Tin tức

Úc giới thiệu National Innovation Visa 

Quốc gia: Định cư Úc
Chương trình: TIN TỨC CẬP NHẬT
Người đăng: Nguyễn Trúc Anh Cập nhật: 18/07/2024

Nằm trong Chiến lược Nhập cư Úc, Chính phủ Úc dự kiến triển khai Chương trình National Innovation Visa vào cuối năm nay. National Innovation Visa sẽ thay thế Visa 858 – Tài năng toàn cầuVisa 188 – Đầu tư Đổi mới Kinh doanh nhằm đơn giản hóa nỗ lực thu hút tài năng sáng tạo và nhà đầu tư đến với đất nước. Sự thay đổi chính sách quan trọng này đã được đề cập trong Hạn ngạch nhập cư Úc năm tài chính 2024 – 2025.

Việc áp dụng National Innovation Visa phản ánh sự thay đổi chiến lược hướng tới nâng cao lợi thế cạnh tranh của Úc trong việc thu hút nhân tài toàn cầu và đổi mới kinh doanh. 

National Innovation Visa tận dụng thế mạnh của chương trình Nhà đầu tư trọng yếu thuộc Chương trình Đầu tư Đổi mới Kinh doanh tập trung vào việc lựa chọn những người nhập cư có thể thúc đẩy các khoản đầu tư sáng tạo vào các lĩnh vực có tầm quan trọng quốc gia hoặc đóng góp đáng kể vào các ngành đầu tư mạo hiểm.

Bên cạnh đó, National Innovation Visa tiếp tục mở ra lộ trình dành cho những cá nhân có trình độ cao, sở hữu tài năng đặc biệt trong các ngành công nghiệp chính. Những chuyên gia này sẽ có cơ hội chia sẻ chuyên môn của mình, thiết lập kết nối với thị trường toàn cầu và thúc đẩy đổi mới cũng như tạo việc làm tại địa phương.

Tuy nhiên, thông tin chi tiết về National Innovation Visa và các yêu cầu đối với đương đơn và người phụ thuộc sẽ được cập nhật sau.

Dự đoán về quy trình National Innovation Visa

Mặc dù các yêu cầu cụ thể vẫn chưa được công bố, nhưng dự kiến ​​quy trình nộp hồ National Innovation Visa sẽ khá nghiêm ngặt:

  • Đánh giá nghiêm ngặt đối với đương đơn: Đương đơn có thể phải đối mặt với các cuộc đánh giá kỹ lưỡng về sự đóng góp của họ đối với nước Úc.
  • Các điều khoản giám sát và hủy bỏ: Tương tự các loại Thị thực đầu tư kinh doanh cấp cao trước đây, National Innovation Visa có thể bao gồm các giai đoạn giám sát và các điều khoản hủy bỏ nếu không đáp ứng được các tiêu chí cụ thể có liên quan đến thị thực.
  • Đặc biệt chú ý các tiêu chí phi tiền tệ: Bản thân khoản đầu tư lớn có thể không đảm bảo đủ điều kiện được cấp National Innovation Visa. Sự nhạy bén trong kinh doanh được chứng minh, mối liên hệ với Úc và lịch sử đổi mới cũng là những yếu tố chính có thể được xem xét để được cấp National Innovation Visa. 

Trong khi thông tin chi tiết, quy trình nộp hồ sơ và tiêu chí đủ điều kiện của National Innovation Visa vẫn chưa được tiết lộ, nhiều suy đoán cho rằng chương trình có thể bao gồm một số yếu tố của Visa 858 – Tài năng toàn cầu, Visa 188 – Đầu tư Đổi mới Kinh doanh và Visa 132 – Doanh nhân Tài năng. 

Báo cáo tình trạng Visa 188 và Visa 858 

Tháng 7/2021, Chính phủ Úc đã sửa đổi Chương trình Đầu tư Đổi mới Kinh doanh để đưa ra khuôn khổ hợp lý hơn, hướng các nhà đầu tư vào quỹ đầu tư mạo hiểm của Úc và các doanh nghiệp vừa và nhỏ mới nổi như một phần của chiến lược phục hồi kinh tế sau đại dịch COVID‑19.

Bất chấp những thay đổi này, theo Đánh giá Nhập cư năm 2023 của Chính phủ Úc nhận thấy rằng Chương trình Đầu tư Đổi mới Kinh doanh đang mang lại kết quả kinh tế không như mong đợi cho nước Úc. Sau đó, Chính phủ Úc đã đánh giá lại quy mô và chức năng của chương trình và nhận ra rằng vẫn có thể kế thừa từ kết quả thuận lợi do diện Nhà đầu tư trọng yếu mang lại.

Công dân nước ngoài đã nộp hồ sơ xin Visa 858 – Tài năng Toàn cầu vẫn sẽ được Bộ Nội vụ Úc tiếp tục xử lý, bất chấp National Innovation Visa được ban hành thay thế vào cuối năm nay.

5 lợi ích định cư Úc theo diện National Innovation Visa 

Định cư Úc theo diện National Innovation Visa, quý nhà đầu tư và gia đình được hưởng các quyền lợi sau:

  • Sở hữu song tịch: Nhà đầu tư nước ngoài có thể nộp đơn xin hộ chiếu Úc sau 4 năm cư trú tại quốc gia này, với điều kiện 12 tháng cuối là thường trú nhân. Úc cho phép sở hữu quốc tịch kép, nên quý vị không cần phải từ bỏ quốc tịch gốc của mình. Hộ chiếu Úc cho phép đi lại miễn thị thực đến 173 quốc gia, khiến hộ chiếu Úc trở thành một trong những hộ chiếu quyền lực nhất thế giới. Công dân Úc không cần thị thực khi đến các quốc gia như Mỹ, Vương quốc Anh hoặc khu vực Schengen.
  • Tiếp cận các dịch vụ y tế chất lượng: Úc sở hữu hệ thống bảo hiểm y tế công gọi là Medicare. Công dân Úc, thường trú nhân Úc và một số cá nhân tạm trú đủ điều kiện cùng vợ/chồng, con cái đi cùng hồ sơ được chăm sóc y tế miễn phí đối với một số hạng mục nhất định. 
  • Giáo dục chất lượng: Ở Úc, học sinh phải đi học phổ thông trong 12 năm. Người nước ngoài chỉ hoàn thành 11 năm học phải trải qua chương trình Foundation kéo dài 1 năm trước khi vào Đại học. Chương trình này giúp học sinh làm quen với các môn học chuyên ngành, kỹ năng viết, thuyết trình dự án và giúp cải thiện tiếng Anh của họ.
  • Phúc lợi xã hội: Cả công dân và thường trú nhân Úc đều có thể nhận được trợ cấp từ Nhà nước. Úc cung cấp các phúc lợi và hỗ trợ khác nhau, bao gồm chăm sóc trẻ em, giáo dục, điều trị y tế và trong thời gian xảy ra thiên tai, thai sản, thất nghiệp, hưu trí. 

Để kịp thời cập nhật điều kiện National Innovation Visa và tư vấn chuẩn bị hồ sơ, quý vị vui lòng liên hệ với đội ngũ chuyên viên của chúng tôi: 

🏢: Tầng 44 Bitexco Financial Tower, 02 Hải Triều, Bến Nghé, Quận 1, HCM.

🏛️: Tầng 19, Capital Place, 29 Liễu Giai, Ba Đình, Hà Nội.

☎️: (+84)979 355 355

Khám phá thêm về SI Group

Facebook | Zalo | Linkedin | Youtube

Các tin tức liên quan
Liên Hệ Tư Vấn
Điều làm nên khác biệt của SI Group chính là từng giải pháp được cá nhân hóa phù hợp với nhu cầu, điều kiện riêng biệt của từng Quý khách hàng. Chúng tôi cung cấp giải pháp tối ưu nhất dành riêng cho Quý khách, đồng thời cam kết tỷ lệ thành công và thời gian hoàn thành cho từng dịch vụ.
Để được tư vấn chính xác, nhanh chóng và bảo mật, Quý khách liên hệ trực tiếp Hotline (+84) 979 355 355 hoặc để lại thông tin. Đội ngũ với hơn 20 năm kinh nghiệm của SI Group luôn sẵn sàng để kết nối và tư vấn miễn phí.