Tin tức

Cập nhật điều kiện định cư Úc mới nhất

Quốc gia: Định cư Úc
Chương trình: TIN TỨC CẬP NHẬT
Người đăng: admin-root Cập nhật: 07/11/2023

Mong muốn đến Úc an cư lạc nghiệp bởi chất lượng cuộc sống và hệ thống giáo dục, y tế cực kỳ tốt, nhưng vấn đề bạn lo lắng nhất ở đây là điều kiện định cư Úc như thế nào?

Hiện tại, Úc có nhiều chương trình định cư, gồm diện đầu tư kinh doanh, diện lao động tay nghề, diện du học, diện bảo lãnh, v.v. Mỗi chương trình sẽ có điều kiện khác nhau và thay đổi theo từng thời kỳ cho phù hợp với nhu cầu thực tế.

Để giúp bạn dễ dàng hình dung và có cái nhìn tổng quan trước khi đưa ra quyết định, bài viết dưới đây sẽ cập nhật thông tin về điều kiện định cư Úc mới nhất:

Định cư Úc có khó không?

Để trả lời cho câu hỏi ‘’điều kiện để định cư ở Úc có khó không’’, còn phải xem xét thêm nhiều yếu tố về khả năng tài chính, khả năng ngoại ngữ và kỹ năng tay nghề cũng như kinh nghiệm làm việc. Vì đối với các chương trình định cư Úc diện đầu tư kinh doanh, thông thường sẽ yêu cầu vốn đầu tư, trong đó vốn càng cao sẽ càng nới lỏng các điều kiện khác. Ngược lại đối với chương trình định cư Úc diện lao động tay nghề lại yêu cầu nhiều điều kiện về kinh nghiệm cũng như khả năng tiếng Anh nhiều hơn. Chi tiết các điều kiện định cư tại Úc mới nhất hiện nay như sau:

Điều kiện định cư Úc theo diện đầu tư- kinh doanh

Định cư Úc diện đầu tư kinh doanh thường chỉ yêu cầu về vốn, các điều kiện còn lại khá ‘’dễ thở’’. Hiện tại, có 3 chương trình định cư Úc diện đầu tư kinh doanh gồm:

  • Chương trình 188A – diện Đổi mới Kinh doanh: Yêu cầu bạn dưới 55 tuổi, đầu tư ít nhất 200,000 AUD để thành lập doanh nghiệp mới hoặc đầu tư vào doanh nghiệp có sẵn tại Úc. Ngoài ra, bạn phải có doanh nghiệp đạt doanh thu tối thiểu 750,000 AUD và kinh nghiệm làm việc, quản lý. Đối với Chương trình này, bạn phải cư trú tối thiểu 1 năm trong vòng 3 năm trước khi nộp đơn xin lên thường trú nhân.
  • Chương trình 188B – diện Đầu tư: Yêu cầu bạn dưới 55 tuổi, đầu tư ít nhất 2.5 triệu AUD vào các khoản Quỹ gồm Quỹ mạo hiểm & phát triển, đầu tư vào công ty khởi nghiệp, công ty tư nhân quy mô nhỏ; Quỹ được quản lý trong danh sách chấp thuận của Bộ Nội vụ và các quỹ khác được quản lý. Đồng thời, bạn phải chứng minh 3 năm kinh nghiệm quản lý đầu tư hoặc doanh nghiệp trị giá 2.5 triệu AUD. Đối với Chương trình này, bạn phải cư trú tối thiểu 2 năm trong vòng 3 năm trước khi nộp đơn xin lên thường trú nhân.
  • Chương trình 188C – diện Đầu tư trọng yếu: Không yêu cầu về tuổi tác, chỉ yêu cầu đầu tư ít nhất 5 triệu AUD vào các Quỹ nói trên theo tỷ lệ quy định. Đặc biệt, Chương trình này không yêu cầu bạn phải chứng minh năng lực quản lý hay kinh nghiệm. Đồng thời, yêu cầu về thời gian cư trú tối thiểu chỉ 40 ngày/năm để xin lên thường trú nhân, dễ hơn so với các Chương trình đã đề cập trên.

Ngoài các điều kiện này, bạn còn cần đáp ứng yêu cầu khả năng tiếng Anh IELTS 4.5 hoặc PTE 30 (4 kỹ năng) và yêu cầu sức khỏe, lý lịch tư pháp.

Điều kiện định cư Úc theo diện tay nghề

Đây là chương trình thu hút các ứng viên tay nghề tiềm năng từ khắp nơi trên thế giới đến nước Úc làm việc. Định cư Úc diện tay nghề hiện tại có 3 Chương trình chính gồm Chương trình tay nghề tạm trú (visa 482), Chương trình tay nghề được doanh nghiệp bảo lãnh (visa 494) và Chương trình tay nghề kỹ năng cao.

Visa 482 – Temporary Skill Shortage visa

Đây là Chương trình định cư Úc diện tay nghề tạm trú dành cho người lao động có kinh nghiệm và chuyên môn nhất định, được doanh nghiệp bảo lãnh làm công việc mà không thể tìm được lao động Úc phù hợp. Chương trình này được đưa ra nhằm bù đắp lượng lao động tạm thời thiếu hụt tại Úc nên người lao động có thể cư trú tại Úc từ 2 năm đến tối đa 4 năm.

Về cơ bản, bạn phải có kỹ năng làm việc, được đề cử bởi doanh nghiệp bảo lãnh và đạt IELTS tối thiểu 5.0 hoặc PTE 36 (4 kỹ năng). Ngoài ra, đối với mỗi Chương trình gồm ngắn hạn, trung hạn hoặc thỏa thuận lao động sẽ có yêu cầu cụ thể khác nhau.

Visa 494 – Skilled Employer Sponsored Regional (Provisional) visa

Đây là Chương trình định cư Úc diện tay nghề được doanh nghiệp ở vùng chỉ định bảo lãnh. Đương đơn và gia đình có quyền sinh sống và làm việc tại Úc lên đến 5 năm. 

Điều kiện chung của Chương trình này:

  • Dưới 45 tuổi.
  • Được đề cử bởi doanh nghiệp bảo lãnh.
  • Có kỹ năng nghề nằm trong danh sách nghề nghiệp được chấp thuận.
  • Khả năng tiếng Anh: Tối thiểu IELTS 5.0 hoặc PTE 36 (4 kỹ năng).

Để tìm hiểu và nhận được tư vấn cụ thể hơn về visa 494 và 494 Dama, quý vị có thể tham khảo các bài viết sau

Chương trình Visa 494 – Lao động tay nghề

Phân biệt giữa visa 494 với visa 494 DAMA

Visa tay nghề cao – General Skilled Migration (GSM)

Định cư Úc diện tay nghề cao sẽ giúp ứng viên có cơ hội làm việc trong nhiều ngành nghề đa dạng, hạn ngạch thị thực cao, điểm chuẩn thấp và được chính phủ Úc ưu tiên xét duyệt hồ sơ. Yêu cầu chung với visa tay nghề cao:

  • Dưới 45 tuổi.
  • Đạt tối thiểu 65 điểm theo thang điểm di trú của Úc.
  • Vượt qua Sát hạch tay nghề.
  • Tối thiểu đạt IELTS 6.0 hoặc PTE tương đương.
  • Có kinh nghiệm làm việc trong những lĩnh vực ưu tiên.
  • Đáp ứng yêu cầu sức khỏe và có lý lịch tốt.

Điều kiện định cư Úc theo diện bảo lãnh

  • Định cư Úc diện bảo lãnh sắp kết hôn: Trên 18 tuổi, đáp ứng điều kiện về sức khỏe và lý lịch, ở ngoài nước Úc và có vợ hoặc chồng sắp cưới bảo lãnh. Thời hạn cư trú đối với Chương trình này chỉ kéo dài từ 9 tháng đến 15 tháng kể từ ngày cấp visa.
  • Định cư Úc diện bảo lãnh vợ/chồng đã kết hôn: Trên 18 tuổi, đáp ứng điều kiện về sức khỏe và lý lịch, kết hôn với người Úc theo quy định của pháp luật. Đặc biệt, được cư trú tại Úc trong quá trình xử lý hồ sơ xin cấp visa dài hạn.
  • Định cư Úc diện bảo lãnh cha mẹ: Đối với cha mẹ cần phải đáp ứng điều kiện đã nghỉ hưu, có thẻ BHYT, vượt qua bài kiểm tra cân bằng gia đình, và phải chứng minh mình được bảo trợ bởi con cái.
  • Định cư Úc diện bảo lãnh con cái: Đối với con cái phải dưới 18 tuổi hoặc từ 18 tuổi đến 25 tuổi và đang đi học, hoặc trên 18 tuổi nhưng bị khuyết tật. Đặc biệt là con cái chưa kết hôn.

Trên đây là các điều kiện định cư Úc phổ biến mà chúng tôi muốn chia sẻ đến bạn. Ngoài các chương trình định cư này, vẫn còn nhiều chương trình khác. Vì vậy để tìm hiểu thêm, mời bạn liên hệ với đội ngũ Luật sư tư vấn của chúng tôi để được hỗ trợ cung cấp thông tin cần thiết.

Các tin tức liên quan
Liên Hệ Tư Vấn
Điều làm nên khác biệt của SI Group chính là từng giải pháp được cá nhân hóa phù hợp với nhu cầu, điều kiện riêng biệt của từng Quý khách hàng. Chúng tôi cung cấp giải pháp tối ưu nhất dành riêng cho Quý khách, đồng thời cam kết tỷ lệ thành công và thời gian hoàn thành cho từng dịch vụ.
Để được tư vấn chính xác, nhanh chóng và bảo mật, Quý khách liên hệ trực tiếp Hotline (+84) 979 355 355 hoặc để lại thông tin. Đội ngũ với hơn 20 năm kinh nghiệm của SI Group luôn sẵn sàng để kết nối và tư vấn miễn phí.