Tin tức

Đầu tư để trở thành công dân toàn cầu: Top các Chương trình nổi bật 2024

Quốc gia: Định cư các nước khác
Chương trình: TIN TỨC CẬP NHẬT
Người đăng: Nguyễn Trúc Anh Cập nhật: 02/03/2024

Bước vào năm 2024, các nhà đầu tư đang sẵn sàng tìm cách đa dạng hóa danh mục đầu tư và lập kế hoạch cho tương lai, hướng tới việc đảm bảo tương lai của gia đình nhà đầu tư thông qua các Chương trình đầu tư lấy quốc tịch. Chính phủ nhiều quốc gia đang thực hiện các thay đổi để Chương trình trở nên hấp dẫn hơn. Dưới đây là top các Chương trình đầu tư lấy quốc tịch phổ biến nhất 2024 và lý do tại sao ngày càng có nhiều nhà đầu tư lựa chọn tham gia Chương trình này. 

Antigua: Chi phí cho gia đình hiệu quả hơn

Antigua vẫn là lựa chọn phổ biến của các nhà đầu tư đang tìm kiếm quốc tịch thứ hai, và đây vẫn là lựa chọn phổ biến giữa các Chương trình đầu tư lấy quốc tịch 2024 với chi phí hiệu quả cho cả gia đình lớn. 

Hiện tại, đương đơn có thể được cấp quốc tịch bằng cách đầu tư vào các dự án bất động sản được Chính phủ phê duyệt trị giá ít nhất 200,000 USD, đóng góp không hoàn lại 130,000 USD vào Quỹ Phát triển Quốc gia cho 1 gia đình 4 người hoặc đóng góp 150,000 USD vào Quỹ Đại học Tây Ấn cho 1 gia đình 6 người.

Antigua gần đây đã thêm Trung Quốc vào danh sách các quốc gia miễn thị thực cùng với các quốc gia như Vương quốc Anh, khối Schengen, Singapore, Hong Kong, v.v. nâng tổng số quốc gia được miễn thị thực lên đến 152, mở ra cơ hội cho các nhà đầu tư tiềm năng. Những người nắm giữ hộ chiếu Antigua giờ đây có thể đến Trung Quốc mà không cần sắp xếp thị thực. Công dân Trung Quốc giờ đây có thể khám phá các dự án kinh doanh, cơ hội đầu tư và du lịch giải trí ở Antigua mà không phải lo lắng gặp vấn đề rắc rối về visa. Động thái này thúc đẩy mối quan hệ kinh tế giữa 2 quốc gia và định vị Antigua là điểm đến chiến lược với nhà đầu tư Trung Quốc đang tìm kiếm sự đa dạng hóa quốc tế và ngược lại.

Những yếu tố củng cố hòn đảo này trở thành điểm đến hấp dẫn các nhà đầu tư quốc tế. Khi hòn ngọc Caribe tiếp tục phát triển và chào đón cơ hội cho sự đa dạng, quốc gia này sẵn sàng trở thành trung tâm đầu tư toàn cầu, mang đến sự kết hợp độc đáo giữa vẻ đẹp tự nhiên, tiềm năng kinh tế và sự giàu có về văn hóa. Các nhà đầu tư quan tâm đến vùng Caribe nên chú ý đến Antigua và tương lai đầy hứa hẹn về triển vọng phát triển của quốc gia này. 

Xem thêm: Chương trình đầu tư lấy quốc tịch Antigua và Barbuda phổ biến hơn bao giờ hết 

Saint Lucia: Cải tiến đáng kể về cơ sở hạ tầng

Saint Lucia đang trở nên nổi tiếng và tiếp tục trở thành điểm đến thu hút cá nhân đang tìm kiếm hộ chiếu thứ hai thông qua Chương trình đầu tư lấy quốc tịch 2024. Những người nộp đơn độc thân đặc biệt bị thu hút bởi Saint Lucia vì nơi đây cung cấp một cách hiệu quả và tiết kiệm chi phí để ho có được quốc tịch mà không yêu cầu đầu tư tài chính lớn.

So với các Chương trình tương tự khác, Saint Lucia cung cấp nhiều lựa chọn đầu tư đa dạng và linh hoạt hơn. Việc giới thiệu tùy chọn cơ sở hạ tầng trong Dự án Doanh nghiệp cũng nâng cao vị thế của Saint Lucia như một chương trình có giá cả phải chăng hơn. Các nhà đầu tư có thể chọn đầu tư vào những khoản dưới đây sau khi được cấp quốc tịch Saint Lucia:

  • Quỹ kinh tế quốc gia – Đóng góp không hoàn lại ít nhất 100,000 USD.
  • Dự án Bất động sản – mức đầu tư tối thiểu 200,000 USD.
  • Trái phiếu quốc gia – 300,000 USD với bất kỳ thành viên nào trong gia đình.
  • Dự án Doanh nghiệp – Theo phương án này, khoản đầu tư hiện bắt đầu ở mức tối thiểu 100,000 USD vào lựa chọn cơ sở hạ tầng, thay vì mức đầu tư tối thiểu trước đó là 3.5 triệu USD.

Hộ chiếu của Saint Lucia cho phép các cá nhân đi lại 146 quốc gia mà không cần xin thị thực, bao gồm các điểm đến phổ biến như các nước Schengen, Vương quốc Anh, Singapore và Hồng Kông. Nhiều lựa chọn miễn thị thực đa dạng này khiến nơi đây trở thành lựa chọn hấp dẫn cho những người dân Saint Lucia muốn dễ dàng tiếp cận các cơ hội du lịch quốc tế.

Mặc dù động lực địa chính trị đang thay đổi, Saint Lucia vẫn là một lựa chọn đáng tin cậy và tiết kiệm chi phí cho các cá nhân muốn lấy quốc tịch thông qua đầu tư và đảm bảo tương lai tốt đẹp hơn.

Xem thêm: Chương trình đầu tư lấy quốc tịch Saint Lucia: Thêm lựa chọn cho nhà đầu tư

Dominica: Hộ chiếu uy tín bất chấp điều chỉnh miễn thị thực

Năm ngoái đã mở đường cho các điều chỉnh miễn thị thực của Dominica cùng với các quốc tịch khác được chào đón trong Chương trình. Mặc dù có sự thay đổi nhưng Dominica vẫn giữ vị trí nổi bật, được đánh giá cao bởi các nhà đầu tư đang tìm kiếm hộ chiếu uy tín năm 2024. 

Sự thay đổi gần đây về quyền miễn thị thực vào Vương quốc Anh đối với người mang hộ chiếu Dominica đã thu hút sự quan tâm toàn cầu. Mặc dù đây có thể được coi là một bước thụt lùi, nhưng điều quan trọng cần lưu ý là Chương trình đầu tư lấy quốc tịch Dominica không chỉ phụ thuộc vào việc tiếp cận Vương quốc Anh. Sức mạnh của Chương trình nằm ở khả năng di chuyển toàn cầu, không cần xin visa hoặc chỉ xin visa nhập cảnh ở nhiều quốc gia. Có đến 144 quốc gia được miễn thị thực, bao gồm các nước Schengen, Singapore, Hồng Kông và Trung Quốc, hộ chiếu của Dominica rất được tôn trọng và việc xin thị thực không phải là một trở ngại đáng kể.

Lợi thế lớn của Chương trình này là thời gian xử lý nhanh chóng để có được quốc tịch Dominica, trung bình mất từ ​​4 đến 6 tháng. Điều này làm cho Chương trình trở thành một trong những cách nhanh nhất để có được hộ chiếu thứ hai.

Hiện tại, Chương trình đầu tư lấy quốc tịch với giá phải chăng của Dominica đang thu hút lớn các nhà đầu tư. Chương trình cho phép các nhà đầu tư lựa chọn hình thức đầu tư, bao gồm quyên góp tối thiểu 100,000 USD vào Quỹ Đa dạng hóa Kinh tế hoặc đầu tư tối thiểu 200,000 USD vào bất động sản tại quốc gia này. 

Grenada: Chính sách thân thiện với nhà đầu tư

Chương trình đầu tư lấy quốc tịch Grenada lần đầu được ban hành vào tháng 8/2013, mang lại nhiều lợi ích khác nhau cho các nhà đầu tư như miễn thị thực vào các nước thuộc khu vực Schengen, Vương quốc Anh, Trung Quốc và các quốc gia khác.

Đáng chú ý, Grenada là quốc gia Caribe duy nhất có Chương trình đầu tư lấy quốc tịch (CBI) ký Hiệp ước với Mỹ. Điều này được mong đợi vì cho phép người mang hộ chiếu Grenada nộp đơn xin Visa nhà đầu tư E-2 với cơ hội sinh sống tại Mỹ. Ngoài ra, người nộp đơn có thể trở thành công dân và nhận hộ chiếu mà không cần phải sống ở Grenada hoặc từ bỏ quốc tịch hiện tại.

Quốc tịch Grenada có thể được cấp thông qua việc quyên góp ít nhất 150,000 USD cho Quỹ Chính phủ hoặc đầu tư ít nhất 220,000 USD vào các dự án đã được phê duyệt.

St Kitts: Sự ổn định và khả năng phục hồi trong những năm qua

Chương trình đầu tư lấy quốc tịch St. Kitts và Nevis, được thành lập vào năm 1984, là một trong những Chương trình lâu đời nhất và phổ biến nhất với cam kết tự do đi lại toàn cầu và là lựa chọn hấp dẫn cho những ai đang tìm kiếm giải pháp sở hữu quốc tịch thứ hai an toàn và tiện lợi. Trung bình thời gian xử lý hồ sơ Chương trình này khoảng 4 tháng, cho phép đương đơn tự do di chuyển đến 156 quốc gia, bao gồm các quốc gia Schengen, Vương quốc Anh, Thụy Sĩ, Singapore, Hồng Kông và Thổ Nhĩ Kỳ.

Nhà đầu tư có thể lựa chọn các hình thức đầu tư, bao gồm quyên góp 250,000 USD cho Tổ chức đóng góp bền vững của Quốc đảo (SISC), mua bất động sản trị giá ít nhất 400,000 USD hoặc đầu tư vào các dự án lợi ích công cộng đã được phê duyệt. Chương trình này cho phép đương đơn đưa cả gia đình lớn đi cùng hồ sơ, bao gồm vợ/chồng, con cái dưới 25 tuổi, cha mẹ chồng hoặc cha mẹ vợ từ 65 tuổi trở lên. 

Chương trình đầu tư lấy quốc tịch St. Kitts và Nevis vẫn được yêu thích, cung cấp lộ trình hiệu quả – dễ tiếp cận để trở thành công dân toàn cầu, đánh dấu bằng lịch sử lâu đời, lựa chọn đầu tư đa dạng và quyền tự do đi lại rộng mở giữa nhiều quốc gia. 

Xem thêm: St. Kitts định hướng kế hoạch Chương trình đầu tư lấy quốc tịch tương lai

Tương lai của CBI

Năm 2024, Antigua, Saint Lucia, Dominica, Grenada và St. Kitts là những lựa chọn hàng đầu, mỗi Chương trình mang lợi thế riêng cho các nhà đầu tư khác nhau. Bất kể quý vị đi cùng hồ sơ với gia đình lớn hay độc thân đều đang tìm kiếm giải pháp hợp lý hoặc nhà đầu tư đánh giá hộ chiếu uy tín, những chương trình này đều có những thứ phù hợp với nhu cầu của quý vị. 

Trong bối cảnh địa chính trị đang thay đổi, việc cập nhật những thông tin về sự phát triển mới nhất của Chương trình đầu tư lấy quốc tịch là rất quan trọng để đưa ra quyết định đầu tư đúng đắn vào năm 2024 này. 

Để tìm hiểu thêm về cơ hội trở thành công dân toàn cầu phù hợp với quý vị, hãy liên hệ với chuyên gia tư vấn ngay hôm nay. 

Các tin tức liên quan
Liên Hệ Tư Vấn
Điều làm nên khác biệt của SI Group chính là từng giải pháp được cá nhân hóa phù hợp với nhu cầu, điều kiện riêng biệt của từng Quý khách hàng. Chúng tôi cung cấp giải pháp tối ưu nhất dành riêng cho Quý khách, đồng thời cam kết tỷ lệ thành công và thời gian hoàn thành cho từng dịch vụ.
Để được tư vấn chính xác, nhanh chóng và bảo mật, Quý khách liên hệ trực tiếp Hotline (+84) 979 355 355 hoặc để lại thông tin. Đội ngũ với hơn 20 năm kinh nghiệm của SI Group luôn sẵn sàng để kết nối và tư vấn miễn phí.