Tin tức

Kinh nghiệm định cư Châu Âu thành công

Quốc gia: Định cư EU
Chương trình: Giải pháp An cư
Người đăng: Nguyễn Trúc Anh Cập nhật: 30/11/2023

Châu Âu là điểm đến hấp dẫn các nhà đầu tư bởi quyền tự do đi lại, học tập và làm việc giữa các quốc gia. Tuy nhiên, thời gian gần đây, vì nhiều lý do nên một số quốc gia bắt đầu siết chặt các điều kiện định cư Châu Âu, đặc biệt là đối với diện đầu tư. Vậy làm sao để chuẩn bị hồ sơ thủ tục nhanh nhất và sớm hoàn thành mục tiêu, bài viết chia sẻ kinh nghiệm định cư Châu Âu thành công giúp quý vị giải quyết vấn đề này. 

Định cư Châu Âu được nhận lợi ích gì? 

  • Đầu tiên phải kể đến quyền tự do đi lại, học tập và làm việc giữa các quốc gia thuộc khu vực Schengen và Liên minh Châu Âu không chỉ với bản thân mà con cả gia đình nộp hồ sơ đi cùng. 
  • Được tiếp cận các dịch vụ chăm sóc sức khỏe tốt nhất tại các bệnh viện ở Châu Âu và miễn giảm chi phí khám chữa bệnh, điều trị nhờ vào việc tham gia vào hệ thống bảo hiểm y tế chung của Châu Âu.
  • Hưởng chính sách ưu đãi về thuế tại một số quốc gia được mệnh danh là thiên đường thuế. 
  • Sau khi hoàn thành mục tiêu định cư Châu Âu, có thể nhận lại toàn bộ khoản đầu tư ban đầu. 
  • Con cái được tiếp cận với nền giáo dục chất lượng cao ở bất kỳ quốc gia nào ở Châu Âu.
  • Được hưởng các chính sách phúc lợi xã hội và quỹ công từ Chính phủ.

Hạn chế khi lựa chọn định cư Châu Âu

Bên cạnh các lợi ích, theo chia sẻ kinh nghiệm định cư Châu Âu, việc định cư Châu Âu cũng gặp phải một số hạn chế. Đơn cử:

  • Giấy phép cư trú có thời hạn nên quý vị cần nắm rõ thời hạn và gia hạn trước khi hết hạn nếu có nhu cầu tiếp tục định cư Châu Âu. Tuy nhiên, mỗi quốc gia đều có yêu cầu khác nhau về số lần gia hạn, nên quý vị cần chú ý đến thông tin này trước khi gia hạn. 
  • Được tự do đi lại, học tập và làm việc không có nghĩa là không cần đáp ứng yêu cầu về thị thực tại quốc gia chuẩn bị đến tiếp theo. 
  • Đối với Chương trình đầu tư định cư Châu Âu, yêu cầu vốn đầu tư tối thiểu ban đầu thường cao hơn so với các chương trình định cư khác. Đồng thời, cần duy trì vốn trong thời gian tối thiểu để đạt mục tiêu trở thành công dân Châu Âu. 

Chương trình đầu tư định cư phổ biến nhất 

Để giúp quý vị dễ dàng theo dõi và cập nhật, dưới đây là gợi ý các chương trình sở hữu quyền cư trú phổ biến nhất:

Hungary

Hiện tại, có 2 Chương trình đầu tư định cư Hungary phổ biến gồm:

Malta 

Tương tự Hungary, Malta có 2 Chương trình đầu tư định cư phổ biến gồm:

Tây Ban Nha

Cả gia đình 3 thế hệ của nhà đầu tư có thể tham gia chương trình Thị thực Vàng Tây Ban Nha mà không cần cư trú, được hưởng chính sách phúc lợi về y tế và giáo dục tại Tây Ban Nha. Nhà đầu tư cũng không cần phỏng vấn, không bị yêu cầu về học vấn và kinh nghiệm quản lý, không bị giới hạn về địa điểm đầu tư. Đây là các ưu điểm nổi bật khi nhà đầu tư lựa chọn chương trình Thị thực Vàng Tây Ban Nha. 

Điều kiện để đầu tư định cư Tây Ban Nha như sau: 

  • Nhà đầu tư từ đủ 18 tuổi trở lên, đáp ứng điều kiện về sức khỏe và có lý lịch tư pháp trong sạch. 
  • Đầu tư tối thiểu 500,000 EUR vào bất động sản, dự án đầu tư hoặc trái phiếu Chính phủ. 
  • Có khả năng tài chính để đảm bảo cho cuộc sống của bản thân và gia đình nhà đầu tư tại Tây Ban Nha.
  • Duy trì thời gian cư trú tối thiểu để trở thành thường trú nhân và sở hữu quốc tịch Tây Ban Nha. 

Mời quý vị xem thêm: 9 Chương trình đầu tư định cư Châu Âu phổ biến nhất 2024 

Kinh nghiệm xin cấp giấy phép cư trú Châu Âu thành công 

Nếu quý vị đang trong quá trình xin cấp giấy phép cư trú Châu Âu thì cần lưu ý một số điều quan trọng dưới đây để tăng tỷ lệ thành công:

  • Chọn quốc gia phù hợp: Mỗi quốc gia Châu Âu có yêu cầu và thủ tục riêng để xin giấy phép cư trú. Do đó, theo kinh nghiệm định cư Châu Âu nhiều năm qua, quý vị cần nghiên cứu và lựa chọn quốc gia phù hợp nhất với điều kiện bản thân.
  • Nắm rõ các yêu cầu: Khi chọn được quốc gia phù hợp, quý vị cần nắm rõ các yêu cầu của quốc gia đó để được cấp giấy phép cư trú, bao gồm các tài liệu cần liên quan và bất kỳ khoản phí hoặc thuế nào mà quý vị cần trả.
  • Chuẩn bị đầy đủ tất cả tài liệu cần thiết: Đảm bảo đã chuẩn bị tất cả các tài liệu cần thiết trước khi nộp đơn xin giấy phép cư trú, bao gồm hộ chiếu, giấy tờ chứng minh về thu nhập hoặc việc làm, bảo hiểm y tế và lý lịch tư pháp trong sạch.
  • Nhận trợ giúp pháp lý: Để đảm bảo tính pháp lý của bộ hồ sơ, quý vị cần tìm kiếm sự trợ giúp của Luật sư hoặc chuyên gia di trú để được hướng dẫn thực hiện một cách chính xác nhất.
  • Ngoài ra, một số quốc gia có yêu cầu khả năng ngôn ngữ nên quý vị cần tìm hiểu kỹ để đáp ứng điều kiện này. 

Lưu ý quan trọng trước khi định cư Châu Âu 

Để không bỡ ngỡ khi bắt đầu cuộc sống mới tại Châu Âu, quý vị cần lưu ý một số điều sau đây:

  • Tìm hiểu văn hóa, thói quen ăn uống, sinh hoạt và nếp sống của quốc gia quý vị có kế hoạch đến sống. 
  • Nếu tiếng Anh không phải là ngôn ngữ chính của quốc gia đó thì quý vị nên học thử tiếng địa phương để kịp thích nghi và hiểu nếp sống văn hóa bản địa. 
  • Cập nhật thông tin mới về điều kiện thị thực, bao gồm thời hạn và số lần được phép gia hạn. Đồng thời, một số quốc gia còn yêu cầu thêm về bảo hiểm y tế, nên quý vị cần trang bị đầy đủ cho mình, vừa đáp ứng điều kiện, vừa đề phòng rủi ro bệnh tật khi ở nơi xứ người. 
  • Nếu quý vị lựa chọn định cư Châu Âu diện tay nghề lao động, hãy làm quen với nơi mình sẽ đến làm việc cùng con người nơi đó để sớm hòa nhập với môi trường làm việc mới. Ngoài ra, có thể tìm kiếm thêm cơ hội khác cho mình, đừng bỏ qua bất cứ lựa chọn tốt nào.
  • Ghi chú thông tin Đại sứ quán để có thể liên lạc nhờ hỗ trợ khi cần.
  • Chuyển đổi tiền tệ và lựa chọn ngân hàng phù hợp trước khi đi.

Trên đây là chia sẻ kinh nghiệm định cư Châu Âu, hy vọng với các thông tin này, quý vị sẽ hiểu và chuẩn bị hồ sơ thủ tục tốt hơn, sớm đạt được mục tiêu của mình. Nếu gặp bất kỳ khó khăn nào, hãy gọi ngay cho đội ngũ chuyên viên của chúng tôi để được hỗ trợ.

Các tin tức liên quan
Liên Hệ Tư Vấn
Điều làm nên khác biệt của SI Group chính là từng giải pháp được cá nhân hóa phù hợp với nhu cầu, điều kiện riêng biệt của từng Quý khách hàng. Chúng tôi cung cấp giải pháp tối ưu nhất dành riêng cho Quý khách, đồng thời cam kết tỷ lệ thành công và thời gian hoàn thành cho từng dịch vụ.
Để được tư vấn chính xác, nhanh chóng và bảo mật, Quý khách liên hệ trực tiếp Hotline (+84) 979 355 355 hoặc để lại thông tin. Đội ngũ với hơn 20 năm kinh nghiệm của SI Group luôn sẵn sàng để kết nối và tư vấn miễn phí.