Tin tức

Giấy chứng nhận lao động Mỹ PERM là gì?

Quốc gia: Định cư Mỹ
Chương trình: Lao động tay nghề
Người đăng: Nguyễn Trúc Anh Cập nhật: 09/12/2023

Hiện nay, lao động định cư Mỹ với diện visa EB-3 khá phổ biến vì yêu cầu điều kiện dễ dàng và không đòi hỏi khả năng tài chính vững mạnh. Đồng thời, đương đơn được phép đưa cả gia đình sang Mỹ định cư. 

EB-3 PERM là một trong các bước quan trọng trong quá trình thực hiện thủ tục lao động định cư Mỹ. Vậy EB-3 PERM là gì, mời quý vị cùng chúng tôi tìm hiểu. 

EB-3 PERM là gì? 

EB-3 PERM còn gọi là Chứng nhận Lao động PERM (Program Electronic Review Management) được ban hành vào năm 2005, với mục đích chứng nhận cho phép người sử dụng lao động tại Mỹ được thuê nhân công nước ngoài. Đây là chứng nhận lao động cần có để nhà tuyển dụng tại Mỹ được phép nộp đơn bảo lãnh cho người lao động nước ngoài theo chương trình visa EB-3. 

Doanh nghiệp tại Mỹ cần phải có chứng nhận PERM từ Bộ Quy chế Lao động (DOL) để chứng minh rằng không có công nhân Mỹ đủ tiêu chuẩn cho vị trí này và việc thuê lao động nước ngoài không làm ảnh hưởng xấu đến thu nhập hay điều kiện làm việc của công dân Mỹ được tuyển dụng tương tự.  

Yêu cầu đối với người sử dụng lao động nộp hồ sơ PERM

Để được cấp Chứng nhận Lao động PERM, người sử dụng lao động Mỹ cần đáp ứng các yêu cầu sau đây: 

  • Có các quyết định về mức lương hiện hành từ Cơ quan Lực lượng lao động của Tiểu bang (SWA) trước khi nộp hồ sơ PERM. Cơ quan này sẽ quản lý các quyết định về Tiền lương Hiện hành (PWD). Người sử dụng lao động phải đảm bảo trả đúng mức lương hiện hành cho vị trí đang tuyển dụng. 
  • Đơn xin EB-3 PERM phải được nộp trong thời hạn hiệu lực của việc xác định tiền lương hiện hành. Thông thường thời gian hiệu lực là 90 ngày cho đến 1 năm kể từ ngày xác định.
  • Người sử dụng lao động phải lưu giữ tài liệu và kết quả tuyển dụng của doanh nghiệp trong 5 năm. 
  • Nếu người sử dụng lao động đã có bất kỳ sự sa thải nào trong trong vòng 6 tháng trước khi nộp đơn, người sử dụng lao động phải ghi rõ việc đã liên hệ và xem xét tất cả các nhân viên bị sa thải.

Quy trình nộp hồ sơ PERM 

Thủ tục cấp Chứng nhận Lao động EB-3 PERM được thực hiện theo các bước sau đây:

  • Bước 1: Tiến hành tuyển dụng

Thực hiện các bước tuyển dụng cho vị trí công việc cần tuyển theo các quy định của Bộ Quy chế Lao động (DOL). Người sử dụng lao động cần ghi nhận lại toàn bộ quá trình để sẵn sàng đối chiếu, kiểm tra khi nộp hồ sơ PERM.

  • Bước 2: Phỏng vấn 

Người sử dụng lao động phải xem tất cả hồ sơ ứng cử viên và phải liên hệ phỏng vấn. Trong quá trình này, nhà tuyển dụng cũng cần phải lưu giữ hồ sơ của tất cả các hồ sơ ứng cử viên nhận được, các cuộc phỏng vấn được thực hiện và lý do từ chối của từng ứng cử viên.

  • Bước 3: Nộp đơn ETA 9089 cho Bộ Quy chế Lao động (DOL)

Sau khi hoàn thành các bước tuyển dụng bắt buộc, người sử dụng lao động sẽ nộp đơn ETA 9089 để xin cấp Chứng nhận lao động PERM. Khi có được chứng nhận trên, người sử dụng lao động mới có thể tiến hành tuyển dụng người lao động nước ngoài thông qua diện bảo lãnh tay nghề lao động của visa EB-3.

Thời gian xử lý hồ sơ PERM

Thông thường, thời gian để xử lý hồ sơ PERM là khoảng 6- 18 tháng tuỳ thuộc vào thời điểm nộp hồ sơ, số lượng hồ sơ và hồ sơ có bị yêu cầu kiểm toán hay không. Trong trường hợp hồ sơ EB-3 PERM bị kiểm toán, người sử dụng lao động phải cung cấp toàn bộ các giấy tờ cần thiết cho cơ quan kiểm toán trong vòng 30 ngày. Nếu vượt quá thời hạn mà người sử dụng lao động không đáp ứng được các hồ sơ theo yêu cầu thì hồ sơ sẽ bị rớt và người sử dụng lao động có thể bị giám sát quá trình tuyển dụng đối với bất kỳ Chứng nhận lao động PERM trong tương lai. 

Sau khi được cấp Chứng nhận PERM, người sử dụng lao động làm đơn I-140 gửi đến Sở Di trú Mỹ (USCIS ) trong vòng 180 ngày để tiến hành bảo lãnh lao động nước ngoài đáp ứng đủ điều kiện theo diện visa EB-3.

Xem thêm: Làm Visa Mỹ: Thời gian xử lý cư trú Mỹ kéo dài bao lâu?

Xem thêm: 10 câu hỏi thường gặp về Chương trình EB-3

Trên đây là toàn bộ những điều cần biết về EB-3 PERM. Nếu quý vị có thêm bất kỳ thắc mắc nào về thủ tục lao động định cư Mỹ, vui lòng liên hệ đến đội ngũ tư vấn SI Group để được hỗ trợ giải đáp.

Các tin tức liên quan
Liên Hệ Tư Vấn
Điều làm nên khác biệt của SI Group chính là từng giải pháp được cá nhân hóa phù hợp với nhu cầu, điều kiện riêng biệt của từng Quý khách hàng. Chúng tôi cung cấp giải pháp tối ưu nhất dành riêng cho Quý khách, đồng thời cam kết tỷ lệ thành công và thời gian hoàn thành cho từng dịch vụ.
Để được tư vấn chính xác, nhanh chóng và bảo mật, Quý khách liên hệ trực tiếp Hotline (+84) 979 355 355 hoặc để lại thông tin. Đội ngũ với hơn 20 năm kinh nghiệm của SI Group luôn sẵn sàng để kết nối và tư vấn miễn phí.