Tin tức

IRCC giới thiệu các lựa chọn Giấy phép làm việc mở cho các ứng viên Đề cử Tỉnh bang (PNP) 

Quốc gia: Định cư Canada
Chương trình: TIN TỨC CẬP NHẬT
Người đăng: Nguyễn Trúc Anh Cập nhật: 06/09/2024

IRCC vừa ban hành chính sách mới tạm thời cho phép các ứng viên tiềm năng của Chương trình Đề cử Tỉnh bang (PNP) nộp đơn xin Giấy phép làm việc mở (OWP).

Chính sách này sẽ cho phép những người mới nhập cư đủ điều kiện có thể xin OWP nếu họ có Thư mời làm việc, Giấy phép làm việc hợp lệ hoặc Giấy phép làm việc hết hạn từ sau ngày 07/5/2024. Những cá nhân này cũng phải có Thư hỗ trợ từ tỉnh bang hoặc vùng lãnh thổ nơi họ cư trú (xác nhận vị trí của họ trong nhóm rút thăm Bày tỏ nguyện vọng hoặc quy trình kiểm kê đơn xin khác sau khi tỉnh bang hoặc vùng lãnh thổ đánh giá ban đầu).

Chính sách mới có hiệu lực kể từ ngày 11/8/2024 đến ngày 31/12/2024, mặc dù IRCC lưu ý rằng chính sách này có thể bị thu hồi bất kỳ lúc nào mà không cần thông báo trước.

Ai đủ điều kiện hưởng chính sách mới này?

Theo chính sách mới này, các ứng viên PNP có thể nộp đơn xin OWP nếu họ đáp ứng các điều kiện liên quan cho một trong các trường hợp sau:

Tình huống 1: Lao động nước ngoài hiện có Giấy phép làm việc hợp lệ

Ngoài việc phải có Giấy phép làm việc hợp lệ, để đủ điều kiện tham gia chính sách này, lao động nước ngoài phải:

  • Đã nộp đơn xin cấp Giấy phép làm việc mới theo Điều 200 của Quy định ngày 07/5/2024;
  • Đã nộp kèm hồ sơ đăng ký:
  • Thư hỗ trợ từ cơ quan cấp Tỉnh hoặc Lãnh thổ có liên quan đã ký thỏa thuận với IRCC, xác nhận vị trí của họ trong nhóm Bày tỏ nguyện vọng được chọn hoặc quy trình kiểm kê hồ sơ của cơ quan theo PNP có liên quan;
  • Thư xác nhận việc làm từ công ty hiện tại.

Tình huống 2: Lao động nước ngoài có Giấy phép làm việc hợp lệ vào ngày 07/5/2024 nhưng hiện đã hết hạn

Ngoài việc phải có Giấy phép làm việc hợp lệ trước đó, để đủ điều kiện tham gia chính sách này, lao động nước ngoài phải:

  • Đã nộp hồ sơ xin:
  • Giấy phép làm việc mới theo Điều 200 của Quy định;
  • Gia hạn thời hạn được phép lưu trú tại Canada với tư cách tạm trú theo Mục 181 của Quy định hoặc khôi phục lại tình trạng tạm trú theo Mục 182;
  • Đã nộp kèm hồ sơ đăng ký:
  • Thư hỗ trợ từ cơ quan cấp Tỉnh hoặc Lãnh thổ có liên quan đã ký thỏa thuận với IRCC để xác nhận vị trí của họ trong nhóm Bày tỏ nguyện vọng được chọn hoặc quy trình kiểm kê đơn của cơ quan theo PNP có liên quan; 
  • Thư xác nhận việc làm từ công ty hiện tại.

Tình huống 3: Lao động nước ngoài được phép làm việc theo Khoản 186 (u) của Quy định ngày 07/5/2024 và đơn xin gia hạn Giấy phép làm việc đang chờ xử lý hoặc được chấp thuận

Ngoài việc phải có Giấy phép làm việc hợp lệ trước đó và đang nộp đơn xin cấp giấy phép mới; để đủ điều kiện tham gia chính sách này, lao động nước ngoài phải:

  • Đã nộp hồ sơ xin:
  • Giấy phép làm việc mới theo Điều 200 của Quy định;
  • Gia hạn thời hạn được phép lưu trú tại Canada với tư cách tạm trú theo Điều 181 của Quy định;
  • Đã nộp kèm hồ sơ đăng ký:
  • Thư hỗ trợ từ cơ quan cấp Tỉnh hoặc Lãnh thổ có liên quan đã ký thỏa thuận với IRCC xác nhận vị trí của họ trong nhóm Bày tỏ nguyện vọng được chọn hoặc quy trình kiểm kê đơn của cơ quan theo PNP có liên quan; và
  • Thư xác nhận việc làm từ công ty hiện tại.

Ứng viên cũng phải đáp ứng các tiêu chí liên quan đối với các điều kiện trên để đủ điều kiện áp dụng chính sách này. 

Tại sao IRCC ban hành chính sách này?

IRCC đang hướng đến mục tiêu điều chỉnh tỷ lệ cư dân tạm trú (những người có visa làm việc hoặc du học) so với thường trú nhân Canada bằng cách giúp các tỉnh bang và vùng lãnh thổ chuyển đổi cư dân tạm thời đủ điều kiện thông qua PNP của họ. Nhiều ứng viên theo các chương trình này đã là cư dân tạm trú của Canada và đã sử dụng thời gian của họ trong tình trạng này để chứng minh tiềm năng kinh tế của họ có thể xây dựng các mối quan hệ cộng đồng. 

IRCC cho biết họ hy vọng cách tiếp cận này sẽ giữ chân những lao động tay nghề cao đáp ứng nhu cầu quan trọng của thị trường lao động tại Canada và cung cấp cho họ con đường rõ ràng hơn để trở thành thường trú nhân Canada.

>> Có thể quý vị quan tâm: 

Các tin tức liên quan
Liên Hệ Tư Vấn
Điều làm nên khác biệt của SI Group chính là từng giải pháp được cá nhân hóa phù hợp với nhu cầu, điều kiện riêng biệt của từng Quý khách hàng. Chúng tôi cung cấp giải pháp tối ưu nhất dành riêng cho Quý khách, đồng thời cam kết tỷ lệ thành công và thời gian hoàn thành cho từng dịch vụ.
Để được tư vấn chính xác, nhanh chóng và bảo mật, Quý khách liên hệ trực tiếp Hotline (+84) 979 355 355 hoặc để lại thông tin. Đội ngũ với hơn 20 năm kinh nghiệm của SI Group luôn sẵn sàng để kết nối và tư vấn miễn phí.