Tin tức

Xếp hạng 10 đất nước an toàn nhất thế giới năm 2024

Chương trình: Giải pháp An cư
Người đăng: Trần Thu Hiền Cập nhật: 22/07/2024

Bất kỳ ai trong chúng ta đều mong muốn hướng đến cuộc sống bình yên và đảm bảo được hưởng đầy đủ quyền lợi về y tế, giáo dục, an sinh xã hội, v.v. Việc tìm hiểu đất nước an toàn nhất thế giới không chỉ giúp chúng ta tìm kiếm cơ hội việc làm, đầu tư ở vùng đất mới, mà còn là gợi ý thiết thực để lựa chọn nơi du lịch sau những ngày tháng miệt mài với công việc.

Đất nước an toàn nhất thế giới năm 2024

Theo Chỉ số Hòa bình Toàn cầu (Global Peace Index) vào năm 2024, Iceland vẫn duy trì bảng xếp hạng là đất nước an toàn nhất thế giới. Đây là năm thứ 14 liên tiếp Iceland giữ vị trí này nhờ vào các yếu tố như tỷ lệ tội phạm cực thấp, xã hội hòa nhập, đối xử công bằng với tất cả cá nhân tại đây.

Những điểm cộng này giúp Iceland luôn nằm trong top các điểm đến lý tưởng của du khách. Ghé thăm Iceland, du khách có thể tự do tham quan những thành phố tuyệt vời như Reykjavik, Akureyri và Húsavík, ngỡ ngàng rồi đắm chìm trước các kỳ quan thiên nhiên hùng vĩ của Blue Lagoon, Thác Gullfoss hay Công viên Quốc gia Vatnajökull.

>> Có thể quý vị quan tâm:

Xếp hạng 10 đất nước an toàn và đáng sống nhất thế giới hiện nay

Dưới đây là xếp hạng theo thứ tự từ cao đến thấp các quốc gia an toàn nhất thế giới hiện nay: 

Iceland

Iceland được mệnh danh là quốc gia an toàn nhất thế giới. Đất nước này giữ vững vị trí an toàn nhất thế giới liên tiếp 14 năm. Đây là một quốc gia nhỏ nằm ở phía Bắc Châu Âu, với dân số chỉ khoảng 340,000 người. Được biết, lý do chính khiến Iceland an toàn là vì tỷ lệ tội phạm ở nước này cực kỳ thấp. Đến với đất nước này, quý vị sẽ cảm nhận cuộc sống tốt đẹp, đất nước nhỏ bé, người dân không thích tội phạm và họ rất tin tưởng vào cảnh sát của mình. Cảnh sát ở Iceland thậm chí không mang theo súng khi làm nhiệm vụ, họ chỉ mang theo dùi cui và bình xịt hơi cay.

Đan Mạch

Đan Mạch là quốc gia đứng vị trí thứ hai trên bảng xếp hạng đất nước an toàn nhất thế giới năm 2024. Đây là quốc gia hạnh phúc nhất thế giới và người dân luôn cảm thấy an toàn ở mọi thời điểm. Đất nước này nổi tiếng với sự bình đẳng, mọi người luôn sẵn lòng giúp đỡ lẫn nhau, góp phần tạo ra một môi trường an toàn và hạnh phúc.

Ở Đan Mạch, người dân coi trọng sự trung thực và tin tưởng lẫn nhau. Vì vậy, để tìm thấy sự thiếu trung thực ở môi trường làm việc, kinh doanh hoàn toàn là điều khó khăn. Mặc dù người dân phải chịu mức thuế cao với số tiền họ kiếm được nhưng đổi lại họ hưởng rất nhiều phúc lợi. Chẳng hạn công dân Đan Mạch được học tập miễn phí từ bậc mẫu giáo cho đến đại học. Hệ thống y tế công ở đất nước này cũng cung cấp dịch vụ chăm sóc sức khỏe miễn phí đối với tất cả cư dân hợp pháp. Người cao tuổi ở Đan Mạch nhận trợ cấp hưu trí và có thể yêu cầu được chăm sóc tại nhà nếu cần. Tất cả các yếu tố này tạo nên một đất nước Đan Mạch thực sự tốt đẹp và đáng sống.

>> Tham khảo:

Đan Mạch không chỉ là quốc gia an toàn nhất mà còn là quốc gia hạnh phúc nhất thế giới

Đan Mạch không chỉ là quốc gia an toàn nhất mà còn là quốc gia hạnh phúc nhất thế giới

Ireland

Kể từ năm 2021, Ireland ngày càng trở nên yên bình hơn. Năm 2022, đất nước này đã tăng từ vị trí thứ 11 lên vị trí thứ 3 trong trong top những quốc gia an toàn nhất thế giới. Hầu hết các khu vực ở Ireland đều có tỷ lệ tội phạm thấp, dù vậy, nếu đến một số khu vực đô thị hay địa điểm du lịch đông đúc ở Ireland, quý vị vẫn cần đề phòng nạn trộm cắp và lừa đảo.

Bạo lực và khủng bố hiếm khi xảy ra ở Ireland nhưng khi du lịch tại đất nước này, quý vị cần lưu ý những nơi có địa hình hiểm trở như các vách núi, những con đường ngoằn ngoèo, v.v. có thể tiềm ẩn nhiều rủi ro. Đặc biệt khi thời tiết xấu hoặc nếu quý vị ở nhà và không có sóng điện thoại. Nói tóm lại, Ireland khá an toàn nhưng tốt nhất quý vị vẫn nên cẩn thận ở những nơi đông đúc hoặc khu vực có địa hình hiểm trở. 

>> Tham khảo:

New Zealand

Đứng thứ 4 trong danh sách đất nước an toàn nhất thế giới chính là New Zealand – đây là quốc gia không có tội phạm và hiếm khi xảy ra các vụ bạo lực bất ổn. Dù vậy nhưng nếu đến New Zealand, quý vị vẫn nên cẩn thận với vật dụng cá nhân của mình, đặc biệt là ở những nơi đông đúc có nhiều du khách. Điều đặc biệt nhất là ở New Zealand không có nhiều loài động vật nguy hiểm như nước láng giềng Úc. Người dân ở New Zealand rất thân thiện, họ tôn trọng sự đa dạng và tự do biểu đạt cảm nghĩ của mỗi người. Tương tự như Iceland, cảnh sát ở đây không mang theo súng khi làm nhiệm vụ. Vì vậy, New Zealand không chỉ an toàn mà còn là một nơi rất đáng để sinh sống hay ghé thăm.

>> Xem thêm:

Áo

Vào năm 2022, Áo đứng thứ 5 trên bảng xếp hạng đất nước an toàn nhất thế giới. Áo đã tránh được các vụ tấn công khủng bố lớn trong những năm gần đây. Mặc dù còn một số cuộc biểu tình bạo lực và các tình huống bất ổn xã hội, nhưng chính quyền thường đưa ra các biện pháp kịp thời để kiểm soát tình hình và bảo vệ công dân cũng như khách du lịch. Vì thế, Áo vẫn là một điểm đến an toàn và đáng tin cậy.

Áo có mức độ tội phạm thấp so với nhiều quốc gia khác trên thế giới. Tình trạng cướp giật, móc túi có xuất hiện nhưng không phổ biến, đa phần chỉ xảy ra ở những thành phố lớn và các điểm du lịch đông đúc.

Singapore

Singapore đứng thứ 6 trên bảng xếp hạng đất nước an toàn nhất thế giới theo Global Peace Index năm 2022. Theo khảo sát năm 2018, người dân Singapore cho biết họ cảm thấy an toàn và có những trải nghiệm tích cực với cảnh sát của đất nước mình hơn người dân ở nhiều quốc gia khác. 

Điều này đa phần đến từ hiệu quả của việc thực hiện các quy định nghiêm khắc nhằm bảo đảm an ninh công cộng tại Singapore. Chính phủ và lực lượng cảnh sát nỗ lực kiểm soát vũ khí, giảm bớt nguy cơ tội phạm gây sát thương và các vụ xung đột diễn ra trong xã hội.

>> Xem thêm:

Bồ Đào Nha

Bồ Đào Nha đã đạt vị trí thứ 7 trong danh sách đất nước an toàn nhất thế giới năm 2022, đây là bước tiến lớn so với vị trí thứ 18 vào năm 2014. Khác với Iceland và New Zealand, cảnh sát ở Bồ Đào Nha được trang bị vũ khí. Tuy nhiên, sự có mặt kịp thời của đội ngũ cảnh sát đã giúp giảm tỷ lệ tội phạm và làm cho đất nước này trở nên an toàn hơn.

Bên cạnh đó, nền kinh tế Bồ Đào Nha có sự cải thiện đáng kể trong những năm gần đây. Tỷ lệ thất nghiệp từng cao đến khoảng 17%, nhưng hiện tại đã giảm xuống dưới 7%. Sự phát triển này là một trong những lý do khiến Bồ Đào Nha trở thành điểm đến lý tưởng cho khách du lịch hoặc những người đang có dự định nghỉ hưu, muốn tận hưởng cuộc sống thực sự yên bình và ổn định.

>> Tham khảo:

Slovenia

Slovenia, trước đây là một phần của Nam Tư, hiện được đánh giá cao về mức độ an toàn. Tương tự nhiều quốc gia khác trong khu vực, vào giữa những năm 1990, Slovenia chuyển đổi sang chế độ dân chủ. Từ đó, quốc gia này đã nỗ lực cải thiện cuộc sống cho người dân ở mức tối đa.

Slovenia thực sự an toàn đối với khách du lịch, rủi ro y tế thấp và đường sá an toàn. Ngoài ra, Slovenia cũng chú trọng đến sự phát triển bền vững, quan tâm đặc biệt tới các vấn đề bảo vệ môi trường nhằm nâng cao chất lượng sống của cộng đồng. Do đó, đây được xem là điểm đến an toàn và thu hút khá nhiều du khách quốc tế.

>> Xem thêm:

Slovenia tập trung chú trọng thực hiện mục tiêu phát triển bền vững, đặt vấn đề bảo vệ môi trường trở thành mối quan tâm hàng đầu, nhờ đó chất lượng cuộc sống ngày một cải thiện

Slovenia tập trung chú trọng thực hiện mục tiêu phát triển bền vững, đặt vấn đề bảo vệ môi trường trở thành mối quan tâm hàng đầu, nhờ đó chất lượng cuộc sống ngày một cải thiện

Nhật Bản

Trong suốt 14 năm liên tiếp, Nhật Bản luôn giữ vững danh hiệu đất nước an toàn nhất thế giới. Năm 2022, Nhật Bản đứng vị trí thứ 9 về mức độ an toàn. Quốc gia này có rất ít tội phạm và hiếm khi gặp vấn đề bạo lực cũng như các xung đột liên quan đến chính trị. 

Tokyo, một trong những thành phố lớn của Nhật Bản đã được công nhận là thành phố an toàn nhất thế giới vào năm 2019. Thành phố này đã xuất sắc trong việc bảo vệ dân cư khỏi các cuộc tấn công mạng, duy trì sức khỏe cộng đồng và đảm bảo an toàn cho người dân.

>> Có thể quý vị quan tâm:

Thụy Sĩ

Thụy Sĩ là một trong những đất nước an toàn và yên bình nhất trên thế giới. Quốc gia này có tỷ lệ tội phạm thấp cũng như môi trường sống yên tĩnh, ổn định cho người dân.

Thụy Sĩ thường không tham gia vào các cuộc xung đột hay chiến tranh lớn với các quốc gia khác. Chính sự trung lập này giúp duy trì bầu không khí hòa bình và an ninh cho đất nước. Thụy Sĩ cũng được biết đến với nhiều cảnh quan thiên nhiên tuyệt đẹp, thu hút đông đảo du khách đến khám phá. Ngoài ra, hệ thống chăm sóc sức khỏe tại đất nước này cũng được đánh giá nổi trội với mức sống tốt, chất lượng cuộc sống cao góp phần tạo nên quốc gia an toàn và hạnh phúc nhất thế giới.

>> Xem thêm:

Danh sách các nước nguy hiểm nhất thế giới

Trong thế giới kết nối ngày nay, an toàn và an ninh là mối quan tâm hàng đầu của mọi người. Khi nhận thức toàn cầu mở rộng, mối quan tâm đến đất nước nguy hiểm nhất thế giới cũng tăng theo. Nắm rõ danh sách các quốc gia nguy hiểm cũng là một phần quan trọng để quý vị trang bị thêm nguồn thông tin tham khảo nhằm tự bảo vệ bản thân trước những tình huống như công tác xa nhà hoặc du lịch, v.v. Theo đó, dưới đây là danh sách các quốc gia nguy hiểm nhất trên thế giới:

  • Afghanistan: Năm 2024, Afghanistan được biết đến là quốc gia nguy hiểm nhất thế giới. Trong nhiều thập kỷ, Afghanistan đã đối mặt với những vụ xung đột khiến đất nước này trở thành một trong những quốc gia nguy hiểm nhất thế giới. Khi Taliban lên nắm quyền tiếp quản vào tháng 8/2021, tình trạng bất ổn gia tăng với các đe dọa khủng bố, các vụ bắt cóc và bạo lực ngày càng lan rộng.
  • Yemen: Theo Liên Hiệp Quốc, Yemen đang phải đối mặt với cuộc khủng hoảng nhân đạo lớn nhất thế giới. Trong hơn 6 năm qua, chiến tranh đã khiến 4.3 triệu người phải rời bỏ quê hương. Ngoài ra, 14 triệu người có thể đã chết đói hoặc bị bệnh nặng. Khoảng 80% người dân ở Yemen (24 triệu người) thực sự cần được giúp đỡ. Đất nước phải đối mặt với nạn đói, bệnh tật và sự sụp đổ cơ sở hạ tầng lan rộng và hiện đang trong tình trạng chiến tranh. Bắt đầu từ cuộc xung đột nội bộ và sau đó lan rộng ra vì các nước xung quanh Yemen cũng đã tham gia. Các quốc gia bên ngoài này hỗ trợ các nhóm khác nhau chiến đấu ở Yemen, khiến cuộc chiến kéo dài hơn và trở nên tàn khốc hơn.
  • Syria: Nội chiến ở Syria bắt đầu từ năm 2011 đã gây ra một thảm họa. Những cuộc xung đột không chỉ phá hủy các tòa nhà, đường phố, bệnh viện và trường học, mà còn cướp đi cuộc sống bình yên của người dân Syria.. Chiến tranh đã buộc hàng triệu người phải rời bỏ nhà cửa. Những người này được gọi là “người di cư tị nạn” khi họ di chuyển đến những nơi an toàn hơn ở Syria hoặc trốn sang các nước khác. 
  • Nam Sudan: Kể từ khi tách khỏi Sudan để trở thành quốc gia độc lập vào năm 2011, Nam Sudan đã phải đối mặt với hàng loạt khó khăn và thách thức nghiêm trọng với nhiều bất ổn gia tăng. Không lâu sau khi giành được độc lập, Nam Sudan lại tiếp tục rơi vào cuộc nội chiến. Phần lớn cuộc giao tranh này dựa trên ranh giới sắc tộc, nơi người dân từ các nhóm sắc tộc khác nhau tấn công lẫn nhau do căng thẳng và tranh chấp lâu dài.
  • Cộng hòa Dân chủ Congo: Tại đây, nghèo đói và bất ổn chính trị xảy ra hàng ngày. Tình trạng phạm tội từ giết người, hãm hiếp, bắt cóc đến trộm cắp, v.v. diễn ra phổ biến. Đồng thời, những thảm họa thiên nhiên như lũ lụt, động đất và núi lửa phun trào cũng là những mối lo ngại lớn của người dân nước này.
  • Nga: Tình hình xung đột giữa Nga và Ukraine đã góp phần làm gia tăng sự căng thẳng và trở thành mối đe dọa trong khu vực. Cuộc chiến tranh này  ảnh hưởng đến cả hai quốc gia và cả khu vực châu Âu nói chung. Nga được coi là nguy hiểm vì một số lý do, trong đó, lớn nhất vẫn là cuộc chiến giữa Nga và Ukraine, nơi binh lính Nga đang bị thương hoặc thiệt mạng. Điều này làm tăng thêm mức độ nguy hiểm. 
  • Ukraine: Sự bất ổn của Ukraine chủ yếu xuất phát từ cuộc xâm lược của Nga vào tháng 2/2022. Cuộc tấn công đã gây ra những giao tranh dữ dội, khiến hàng triệu người phải sơ tán và đẩy đất nước vào tình trạng khẩn cấp nghiêm trọng. Vì chiến tranh, khoảng 30% dân số Ukraine đã phải sơ tán hoặc di cư đến những nơi an toàn hơn và có rất nhiều người dân đang cần sự giúp đỡ. Tác động của cuộc chiến tranh giữa Nga với Ukraine đã lan rộng trên toàn cầu, đặc biệt ảnh hưởng đến nguồn cung cấp năng lượng và thực phẩm. Những vấn đề này có thể sẽ tiếp tục ảnh hưởng đến thế giới, như đã thấy trong các báo cáo cho đến năm 2024 và có thể lâu hơn. Thời gian tới, có thể chúng ta sẽ thấy nhiều vấn đề ở khu vực của các quốc gia này hơn như không có đủ lương thực, chi nhiều tiền hơn cho lực lượng quân sự và tình hình chính trị kém ổn định hơn vì cuộc xung đột này.
  • Somalia: Somalia thường được liệt vào danh sách những quốc gia nguy hiểm nhất thế giới vì nhiều lý do như các cuộc nội chiến diễn ra trong nhiều năm, rủi ro từ các cuộc khủng bố nhắm vào dân thường hoặc những nơi tập trung đông người, nạn cướp biển hoành hành, hạn hán, nghèo đói, v.v. khiến đất nước ngày càng khó khăn.
  • Sudan: Sudan cũng là một trong những quốc gia nguy hiểm nhất thế giới do sự khó khăn về nền kinh tế kém phát triển, các bất ổn về chính trị, xung đột và bạo lực diễn ra thường xuyên trở thành mối đe dọa cực kỳ lớn đối với người dân và nền kinh tế của quốc gia.
  • Iraq: Iraq được xem là quốc gia nguy hiểm khi phải trải qua nhiều thập kỷ xung đột, bao gồm Chiến tranh Iran-Iraq vào những năm 1980, Chiến tranh vùng Vịnh vào đầu những năm 1990, cuộc xâm lược do Mỹ dẫn đầu năm 2003 và các trận chiến sau đó chống lại các nhóm nổi dậy. Những xung đột này đã gây ra sự tàn phá và thiệt hại về người trên diện rộng. Ngoài ra, Iraq phải đối mặt với những thách thức kinh tế như tình trạng thất nghiệp, tham nhũng, v.v. Khó khăn kinh tế có thể dẫn đến bất ổn xã hội và khiến đất nước này luôn ở trong tình trạng nguy hiểm.
Cuộc chiến xung đột giữa Nga và Ukraine kéo dài khiến quốc gia này trở nên bất ổn và dự kiến còn lâu hơn nữa gây ảnh hưởng lớn đến người dân trong nước và khu vực xung quanh

Cuộc chiến xung đột giữa Nga và Ukraine kéo dài khiến quốc gia này trở nên bất ổn và dự kiến còn lâu hơn nữa gây ảnh hưởng lớn đến người dân trong nước và khu vực xung quanh

>> Xem thêm:

Những đất nước an toàn nhất thế giới thường có chất lượng cuộc sống cao, dịch vụ công cộng tốt, hệ thống giáo dục và y tế chất lượng cùng điều kiện xã hội ổn định. Tìm hiểu về những quốc gia này có thể giúp quý vị lựa chọn nơi sinh sống, làm việc, đầu tư hoặc phát triển sự nghiệp, mở rộng cơ hội việc làm, du lịch phù hợp với nhu cầu và mong muốn của bản thân.

Khám phá thêm về SI Group

Facebook | Zalo | Linkedin | Youtube 

>> XEM THÊM:

Các tin tức liên quan
Liên Hệ Tư Vấn
Điều làm nên khác biệt của SI Group chính là từng giải pháp được cá nhân hóa phù hợp với nhu cầu, điều kiện riêng biệt của từng Quý khách hàng. Chúng tôi cung cấp giải pháp tối ưu nhất dành riêng cho Quý khách, đồng thời cam kết tỷ lệ thành công và thời gian hoàn thành cho từng dịch vụ.
Để được tư vấn chính xác, nhanh chóng và bảo mật, Quý khách liên hệ trực tiếp Hotline (+84) 979 355 355 hoặc để lại thông tin. Đội ngũ với hơn 20 năm kinh nghiệm của SI Group luôn sẵn sàng để kết nối và tư vấn miễn phí.