https://sigroup.vn/wp-content/themes/sigroup/assets/images/ic-seach.png
Tin tức

Visa 188 đóng cửa, hồ sơ đã nộp sẽ được xử lý thế nào?

Quốc gia: Định cư Úc
Chương trình: TIN TỨC CẬP NHẬT
Người đăng: Nguyễn Trúc Anh Cập nhật: 27/06/2024

Là một phần của Chiến lược Nhập cư Úc, Chính phủ quốc gia này thông báo rằng họ sẽ không cung cấp bất kỳ khoản phân bổ mới nào cho Chương trình Đầu tư Đổi mới Kinh doanh (BIIP) trong khi Visa Tài năng và Đổi mới đang được xem xét. Visa Đổi mới Quốc gia sẽ có hiệu lực vào cuối năm 2024.

Chính phủ Úc chính thức đóng Chương trình Đầu tư Đổi mới Kinh doanh (BIIP) vĩnh viễn kể từ tháng 7/2024. Do đó, cơ quan này sẽ không chấp nhận bất kỳ đơn đăng ký mới nào đối với Visa Đầu tư và Đổi mới Kinh doanh diện tạm trú (Visa 188). Đánh giá Nhập cư cho thấy BIIP đang mang lại kết quả kinh tế kém cho nước Úc. Các nghiên cứu được thực hiện bởi Bộ Tài chính và Ủy ban Năng suất đều ủng hộ các phát hiện này.

Chính phủ Úc cho biết sẽ xử lý các đơn xin Visa Đầu tư và Đổi mới Kinh doanh diện tạm trú (Visa 188) hiện tại phù hợp với các ưu tiên của Chính phủ và các cấp độ lập kế hoạch của Chương trình Nhập cư. Đồng thời, thắt chặt hướng dẫn chính sách BIIP để tất cả những người nhập cư theo diện kinh doanh đến Úc phải có sự nghiệp kinh doanh thành công và mang lại lợi ích kinh tế thực sự cho nước Úc.

  • Nếu quý vị có Visa 188 và đáp ứng các tiêu chí của Visa 888 – Visa Đầu tư Đổi mới Kinh doanh diện thường trú, quý vị có thể tiếp tục con đường này sau tháng 7/2024.
  • Nếu quý vị có Visa 188A (dòng Đổi mới Kinh doanh) và Visa 188C (dòng Nhà đầu tư trọng yếu), quý vị vẫn có thể nộp đơn xin gia hạn thị thực. Điều này sẽ giúp quý vị có thêm thời gian để đáp ứng các yêu cầu của Visa 888 – Visa Đầu tư Đổi mới Kinh doanh diện thường trú.

Lưu ý quan trọng: 

Nếu quý vị muốn rút hồ sơ đăng ký Visa 188 đã nộp thì hoàn toàn có thể yêu cầu hoàn phí hồ sơ kể từ tháng 9/2024. Bộ Nội vụ Úc sẽ cung cấp thông tin chính xác về thời điểm rút tiền và cách yêu cầu hoàn lại tiền khi chính thức áp dụng chính sách hoàn phí hồ sơ này. 

Các tin tức liên quan
Liên Hệ Tư Vấn
Điều làm nên khác biệt của SI Group chính là từng giải pháp được cá nhân hóa phù hợp với nhu cầu, điều kiện riêng biệt của từng Quý khách hàng. Chúng tôi cung cấp giải pháp tối ưu nhất dành riêng cho Quý khách, đồng thời cam kết tỷ lệ thành công và thời gian hoàn thành cho từng dịch vụ.
Để được tư vấn chính xác, nhanh chóng và bảo mật, Quý khách liên hệ trực tiếp Hotline (+84) 979 355 355 hoặc để lại thông tin. Đội ngũ với hơn 20 năm kinh nghiệm của SI Group luôn sẵn sàng để kết nối và tư vấn miễn phí.