Tin tức

Hungary khởi động lại Chương trình Thị thực vàng

Quốc gia: Định cư Hungary
Chương trình: Đầu tư Kinh doanh
Người đăng: Nguyễn Trúc Anh Cập nhật: 24/11/2023

Chính phủ Hungary dự kiến sẽ khởi động lại Chương trình Thị thực vàng – Golden Visa Hungary, còn gọi là ‘’visa nhà đầu tư khách mời’’. Theo đó, Chương trình này cho phép công dân từ các quốc gia thứ ba được ở lại Hungary từ 90 ngày đến 180 ngày, có quyền nhập cảnh nhiều lần và nộp đơn xin cấp Giấy phép cư trú với tư cách là nhà đầu tư khách mời. Visa này có hiệu lực tối đa 2 năm.

Đối tượng được cấp thị thực vàng Hungary là công dân nước thứ ba, nhập cảnh và lưu trú tại quốc gia này vì lợi ích kinh tế của đất nước, liên quan đến các khoản đầu tư tại Hungary hoặc gửi cam kết bằng văn bản về việc đầu tư vào loại hình nhất định trong vòng 03 tháng kể từ khi nhập cảnh vào Hungary. 

Ngoài ra, nhà đầu tư khách mời cần đáp ứng yêu cầu vốn đầu tư tối thiểu theo 1 trong 3 phương thức sau:

  • Đầu tư 250,000 EUR vào Quỹ bất động sản.
  • Đầu tư 500,000 EUR vào bất động sản tại Hungary. 
  • Quyên góp 1 triệu EUR vào các trường Đại học vì mục đích cộng đồng.

Dự kiến Dự Luật này được thông qua và áp dụng kể từ năm 2024. Giấy phép cư trú này có hiệu lực 10 năm và có thể gia hạn. Nhà đầu tư có thể nộp đơn đầu tư định cư cùng với gia đình của mình gồm vợ/chồng và con cái. 

Được biết, từ năm 2013 đến năm 2017, Hungary đã vận hành Chương trình đầu tư định cư bằng chính sách trái phiếu quốc gia với yêu cầu vốn tối thiểu 300,000 EUR. Trong vòng hơn 4 năm, có hơn 6,500 nhà đầu tư nộp đơn nhưng chỉ có hơn 4,500 hồ sơ được duyệt. Chương trình này đã huy động 1.4 tỷ EUR từ hơn 4,500 nhà đầu tư. Tuy nhiên đến tháng 3/2017, Chương trình trái phiếu này đã bị hủy bỏ. 

Hiện tại, người nước ngoài có thể nộp đơn xin cấp Giấy phép cư trú tại Hungary nếu mua một căn hộ hoặc nhà ở tại Hungary với trị giá tối thiểu 170,000 EUR. Giấy phép này có hiệu lực 5 năm với đương đơn chính và 3 năm với người phụ thuộc là vợ/chồng và con cái. 

Để cập nhật thêm về các Chương trình đầu tư định cư Hungary hay được tư vấn về diện đầu tư Golden Visa Hungary, quý nhà đầu tư có thể liên hệ với SI Group. Đối ngũ tư vấn viên của chúng tôi luôn sẵn sàng để hỗ trợ giải đáp bất kỳ thắc mắc nào của quý khách.

Xem thêm: Cập nhật Chương trình định cư Hungary mới nhất 2024

Các tin tức liên quan
Liên Hệ Tư Vấn
Điều làm nên khác biệt của SI Group chính là từng giải pháp được cá nhân hóa phù hợp với nhu cầu, điều kiện riêng biệt của từng Quý khách hàng. Chúng tôi cung cấp giải pháp tối ưu nhất dành riêng cho Quý khách, đồng thời cam kết tỷ lệ thành công và thời gian hoàn thành cho từng dịch vụ.
Để được tư vấn chính xác, nhanh chóng và bảo mật, Quý khách liên hệ trực tiếp Hotline (+84) 979 355 355 hoặc để lại thông tin. Đội ngũ với hơn 20 năm kinh nghiệm của SI Group luôn sẵn sàng để kết nối và tư vấn miễn phí.