Tin tức

Gợi ý học bổng ở 10 thành phố du học tốt nhất năm 2024

Quốc gia: Định cư các nước khác
Chương trình: TIN TỨC CẬP NHẬT
Người đăng: admin-root Cập nhật: 07/11/2023

Tổ chức xếp hạng QS (Quacquarelli Symonds) đã công bố danh sách top 10 thành phố tốt nhất cho du học sinh năm 2024 vào cuối tháng 7 vừa qua. Trong danh sách này, London đã vươn lên đứng đầu, tiếp theo là hai thành phố đại diện của Châu Á, bao gồm Tokyo và Seoul. Các vị trí còn lại trong top 10 thuộc về các thành phố tại Úc và nhiều quốc gia Châu Âu.

Thành phố London (Anh)

Học bổng Chevening của Chính phủ Anh

Học bổng Chevening của Chính phủ Anh được xem là một trong những học bổng có giá trị cao nhất dành cho sinh viên quốc tế muốn theo học tại London. Học bổng này thường nhận hồ sơ từ tháng 9 hàng năm và đảm bảo toàn bộ chi phí học phí cho ứng viên tham gia chương trình thạc sĩ (1 năm) tại một trong 150 trường đại học.

Chương trình Euraxess UK

Euraxess UK là một chương trình hỗ trợ đáng tin cậy cho các nhà nghiên cứu đến Anh, được quản lý bởi Hội đồng Anh. Trên trang web của Euraxess UK, bạn có thể tìm thấy nhiều chương trình hỗ trợ và thông tin tuyển dụng từ các trường đại học và tổ chức nghiên cứu.

Các trường đại học tại London

Một số đại học tại London cung cấp các học bổng cho sinh viên quốc tế, bao gồm Đại học West London, Đại học Westminster, trường Goldsmiths thuộc Đại học London, Imperial College London và Học viện Kinh tế và Chính trị London (London School of Economics and Political Science).

Xem thêm: Chương trình định cư Anh

Thành phố Tokyo (Nhật Bản)

Học bổng toàn phần của Chính phủ Nhật Bản (MEXT)

Học bổng toàn phần của Chính phủ Nhật Bản (MEXT) dành cho sinh viên quốc tế bao gồm nhiều bậc học khác nhau, từ đào tạo nghề, học ngôn ngữ đến các chương trình cử nhân, thạc sĩ, và tiến sĩ. Đợt nộp đơn cho năm 2024 sẽ bắt đầu vào tháng 4/2023, vòng thi viết sẽ diễn ra vào tháng 6, và phỏng vấn vào tháng 7.

Quỹ Otsuka Toshimi

Quỹ Otsuka Toshimi cấp học bổng cho sinh viên quốc tế dưới 38 tuổi, chương trình này áp dụng cho những người theo học các ngành y, dược, dinh dưỡng và sức khỏe, thể dục, hoặc quản trị kinh doanh từ bậc cử nhân trở lên. Học bổng thường mở cửa vào tháng 3 hàng năm.

Các trường đại học tại Tokyo

Một số trường tại Tokyo cung cấp học bổng cho sinh viên quốc tế, bao gồm Đại học Keio, Đại học Aoyama Gakuin, Đại học Tokyo Metropolitan, và Đại học Khoa học Tokyo.

Xem thêm: 4 bước quan trọng khi xin visa du lịch Nhật Bản

Thành phố Melbourne và Sydney (Úc)

Học bổng Australia Awards (AAS)

Chính phủ Úc cung cấp Học bổng Australia Awards (AAS) thường mở đơn vào tháng 2 hàng năm cho du học sinh thạc sĩ ở nhiều lĩnh vực Kinh tế, Giao thông, Giáo dục, Nông nghiệp, Bình đẳng giới, Môi trường, Năng lượng…

Học bổng Destination Australia

Học bổng Destination Australia cũng cung cấp hơn 1,000 suất học bổng, có giá trị lên đến 15,000 AUD (tương đương khoảng 235 triệu đồng) cho sinh viên học tại các vùng nông thôn của Úc.

Chương trình AGRTP

Chương trình Đào tạo nghiên cứu của Chính phủ Úc (AGRTP) dành cho các nghiên cứu sinh quốc tế tại một số trường đại học tham gia.

Học bổng đại học Melbourne

Đại học Melbourne cung cấp nhiều học bổng quốc tế, bao gồm Học bổng Xuất sắc của Đại học La Trobe, Học bổng Nghiên cứu của Đại học Melbourne và Học bổng Xuất sắc Quốc tế của Đại học Monash.

Các trường đại học Sydney

Tại Sydney, có các học bổng dành cho sinh viên quốc tế, bao gồm Học bổng Quốc tế của Phó hiệu trưởng Đại học Macquarie (hỗ trợ một phần học phí) và Học bổng của Đại học Công nghệ Sydney.

Xem thêm: Úc giảm thời gian xét thị thực cho du học sinh

Khuôn viên đại học Sydney.jpg

Thành phố Munich, Berlin (Đức)

Ở Munich và Berlin, Đức, hầu hết các đại học miễn phí học phí. Ngoài ra, có một số cơ hội học bổng như sau:

Học bổng DAA

Được cung cấp bởi Cơ quan Trao đổi học thuật Đức, bao gồm nhiều học bổng toàn phần cho giảng viên, học viên cao học và nghiên cứu sinh. Giá trị và thời gian ứng tuyển học bổng tùy thuộc vào từng chương trình.

Học bổng Deutschland Stipendium

Đây là học bổng dựa trên thành tích, trị giá khoảng 300 Euro mỗi tháng (tương đương 7,7 triệu đồng), nhằm hỗ trợ các sinh viên tài năng.

Các trường đại học ở Munich

Các đại học ở Munich cung cấp các học bổng như Đại học Kỹ thuật Munich, Đại học Ludwig-Maximilians Munich, Trường Kinh doanh Munich, và Trường Hàng không – Vũ trụ Munich.

Thành phố Paris (Pháp)

Học bổng Erasmus+

Đây là chương trình học bổng toàn phần cho sinh viên theo đuổi các khóa thạc sĩ trong Liên minh Châu Âu. Bạn có thể nộp đơn từ tháng 10 hàng năm. Nếu được chọn, bạn sẽ có cơ hội học tập ở ba quốc gia Châu Âu trong 1-2 năm.

Học bổng Eiffel

Được tài trợ bởi Bộ Ngoại giao Pháp, đây là học bổng toàn phần dành cho sinh viên quốc tế đăng ký vào các chương trình Thạc sĩ và nghiên cứu tại Pháp. Bên cạnh miễn học phí, bảo hiểm xã hội, trợ cấp tiền thuê nhà (khoảng 50%), phí visa, vé máy bay khứ hồi, bạn còn được hỗ trợ tài chính hàng tháng từ 1,181 đến 1,700 euro (tương đương khoảng 30.4 – 43.8 triệu đồng) tùy thuộc vào bậc học. Thời gian nộp đơn học bổng thường là vào tháng 10 hàng năm.

Các trường đại học ở Paris

Một số đại học tại Paris cung cấp học bổng cho sinh viên quốc tế, trong đó có nhóm trường ENS, Đại học Kent Paris và Bách khoa Paris.

Thành phố Zurich (Thụy Sĩ)

Học bổng Xuất sắc của Chính phủ Thụy Sĩ

Học bổng này dành cho nghiên cứu sinh và nghệ sĩ, yêu cầu trình độ từ thạc sĩ trở lên. Thời gian nộp hồ sơ thường là vào khoảng tháng 8 – 9 hàng năm, tùy thuộc vào loại học bổng.

Học bổng ETH Zurich

Đối với du học sinh bậc thạc sĩ tại Zurich, có thể xem xét học bổng ETH Zurich tại Viện Công nghệ Liên bang Zurich và các học bổng tại Trung tâm UBS, Trường Cao học Kinh tế thuộc Đại học Zurich.

Xem thêm: 6 quốc gia có mức chi phí sinh hoạt thấp chất Châu Âu năm 2023

Thành phố Boston (Mỹ)

Chương trình Fulbright của Chính phủ Mỹ

Chương trình này cung cấp học bổng toàn phần cho ứng viên (có bằng thạc sĩ, tiến sĩ hoặc tương đương) đến Mỹ để nghiên cứu hoặc giảng dạy tại các trường đại học và cao đẳng. Tại Việt Nam, chương trình cho năm 2024 sẽ nhận hồ sơ từ tháng 6 đến 17h ngày 17/10.

Học bổng Trung tâm Đông-Tây

Đây là học bổng sau đại học dành cho sinh viên khu vực Châu Á-Thái Bình Dương để đến học tập tại một số trường đại học tại Mỹ.

Học bổng Đại học Boston

Học bổng cho sinh viên quốc tế của Đại học Boston: Bao gồm Học bổng Trustee và các học bổng do hiệu trưởng trường Đại học Boston trao tặng.

Nguồn: VnExpress

Các tin tức liên quan
Liên Hệ Tư Vấn
Điều làm nên khác biệt của SI Group chính là từng giải pháp được cá nhân hóa phù hợp với nhu cầu, điều kiện riêng biệt của từng Quý khách hàng. Chúng tôi cung cấp giải pháp tối ưu nhất dành riêng cho Quý khách, đồng thời cam kết tỷ lệ thành công và thời gian hoàn thành cho từng dịch vụ.
Để được tư vấn chính xác, nhanh chóng và bảo mật, Quý khách liên hệ trực tiếp Hotline (+84) 979 355 355 hoặc để lại thông tin. Đội ngũ với hơn 20 năm kinh nghiệm của SI Group luôn sẵn sàng để kết nối và tư vấn miễn phí.