Tin tức

Chính phủ Úc ưu tiên xử lý visa du học và visa giám hộ du học sinh 

Quốc gia: Định cư Úc
Chương trình: Giải pháp An cư
Người đăng: Nguyễn Trúc Anh Cập nhật: 18/12/2023

Ngày 14/12/2023, Bộ Nội vụ ban hành Chỉ thị 107 ưu tiên xử lý đơn xin visa du học sinh và giám hộ du học sinh. 

Được biết, việc ban hành Chỉ thị này nhằm mục đích tăng cường tính minh bạch cho ngành giáo dục quốc tế tại nước Úc. Mỗi đơn vị cung cấp dịch vụ được phép đăng ký theo hạn mức với Cơ quan thuộc Khối Thịnh vượng chung ở nước ngoài (CRICOS) và nhà chức trách dựa trên hạn mức này để ưu tiên xử lý hồ sơ. 

Chỉ thị 107 của Bộ trưởng Bộ Nội vụ ưu tiên xử lý hồ sơ theo thứ tự như sau:

  • Nhóm ngành đào tạo Ngoại giao và Quốc phòng. Đặc biệt ưu tiên ứng viên nghiên cứu sau Đại học. 
  • Nhóm ngành giáo dục đại học với khóa học tiếng Anh chuyên sâu dành cho du học sinh nước ngoài (ELICOS), đào tạo nghề (VET) và những người nộp đơn thuộc khu vực không được trao giải thưởng tại đơn vị cung cấp dịch vụ giáo dục. 
  • Các đơn đăng ký tiếp theo được nộp bên ngoài nước Úc bao gồm thành viên dưới 18 tuổi chưa kết hôn. Đơn đăng ký tiếp theo là đơn phụ nhưng không nộp kết hợp cùng với đơn chính.
  • Tất cả đơn xin visa giám hộ du học sinh (nộp trong và ngoài nước).

Bất kỳ người nộp đơn kèm theo (gồm vợ/chồng, bạn đời cùng sống chung nhưng không có kết hôn chính thức, con cái phụ thuộc) cũng được ưu tiên như đương đơn chính. 

Nếu đương đơn chính dự định học 2 khóa trở lên thì được đăng ký ưu tiên khóa học chính (tức là khóa học có khung trình độ chuyên môn AQF cao nhất). 

Việc ưu tiên xử lý visa du học sinh (visa 500) và visa giám hộ du học sinh (visa 590) được áp dụng kể từ ngày 15/12/2023. Đồng thời, chính sách này cũng áp dụng với các đơn nộp trước nhưng đến thời điểm này vẫn chưa hoàn tất. Các đơn xin visa du học nộp tại Úc sẽ tiếp tục được xử lý theo thỏa thuận xử lý hiện có. 

Để cập nhật đầy đủ và chi tiết thông tin mới về Chỉ thị 107 của Bộ Nội vụ Úc, quý vị có thể tham khảo chi tiết tại đây

Các tin tức liên quan
Liên Hệ Tư Vấn
Điều làm nên khác biệt của SI Group chính là từng giải pháp được cá nhân hóa phù hợp với nhu cầu, điều kiện riêng biệt của từng Quý khách hàng. Chúng tôi cung cấp giải pháp tối ưu nhất dành riêng cho Quý khách, đồng thời cam kết tỷ lệ thành công và thời gian hoàn thành cho từng dịch vụ.
Để được tư vấn chính xác, nhanh chóng và bảo mật, Quý khách liên hệ trực tiếp Hotline (+84) 979 355 355 hoặc để lại thông tin. Đội ngũ với hơn 20 năm kinh nghiệm của SI Group luôn sẵn sàng để kết nối và tư vấn miễn phí.