Tin tức

Visa Sáng tạo Quốc gia sẽ thay thế Visa Doanh nhân và Tài năng Toàn cầu

Quốc gia: Định cư Úc
Chương trình: TIN TỨC CẬP NHẬT
Người đăng: Nguyễn Trúc Anh Cập nhật: 03/06/2024

Visa Sáng tạo Quốc gia (National Innovation Visa) chính thức được áp dụng tại Úc vào cuối năm nay nhằm thu hút số lượng lớn những người nước ngoài nhập cư có tài năng đặc biệt đến với đất nước này.

Giới thiệu Visa Sáng tạo Quốc gia 

Bộ Nội vụ Úc cho biết bởi vì sự ra đời của Visa Sáng tạo Quốc gia, nên Hạn ngạch Nhập cư 2024 – 2025 đối với Visa Đầu tư Đổi mới Kinh doanh giảm từ 1,900 vị trí xuống còn 1,000 vị trí. Đồng thời, Visa Tài năng Toàn cầu giảm xuống còn 4,000 vị trí. 

Visa 188 đóng cửa vĩnh viễn kể từ tháng 7/2024 và Bộ Nội vụ Úc sẽ ngừng tiếp nhận hồ sơ xin cấp Visa 188 nữa. Theo đánh giá di cư được thực hiện bởi Kho bạc, Ủy ban Năng suất và Viện Grattan kết luận rằng Chương trình Đầu tư Đổi mới Kinh doanh đã mang lại hiệu quả kinh tế rất kém cho nước Úc.

Vì vậy, Chính phủ Úc cho biết thông qua Visa Đổi mới Sáng tạo Quốc gia, cơ quan này sẽ cung cấp lộ trình cấp visa Úc thường trú cho những người nước ngoài nhập cư có tài năng đặc biệt nhất, bao gồm các doanh nhân có thành tích cao, các nhà nghiên cứu toàn cầu và các nhà đầu tư lớn.

National Innovation Visa được xem là phù hợp với những cải cách đang được phát triển đối với bài kiểm tra di trú Úc dành riêng cho các loại visa định cư Úc tay nghề cụ thể. 

Mục tiêu của Visa Đổi mới Sáng tạo Quốc gia

Nhắm mục tiêu vào các lĩnh vực chính

Visa Đổi mới Sáng tạo Quốc gia được thiết kế để thu hút những người nước ngoài nhập cư có thể đầu tư và đóng góp vào các lĩnh vực quan trọng của nền kinh tế Úc bằng cách tập trung vào các lĩnh vực trọng yếu. Visa này được ban hành nhằm mục đích thúc đẩy tăng trưởng và đổi mới kinh tế nước Úc.

Nâng cao kết quả kinh tế

Chính phủ Úc sẽ xem xét kỹ lưỡng các tiêu chí đủ điều kiện cho Visa Sáng tạo Quốc gia nhằm đảm bảo thu hút những cá nhân có thể mang lại kết quả kinh tế mạnh mẽ. Cách tiếp cận này phù hợp với các mục tiêu kinh tế vĩ mô của Úc, giải quyết các thách thức sau đại dịch như áp lực thị trường cho thuê và lạm phát.

Hỗ trợ chia sẻ kiến ​​thức và liên kết quốc tế

Visa Sáng tạo Quốc gia sẽ cung cấp một kênh cho các cá nhân có tay nghề cao chia sẻ chuyên môn của họ và thiết lập kết nối thị trường quốc tế. Sáng kiến ​​này nhấn mạnh cam kết của Úc trong việc tận dụng nhân tài toàn cầu để củng cố nền kinh tế quốc gia. 

Hồ sơ Visa 188 và Visa 858 đã nộp được xử lý thế nào? 

Ứng viên đã nộp hồ sơ Visa 858 được tiếp tục xử lý 

Bộ Nội vụ Úc đảm bảo rằng các ứng viên đã nộp Visa Tài năng Toàn cầu sẽ không bị ảnh hưởng bởi quá trình chuyển đổi này. Những ứng viên nộp hồ sơ xin visa 858 sẽ được đánh giá dựa trên các tiêu chí đủ điều kiện tại thời điểm nộp đơn.

Hoàn tiền đối với ứng viên đã nộp hồ sơ Visa 188 

Kể từ tháng 9/2024, những người nộp đơn xin visa 188 muốn rút đơn đăng ký BIIP có thể được hoàn lại phí đăng ký của mình. Chính sách này cung cấp lộ trình rõ ràng nhằm giải quyết thỏa đáng quyền lợi của những người nước ngoài nhập cư bị ảnh hưởng bởi việc đóng cửa vĩnh viễn Chương trình Đầu tư Đổi mới Kinh doanh. 

>> Xem thêm:

Các tin tức liên quan
Liên Hệ Tư Vấn
Điều làm nên khác biệt của SI Group chính là từng giải pháp được cá nhân hóa phù hợp với nhu cầu, điều kiện riêng biệt của từng Quý khách hàng. Chúng tôi cung cấp giải pháp tối ưu nhất dành riêng cho Quý khách, đồng thời cam kết tỷ lệ thành công và thời gian hoàn thành cho từng dịch vụ.
Để được tư vấn chính xác, nhanh chóng và bảo mật, Quý khách liên hệ trực tiếp Hotline (+84) 979 355 355 hoặc để lại thông tin. Đội ngũ với hơn 20 năm kinh nghiệm của SI Group luôn sẵn sàng để kết nối và tư vấn miễn phí.