https://sigroup.vn/wp-content/themes/sigroup/assets/images/ic-seach.png
Tin tức

Đầu tư EB-5: Làm cách nào để nhận Thẻ xanh 10 năm sớm hơn?

Quốc gia: Định cư Mỹ
Chương trình: TIN TỨC CẬP NHẬT
Người đăng: Nguyễn Trúc Anh Cập nhật: 17/08/2024

Nhà đầu tư EB-5 thường phải mất nhiều thời gian chờ đợi xét duyệt hồ sơ trước khi được nhận Thẻ xanh 10 năm. Tuy nhiên, thực tế vẫn có cách giúp nhà đầu tư EB-5 nhận Thẻ xanh 10 năm sớm hơn.

Theo quy định do Quốc hội ban hành, USCIS phải lên lịch hoặc miễn phỏng vấn đối với nhà đầu tư EB-5 đã nộp Mẫu I-829 trong vòng 90 ngày. Sau đó, họ phải đưa ra quyết định cuối cùng trong vòng 3 tháng tới. Hơn nữa, các quy định của USCIS khiến thời gian xử lý này mang tính ràng buộc.

Bất chấp các quy định do Quốc hội ban hành, các quy định mà USCIS tự đặt ra và sự mong chờ của tất cả nhà đầu tư EB-5, thực tế cơ quan này báo cáo rằng phải mất hơn 50 tháng để đưa ra quyết định đối với hầu hết Mẫu I-829. 

Thống kê cho thấy 80% Mẫu I-829 phải chờ xử lý trong vòng 50.5 tháng. Thời gian này kéo dài hơn gấp 10 lần so với quy định. Sau nhiều năm chờ đợi để nhận Thẻ xanh có điều kiện 2 năm, sự chậm trễ tiếp theo hoàn toàn vô lý. Điều này khiến nhiều nhà đầu tư EB-5 nản lòng. 

Tuy nhiên, có lý do để nhà đầu tư EB-5 tự tin rằng có cơ chế đơn giản hơn khi nộp Mẫu I-829, giúp quý nhà đầu rút ngắn thời gian chờ đợi. Áp dụng cơ chế này, thời gian nhận quyết định chỉ trong vòng 8 – 10 tháng kể từ ngày nộp hồ sơ. Cơ chế mà chúng tôi đề cập chính là áp dụng vụ kiện trì hoãn vô lý. Rất ít ai biết điều này, thậm chí nhiều người đánh giá rằng việc này có thể khiến nhà đầu tư mệt mỏi, tốn kém nhưng sự thật hoàn toàn ngược lại. 

Nhiều năm qua, hàng trăm nhà đầu tư EB-5 đã tận dụng ưu điểm của các vụ kiện trì hoãn vô lý để nhận quyết định về Mẫu I-829 trong vòng vài tháng thay vì nhiều năm. Có nhiều lý do thuyết phục nhà đầu tư EB-5 làm việc này:

  • Đầu tiên, các vụ kiện trì hoãn vô lý là một phần trong hoạt động hằng ngày của USCIS vì sự chậm trễ chưa từng có của họ. Chúng là chuyện thường ngày và nhằm mục đích buộc USCIS phải chịu trách nhiệm vì đã phớt lờ quy định của Quốc hội, và thực sự là việc này mang đến hiệu quả cho nhà đầu tư EB-5. 
  • Thứ hai, trả lời lý do chậm trễ ra quyết định Mẫu I-829 thường theo khuôn mẫu. Do đó, nếu không có khiếu kiện, thì hồ sơ của quý nhà đầu tư vẫn cứ phải chờ nhiều năm. 
  • USCIS không đấu tranh với những trường hợp này vì họ không có biện pháp phòng vệ nào chống lại việc bỏ qua các thời hạn ra quyết định theo luật định. Vì vậy, nếu nhà đầu tư EB-5 có thể viết, nộp và gửi khiếu kiện, nhiều khả năng USCIS sẽ “giải quyết” bằng cách đồng ý đưa ra quyết định cuối cùng trong một khoảng thời gian nhất định. Vì những trường hợp này thường xuyên được giải quyết, nên công việc thực tế như vậy rất dễ đoán. Sau khi nhận hồ sơ khiếu kiện, USCIS có 60 ngày để phản hồi. Đây là thời hạn thực tế theo Quy tắc tố tụng dân sự Liên bang. Thời hạn 60 ngày là cố định và thẩm phán sẽ đảm bảo việc tuân thủ. Trong hầu hết các vụ kiện trì hoãn Mẫu I-829, phía Chính phủ sẽ liên hệ và giải thích rằng USCIS sẽ hành động trong vòng 30 đến 90 ngày. Quý nhà đầu tư EB-5 có thể thương lượng trong thời gian ngắn hơn hoặc chỉ cần đồng ý đề xuất với tư cách là nguyên đơn. Sau đó sẽ nhận quyết định nhanh hơn 80% so với thời gian xử lý thông thường.

Thực hiện khiếu kiện sự trì hoãn vô lý, quý nhà đầu tư EB-5 có thể liên hệ luật sư và phải trả thêm phí hoặc tự đại diện cho chính mình tại Tòa. Việc tự đại diện cho mình trong vụ kiện này giúp quý nhà đầu tư EB-5 kiểm soát được thời gian, chi phí và đàm phán, nhưng cũng đối diện với nhiều thách thức. Do đó, hãy tìm hiểu kỹ từng bước thực hiện để đạt được kết quả thành công cao nhất.  

Các tin tức liên quan
Liên Hệ Tư Vấn
Điều làm nên khác biệt của SI Group chính là từng giải pháp được cá nhân hóa phù hợp với nhu cầu, điều kiện riêng biệt của từng Quý khách hàng. Chúng tôi cung cấp giải pháp tối ưu nhất dành riêng cho Quý khách, đồng thời cam kết tỷ lệ thành công và thời gian hoàn thành cho từng dịch vụ.
Để được tư vấn chính xác, nhanh chóng và bảo mật, Quý khách liên hệ trực tiếp Hotline (+84) 979 355 355 hoặc để lại thông tin. Đội ngũ với hơn 20 năm kinh nghiệm của SI Group luôn sẵn sàng để kết nối và tư vấn miễn phí.