https://sigroup.vn/wp-content/themes/sigroup/assets/images/ic-seach.png
Tin tức

Thị thực Vàng Latvia mang lại sự ổn định cho các nhà đầu tư

Quốc gia: Định cư Latvia
Chương trình: TIN TỨC CẬP NHẬT
Người đăng: Nguyễn Hữu Đăng Hà Cập nhật: 15/06/2024

Các Chương trình Đầu tư Định cư đang chứng kiến sự thay đổi nhanh chóng. Các siêu cường quốc lớn như Liên minh Châu Âu, Mỹ và Vương quốc Anh để lại dấu ấn của họ trên các Chương trình Cư trú và Quốc tịch thông qua Đầu tư (RCBI) dẫn đến thay đổi quy định nghiêm trọng khiến các nhà đầu tư mất niềm tin vào chính sách đầu tư định cư. 

Chính phủ Bồ Đào Nha liên tục thay đổi Chương trình Thị thực Vàng trong suốt 3 năm qua. Hy Lạp thay đổi giá lần thứ hai trong 2 năm, và Malta vẫn đang đối đầu với Liên minh châu Âu để bảo vệ Chương trình Đầu tư lấy Quốc tịch (CIP).

Ở phía bên kia của bản đồ, các quốc gia Caribe đang rục rịch thực hiện các thay đổi đáng kể của M.o.A, thứ mà họ không bao giờ ký nếu không có áp lực ngày càng gia tăng từ Liên minh Châu Âu và Mỹ, những quốc gia này bây giờ đã tự do can thiệp vào các vấn đề CIP của Caribe.

Antigua & Barbuda, DominicaGrenada đang đi theo dấu chân của St Kitts & Nevis là tăng gấp đôi ngưỡng đầu tư tối thiểu trong một nỗ lực làm hài lòng Liên minh Châu Âu.

St. Lucia tuyên bố muốn ký M.o.A, nhưng không có bằng chứng cụ thể – hoặc ít nhất là công khai cho thấy họ đang tích cực theo đuổi vấn đề này.

Các chính phủ Caribe đang thực hiện tất cả những điều này để cứu chương trình của họ và duy trì quyền miễn visa vào Liên minh Châu Âu vì nếu mất chúng, giá trị hộ chiếu của họ đối với các nhà đầu tư tiềm năng sẽ giảm đáng kể.

Vì vậy, mọi người phải suy nghĩ về một câu hỏi đơn giản: Tại sao phải tham gia vào những chương trình đang đối mặt với hỗn loạn khi đã có một lựa chọn ổn định, đơn giản và giá cả phải chăng? Thị thực Vàng Latvia là ngọn đèn hy vọng của sự ổn định trong bối cảnh các quy định liên tục thay đổi và tăng giá. Đây là giải pháp tối ưu.

Lợi ích của sự ổn định

Thị thực Vàng Latvia chỉ ít thay đổi kể từ khi Chính phủ giới thiệu vào năm 2010. Sự ổn định này là hiếm có trong ngành đầu tư định cư, và ngay bây giờ, đây là yếu tố quý giá nhất mà một chương trình RCBI có thể sở hữu.

Năm ngoái, Chính phủ Bồ Đào Nha đề xuất ý tưởng áp dụng các thay đổi có hiệu lực đối với những người sở hữu Thị thực Vàng.

St Kitts & Nevis đột ngột tăng gấp đôi ngưỡng đầu tư tối thiểu mà không cảnh báo và có hiệu lực ngay lập tức. Một số nhà đầu tư có thể đã chuẩn bị để nộp đơn vào cùng ngày đó, chỉ để phát hiện thiếu ít nhất là 100,000 USD. Đó là sự không ổn định và tiềm ẩn rủi ro, khiến nhà đầu tư phải suy nghĩ hai lần trước khi đầu tư vào bất kỳ chương trình nào.

Latvia không có vấn đề đó và Chính phủ có thể không quảng cáo Thị thực Vàng một cách hiệu quả như các đối tác của Liên minh Châu Âu, chủ yếu vì họ hài lòng với việc để nhà đầu tư đến với họ một cách tự nhiên.

Chính phủ Latvia đã hoàn thiện Chương trình Thị thực Vàng đến mức không gặp phải bất kỳ phản ứng công khai nào và duy trì một thị trường nhà ở cạnh tranh có thể mang lại lợi ích cho cả người nộp đơn và nền kinh tế.

Đây là chương trình tối ưu cho nhà đầu tư muốn có một vị thế ở Châu Âu. Thị thực Vàng Latvia cung cấp quyền miễn visa vào Khu vực Schengen, nhưng có một mối liên kết mạnh mẽ hơn so với Caribe.

Liên minh Châu Âu đang đề xuất Luật mới có thể thu hồi quyền miễn visa nếu một quốc gia thực hiện một Chương trình Đầu tư lấy quốc CIP. Chỉ thời gian mới có thể trả lời liệu đề xuất này có trở thành quy định chính thức hay không. Tuy nhiên, ý nghĩa việc đó là giúp chúng ta xem xét tại sao Thị thực Vàng là lựa chọn tốt hơn cho nhà đầu tư muốn vào Khu vực Schengen mà không gặp trở ngại. 

Latvia là một thành viên của Khu vực Schengen. Các cư dân Latvia là phần của khối. Mất quyền miễn visa không phải là một suy nghĩ hợp lý ngay lúc này.

Hơn nữa, có một Giấy phép cư trú ở Latvia cho phép nhà đầu tư quyền tham gia vào thị trường EU, không chỉ là các điểm đến du lịch. Sở hữu Thị thực Vàng Latvia có thể xây dựng một hệ thống cơ sở hạ tầng hoàn chỉnh trong Liên minh Châu Âu.

Đầu tư thông minh trong một thị trường ổn định 

Các điểm giá của Thị thực Vàng cũng đã tạo nên vị trí hàng đầu của Latvia. Bắt đầu từ 50,000 EUR vốn đầu tư cổ phần (với 10,000 EUR phí bổ sung), Thị thực Vàng Latvia yêu cầu chi phí gần bằng 1/4 so với những gì nhà đầu tư CIPs ở Caribe phải trả vào tháng 7. 

Các hình thức đầu tư bất động sản của Thị thực Vàng Latvia cũng bắt đầu từ 250,000 EUR tốt hơn so với quyền lợi mà các Thị thực Vàng khác của Liên minh Châu Âu có thể cung cấp.

Bồ Đào Nha không còn hình thức đầu tư bất động sản trong Thị thực Vàng nữa. Trong khi Hy Lạp đã tăng ngưỡng tối thiểu lên 400,000 EUR và 800,000 EUR, tùy vào khu vực bất động sản. Hy Lạp vẫn còn hình thức đầu tư bất động sản với giá trị tối thiểu 250,000 EUR, nhưng chỉ giới hạn cho các tài sản được phục hồi, được liệt kê hoặc là các tài sản thương mại mà một nhà đầu tư đã chuyển đổi thành tài sản ở. Mặc dù Hy Lạp có thể sánh kịp với giá trị của Latvia, tính chất “Frankenstein” với mức đầu tư tối thiểu 250,000 EUR có thể không hấp dẫn nhà đầu tư muốn đầu tư vào một tài sản bền vững, có lợi nhuận.

Với 250,000 EUR đầu tư vào thị trường nhà ở tại Latvia mang lại cho nhà đầu tư nhiều lựa chọn hơn. Tình hình kinh tế hiện nay ở Latvia cũng mang lại cơ hội độc đáo cho các nhà đầu tư.

Khi Chính phủ Latvia tiếp tục kiểm soát lạm phát, giá nhà ở Riga (thủ đô Latvia) đã giảm 8.42%. Điều này mở ra cơ hội cho các nhà đầu tư mua nhà với giá cạnh tranh.

Thu nhập từ cho thuê vẫn mạnh mẽ ở Riga, dao động từ 4.9% đến 9.6%. Đầu tư bất động sản ở Latvia là những dự án thông minh, và sự ổn định của Thị thực Vàng cung cấp thêm lớp bảo vệ cá nhân và tài chính của họ.

Đứng giữa nhiều sự thay đổi nhập nhằng, Latvia có lẽ cung cấp cho các nhà đầu tư tiềm năng sự ổn định, lợi nhuận và những lợi ích mà họ cần. Để tìm hiểu thêm về Chương trình Thị thực Vàng Latvia, quý vị có thể liên hệ với chúng tôi theo thông tin bên dưới: 

🏢: Tầng 44 Bitexco Financial Tower, 02 Hải Triều, Bến Nghé, Quận 1, HCM.

🏛️: Tầng 19, Capital Place, 29 Liễu Giai, Ba Đình, Hà Nội.

☎️: (+84)979 355 355

Khám phá thêm về SI Group

Facebook | Zalo | Linkedin | Youtube

Các tin tức liên quan
Liên Hệ Tư Vấn
Điều làm nên khác biệt của SI Group chính là từng giải pháp được cá nhân hóa phù hợp với nhu cầu, điều kiện riêng biệt của từng Quý khách hàng. Chúng tôi cung cấp giải pháp tối ưu nhất dành riêng cho Quý khách, đồng thời cam kết tỷ lệ thành công và thời gian hoàn thành cho từng dịch vụ.
Để được tư vấn chính xác, nhanh chóng và bảo mật, Quý khách liên hệ trực tiếp Hotline (+84) 979 355 355 hoặc để lại thông tin. Đội ngũ với hơn 20 năm kinh nghiệm của SI Group luôn sẵn sàng để kết nối và tư vấn miễn phí.