Tin tức

Visa EB-3 và Visa EB-5 đã được cấp đủ cho năm tài chính 2024

Quốc gia: Định cư Mỹ
Chương trình: TIN TỨC CẬP NHẬT
Người đăng: Nguyễn Trúc Anh Cập nhật: 31/08/2024

Bộ Ngoại giao Mỹ vừa thông báo rằng tất cả thị thực có sẵn cho các diện Visa EB-3, Visa EB-5 đã được cấp đủ cho năm tài chính 2024. Do đó, cơ quan lãnh sự Mỹ sẽ không cấp thêm bất kỳ Visa EB-3 và Visa EB-5 nào mới cho đến ngày 01/10/2024. 

Tìm hiểu các loại visa 

Visa EB-3visa định cư Mỹ diện làm việc cho phép đơn vị tuyển dụng Mỹ bảo lãnh lao động nước ngoài đến Mỹ làm việc và sinh sống lâu dài (được nhận Thẻ xanh Mỹ). Visa EB-3 bao gồm các diện:

  • Dành cho lao động tay nghề: Yêu cầu ứng viên có ít nhất 2 năm kinh nghiệm hoặc đào tạo;
  • Dành cho chuyên gia: Yêu cầu ứng viên có tối thiểu bằng Cử nhân ở Mỹ hoặc bằng cấp tương đương ở nước ngoài; 
  • Dành cho lao động phổ thông: Yêu cầu ứng viên có ít hơn 2 năm kinh nghiệm hoặc đào tạo. 

Các loại visa này quan trọng đối với những ngành nghề đang đối diện với tình trạng thiếu hụt lao động, chẳng hạn chăm sóc sức khỏe, nơi nhu cầu thường vượt quá nguồn cung trong nước. Vì vậy, bằng cách cho phép lao động nước ngoài lấp đầy các vị trí còn trống, các loại visa như EB-3 có khả năng hỗ trợ giải quyết vấn đề cũng như đóng góp vào sự phát triển của nền kinh tế nước Mỹ. 

Visa EB-5 là visa định cư Mỹ cho phép nhà đầu nước ngoài sở hữu Thẻ xanh bằng cách đầu tư tối thiểu 800,000 USD hoặc 1,050,000 USD tùy vào khu vực đầu tư và tạo ra ít nhất 10 việc làm toàn thời gian cho dân bản địa.

Hạn ngạch cấp visa hằng năm 

Đạo luật Di trú và Quốc tịch (INA) đặt ra giới hạn số lượng thị thực định cư theo các diện bảo lãnh gia đình, làm việc và đầu tư có thể được cấp hàng năm một cách nghiêm ngặt. Cụ thể, INA phân bổ 28.6% giới hạn thị thực cấp Visa EB-3 cho người dân trên toàn thế giới theo mỗi năm tài chính. Trong phạm vi phân bổ này, không quá 10,000 thị thực có sẵn cho Visa EB-3 diện lao động phổ thông. INA cũng phân bổ 7.1% tổng số thị thực EB-5 được cấp mỗi năm. 

Đối với năm tài chính 2024, các giới hạn này đã đạt đủ. Các cơ quan lãnh sự Mỹ trên toàn thế giới sẽ không cấp thêm bất kỳ thị thực nào trong các loại visa này cho đến khi bắt đầu năm tài chính mới vào ngày 01/10/2024. Việc tạm dừng này có thể ảnh hưởng đến những người sử dụng lao động và người lao động đang trong quá trình nộp đơn hoặc có kế hoạch nộp đơn xin các loại thị thực này, vì họ sẽ phải đợi đến năm tài chính tiếp theo để tiếp tục nộp đơn.

Những điều ứng viên lao động cần biết

Việc giới hạn cấp thị thực EB-3 cho năm tài chính 2024 đã đạt đủ minh chứng một điều rằng visa này hiện đang rất hot, đặc biệt là khi nền kinh tế Mỹ tiếp tục phụ thuộc vào lao động nước ngoài để thực hiện các vị trí quan trọng. 

Đối với ứng viên là lao động nước ngoài, việc hiểu rõ các hạn ngạch cấp thị thực là rất quan trọng để lập kế hoạch sắp tới. Vì vậy, cần thiết cập nhật thông tin về tình trạng đơn xin của mình và duy trì liên lạc với đơn vị tuyển dụng để sớm có kế hoạch chuẩn bị phù hợp. 

Kế hoạch năm 2025 

Năm tài chính 2025 chỉ còn khoảng 1 tháng nữa là bắt đầu. Vào ngày 01/10/2024, hạn ngạch cấp thị thực hàng năm cho các loại thị thực sẽ được thiết lập lại, cho phép các cơ quan lãnh sự Mỹ tiếp tục xử lý thị thực. Vì vậy, ứng viên là lao động nước ngoài nên sẵn sàng nộp hồ sơ ngay khi năm tài chính mới bắt đầu. 

Các tin tức liên quan
Liên Hệ Tư Vấn
Điều làm nên khác biệt của SI Group chính là từng giải pháp được cá nhân hóa phù hợp với nhu cầu, điều kiện riêng biệt của từng Quý khách hàng. Chúng tôi cung cấp giải pháp tối ưu nhất dành riêng cho Quý khách, đồng thời cam kết tỷ lệ thành công và thời gian hoàn thành cho từng dịch vụ.
Để được tư vấn chính xác, nhanh chóng và bảo mật, Quý khách liên hệ trực tiếp Hotline (+84) 979 355 355 hoặc để lại thông tin. Đội ngũ với hơn 20 năm kinh nghiệm của SI Group luôn sẵn sàng để kết nối và tư vấn miễn phí.