Tin tức

Có nên đi Mỹ định cư không?

Quốc gia: Định cư Mỹ
Chương trình: Giải pháp An cư
Người đăng: Nguyễn Trúc Anh Cập nhật: 24/02/2024

Trước quyết định quan trọng về việc định cư, nhiều người đặt ra câu hỏi: ‘Có nên đi Mỹ định cư không?’ Bài viết này chia sẻ một cách tổng quát về những lý do cùng các ưu nhược điểm để quý vị đặt lên bàn cân đánh giá, so sánh và cân nhắc quyền lợi cùng các được mất để có câu trả lời cho mình. 

Những lý do nên đến Mỹ định cư

Nếu quý vị có kế hoạch đến Mỹ định cư, hãy thử tham khảo các lý do dưới đây có đủ thuyết phục trước khi quyết định “có nên đi Mỹ định cư không”:

An toàn tài chính cho cả gia đình

Mong muốn có cuộc sống tốt hơn và an toàn tài chính là động lực chính thúc đẩy đến Mỹ định cư. Những cá nhân ưu tiên gia đình thường tìm kiếm cơ hội việc làm ổn định và lối sống thoải mái, nơi đáp ứng nhu cầu của người thân. Với công việc ổn định ở Mỹ, các cá nhân có thể đủ khả năng đi du lịch và phục vụ nhu cầu, mong muốn của gia đình họ.

Có cơ hội việc làm tốt hơn

Công dân Mỹ có cơ hội nộp đơn xin việc vào các cơ quan Chính phủ Mỹ và được quyền bầu cử, tranh cử. Làm việc cho Chính phủ Mỹ có thể mang lại trải nghiệm thú vị ở nhiều vai trò khác nhau như đặc vụ FBI, nhân viên bưu điện và thư ký tòa án. Đến Mỹ định cư mang đến cơ hội công việc ổn định với nhiều phúc lợi, lương hưu và mức lương cạnh tranh so với các quốc gia khác.

Xem thêm: Hướng dẫn về hệ thống thuế thu nhập cá nhân ở Mỹ

Con cái có cơ hội được trải nghiệm môi trường giáo dục tốt 

Có rất nhiều cơ hội giáo dục dành cho các cá nhân, cho dù là đăng ký vào trường trung học hay đại học. Đa số chúng ta chọn đến Mỹ định cư để theo đuổi nền giáo dục tiên tiến. Dù giáo dục sau phổ thông được xem là có mức chi phí cao nhưng Mỹ sở hữu nhiều trường Đại học nổi tiếng thế giới như  Harvard, Yale và MIT, v.v. Những trường này thu hút ứng viên từ khắp nơi trên thế giới nhờ tiêu chuẩn giáo dục xuất sắc. Việc theo học tại các tổ chức danh tiếng này có thể mang lại cho các cá nhân những kết nối xã hội có giá trị, mang lại lợi ích và cơ hội việc làm rộng mở sau tốt nghiệp. Ngoài ra, nếu được nhận học bổng hoặc các khoản hỗ trợ thì càng tốt vì ít nhất đảm bảo được việc học tập không bị cản trở do hạn chế về tài chính.  

Chất lượng cuộc sống cao

Đến Mỹ định cư mang đến cuộc sống chất lượng cao, được đảm bảo về mặt y tế với hệ thống cơ sở vật chất và đội ngũ y bác sỹ có chuyên môn cao, giàu kinh nghiệm. Các vấn đề liên quan đến sức khỏe bao gồm môi trường sống, chất lượng an toàn thực phẩm, v.v. luôn được ưu tiên hàng đầu. 

Tự do đi lại giữa nhiều quốc gia mà không cần xin visa 

Sau khi sở hữu hộ chiếu Mỹ, quý vị có thể tự do đi lại giữa 172 quốc gia mà không cần xin visa. Việc xét duyệt hộ chiếu khi qua cửa hải quan nhập cảnh cũng trở nên dễ dàng hơn tại nhiều quốc gia. 

Xem thêm: Làm cách nào để sớm trở thành thường trú nhân Mỹ?

Có thể bảo lãnh người thân đến Mỹ định cư 

Nếu cha mẹ hoặc những người thân khác cũng muốn đến Mỹ định cư thì sau khi quý vị trở thành công dân Mỹ cũng có thể bảo lãnh họ để đạt được mục đích này. Tuy nhiên, có thể phải vất vài năm hoặc lên đến chục năm tùy trường hợp để đạt được mục đích này. 

Ưu điểm khi lựa chọn đến Mỹ định cư 

Lựa chọn đến Mỹ định cư, quý vị được trải nghiệm các ưu điểm sau đây:

Cảnh quan thiên nhiên đẹp với khí hậu đa dạng 

Một trong những điều tuyệt vời nhất khi sống ở Mỹ là cảnh quan thiên nhiên đa dạng và hùng vĩ, từ sa mạc, hồ đến núi. Sự đa dạng này mang lại cơ hội vô tận cho các hoạt động ngoài trời và khám phá. Cho dù quý vị thích nóng ấm hay lạnh giá, ẩm hay khô, luôn có sự lựa chọn khí hậu phù hợp với sở thích cá nhân và gia đình của quý vị. 

Vận chuyển hàng không dễ dàng 

Hầu hết các thành phố ở Mỹ đều có sân bay, kể cả những thành phố nhỏ hơn nên việc di chuyển bằng máy bay tại quốc gia này khá dễ dàng, thuận lợi. Điều này giúp các cá nhân có nhu cầu di chuyển lớn có thể tiết kiệm thời gian và tiền bạc. 

Sức mạnh kinh tế

Năm 2021, thu nhập trung bình của các hộ gia đình Mỹ là khoảng 70,784 USD, đưa Mỹ trở thành 1 trong 10 quốc gia hàng đầu thế giới về thu nhập hộ gia đình. Nền kinh tế mạnh dẫn đến đồng tiền mạnh và nguy cơ xảy ra khủng hoảng kinh tế thấp hơn so với các quốc gia khác. Chính phủ còn có các chiến lược để giảm thiểu tác động của cuộc suy thoái đang diễn ra.

Nhà cửa rộng rãi với giá cả phải chăng

Đất nước này đứng thứ hai về quy mô nhà trung bình trên toàn thế giới, với rất nhiều đất sẵn có để xây dựng bên ngoài các thành phố lớn. Điều này dẫn đến những ngôi nhà lớn hơn với nội thất sang trọng và không gian ngoài trời rộng rãi, góp phần nâng cao chất lượng cuộc sống.

Người dân thân thiện và hướng ngoại

Điều này giúp việc kết bạn và nhận được sự giúp đỡ cũng như lời khuyên trở nên dễ dàng hơn nếu quý vị mới đến Mỹ sinh sống. Ngoài ra, việc dùng bữa tại các nhà hàng Mỹ rất thú vị nhờ dịch vụ đặc biệt của họ. 

Văn hóa và ẩm thực đa dạng 

Vì là quốc gia có số lượng người nhập cư lớn nên Mỹ là nơi hội tụ nền văn hóa và ẩm thực đa dạng. Quý vị sẽ có cơ hội trải nghiệm sự đa dạng thú vị này khi đến Mỹ định cư. .

Chăm sóc sức khỏe tốt nhất thế giới

Hệ thống chăm sóc sức khỏe của Mỹ được đánh giá cao và cung cấp dịch vụ chăm sóc hàng đầu với đội ngũ y bác sĩ hàng đầu và hệ thống cơ sở vật chất y tế tiên tiến.

Xem thêm: Tổng quan về hệ thống bảo hiểm y tế ở Mỹ

Nhược điểm khi lựa chọn đến Mỹ định cư 

Bên cạnh các ưu điểm không thể phủ nhận, quý vị cũng nên cân nhắc trước khi lựa chọn bằng việc xem xét các nhược điểm có thể phải đối diện 

Thời tiết tại một số khu vực khắc nghiệt 

Với tác động của con người ngày càng lớn dẫn đến biến đổi khí hậu, nên các bang như Florida phải đối mặt với bão thường xuyên, trong khi các khu vực như Bắc Dakota và Minneapolis có thể đạt nhiệt độ thấp tới -39°C (-38,2 F).

Chi phí sinh hoạt cao 

Nổi tiếng là quốc gia có nền giáo dục, y tế và kinh tế phát triển tiên tiến cùng chất lượng cuộc sống tốt, nên đi đôi với điều này là chi phí sinh hoạt ở Mỹ khá cao, nhất là ở các khu vực trung tâm. Do đó, để tiết kiệm chi phí, quý vị có thể cân nhắc lựa chọn sống ở các vùng ngoại ô và xa trung tâm. 

Phân biệt chủng tộc

Đa số người Mỹ coi phân biệt chủng tộc là một hạn chế lớn khi sống ở đất nước này. Vì vậy, quý vị nên cân nhắc trước khi lựa chọn khu vực sống phù hợp.

Văn hóa tip

Sống ở Mỹ có một bất lợi tiềm ẩn do văn hóa tip. Mặc dù việc đi ăn ngoài có thể có giá cả phải chăng nhưng các cá nhân vẫn có nghĩa vụ phải thêm 20% tiền boa vào hóa đơn. Hoạt động này nhằm bù đắp cho việc người sử dụng lao động thường xuyên trả lương thấp cho nhân viên của họ, tạo gánh nặng cho khách hàng trong việc bù đắp khoản đó.

Với các chia sẻ trên, quý vị chắc đã có câu trả lời cho mình “có nên đi Mỹ định cư không?”. Không chỉ vậy, quý vị cần phải xác định mục tiêu và giá trị mình đạt được. Đây là bước ngoặt lớn đưa quý vị đến cơ hội trải nghiệm và khám phá cuộc sống mới tại Mỹ. Hãy tìm hiểu thật kĩ càng để đưa ra quyết định đúng đắn, mang lại hạnh phúc và thành công cho gia đình quý vị.

Các tin tức liên quan
Liên Hệ Tư Vấn
Điều làm nên khác biệt của SI Group chính là từng giải pháp được cá nhân hóa phù hợp với nhu cầu, điều kiện riêng biệt của từng Quý khách hàng. Chúng tôi cung cấp giải pháp tối ưu nhất dành riêng cho Quý khách, đồng thời cam kết tỷ lệ thành công và thời gian hoàn thành cho từng dịch vụ.
Để được tư vấn chính xác, nhanh chóng và bảo mật, Quý khách liên hệ trực tiếp Hotline (+84) 979 355 355 hoặc để lại thông tin. Đội ngũ với hơn 20 năm kinh nghiệm của SI Group luôn sẵn sàng để kết nối và tư vấn miễn phí.