https://sigroup.vn/wp-content/themes/sigroup/assets/images/ic-seach.png
Tin tức

Vì sao Chính phủ Úc đóng cửa Visa 188? 

Quốc gia: Định cư Úc
Chương trình: TIN TỨC CẬP NHẬT
Người đăng: Nguyễn Trúc Anh Cập nhật: 26/06/2024

Lo ngại phát sinh các tiêu cực không thể kiểm soát gây ra các gánh nặng lên hệ thống an sinh xã hội cho đất nước, Chính phủ Úc công bố Hạn ngạch nhập cư 2024 – 2025, theo đó tuyên bố chính thức đóng cửa Visa 188 kể từ ngày 01/7/2024. 

Vì sao Visa 188 đóng cửa? 

Báo cáo đánh giá di cư mới nhất đưa ra nhận xét rằng trong nhiều năm qua Chương trình Đầu tư Đổi mới Kinh doanh – Visa 188 không mang lại kết quả tốt đẹp cho nền kinh tế nước Úc như kỳ vọng. Bộ trưởng Bộ Nội vụ Úc – Ms O’Neil cho biết Visa dành cho Nhà đầu tư là một trong các khía cạnh mà nhà chức trách Úc đang cải cách để tạo ra Hệ thống Nhập cư mới phù hợp hơn với đất nước này. 

Thực tế, có nhiều lý do để Bộ Di trú Úc xem xét và đưa ra quyết định đóng cửa Visa 188, cụ thể như sau:

Thứ nhất, Visa 188 dường như là “công cụ” để các quan chức tham nhũng và các tội phạm liên quan đến chiếm đoạt tài sản sử dụng để gửi khoản tiền bất hợp pháp ở quốc gia của họ sang Úc. Nhiều đánh giá cho rằng kênh đầu tư này là nơi “ẩn náu” cho các loại tài sản được hình thành do phạm tội mà có. 

Thật ra Úc không phải là ngoại lệ, theo báo cáo của OECD gần đây tiết lộ các chương trình đầu tư lấy quốc tịch Châu Âu hiện được một số tội phạm tham nhũng sử dụng để rửa tiền, trốn thuế hoặc thực hiện các hành vi trái pháp luật tương tự khác nhằm cất giữ tài sản bất hợp pháp của họ tại quốc gia khác. Vì lẽ đó, một số quốc gia, chẳng hạn Vương Quốc Anh đã chấm dứt chương trình cấp quyền cư trú thông qua hoạt động đầu tư vào năm 2022. 

Thứ hai, thống kê cho thấy độ tuổi của những người xin Visa 188 hầu hết ở mức tương đối cao. Điều này có thể gây ra gánh nặng chi phí y tế lớn cho nước Úc, chưa kể đến các khoản lương hưu và chính sách an sinh xã hội khác mà Chính phủ Úc phải hỗ trợ cho họ khi về già. 

Thứ ba, thu nhập của những người có Visa 188 ở Úc khá thấp, bao gồm thu nhập từ kinh doanh và thu nhập cá nhân. Điều này hoàn toàn gây bất lợi cho nền kinh tế nước Úc, ngoại trừ những người có Visa 188C (Nhà đầu tư trọng yếu) sở hữu khối tài sản cực kỳ lớn. 

Cơ hội nào cho nhà đầu tư sau khi Visa 188 đóng cửa? 

Nhà đầu tư có thể tham khảo các chương trình lao động tay nghề Úc hoặc chờ đợi Visa Đổi mới Quốc gia được ban hành vào cuối năm nay. 

Visa Đổi mới Sáng tạo Quốc gia sẽ thay thế cả Visa 188 (Visa Doanh nhân) và Visa 858 (Visa Tài năng Toàn cầu) nhằm thu hút những nhân tài có năng lực đặc biệt góp phần vào sự phát triển mạnh mẽ hơn nữa cho nền kinh tế nước Úc. 

Bộ Di trú Úc đánh giá cao về sự đóng góp của những người lao động tay nghề cao và nhân tài có năng lực đặc biệt vào sự phát triển của nền kinh tế nước Úc trong thời gian qua. Do đó, quốc gia này đã và đang thực hiện các chính sách nhằm thu hút đối tượng lao động này bằng việc mở rộng phân bổ hạn ngạch nhập cư.

Để được tư vấn thêm về giải pháp thay thế Visa 188 đóng cửa, vui lòng liên hệ với đội ngũ chuyên viên của chúng tôi theo thông tin bên dưới

🏢: Tầng 44 Bitexco Financial Tower, 02 Hải Triều, Bến Nghé, Quận 1, HCM.

🏛️: Tầng 19, Capital Place, 29 Liễu Giai, Ba Đình, Hà Nội.

☎️: (+84)979 355 355

Các tin tức liên quan
Liên Hệ Tư Vấn
Điều làm nên khác biệt của SI Group chính là từng giải pháp được cá nhân hóa phù hợp với nhu cầu, điều kiện riêng biệt của từng Quý khách hàng. Chúng tôi cung cấp giải pháp tối ưu nhất dành riêng cho Quý khách, đồng thời cam kết tỷ lệ thành công và thời gian hoàn thành cho từng dịch vụ.
Để được tư vấn chính xác, nhanh chóng và bảo mật, Quý khách liên hệ trực tiếp Hotline (+84) 979 355 355 hoặc để lại thông tin. Đội ngũ với hơn 20 năm kinh nghiệm của SI Group luôn sẵn sàng để kết nối và tư vấn miễn phí.