https://sigroup.vn/wp-content/themes/sigroup/assets/images/ic-seach.png
Tin tức

Số lượng người Việt được cấp visa định cư Mỹ tiếp tục tăng trong năm 2023 

Quốc gia: Định cư Mỹ
Chương trình: TIN TỨC CẬP NHẬT
Người đăng: Nguyễn Trúc Anh Cập nhật: 01/07/2024

Chính phủ Mỹ vừa công bố tổng số visa được cấp trong năm 2023 (bao gồm visa định cư và visa không định cư, visa làm việc và visa bảo lãnh gia đình cùng các loại visa khác). Theo đó, số lượng người Việt được cấp visa định cư Mỹ tiếp tục tăng trong năm 2023 (so với cùng kỳ năm 2022). Dẫn chứng số liệu thực tế như sau:

Năm 2022: Tổng cộng 14,950 visa định cư Mỹ bao gồm diện làm việc và bảo lãnh gia đình được cấp. Trong đó có 3,205 visa được cấp theo diện làm việc và visa EB-3 chiếm hơn 50% (1,668 visa).

Năm 2023: Tổng cộng 23,119 visa định cư Mỹ bao gồm diện làm việc và bảo lãnh gia đình được cấp, trong đó có 4,111 visa được cấp theo diện làm việc và visa EB-3 chiếm hơn 60% (2,667 visa).

Nguồn: Report of the Visa Office 2022 – 2023 / Travel.State.Gov (U.S DEPARTMENT of STATES – Bureau of Consular Affairs)

Dự kiến số lượng người Việt được cấp visa định cư Mỹ sẽ tiếp tục tăng trong năm 2024 với nhiều nguyên nhân:

Thứ nhất, rất nhiều người Việt có xu hướng định cư Mỹ không bằng cách này cũng bằng cách khác, phổ biến nhất vẫn là diện bảo lãnh gia đình. 

Thứ hai, Chính phủ Mỹ ban hành nhiều chính sách thể hiện tính minh bạch hơn và bảo vệ quyền lợi hơn cho các nhà đầu tư và người lao động nước ngoài nhập cư. Điển hình là Đạo luật Cải cách Liêm chính RIA 2022. 

Thứ ba, qua thời gian rút kinh nghiệm từ các trường hợp đã thực hiện, việc chuẩn bị hồ sơ thủ tục định cư Mỹ của chúng ta dần trở nên chu đáo và kỹ lưỡng hơn, kết hợp với việc ứng dụng công nghệ mới của cơ quan lãnh sự thúc đẩy quá trình xét duyệt hồ sơ định cư Mỹ trở nên nhanh chóng hơn. 

Tự hào đóng góp một phần trong số các visa lao động định cư Mỹ được cấp năm 2023, chúng tôi xin phép chia sẻ hành trình đi cùng khách hàng từ những ngày bắt đầu đến lúc chính thức nhận visa định cư Mỹ với thời gian thần tốc vượt kỷ lục: 

  • Ngày 12/7/2020: Khách hàng T.T.L. tìm đến SI Group thông qua lời giới thiệu của người thân và thể hiện mong muốn định cư Mỹ cùng cả gia đình. Thời điểm ấy, khách hàng L. đang đảm nhiệm vị trí kế toán tại một công ty ở Việt Nam. Tuy nhiên, vì tương lai của con cái và gia đình, khách hàng sẵn sàng từ bỏ công việc hiện tại để vươn đến mục tiêu xa hơn. Do đó, sau gần 2 tháng nghiên cứu hồ sơ, SI Group đã tìm ra giải pháp giúp khách hàng L. lựa chọn chương trình định cư EB-3 diện lao động phổ thông
  • Ngày 13/9/2020: Sau khi ký hợp đồng với chị L. và nghiên cứu hồ sơ, chúng tôi thay mặt chị Trần T. L. gửi email ứng tuyển công việc. Đọc CV xong, công ty bảo lãnh tại Mỹ gửi job offer mời làm việc đến chị L. Đồng thời, thực hiện thủ tục để được cấp Chứng nhận lao động.
  • Ngày 04/01/2022: Đơn Chứng nhận lao động được chấp thuận
  • Ngày 20/09/2022: Đơn I-140 của chị L. đã được chấp thuận
  • Ngày 12/5/2022: Sau khi Chứng nhận lao động (LC) và Đơn I-140 được chấp thuận, cơ quan lãnh sự Mỹ đã gửi Interview letter đến chị L. Trong suốt khoảng thời gian chuẩn bị phỏng vấn định cư Mỹ, đội ngũ SI Group vẫn luôn theo sát hành trình của chị L.
  • Ngày 14/11/2023: Sau những nỗ lực về mặt thời gian, cuối cùng chị L. đã được nhận visa EB-3, chính thức trở thành thường trú nhân Mỹ thông qua hồ sơ định cư diện lao động phổ thông EB-3 cùng SI Group. 

Với triết lý kinh doanh MAKE POSSIBLE, mọi thứ đều có thể thực hiện được và điều tất yếu là kết quả đạt luôn phù hợp với nhu cầu và điều kiện của từng gia đình.

Để tìm hiểu các chương trình định cư Mỹ, quý vị vui lòng liên hệ với đội ngũ chuyên viên của chúng tôi:

🏢: Tầng 44 Bitexco Financial Tower, 02 Hải Triều, Bến Nghé, Quận 1, HCM.

🏛️: Tầng 19, Capital Place, 29 Liễu Giai, Ba Đình, Hà Nội.

☎️: (+84)979 355 355

Khám phá thêm về SI Group

Facebook | Zalo | Linkedin | Youtube

Các tin tức liên quan
Liên Hệ Tư Vấn
Điều làm nên khác biệt của SI Group chính là từng giải pháp được cá nhân hóa phù hợp với nhu cầu, điều kiện riêng biệt của từng Quý khách hàng. Chúng tôi cung cấp giải pháp tối ưu nhất dành riêng cho Quý khách, đồng thời cam kết tỷ lệ thành công và thời gian hoàn thành cho từng dịch vụ.
Để được tư vấn chính xác, nhanh chóng và bảo mật, Quý khách liên hệ trực tiếp Hotline (+84) 979 355 355 hoặc để lại thông tin. Đội ngũ với hơn 20 năm kinh nghiệm của SI Group luôn sẵn sàng để kết nối và tư vấn miễn phí.