinh sống tại đất nước này, học tiếng Hungary là điều rất cần thiết.
  • Trung bình chi phí sinh hoạt cho người mới định cư Hungary khoảng Є465/tháng.
  • Hệ thống giáo dục chất lượng và đa dạng nên quý nhà đầu tư có thể thoải mái lựa chọn chương trình phù hợp với con cái của mình. 
  • Khi chưa phải là công dân Hungary, quý nhà đầu tư và gia đình chưa có thẻ BHYT sẽ phải trả một phần chi phí dịch vụ y tế.

Xem thêm: Có nên định cư Hungary không: Sự thật bạn cần biết

Với những ai mong muốn thụ hưởng chất lượng cuộc sống tốt và mở ra cơ hội đầu tư kinh doanh đầy tiềm năng tại khu vực Liên minh Châu Âu với điều kiện cực kỳ dễ dàng và tỷ lệ đậu hồ sơ cao, lựa chọn Chương trình định cư Hungary diện đầu tư là lựa chọn tuyệt vời. Trong trường hợp phát sinh thêm thắc mắc liên quan đến Chương trình, quý nhà đầu tư vui lòng liên hệ với đội ngũ tư vấn của chúng tôi để được hỗ trợ. 

Các tin tức liên quan
Liên Hệ Tư Vấn
Điều làm nên khác biệt của SI Group chính là từng giải pháp được cá nhân hóa phù hợp với nhu cầu, điều kiện riêng biệt của từng Quý khách hàng. Chúng tôi cung cấp giải pháp tối ưu nhất dành riêng cho Quý khách, đồng thời cam kết tỷ lệ thành công và thời gian hoàn thành cho từng dịch vụ.
Để được tư vấn chính xác, nhanh chóng và bảo mật, Quý khách liên hệ trực tiếp Hotline (+84) 979 355 355 hoặc để lại thông tin. Đội ngũ với hơn 20 năm kinh nghiệm của SI Group luôn sẵn sàng để kết nối và tư vấn miễn phí.