Tin tức

Visa 300 Úc – visa bảo lãnh hôn phu hoặc hôn thê 

Quốc gia: Định cư Úc
Chương trình: Giải pháp An cư
Người đăng: Nguyễn Trúc Anh Cập nhật: 27/12/2023

Đi úc theo diện bảo lãnh của Visa 300 Úc  – visa bảo lãnh hôn phu hoặc hôn thê hay còn được gọi tắt là diện bảo lãnh đính hôn chính là cơ hội để các cặp đôi sắp tiến đến hôn nhân được cùng nhau sinh sống, xây dựng gia đình tại Úc. Chi tiết thông tin về visa 300 Úc, mời quý vị cùng chúng tôi tìm hiểu bài viết sau.

Visa 300 Úc là gì? 

Visa 300 Úc là visa tạm trú cho phép đương đơn đến Úc để kết hôn với hôn phu hoặc hôn thê đang là công dân Úc, thường trú nhân Úc, công dân New Zealand với thời hạn tạm trú từ 9 đến 15 tháng. Sau đó, đương đơn phải nộp đơn xin visa thường trú Úc diện kết hôn. 

Điều kiện để được cấp visa 300 Úc thế nào? 

Để được cấp visa 300 Úc – visa bảo lãnh hôn phu hoặc hôn thê, quý vị cần đáp ứng đầy đủ điều kiện sau đây:

  • Đương đơn và người bảo lãnh phải từ đủ 18 tuổi trở lên.
  • Có người bảo lãnh đang là công dân Úc, thường trú nhân Úc hoặc công dân New Zealand. Đồng thời, đương đơn phải có ý định kết hôn với người bảo lãnh trước khi visa hết hiệu lực.
  • Đáp ứng đầy đủ điều kiện về sức khỏe và lý lịch tư pháp.
  • Chưa từng bị huỷ hoặc từ chối cấp visa.
  • Không có nợ với Chính phủ Úc.
  • Đang ở ngoài nước Úc tại thời điểm nộp hồ sơ. 
  • Chi phí cấp visa khoảng 8,850 AUD.

Quyền lợi visa 300 Úc – visa bảo lãnh hôn phu hoặc hôn thê 

Sau khi nhận visa 300 Úc, quý vị được hưởng những quyền lợi sau. Cụ thể:

  • Được quyền sinh sống làm việc, học tập tại Úc trong thời hạn 9 – 15 tháng. Tuy nhiên, quý vị không được hỗ trợ chi phí học tập từ Chính phủ Úc nếu đang sở hữu visa này.
  • Được tự do ra vào Úc mà không cần xin visa trong thời gian thị thực còn hiệu lực. 
  • Tuy nhiên, quý vị không được phép đưa người thân trong gia đình sang Úc sau khi hồ sơ visa 300 được cấp. Để bảo lãnh người thân sang Úc, quý vị cần tham khảo thêm các diện visa cho phép bảo lãnh người thân. 

Nếu không kết hôn chính thức với người bảo lãnh thì sao?

Trong trường hợp, mối quan hệ của quý vị và người bảo lãnh chấm dứt hoặc có sự thay đổi, quý vị nên thông báo tình trạng mối quan hệ cho các Cơ quan, Bộ liên quan theo biểu mẫu yêu cầu tại đây

Nếu quý vị và người bảo lãnh kết hôn rồi ly hôn trong thời hạn visa 300 còn hiệu lực, hoặc người bảo lãnh qua đời, quý vị vẫn có thể xin cấp visa 820 và visa 801 với điều kiện quý vị phải đang ở Úc khi nộp đơn xin cấp loại visa này. 

Trường hợp quý vị bị bạo hành gia đình, hãy cho nhà chức trách biết để can thiệp và giúp đỡ quý vị. 

Thủ tục cấp visa 300 thế nào? 

Để xin visa 300 thành công và đi Úc theo diện bảo lãnh đính hôn, quý vị cần thực hiện các bước sau đây:

  • Bước 1: Trước khi nộp hồ sơ, quý vị cần nhận tư vấn về việc chuẩn bị hồ sơ từ đơn vị dịch vụ uy tín. 
  • Bước 2: Chuẩn bị đầy đủ hồ sơ và tài liệu được yêu cầu cần thiết để nộp visa 300, bao gồm giấy tờ cá nhân, giấy kiểm tra sức khoẻ không quá 18 tháng, Giấy Chứng nhận của Cảnh sát quốc gia (NPC) không quá 15 tháng.
  • Bước 3: Nộp hồ sơ visa bảo lãnh hôn phu hoặc hôn thê online từ bên ngoài nước Úc.
  • Bước 4: Sau khi nộp hồ sơ visa 300, Bộ Nội vụ Úc thông báo đã nhận hồ sơ của quý vị và yêu cầu bổ sung giấy tờ (nếu có).
  • Bước 5: Đương đơn phải ở bên ngoài nước Úc để được cấp visa 300. Kết quả visa được trả theo hình thức quý vị lựa chọn bao gồm số hiệu visa, ngày cấp và điều kiện visa. Trường hợp từ chối sẽ nêu rõ lý do. 

Với những thông tin về visa 300 được chia sẻ trong bài viết trên, chúng tôi hy vọng giúp quý vị lên kế hoạch kết hôn dễ dàng hơn cũng như định hướng xây dựng tổ ấm trong tương lai. Nếu có phát sinh thêm thắc mắc về visa 300, quý vị vui lòng liên hệ với đội ngũ chuyên viên của chúng tôi để được hỗ trợ.

Các tin tức liên quan
Liên Hệ Tư Vấn
Điều làm nên khác biệt của SI Group chính là từng giải pháp được cá nhân hóa phù hợp với nhu cầu, điều kiện riêng biệt của từng Quý khách hàng. Chúng tôi cung cấp giải pháp tối ưu nhất dành riêng cho Quý khách, đồng thời cam kết tỷ lệ thành công và thời gian hoàn thành cho từng dịch vụ.
Để được tư vấn chính xác, nhanh chóng và bảo mật, Quý khách liên hệ trực tiếp Hotline (+84) 979 355 355 hoặc để lại thông tin. Đội ngũ với hơn 20 năm kinh nghiệm của SI Group luôn sẵn sàng để kết nối và tư vấn miễn phí.