Tin tức

Giải đáp thắc mắc về định cư Hungary

Quốc gia: Định cư Hungary
Chương trình: Giải pháp An cư
Người đăng: Nguyễn Trúc Anh Cập nhật: 23/11/2023

So với các Chương trình định cư Châu Âu, định cư Hungary được đánh giá dễ dàng hơn với yêu cầu đơn giản và thủ tục nhanh chóng. Đặc biệt, nhà đầu tư được quyền nhận thẻ cư trú trước, chuyển tiền đầu tư sau. Tuy nhiên, thực tế khi thực hiện thủ tục, chắc chắn quý nhà đầu tư sẽ gặp phải một số vấn đề nhất định. 

Vì vậy, nhận được các thông tin tư vấn định cư Hungary thông qua bài viết giải đáp thắc mắc sẽ giúp quý vị hạn chế tối đa các vấn đề phải gặp, giúp tiến trình thực hiện thủ tục trôi chảy và thuận lợi hơn. 

1. Đầu tư vào Hungary có đảm bảo chắc chắn để trở thành công dân Hungary không?

Đầu tư vào Hungary là quyết định tuyệt vời giúp những ai muốn sớm trở thành thường trú nhân tại quốc gia này. Hầu hết các chương trình đều cung cấp lộ trình cụ thể giúp quý nhà đầu tư sớm trở thành thường trú nhân, bỏ qua khoảng thời gian chờ đợi giữa các bước so với chương trình khác. Tuy nhiên, không có bất cứ sự ưu tiên nào dành riêng cho nhà đầu tư muốn trở thành công dân Hungary. Dù vậy, nếu muốn chuyển đến Hungary và có tiền để đầu tư thì đây hẳn là lựa chọn tuyệt vời. 

2. Có thể lấy quốc tịch từ việc đầu tư vào Hungary không? 

Đến nay vẫn chưa có câu trả lời chính xác cho câu hỏi này, bởi đôi lúc có thể có và cũng có khi lại không. Cập nhật thời điểm hiện tại, quý nhà đầu tư cần phải có thẻ thường trú Hungary vài năm trước khi nộp đơn xin quốc tịch và nhận hộ chiếu Hungary. Tuy nhiên, Luật nhập cư Hungary đang có một số sửa đổi nhằm đẩy nhanh quá trình giải quyết thủ tục với nhà đầu tư định cư. Vì vậy, để nắm bắt kịp thời và cập nhật thay đổi mới nhất trong năm 2024 thì quý nhà đầu tư có thể liên hệ đơn vị tư vấn định cư Hungary để được hỗ trợ. 

3. Có thể nhập cư bằng cách nào khác không?

Trên thực tế, có nhiều cách để nhập cư Hungary. Tuy nhiên, đầu tư là cách phổ biến nhất. Cụ thể là đầu tư trái phiếu, đầu tư bất động sản hoặc thành lập công ty. Nếu quý nhà đầu tư yêu thích công việc quản trị điều hành thì có thể cân nhắc cách thành lập doanh nghiệp vì thông qua cách này giúp quý vị dễ dàng đạt điều kiện trở thành công dân Hungary.  

Xem thêm: Hungary khởi động lại Chương trình Thị thực vàng – Golden Visa

4. Quyền lợi khi đầu tư vào Hungary?

Một trong những quyền lợi đặc biệt khi đầu tư vào Hungary là quý nhà đầu tư được nhận phép cư trú tại quốc gia này cho bản thân và gia đình gồm vợ/chồng, con cái dưới 18 tuổi. Đồng thời, được phép tự do đi lại, làm việc, học tập giữa các nước thuộc khu vực Châu Âu và các nước thuộc khối Schengen. 

Mời quý nhà đầu tham khảo thêm: Quyền lợi được hưởng khi nhận visa định cư Hungary 

5. Tôi đang quan tâm đến Chương trình đầu tư định cư Hungary, làm sao để nộp đơn?

Điều kiện đầu tư định cư Hungary khá dễ dàng, không đòi hỏi quá nhiều yêu cầu, miễn là quý nhà đầu tư đáp ứng điều kiện về vốn là được. Tùy vào khả năng vốn có thể đáp ứng, quý nhà đầu tư lựa chọn Chương trình phù hợp: Đầu tư sở hữu quyền cư trú hoặc Đầu tư trực tiếp lấy quốc tịch. 

Mời quý nhà đầu tư tham khảo chi tiết: Chương trình đầu tư định cư Hungary 

Để nộp đơn, quý vị có thể liên hệ với đội ngũ chuyên viên của chúng tôi để được tư vấn định cư Hungary. Tại đây dựa vào việc thẩm định hồ sơ, chúng tôi sẽ mang đến giải pháp phù hợp với khả năng và điều kiện của quý nhà đầu tư, để đưa ra quyết định hoàn hảo nhất. 

Lưu ý rằng các khoản đầu tư này cần được duy trì tối thiểu trong suốt thời gian chờ đợi lấy thẻ thường trú và quốc tịch Hungary. Do đó, để đảm bảo đạt kết quả mong muốn, quý nhà đầu tư cần chuẩn bị nguồn lực tài chính vững mạnh. 

6. Passport phải còn hạn bao lâu trước khi nộp đơn lấy quyền cư trú

Hộ chiếu của quý nhà đầu tư phải còn hiệu lực ít nhất 90 ngày trước khi nộp đơn lấy quyền cư trú. Điều này đồng nghĩa với việc, nếu hộ chiếu sắp hết hạn thì quý nhà đầu tư cần phải gia hạn trước khi tiến hành gửi đơn đăng ký. Hoặc nếu không, quyền cư trú của quý nhà đầu tư sẽ chỉ được cấp cho đến ngày hết hạn hộ chiếu.

7. Loại bảo hiểm nào được chấp nhận? Bảo hiểm của bang sử dụng thế nào?

Bảo hiểm y tế tại Hungary bao gồm bảo hiểm toàn diện ở Hungary và bảo hiểm cơ bản ở phần còn lại của EU. Tuy nhiên, đây chỉ là những đặc quyền dành riêng cho cư dân của quốc gia này. Vì vậy, quý nhà đầu tư chỉ nhận được những dịch vụ chăm sóc sức khỏe của nhà nước sau khi được cho Chính phủ cho phép định cư Hungary. Song, trong thời gian chờ đợi, đội ngũ tư vấn định cư Hungary có thể giới thiệu cho quý nhà đầu tư các chương trình bảo hiểm y tế tư nhân toàn diện được chấp nhận được để cư trú với mức giá không quá đắt.

8. Thủ tục gia hạn giấy phép cư trú thế nào?

Thủ tục này phải được thực hiện tối thiểu 30 ngày trước khi giấy phép cư trú của quý nhà đầu tư hết hạn. Lúc này, quý nhà đầu tư phải nộp đơn xin gia hạn và xác nhận rằng các thông tin đã cung cấp ban đầu vẫn đầy đủ và chính xác.

Với các giải đáp thắc mắc nêu trên, chúng tôi hy vọng đã đưa đến các thông tin tư vấn định cư Hungary đầy đủ cho quý nhà đầu tư. Nếu còn bất kỳ thắc mắc nào liên quan đến Chương trình đầu tư định cư Hungary, hãy liên hệ với đội ngũ chuyên viên của chúng tôi để được hỗ trợ tư vấn. 

Các tin tức liên quan
Liên Hệ Tư Vấn
Điều làm nên khác biệt của SI Group chính là từng giải pháp được cá nhân hóa phù hợp với nhu cầu, điều kiện riêng biệt của từng Quý khách hàng. Chúng tôi cung cấp giải pháp tối ưu nhất dành riêng cho Quý khách, đồng thời cam kết tỷ lệ thành công và thời gian hoàn thành cho từng dịch vụ.
Để được tư vấn chính xác, nhanh chóng và bảo mật, Quý khách liên hệ trực tiếp Hotline (+84) 979 355 355 hoặc để lại thông tin. Đội ngũ với hơn 20 năm kinh nghiệm của SI Group luôn sẵn sàng để kết nối và tư vấn miễn phí.