Tin tức

Chương trình đầu tư định cư Malta năm 2024 

Quốc gia: Định cư Malta
Chương trình: Giải pháp An cư
Người đăng: Nguyễn Trúc Anh Cập nhật: 13/12/2023

Malta là quần đảo có diện tích khoảng 316km2 với khí hậu ôn hòa và nhiều bãi biển xinh đẹp. Tọa lạc tại trung tâm Địa Trung Hải, Malta còn được biết đến là trung tâm văn hoá, thương mại và là cảng xuất nhập khẩu lớn nhất Châu Âu. Chính vì vậy, Malta là điểm đến hấp dẫn đối với các nhà đầu tư. Cập nhật Chương trình đầu tư định cư Malta mới nhất giúp quý vị sớm lên kế hoạch di cư đến vùng đất mới và được hưởng nhiều quyền lợi đặc biệt. 

Vì sao chương trình đầu tư định cư Malta thu hút các nhà đầu tư? 

Malta là quốc gia thành viên thuộc khối Liên minh Châu Âu (EU), khi sở hữu quốc tịch Malta nhà đầu tư sẽ được những quyền lợi như công dân Châu Âu. Malta còn là điểm đến an toàn với tỉ lệ tội phạm rất thấp, nền kinh tế ổn định và có nhiều chính sách hỗ trợ nhà đầu tư nước ngoài, chẳng hạn như:

  • Chính sách thuế ở Malta thấp hơn so với hầu hết các nước EU khác. 
  • Có nhiều ưu đãi, khoản vay/trợ cấp và miễn trừ dành cho những người thành lập doanh nghiệp trong nước, các công ty khởi nghiệp.
  • Lực lượng lao động có tay nghề cao với khả năng đa ngôn ngữ, giá thuê nhân công phải chăng.

Hơn hết, Malta đang là một trong số ít quốc gia Châu Âu vẫn duy trì nhiều chương trình đầu tư định cư trong khi các nước khác tại EU gần như đóng hoặc siết chặt hơn về điều kiện tham gia chương trình. Đây cũng là lý do chương trình đầu tư định cư Malta ngày càng thu hút nhiều nhà đầu tư nước ngoài. 

Ưu nhược điểm của Chương trình đầu tư định cư Malta 

Dưới đây là ưu nhược điểm khi đầu tư định cư Malta và sở hữu quốc tịch quốc gia này. Trong khi đó, nếu định cư Malta với tư cách là thường trú nhân, quyền lợi hạn chế hơn. 

Ưu điểm

  • Cơ hội trở thành công dân Châu Âu.
  • Tự do sinh sống, làm việc, kinh doanh và học tập ở bất cứ đâu trong khu vực EU hoặc các quốc gia thuộc khối Schengen
  • Được miễn visa du lịch đến 173 quốc gia.
  • Con cái được hưởng toàn bộ hệ thống giáo dục tiên tiến theo tiêu chuẩn Châu Âu và hệ thống y tế vượt trội thuộc top đầu thế giới.
  • Thuế suất thấp với nhiều ưu đãi cho các nhà đầu tư nước ngoài.
  • Cho phép sở hữu đa quốc tịch.
  • Thời gian xử lý hồ sơ nhanh. 
  • Không giới hạn độ tuổi và không yêu cầu bằng cấp, kinh nghiệm hoặc trình độ ngoại ngữ.
  • Đặc biệt, có thể đưa cả gia đình 4 thế hệ đi kèm hồ sơ định cư. 

Nhược điểm 

Bên cạnh các ưu điểm, Chương trình đầu tư định cư Malta vẫn tồn tại một số nhược điểm như chi phí đầu tư tương đối cao, quá trình thẩm định nghiêm ngặt và hồ sơ có thể bị kéo dài thời gian xử lý trong trường hợp cần thẩm định thêm. 

Cập nhật các Chương trình đầu tư định cư Malta 2024 

Chương trình đầu tư định cư Malta gồm: Chương trình đầu tư lấy thường trú nhân Malta (MPRP) và Chương trình đầu tư trực tiếp sở hữu quốc tịch Malta. Cụ thể: 

1. Chương trình đầu tư lấy thường trú nhân Malta (MPRP)

MPRP là chương trình đầu tư lấy thường trú nhân dựa trên các khoản đầu tư vào tài sản và đóng góp cho Chính phủ Malta. Thời gian xử lý hồ sơ có thể mất từ 4 – 6 tháng kể từ khi nộp đủ đơn đăng ký.

Để tham gia chương trình MPRP, quý nhà đầu tư cần đáp ứng các điều kiện sau:

  • Lý lịch tư pháp trong sạch và là công dân không thuộc EU, EEA, Thuỵ Sĩ.
  • Tài sản ròng tối thiểu 500,000 EUR và trong đó tài sản tài chính ít nhất 150,000 EUR. Đảm bảo nguồn tài chính ổn định và thường xuyên, đủ để duy trì bản thân và người phụ thuộc mà không cần nhờ đến hệ thống trợ giúp xã hội của Malta.
  • Mua bất động sản có giá trị tối thiểu 300,000 EUR hoặc thuê bất động sản với giá tối thiểu 10,000 EUR duy trì trong thời hạn 5 năm tại Malta. 
  • Nộp thêm các khoản chi phí khác (không hoàn lại) khoảng 100,000 EUR cho Chính phủ.
  • Có bảo hiểm y tế cho đương đơn và cả gia đình. 

Mời quý vị xem thêm: 10 câu hỏi thường gặp về đầu tư lấy thường trú nhân Malta

2. Chương trình đầu tư trực tiếp sở hữu quốc tịch Malta 

Chương trình đầu tư trực tiếp sở hữu quốc tịch duy nhất cho phép đưa cả gia đình 4 thế hệ sang sinh sống, học tập và làm việc. Để tham gia chương trình đầu tư này, nhà đầu tư cần đáp ứng một số yêu cầu sau:

  • Đóng góp không hoàn lại cho Chính phủ Malta 600,000 EUR nếu nhập tịch sau 3 năm cư trú hoặc 750,000 EUR nếu nhập tịch sau 1 năm cư trú. 
  • Quyên góp phi Chính phủ trị giá khoảng 10,000 EUR.
  • Mua bất động sản có giá trị tối thiểu 700,000 EUR hoặc thuê bất động sản với giá tối thiểu 16,000 EUR duy trì trong thời hạn thuê trong 5 năm tại Malta. 

Trên đây là Chương trình đầu tư định cư Malta năm 2024, tuỳ theo tài chính cá nhân và nhu cầu định cư mà quý nhà đầu tư nên cân nhắc lựa chọn diện định cư phù hợp. Nếu có thêm bất kỳ thắc mắc nào, quý vị có thể liên hệ đến đội ngũ tư vấn SI Group để được hỗ trợ.  

Các tin tức liên quan
Liên Hệ Tư Vấn
Điều làm nên khác biệt của SI Group chính là từng giải pháp được cá nhân hóa phù hợp với nhu cầu, điều kiện riêng biệt của từng Quý khách hàng. Chúng tôi cung cấp giải pháp tối ưu nhất dành riêng cho Quý khách, đồng thời cam kết tỷ lệ thành công và thời gian hoàn thành cho từng dịch vụ.
Để được tư vấn chính xác, nhanh chóng và bảo mật, Quý khách liên hệ trực tiếp Hotline (+84) 979 355 355 hoặc để lại thông tin. Đội ngũ với hơn 20 năm kinh nghiệm của SI Group luôn sẵn sàng để kết nối và tư vấn miễn phí.