Tin tức

Chính sách nhập tịch Mỹ mới nhất 2024

Quốc gia: Định cư Mỹ
Chương trình: TIN TỨC CẬP NHẬT
Người đăng: Nguyễn Trúc Anh Cập nhật: 15/01/2024

Đứng trước tình trạng nhập cư ồ ạt làm ảnh hưởng đến chất lượng sống của cư dân Mỹ như hiện nay, Chính phủ Mỹ bắt đầu có động thái thay đổi bằng việc ban hành hàng loạt chính sách nhập tịch Mỹ 2024 mới nhất.

Theo đó, các chính sách định cư mới sẽ theo hướng siết chặt với các điều kiện nhập cư khó hơn. Việc cập nhật điều kiện định cư Mỹ mới nhất là cần thiết để quý vị có dự định an cư tại Mỹ sớm lên kế hoạch thực hiện quyết định.

Theo bản tin thị thực tháng 1/2024, năm nay, Mỹ dự kiến tiếp nhận 226,000 hồ sơ định cư diện bảo lãnh người thân và 140,000 hồ sơ định cư diện tay nghề lao động. Ngoài ra, Bộ Di trú Mỹ (USCIS) thông báo sẽ tăng mức phí xử lý nhanh hồ sơ định cư kể từ ngày 26/02/2024. 

Xem thêm: Lạm phát gia tăng, USCIS điều chỉnh nhiều loại phí xử lý hồ sơ

Chính sách nhập tịch Mỹ 2024: Cập nhật tin tức visa EB-3 mới nhất 

Để không bỏ lỡ các tin tức về visa EB-3 mới nhất, chúng tôi cập nhật một số thông báo mới đến thời điểm hiện tại: 

  • Tỷ lệ ưu tiên đối với visa EB-3 trong năm 2024 chiếm 28.6% cộng với bất kỳ con số nào không được yêu cầu bởi ưu tiên thứ nhất và thứ hai, nhưng không vượt quá 10,000 hồ sơ dành cho diện lao động phổ thông. Mỗi quốc gia chỉ được giới hạn 7% trên tổng hạn ngạch.
  • Số lượng người đang chờ cấp Thẻ xanh theo diện lao động tăng lên theo thời gian. Quốc gia nào có lượng hồ sơ visa EB-3 càng đông, thời gian xét duyệt sẽ càng lâu. 
  • Tiến độ xử lý hồ sơ EB-3 được nộp từ Ấn Độ và các quốc gia khác ngoài Trung Quốc dự kiến sẽ không có sự thay đổi lớn trong năm 2024.

Xem thêm: Cập nhật tin tức mới nhất về EB-3 năm 2024

Ngoài ra, lãnh sự quán Mỹ ngừng cấp visa EB-3 hoặc từ chối cấp visa trong các trường hợp sau:

  • Đương đơn không thể nói tiếng Anh thành thạo để phục vụ cho công việc.
  • Hoàn cảnh thay đổi kể từ khi nộp đơn xin Chứng nhận Lao động (LC) vĩnh viễn. 
  • Đương đơn không có kinh nghiệm làm việc cho lĩnh vực họ đã nộp đơn xin làm việc tại Mỹ và vì vậy, không đủ tiêu chuẩn cho vị trí tuyển dụng EB-3. 
  • Đương đơn và người sử dụng lao động có liên quan với nhau, nhưng thông tin này không được đề cập trong quá trình làm hồ sơ visa. 
  • Đương đơn sở hữu cổ phần, quản lý, kiểm soát hoặc ảnh hưởng đến doanh nghiệp nên Thư mời nhận việc là không có thật. 
  • Đương đơn có mối quan hệ với Giám đốc hoặc nhân viên công ty, nên Lãnh sự quán Mỹ hoài nghi Thư mời nhận việc có thật không? 
  • Thư mời nhận việc rất đặc biệt, chỉ phù hợp đến mức chỉ có đương đơn mới có thể nhận được vị trí này, 
  • Đương đơn không có kế hoạch làm việc cho người sử dụng lao động. Chẳng hạn, thuê nhà ở quá xa với vị trí được mời làm việc. 
  • Doanh nghiệp được thành lập với mục đích duy nhất là chỉ tạo việc làm cho đương đơn. 
  • Đương đơn có kế hoạch tự làm việc. Chẳng hạn, mua doanh nghiệp riêng và không thể làm việc cho vị trí được mời. 
  • Đương đơn đang làm việc cho cơ quan lãnh sự và họ đang gian lận hồ sơ. 
  • Quyền sở hữu công ty của người sử dụng lao động thay đổi đáng kể từ khi nộp đơn xin cấp Giấy Chứng nhận Lao động vĩnh viễn. 
  • Thực tế, đương đơn tự tuyển dụng mình. Ví dụ: Chỉ số ít nhân viên trong công ty và đương đơn có trình độ vượt mức các nhân viên còn lại 
  • Đương đơn gắn bó chặt chẽ với doanh nghiệp đến mức doanh nghiệp khó có thể hoạt động được nếu không có đương đơn.

Chinh sach nhap tich My 2024

Chính sách nhập tịch Mỹ 2024: Cập nhật tin tức visa EB-2 mới nhất 

Ngoài các tin tức mới về visa tay nghề định cư Mỹ nói chung, liên quan đến visa EB-2, có một số thay đổi mới như sau:

  • Các hồ sơ nộp trước ngày 01/11/2022 được kéo dài ngày hành động cuối cùng lên 3.5 tháng. Ngày ưu tiên nộp đơn được gia hạn thêm 6 tháng tính đến ngày 15/02/2023. Lưu ý, thông báo này được áp dụng với các quốc gia khác ngoại trừ Trung Quốc và Ấn Độ.
  • Từ ngày 15/12/2023, bắt đầu chuyển đổi địa điểm nộp Đơn yêu cầu xử lý hồ sơ cao cấp I-907 đến Hộp khóa USCIS Phoenix hoặc Hộp khóa USCIS Elgin tùy địa điểm nộp. Ngoài ra, USCIS sẽ từ chối các mẫu I-907 nộp cho mẫu đơn I-140 được gửi đến địa cũ sau ngày 14/01/2024. 

Chi tiết: Cập nhật tin tức mới nhất về EB-2 năm 2024

Trên đây là toàn bộ thông tin mới nhất về chính sách nhập tịch Mỹ 2024. Để đảm bảo cập nhật tin tức đầy đủ và kịp thời, chúng tôi khuyến nghị quý vị nên thường xuyên theo dõi các bản tin chính thống được thông báo từ USCIS. Trong trường hợp phát sinh bất kỳ thắc mắc nào liên quan việc cập nhật điều kiện định cư Mỹ mới nhất, quý vị có thể liên hệ với đội ngũ tư vấn của chúng tôi để được hỗ trợ tư vấn cụ thể. 

Các tin tức liên quan
Liên Hệ Tư Vấn
Điều làm nên khác biệt của SI Group chính là từng giải pháp được cá nhân hóa phù hợp với nhu cầu, điều kiện riêng biệt của từng Quý khách hàng. Chúng tôi cung cấp giải pháp tối ưu nhất dành riêng cho Quý khách, đồng thời cam kết tỷ lệ thành công và thời gian hoàn thành cho từng dịch vụ.
Để được tư vấn chính xác, nhanh chóng và bảo mật, Quý khách liên hệ trực tiếp Hotline (+84) 979 355 355 hoặc để lại thông tin. Đội ngũ với hơn 20 năm kinh nghiệm của SI Group luôn sẵn sàng để kết nối và tư vấn miễn phí.