Tin tức

Những lưu ý khi lựa chọn định cư Mỹ diện EB-5 

Quốc gia: Định cư Mỹ
Chương trình: Giải pháp Đầu tư
Người đăng: Nguyễn Trúc Anh Cập nhật: 16/02/2024

Bước vào hành trình làm thủ tục định cư Mỹ diện EB-5 không chỉ là quyết định quan trọng về tương lai mà còn là hành trình đầy thách thức. Để tăng khả năng đậu hồ sơ cao hơn, rút ngắn tiến trình xin cấp visa và sớm hiện thực hóa giấc mơ Mỹ, quý vị cần biết những lưu ý định cư EB-5 từ chuyên gia đầu tư Mỹ. Bài viết dưới đây sẽ cung cấp thông tin cần thiết cho quý vị. 

Các rủi ro có thể phải gặp khi đầu tư định cư Mỹ EB-5 

Đầu tư định cư Mỹ diện EB-5 không đơn thuần chỉ là những lợi ích quý vị và gia đình được hưởng, mà còn là các rủi ro có thể phải gặp. Cụ thể: 

Rủi ro đầu tư

Không có gì chắc chắn để đảm bảo 100% cơ hội nhận thẻ xanh hoặc tránh tổn thất tài chính khi nộp đơn xin thị thực EB-5. Điều quan trọng là quý vị cần xem xét 3 tình huống rủi ro tiềm ẩn sau đây:

  • Nếu dự án hoạt động tốt nhưng không có khả năng tạo đủ việc làm cho dân bản địa theo yêu cầu, nhà đầu tư có thể lấy lại tiền nhưng sẽ không được phép ở lại Mỹ trong 2 năm.
  • Dự án đã tạo đủ việc làm theo yêu cầu nhưng đang gặp khó khăn về tài chính. Điều này có nghĩa là đương đơn đầu tư vào dự án sẽ không thể lấy lại được tiền dù đã nhận được thẻ xanh.
  • Nếu dự án không tạo ra đủ việc làm cho dân bản địa hoặc không có lợi nhuận, đương đơn có thể mất tất cả bao gồm tài sản đầu tư và quyền cư trú tại Mỹ. 

Thời gian cấp visa EB-5 kéo dài

Trung bình nhà đầu tư có thể mất khoảng 5 năm để được cấp visa EB-5 và thẻ xanh tạm thời. Trong khoảng thời gian này, cần tối thiểu 3 năm để các viên chức tại cơ quan di trý Mỹ xử lý đơn xin thị thực. Đây là khoảng thời gian khá dài, có thể có rất nhiều điều xảy ra trong cuộc sống cá nhân của nhà đầu tư cũng hoạt động kinh doanh của họ.

Cần đầu tư trước khi được cấp visa

Điều kiện cơ bản của chương trình EB-5 là quý vị cần đầu tư vào dự án trước khi nộp đơn xin cấp visa. Tuy nhiên, nếu không được cấp visa EB-5, quý vị sẽ không lấy lại được tiền, thậm chí cần chuẩn bị tinh thần có thể mất luôn số tiền đầu tư. Thực tế, đây là bản chất của đầu tư, không riêng gì chương trình EB-5. Vì vậy, quý vị cần trang bị kiến thức vững vàng trước khi có dự định đầu tư định cư Mỹ diện EB-5. 

Xem chi tiết: Những lý do bị từ chối visa EB-5

Làm thế nào để giảm thiểu rủi ro khi đầu tư định cư Mỹ EB-5? 

Rủi ro là điều có thể phải gặp, vậy làm sao để giảm thiểu chúng khi đầu tư định cư Mỹ diện EB-5? Dưới đây là một số khuyến nghị cần thiết cho quý vị:

  • Xem xét dự án và người điều hành thật cẩn thận trước khi quyết định đầu tư. Quý vị có thể tham khảo ý kiến và kinh nghiệm của người đi trước hoặc các đơn vị trung gian uy tín mà khách hàng của họ đã được cấp visa EB-5 thành công. 
  • Xem xét kế hoạch kinh doanh và khả năng tạo ra việc làm của dự án đầu tư. Chẳng hạn dự án có vay tiền ngân hàng không hoặc có nhà đầu tư nào bỏ thêm tiền vào dự án không, nếu có thì độ an toàn được đảm bảo hơn. 
  • Cân nhắc số tiền đầu tư tối thiểu chỉ bằng phần nhỏ tài sản của quý vị và trong mức có thể chấp nhận được nếu phát sinh rủi ro mất tiền do đầu tư thất bại dẫn đến thua lỗ. 
  • Tìm hiểu xem Chính phủ Mỹ có hỗ trợ vào ngành mà quý vị đang đầu tư bằng các chính sách như giảm thuế, phí và lệ phí liên quan. Thực tế, Chính phủ Mỹ đang cố gắng tạo ra Chương trình EB-5 an toàn hơn bằng cách kiểm soát chặt chẽ hơn việc tuân thủ quy định cũng như phê duyệt các dự án kỹ lưỡng và khó khăn hơn trước.
  • Lựa chọn Luật sư định cư Mỹ và chuyên gia đầu tư Mỹ uy tín hàng đầu để đảm bảo chắc chắn từ khâu chuẩn bị hồ sơ đến lúc phỏng vấn và cấp visa EB-5. Đồng thời, họ giúp quý vị đưa ra lời khuyên về chiến lược đầu tư cũng như cách giải quyết vấn đề linh hoạt để tăng cơ hội đậu visa EB-5. 

Kinh nghiệm đầu tư định cư Mỹ EB-5 thành công 

Để đầu tư định cư Mỹ diện EB-5 thành công, quý vị cần lưu ý những điều sau: 

  • Vì quy trình định cư Mỹ diện EB-5 phức tạp hơn quý vị tưởng, đặc biệt là các phần liên quan đến chứng minh nguồn gốc vốn đầu tư cũng như tính toán khả năng tạo ra việc làm cho dân bản địa theo yêu cầu nên để đầu tư định cư Mỹ EB-5 thành công, quý vị cần tìm đến các chuyên gia để được hỗ trợ. Đây là khoản “đầu tư” đáng giá giúp giảm rủi ro bị từ chối hồ sơ cũng như phạm những sai lầm gây ra tổn thất lớn. 
  • Đầu tư định cư Mỹ diện EB-5 bao gồm 2 loại là đầu tư trực tiếp và đầu tư gián tiếp thông qua Khu vực Việc làm Mục tiêu. Sự thành bại của đầu tư định cư Mỹ EB-5 phụ thuộc lớn vào loại hình đầu tư cũng như dự án mà quý vị lựa chọn. Khác biệt của 2 loại hình đầu tư này là nếu đầu tư trực tiếp quý vị cần phải tự vận hành doanh nghiệp, trong khi đó nếu đầu tư gián tiếp qua Trung tâm vùng quý vị chỉ cần đầu tư vốn và đây sẽ là nơi tập trung nguồn lực về vốn từ các nhà đầu tư để thành dự án lớn. Tính đến tháng 4/2023, đã có hơn 640 dự án Trung tâm vùng được phê duyệt. Chúng tôi khuyến nghị quý vị nên kiểm tra thông tin dự án trước khi lựa chọn đầu tư. Đồng thời, nếu quý vị là nhà đầu tư bận rộn và mong muốn lấy thẻ xanh, bỏ qua các vấn đề hoàn vốn thì lựa chọn đầu tư qua Trung tâm vùng là lựa chọn tối ưu. 
  • Đầu tư với mức vốn tối thiểu phù hợp theo yêu cầu: 800,000 USD vào Khu vực Việc làm Mục tiêu hoặc 1,050,000 USD vào các khu vực còn lại.
  • Đảm bảo các thông tin cung cấp bao gồm thông tin cá nhân, thông tin tài chính và đầu tư đều đầy đủ, chính xác và nhất quán. 

Với các chia sẻ về lưu ý định cư EB-5, chúng tôi hy vọng cung cấp thông tin cần thiết để quý vị có thêm kinh nghiệm trong tiến trình xin cấp visa EB-5 thành công. Trong trường hợp phát sinh thêm thắc mắc liên quan đến vấn đề này, quý vị vui lòng liên hệ với đội ngũ chuyên gia đầu tư Mỹ của chúng tôi để được hỗ trợ chi tiết. 

Các tin tức liên quan
Liên Hệ Tư Vấn
Điều làm nên khác biệt của SI Group chính là từng giải pháp được cá nhân hóa phù hợp với nhu cầu, điều kiện riêng biệt của từng Quý khách hàng. Chúng tôi cung cấp giải pháp tối ưu nhất dành riêng cho Quý khách, đồng thời cam kết tỷ lệ thành công và thời gian hoàn thành cho từng dịch vụ.
Để được tư vấn chính xác, nhanh chóng và bảo mật, Quý khách liên hệ trực tiếp Hotline (+84) 979 355 355 hoặc để lại thông tin. Đội ngũ với hơn 20 năm kinh nghiệm của SI Group luôn sẵn sàng để kết nối và tư vấn miễn phí.