Tin tức

Visa 445 – visa bảo lãnh con cái phụ thuộc 

Quốc gia: Định cư Úc
Chương trình: Giải pháp An cư
Người đăng: Nguyễn Trúc Anh Cập nhật: 28/12/2023

Visa 445 Úc cho phép con cái phụ thuộc được đoàn tụ với bố mẹ đang sinh sống tại Úc. Đây cũng là visa có điều kiện dễ dàng, quy trình thực hiện xin cấp hồ sơ đơn giản. Chi tiết điều kiện cấp visa 445 như thế nào và quyền lợi ra sao, mời quý vị cùng chúng tôi tìm hiểu qua bài viết dưới đây.

Visa 445 là gì?

Visa 445 là visa bảo lãnh con cái phụ thuộc của bố mẹ đang giữ visa 309 hoặc visa 820. Đây là visa tạm trú cho phép trẻ được ở lại Úc trong thời gian chờ xử lý hồ sơ xin cấp thị thực bảo lãnh thường trú theo diện kết hôn của bố mẹ. Chi phí cấp visa 445 khoảng 3,055 AUD.

Điều kiện cấp visa 445 

Để được cấp visa 445, trẻ phải đảm bảo đáp ứng các điều kiện sau đây:

  • Dưới 18 tuổi. Nếu trên 18 tuổi, trẻ phải phụ thuộc hoàn toàn hoặc một phần vào tài chính của bố mẹ bảo lãnh.
  • Là con cái phụ thuộc của bố mẹ đang có visa 309 hoặc visa 820. Trẻ phải nộp đơn để được thêm vào visa bảo lãnh thường trú của bố mẹ khi họ đã được cấp visa 445.
  • Chưa từng bị từ chối cấp visa.
  • Đáp ứng tốt các yêu cầu về sức khỏe, lý lịch tư pháp (đối với trẻ từ 16 tuổi trở lên).
  • Ngoài ra, trẻ còn có thể nộp đơn xin quốc tịch Úc thay vì nộp đơn xin cấp visa nếu trẻ được sinh ra ở ngoài nước Úc và có bố/mẹ đã là công dân Úc vào thời điểm trẻ sinh ra. 

Quyền lợi visa 445 

Sau khi được cấp visa 445, trẻ được hưởng nhiều quyền lợi như:

  • Được phép học tập và cư trú tại Úc cho đến khi có kết quả của đơn xin cấp thị thực bảo lãnh thường trú theo diện kết hôn của bố mẹ. 
  • Trẻ được làm việc tại Úc và được pháp luật Úc bảo vệ. 
  • Được quyền tự do đi lại và nhập cảnh Úc nhiều lần mà không cần xin visa trong thời hạn thị thực còn hiệu lực.
  • Đương đơn không được phép đưa người thân đi cùng hồ sơ sang Úc theo diện visa này.

Thủ tục cấp visa 445 thế nào? 

Visa 445 là visa bảo lãnh con cái sang Úc để đoàn tụ với bố mẹ đang sống tại Úc. Để lấy visa 445 cho con, quý vị cần thực hiện theo trình tự dưới đây.

Bước 1: Trước khi nộp đơn xin cấp visa, quý vị cần xem xét trẻ và người bảo lãnh có thỏa các điều kiện để được cấp visa 445 hay không.

Bước 2: Chuẩn bị đầy đủ hồ sơ và tài liệu, bản dịch được yêu cầu theo quy định, gồm:

  • Giấy tờ tùy thân (hộ chiếu, căn cước công dân, v.v)
  • 4 Hình thẻ chụp để làm hộ chiếu cỡ 45mm x 35mm và được chụp không quá 6 tháng.
  • Trẻ trên 16 tuổi phải cung cấp Giấy chứng nhận của Cảnh sát Quốc gia mà trẻ đã ở từ 12 tháng trở lên trong 10 năm gần nhất kể từ khi trẻ được 16 tuổi. 
  • Giấy tờ chứng minh mối quan hệ giữa trẻ với bố mẹ là người bảo lãnh như giấy khai sinh, giấy đăng ký kết hôn, giấy nhận con nuôi.
  • Giấy tờ chứng minh phụ thuộc tài chính với người bảo lãnh đối với trẻ trên 18 tuổi (sao kê của ngân hàng, biên lai thuê nhà, biên lai chuyển tiền).
  • Hồ sơ bệnh án đối với trẻ trên 18 tuổi bị khuyết tật hoặc có vấn đề về tâm lý, không có khả năng lao động.
  • Giấy tờ chứng minh trẻ dưới 18 tuổi đã được người bảo lãnh đồng ý bảo trợ theo mẫu 1229.
  • Chứng cứ chứng minh người bảo lãnh và vợ/chồng của người bảo lãnh không có tiền sự, tiền án nào về các vấn đề liên quan đến trẻ em.

Bước 3: Nộp hồ sơ xin cấp visa 445 trực tiếp bằng giấy tờ, văn bản.

Bước 4: Sau khi nộp hồ sơ xin visa 445, Bộ Nội vụ Úc thông báo đã nhận hồ sơ của quý vị, xác nhận số thứ tự đơn và yêu cầu bổ sung giấy tờ (nếu có). Quý vị cũng có thể nhận được yêu cầu khám sức khỏe và lấy vân tay của trẻ để làm dữ liệu sinh trắc học.

Bước 5:  Kết quả visa được trả theo hình thức quý vị lựa chọn bao gồm số hiệu visa, ngày cấp và điều kiện visa. Trường hợp từ chối visa sẽ nêu rõ lý do. 

Với mục đích đảm bảo quyền lợi cho công dân Úc và thường trú nhân Úc được đoàn tụ gia đình, nên tỷ lệ cấp visa 445 thành công cao. Mong rằng với những thông tin chia sẻ trên sẽ giúp quý vị hiểu rõ hơn các bước xin cấp loại thị thực này. Nếu có phát sinh thêm thắc mắc nào, vui lòng liên hệ đội ngũ tư vấn của SI Group để được hỗ trợ.

Các tin tức liên quan
Liên Hệ Tư Vấn
Điều làm nên khác biệt của SI Group chính là từng giải pháp được cá nhân hóa phù hợp với nhu cầu, điều kiện riêng biệt của từng Quý khách hàng. Chúng tôi cung cấp giải pháp tối ưu nhất dành riêng cho Quý khách, đồng thời cam kết tỷ lệ thành công và thời gian hoàn thành cho từng dịch vụ.
Để được tư vấn chính xác, nhanh chóng và bảo mật, Quý khách liên hệ trực tiếp Hotline (+84) 979 355 355 hoặc để lại thông tin. Đội ngũ với hơn 20 năm kinh nghiệm của SI Group luôn sẵn sàng để kết nối và tư vấn miễn phí.