https://sigroup.vn/wp-content/themes/sigroup/assets/images/ic-seach.png
Tin tức

Canada chính thức kết thúc Chương trình Thí điểm định cư vùng nông thôn và phía Bắc 

Quốc gia: Định cư Canada
Chương trình: TIN TỨC CẬP NHẬT
Người đăng: Nguyễn Trúc Anh Cập nhật: 09/09/2024

Chương trình Thí điểm định cư vùng nông thôn và phía Bắc (RNIP) chính thức kết thúc vào ngày 31/8/2024. Hạn chót để các cộng đồng giới thiệu ứng viên cho IRCC là ngày 31/7 và ngày 31/8 là ngày cuối cùng mà các ứng viên được giới thiệu có thể nộp đơn xin lên thường trú nhân Canada (PR) cho IRCC.

Chương trình RNIP được triển khai vào tháng 8/2022 nhằm khuyến khích những người mới nhập cư đến Canada định cư tại một số vùng xa xôi ở quốc gia này. Mỗi vùng được phép mời tối đa 125 ứng viên mỗi năm, tạo ra tổng số 2,750 ứng viên tham gia chương trình này. Thông thường, những người mới nhập cư chọn định cư tại các trung tâm đô thị lớn như Toronto hoặc Vancouver, nơi đã có cộng đồng người mới nhập cư đến sinh sống. Trong khi những người mới nhập cư có tay nghề đổ xô đến các thành phố lớn, các cộng đồng ở vùng nông thôn và miền Bắc Canada đang phải đối mặt với tình trạng thiếu hụt lao động tay nghề trong các lĩnh vực như chăm sóc sức khỏe và kỹ thuật (nhóm thợ). Vì vậy, thông qua chương trình thí điểm này, IRCC đã chọn những cộng đồng có thể chào đón người mới nhập cư và kết nối họ với các thành viên đã thiết lập của cộng đồng với các dịch vụ định cư địa phương.

IRCC không gia hạn Chương trình Thí điểm, nhưng họ đang thay thế chương trình này bằng Chương trình Thí điểm khác đã được giới thiệu vào đầu năm nay.

 

Chương trình Thí điểm định cư Cộng đồng Nông thôn

Chương trình Thí điểm định cư Cộng đồng Nông thôn (RCIP) là lộ trình định cư Canada diện kinh tế mới được thiết lập để trở thành chương trình định cư diện kinh tế mang đến lợi ích cho một số vùng xa xôi hơn ở Canada.

Chương trình này sẽ hoạt động tương tự như Chương trình định cư Đại Tây Dương (AIP) hỗ trợ bổ sung cho các nhà tuyển dụng được chỉ định trong khu vực Đại Tây Dương. Các nhà tuyển dụng này lần lượt cung cấp nhiều hỗ trợ hơn cho nhân viên của họ so với các lộ trình nhập cư theo tỉnh khác như Chương trình Đề cử Tỉnh bang.

Chương trình Thí điểm mới dự kiến ra mắt vào mùa thu năm nay. IRCC vẫn chưa công bố cộng đồng nào đủ điều kiện tham gia hoặc điều kiện đối với người mới nhập cư.

Chương trình Thí điểm mới 

Khi IRCC công bố Chương trình Thí điểm định cư Cộng đồng Nông thôn (RCIP), Bộ trưởng Di trú Marc Miller cho biết mục đích của việc này là đảm bảo rằng bộ đang tiếp tục nỗ lực hướng tới việc tạo ra Chương trình định cư Canada vùng nông thôn lâu dài.

Các cộng đồng nông thôn và phía Bắc Canada đang phải đối mặt với những thách thức kinh tế và nhân khẩu học đặc biệt. Tuy nhiên, thông qua RNIP, các cộng đồng nông thôn đã có thể thu hút và giữ chân những người lao động tay nghề mà họ cần trong nhiều năm để đảm bảo tăng trưởng kinh tế của họ. Các chương trình thí điểm ở Canada thường kéo dài 5 năm để IRCC có thể thu thập dữ liệu và đánh giá mức độ thành công của chương trình. Trong một số trường hợp, chẳng hạn như AIP, chương trình được thực hiện vĩnh viễn.

IRCC gần đây cũng đã công bố việc giới thiệu Chương trình Thí điểm định cư cộng đồng Pháp ngữ vào mùa thu tới. Chương trình thí điểm này sẽ nhắm mục tiêu tăng số lượng người mới nhập cư có thể nói tiếng Pháp tại các cộng đồng bên ngoài Quebec.

>>> CÓ THỂ QUÝ VỊ QUAN TÂM:

Các tin tức liên quan
Liên Hệ Tư Vấn
Điều làm nên khác biệt của SI Group chính là từng giải pháp được cá nhân hóa phù hợp với nhu cầu, điều kiện riêng biệt của từng Quý khách hàng. Chúng tôi cung cấp giải pháp tối ưu nhất dành riêng cho Quý khách, đồng thời cam kết tỷ lệ thành công và thời gian hoàn thành cho từng dịch vụ.
Để được tư vấn chính xác, nhanh chóng và bảo mật, Quý khách liên hệ trực tiếp Hotline (+84) 979 355 355 hoặc để lại thông tin. Đội ngũ với hơn 20 năm kinh nghiệm của SI Group luôn sẵn sàng để kết nối và tư vấn miễn phí.