Tin tức

Nam Úc bổ sung 128 ngành nghề mới vào danh sách ưu tiên lao động định cư 

Quốc gia: Định cư Úc
Chương trình: TIN TỨC CẬP NHẬT
Người đăng: Nguyễn Trúc Anh Cập nhật: 22/04/2024

Chính phủ Nam Úc vừa công bố bổ sung 128 ngành nghề mới vào danh sách ưu tiên lao động định cư (DAMA), bao gồm các ngành nghề trong lĩnh vực xây dựng thương mại, kinh doanh nông nghiệp, công nghệ thông tin, y tế, giáo dục và năng lượng tái tạo. 

Xem chi tiết: Danh sách các ngành nghề ưu tiên lao động định cư tại Nam Úc 

Cả hai thỏa thuận DAMA ở Adelaide và vùng nông thôn Nam Úc đều được tiếp tục gia hạn từ ngày 04/4/2024 đến ngày 30/6/2025 với mức trần cho phép bảo lãnh lao động hằng năm cao hơn (tăng từ 750 lên 2,000 vị trí được bảo lãnh hằng năm). 

Lộ trình trở thành thường trú nhân vẫn tiếp tục được duy trì cho tất cả những người sở hữu visa của cả hai loại thỏa thuận DAMA. 

Xem thêm: So sánh visa 482 và visa 482 DAMA 

Đồng thời, Nam Úc vẫn duy trì các chính sách ưu đãi đối với lao động nước ngoài đến tỉnh bang làm việc theo thỏa thuận DAMA trước đó bằng việc đưa ra các yêu cầu dễ dàng hơn, cụ thể:

  • Độ tuổi: Tối đa 55 tuổi. 
  • Ngưỡng thu nhập tối thiểu đối với lao động tạm trú (TSMIT): Thấp hơn 10% so với ngưỡng thu nhập tối thiểu chung.
  • Yêu cầu tiếng Anh.
  • Kinh nghiệm làm việc

Lưu ý quan trọng: Các ngành nghề gồm Người trồng nho (mã 121215), Diễn viên, Vũ công và những công việc giải trí khác (mã 211999) và Vũ công hoặc Biên đạo múa (mã 211112) đều đã bị xóa khỏi Danh sách nghề nghiệp ưu tiên lao động định cư tại tỉnh bang này.


Cơ quan đánh giá kỹ năng tay nghề 

Đối với những ngành nghề hiện không có cơ quan đánh giá kỹ năng tay nghề, Chính phủ Nam Úc tiếp tục đóng vai trò đánh giá thay. 

Sự linh hoạt của các loại thị thực DAMA 

Những người sở hữu visa TSS theo danh sách nghề nghiệp DAMA đã di chuyển giữa hai loại thỏa thuận DAMA của vùng Nam Úc, đều có thể nộp đơn yêu cầu bảo lãnh (nếu đủ điều kiện) đối với dòng Chủ sử dụng lao động bảo lãnh (ENS) visa 186 theo DAMA của Nam Úc.

Cơ hội nào cho lao động nước ngoài đến Úc định cư?

Sau khi bổ sung 128 ngành nghề mới, đã nâng tổng số nghề nghiệp trong danh sách ưu tiên lao động định cư ở Nam Úc lên 319. Đây là tín hiệu đáng mừng đối với cả người sử dụng lao động lẫn lao động nước ngoài có nhu cầu đến Úc làm việc và định cư. Các doanh nghiệp Nam Úc được hỗ trợ nhiều hơn trong việc tiếp cận lao động có tay nghề ở nước ngoài. Đồng thời, giải quyết tình trạng thiếu hụt lao động tại tỉnh bang này.

Chính phủ Nam Úc cho biết họ đang tạo điều kiện dễ dàng hơn cho các doanh nghiệp trong khu vực trong việc thuê lao động nước ngoài và thu hẹp khoảng cách yêu cầu các kỹ năng. 

Xem thêm: Phân biệt giữa visa 494 và visa 494 DAMA 

Các doanh nghiệp ở khu vực ngoài Adelaide sẽ linh hoạt trong việc tuyển dụng lao động nước ngoài hoặc tìm kiếm những người có visa tạm trú trong nước để lấp đầy những vị trí còn trống trong doanh nghiệp của họ. 

Chính sách mới này đều có lợi cho cả doanh nghiệp và lao động nước ngoài đến Úc làm việc và định cư cùng cộng đồng những người mới nhập cư tại nơi đây. 

Các tin tức liên quan
Liên Hệ Tư Vấn
Điều làm nên khác biệt của SI Group chính là từng giải pháp được cá nhân hóa phù hợp với nhu cầu, điều kiện riêng biệt của từng Quý khách hàng. Chúng tôi cung cấp giải pháp tối ưu nhất dành riêng cho Quý khách, đồng thời cam kết tỷ lệ thành công và thời gian hoàn thành cho từng dịch vụ.
Để được tư vấn chính xác, nhanh chóng và bảo mật, Quý khách liên hệ trực tiếp Hotline (+84) 979 355 355 hoặc để lại thông tin. Đội ngũ với hơn 20 năm kinh nghiệm của SI Group luôn sẵn sàng để kết nối và tư vấn miễn phí.