Tin tức

Phí xin cấp Visa Schengen sẽ tăng từ ngày 11/6/2024

Quốc gia: Định cư EU
Chương trình: TIN TỨC CẬP NHẬT
Người đăng: Nguyễn Trúc Anh Cập nhật: 06/06/2024

Phí xin cấp Visa Schengen sẽ tăng từ 80 EUR lên 90 EUR đối với người lớn, tăng từ 40 EUR lên 45 EUR đối với trẻ em (tăng 12%) kể từ ngày 11/6/2024. 

Ủy ban Châu Âu cho biết mức phí mới vẫn “tương đối thấp” so với phí cấp visa ở các nước khác. Ví dụ như Visa Vương quốc Anh có phí khởi điểm là 134 EUR và Visa Mỹ là khoảng 185 EUR.

Visa Schengen là gì? 

Visa Schengen là bắt buộc đối với những công dân không thuộc EU từ các quốc gia không được hưởng lợi từ quy định miễn thị thực 90 ngày của Khu vực EU hoặc Schengen, bao gồm các quốc gia như Nam Phi, Ấn Độ, Pakistan, Sri Lanka và Trung Quốc. Visa Schengen cho phép người sở hữu đến thăm bất kỳ quốc gia nào trong số 29 quốc gia Schengen tối đa 90 ngày trong khoảng thời gian 6 tháng để du lịch hoặc thăm gia đình, nhưng không phải vì công việc.

Công dân đến từ các quốc gia như Mỹ, Canada, Vương Quốc Anh và Úc có thể được miễn thị thực Schengen trong thời gian lưu trú ngắn hạn, tối đa 90 ngày trong bất kỳ khoảng thời gian 180 ngày nào. Tuy nhiên, bất kỳ ai muốn ở lại lâu hơn hoặc vì mục đích công việc cần phải nộp đơn xin một loại visa khác từ quốc gia cụ thể mà họ dự định đến.

>>> Xem thêm: 

Vì sao tăng phí? 

Ba năm một lần, Ủy ban Châu Âu đánh giá phí cấp Visa Schengen và có thể điều chỉnh dựa trên nhiều yếu tố khác nhau, bao gồm tỷ lệ lạm phát và mức lương trung bình của công chức ở các quốc gia thành viên. Đề xuất mới nhất về việc tăng phí cấp Visa Schengen được đưa ra vào 02/02/2024, sau cuộc họp tháng 12/2023, nơi luật sửa đổi nhận được sự ủng hộ nhiệt liệt từ các quốc gia thành viên.

Phí gia hạn Visa Schengen 

Trong khi phí cấp Visa Schengen ngày càng tăng, phí gia hạn Visa Schengen vẫn được giữ ở mức cố định 30 EUR.

Tương lai của Visa Schengen 

EU đang có kế hoạch giới thiệu Visa Schengen kỹ thuật số, cho phép người nộp đơn có thể nộp đơn trực tuyến bất kể quốc gia Schengen nào mà họ dự định đến. Visa Schengen kỹ thuật số sẽ thay thế nhãn dán hiện tại trên hộ chiếu. Theo Ủy ban Châu Âu, nền tảng kỹ thuật số này dự kiến ​​bắt đầu hoạt động vào năm 2028.

Các tin tức liên quan
Liên Hệ Tư Vấn
Điều làm nên khác biệt của SI Group chính là từng giải pháp được cá nhân hóa phù hợp với nhu cầu, điều kiện riêng biệt của từng Quý khách hàng. Chúng tôi cung cấp giải pháp tối ưu nhất dành riêng cho Quý khách, đồng thời cam kết tỷ lệ thành công và thời gian hoàn thành cho từng dịch vụ.
Để được tư vấn chính xác, nhanh chóng và bảo mật, Quý khách liên hệ trực tiếp Hotline (+84) 979 355 355 hoặc để lại thông tin. Đội ngũ với hơn 20 năm kinh nghiệm của SI Group luôn sẵn sàng để kết nối và tư vấn miễn phí.