Tin tức

3 câu hỏi cần được làm rõ trước khi chọn Chương trình Đầu tư lấy quốc tịch

Quốc gia: Định cư các nước khác
Chương trình: Giải pháp An cư
Người đăng: Nguyễn Trúc Anh Cập nhật: 12/03/2024

Chủ động tham gia Chương trình Đầu tư lấy quốc tịch (CBI) có thể thay đổi đáng kể cuộc sống và gia đình của quý vị. Bằng cách bắt đầu cuộc hành trình này, mở ra cho quý vị con đường đến đất nước mới, mở ra vô số cơ hội, bao gồm giáo dục, việc làm và nâng cao chất lượng của cuộc sống. Tuy nhiên, sự phức tạp của quy trình này có thể khiến quý vị choáng ngợp trong việc định hướng và lựa chọn Chương trình phù hợp. Vì vậy, việc lựa chọn đơn vị tư vấn đáng tin cậy là điều hết sức quan trọng, đảm bảo quá trình thực hiện hồ sơ diễn ra một cách suôn sẻ và thành công. Trước khi đưa ra quyết định tham gia Chương trình Đầu tư lấy quốc tịch nào, quý vị cần hỏi 3 câu dưới đây và hiểu rõ vấn đề để tránh nhầm lẫn cũng như đảm bảo lựa chọn của mình là đúng và phù hợp.

Xem thêm: Những dự đoán cho Chương trình đầu tư lấy quốc tịch năm 2024 

Cần đáp ứng điều kiện gì để tham gia Chương trình Đầu tư lấy quốc tịch? 

Các nhà đầu tư muốn tham gia Chương trình Đầu tư lấy quốc tịch phải hiểu rõ yêu cầu của Chương trình hoặc các tiêu chí cần đáp ứng. Quý vị phải hỏi chuyên gia tư vấn các vấn đề sau: 

Tiêu chuẩn tham gia Chương trình là gì? 

Mỗi Chương trình Đầu tư lấy quốc tịch đều có những yêu cầu riêng, có thể bao gồm các yếu tố như tuổi tác, sức khỏe tốt, lý lịch tư pháp trong sạch và bằng chứng về nguồn gốc thu nhập hợp pháp. Hầu hết các Chương trình đều quy định đương đơn phải từ 18 tuổi trở lên.

Yêu cầu đầu tư tối thiểu bao nhiêu? 

Tất cả Chương trình Đầu tư lấy quốc tịch đều yêu cầu đương đơn phải đóng góp tài chính đáng kể cho nền kinh tế của quốc gia đó, nhưng khoản đầu tư tối thiểu có thể khác nhau rất nhiều, dao động từ 100,000 USD đến 1 triệu USD, tùy thuộc vào quốc gia và hình thức đóng góp. Vì vậy, điều quan trọng là phải hỏi về ngưỡng đầu tư của Chương trình mà quý vị quan tâm.

Các hình thức đầu tư 

Các quốc gia có thể đưa ra nhiều hình thức đầu tư để cấp quốc tịch, chẳng hạn đầu tư bất động sản, mua trái phiếu Chính phủ, đầu tư kinh doanh hoặc đóng góp vào các Quỹ phát triển được chỉ định. Mỗi giải pháp thay thế đều có những điều kiện tiên quyết và lợi thế riêng, vì vậy cần phải hiểu rõ các hình thức đầu tư được đưa ra theo Chương trình quý vị đang tìm kiếm.

Quy trình nộp hồ sơ 

Đương đơn được yêu cầu chuẩn bị các tài liệu như Giấy khai sinh, Hộ chiếu, Hồ sơ nhận dạng và các tài liệu tài chính để chứng minh nguồn vốn. Tuy nhiên, các tài liệu cần thiết có thể khác nhau tùy theo Chương trình và điều kiện của nhà đầu tư. Vì vậy, nếu quý vị có một cố vấn chuyên nghiệp có thể giúp quá trình lấy những tài liệu này dễ dàng hơn, xúc tiến thủ tục nhanh chóng hơn. 

Thẩm định hồ sơ 

Đương đơn phải trải qua quy trình kiểm tra lý lịch và thẩm định nghiêm ngặt để đảm bảo duy trì các tiêu chuẩn quốc gia về tính liêm chính và trung thực. Xác minh nguồn gốc tài sản và kiểm tra lý lịch của đương đơn và các thành viên gia đình là những bước thường xuyên trong quá trình thực hiện thủ tục này.

Khả năng thêm thành viên gia đình

Các Chương trình Đầu tư lấy quốc tịch thường cho phép đương đơn, bao gồm các thành viên gia đình, chẳng hạn con cái phụ thuộc, vợ/chồng và cha mẹ. Một số Chương trình có thể cho phép bao gồm anh chị em và ông bà. 

Đó là lý do quan trọng cần phải hỏi về yêu cầu giới hạn độ tuổi và phí đối với các thành viên gia đình bổ sung, đặc biệt vì điều kiện giữa các Chương trình có thể khác nhau. 

Yêu cầu về thời gian cư trú 

Một số Chương trình có thể yêu cầu thời gian cư trú tối thiểu và dành khoảng thời gian cụ thể ở quốc gia đó để đủ điều kiện nhập quốc tịch. Vì vậy, việc hiểu rõ những yêu cầu này sẽ giúp quý vị lựa chọn được Chương trình phù hợp nhất với nhu cầu của mình.

Xem thêm: Đầu tư để trở thành công dân toàn cầu: Top các Chương trình nổi bật 2024

Thời gian xử lý hồ sơ kéo dài bao lâu?

Tùy thuộc vào Chương trình và quốc gia đưa ra Chương trình đó, thời gian xử lý hồ sơ cấp quốc tịch sẽ khác nhau. Vì vậy, điều quan trọng là phải biết trước những gì sẽ xảy ra. 

Đối với một số Chương trình nhất định, thời gian xử lý hồ sơ có thể mất vài tháng hoặc thậm chí nhiều năm. Điều quan trọng cần nhớ là lịch trình này chỉ là ước tính và có thể thay đổi tùy thuộc vào nhiều yếu tố khác nhau, chẳng hạn tốc độ Chính phủ xử lý hồ sơ, hồ sơ có đầy đủ không, có yêu cầu kiểm tra hoặc thẩm định nào khác không. Đương đơn phải hỏi cố vấn về thời gian ước tính để có thể lên kế hoạch sắp xếp công việc của mình. 

Nhiệm vụ của các cố vấn lúc này là hướng dẫn và hỗ trợ toàn diện cho đương đơn để đảm bảo họ có thể vượt qua mọi thử thách, đạt được mục đích cuối cùng của mình. Do đó, lựa chọn cố vấn chuyên nghiệp và uy tín là rất quan trọng.

Chi phí liên quan đến Chương trình là bao nhiêu? 

Bên cạnh các khoản đầu tư cần thiết, đương đơn nên chuẩn bị các khoản chi phí liên quan đến việc cấp quốc tịch, bao gồm phí xử lý hồ sơ của Chính phủ, chi phí pháp lý, phí thẩm định hồ sơ, phí hồ sơ, phí hành chính khác. Hơn nữa, các yếu tố như chuyển đổi tiền tệ có thể ảnh hưởng đến chi phí cuối cùng. Điều bắt buộc là phải nắm bắt kỹ lưỡng các chi phí này trước khi đưa ra bất kỳ lựa chọn đầu tư nào. Hãy tham khảo ý kiến cố vấn của quý vị về khoản này, để có sự chuẩn bị chu đáo. 

Trên đây là các vấn đề quý vị nên hiểu rõ và có câu trả lời cho mình trước khi lựa chọn Chương trình Đầu tư lấy quốc tịch. Việc lựa chọn Chương trình đúng và phù hợp giúp quý vị nhanh chóng đạt được giấc mơ tự do đi lại, học tập và làm việc giữa nhiều quốc gia.  

Các tin tức liên quan
Liên Hệ Tư Vấn
Điều làm nên khác biệt của SI Group chính là từng giải pháp được cá nhân hóa phù hợp với nhu cầu, điều kiện riêng biệt của từng Quý khách hàng. Chúng tôi cung cấp giải pháp tối ưu nhất dành riêng cho Quý khách, đồng thời cam kết tỷ lệ thành công và thời gian hoàn thành cho từng dịch vụ.
Để được tư vấn chính xác, nhanh chóng và bảo mật, Quý khách liên hệ trực tiếp Hotline (+84) 979 355 355 hoặc để lại thông tin. Đội ngũ với hơn 20 năm kinh nghiệm của SI Group luôn sẵn sàng để kết nối và tư vấn miễn phí.