Tin tức

Các Chương trình đầu tư lấy quốc tịch sẽ kết thúc vào năm 2024?

Quốc gia: Định cư các nước khác
Chương trình: Giải pháp Đầu tư
Người đăng: Nguyễn Trúc Anh Cập nhật: 28/02/2024

Ngày càng có nhiều lo lắng về tương lai của các Chương trình Đầu tư lấy Quốc tịch Caribe với lo ngại rằng chúng có thể bị ngừng. Cũng có những mối lo khác về các hạn chế tiềm ẩn đối với việc miễn thị thực vào khu vực Schengen, vì EU ngày càng thận trọng hơn về những rủi ro liên quan đến các Chương trình này sau chiến tranh ở Nga.

Bất chấp những lo ngại và tin đồn lan rộng, Các chương trình đầu tư lấy quốc tịch đang phát triển và thay đổi. Các nước Caribe đang mở rộng quan hệ đối tác với các quốc gia khác, tăng số lượng các quốc gia cho phép nhập cảnh miễn thị thực. Họ cũng đang thực hiện các bước để làm cho Chương trình của họ trở nên hợp pháp và đáng tin cậy hơn. Sự phát triển không ngừng của các Chương trình này cho thấy chúng không có nguy cơ biến mất hoặc mất đi lợi ích.

Bài viết này sẽ cung cấp thông tin về sự phát triển của các Chương trình Đầu tư lấy quốc tịch (CBI) ở Caribe và các biện pháp mà họ đang thực hiện để tuân thủ các quy định và giải quyết những mối lo ngại mà chính quyền EU đưa ra.

Giải tán Chương trình Đầu tư lấy quốc tịch không phải là một lựa chọn

Nhóm 5 quốc gia Caribe, bao gồm Antigua và Barbuda, Dominica, Grenada, St. Kitts và Nevis, và St. Lucia, quyết tâm bảo vệ các Chương trình lấy Quốc tịch thông qua Đầu tư (CBI) của họ bất chấp áp lực từ phía Châu Âu và Mỹ. Họ tin rằng những Chương trình này rất quan trọng đối với nền kinh tế của họ vì chúng mang lại tiền cho đất nước từ nhà đầu tư nước ngoài. Họ không sẵn sàng từ bỏ các Chương trình này vì họ coi chúng là cần thiết cho sự phát triển và phúc lợi xã hội của đất nước họ.

Cải thiện thứ hạng hộ chiếu

5 quốc gia Caribe đang nỗ lực duy trì thứ hạng của mình và mở rộng số lượng quốc gia mà công dân của họ có thể đến không cần thị thực. Năm 2024, St. Kitts và Nevis xếp thứ 25 trên thế giới, tăng một bậc so với năm trước và cho phép người mang hộ chiếu đi đến 157 quốc gia mà không cần thị thực. Antigua & Barbuda xếp thứ 27, tăng từ vị trí thứ 31 vào năm 2023, được miễn thị thực tới 153 quốc gia. Saint Lucia vẫn ở vị trí thứ 32 cho phép tự do ra vào 148 quốc gia. Grenada cũng cải thiện thứ hạng của mình lên vị trí thứ 32 vào năm 2024, với quyền miễn thị thực tới 148 quốc gia, tăng từ vị trí thứ 34 vào năm 2023. Dominica cải thiện từ vị trí thứ 35 lên thứ 34, cho phép nhập cảnh vào 144 quốc gia. Những thứ hạng cao hơn này chứng tỏ khả năng di chuyển toàn cầu và sức mạnh ngoại giao của các quốc gia này, đồng thời mang lại nhiều lựa chọn cho những cá nhân đang tìm kiếm sự linh hoạt và cơ hội du lịch khắp thế giới.

Cải thiện tính hợp pháp và liêm chính

Các quốc gia Caribe đang nhận ra tầm quan trọng của việc giải quyết các mối quan ngại từ các bên liên quan khác nhau, bao gồm các tổ chức quốc tế và chính quyền EU, liên quan đến các Chương trình Đầu tư lấy quốc tịch của họ. Họ đang thực hiện các biện pháp nhằm nâng cao độ tin cậy và tính minh bạch của các Chương trình này.

  • Tăng cường thẩm định: Các quốc gia Caribe đang tăng cường nỗ lực để đảm bảo rằng các chương trình Đầu tư lấy Quốc tịch của họ chỉ mang lại lợi ích cho những ứng viên xứng đáng. Họ đang thực hiện kiểm tra lý lịch, quy trình sàng lọc và các quy trình thẩm định chặt chẽ hơn, bao gồm xác minh nguồn tài chính của người nộp đơn để ngăn chặn hoạt động rửa tiền và các hoạt động bất hợp pháp khác.
  • Cải cách quy định: Các quốc gia vùng Caribe nhận thức được những lỗ hổng chính sách tiềm ẩn và đang liên tục cải thiện khuôn khổ pháp lý cho các chương trình CBI của họ. Đồng thời, đưa ra các luật mới để tăng cường tính minh bạch và thiết lập các cơ chế giám sát mạnh mẽ, với mục tiêu chung là đảm bảo tuân thủ các tiêu chuẩn quốc tế và cải thiện sự chấp nhận cũng như danh tiếng của các Chương trình trên toàn cầu.
  • Chia sẻ thông tin và hợp tác: Các quốc gia Caribe đang nhận ra tầm quan trọng của việc hợp tác và chia sẻ thông tin với cả thành viên EU và các tổ chức quốc tế nhằm giải quyết các mối lo ngại về an ninh, minh bạch và uy tín liên quan đến quyền công dân thông qua các chương trình đầu tư. Bằng cách hợp tác, họ hướng đến việc cải thiện tính toàn vẹn của các chương trình của mình và xây dựng niềm tin giữa tất cả các bên liên quan.

Các quốc gia Caribe đang thể hiện cam kết duy trì các tiêu chuẩn cao nhất trong Chương trình Đầu tư lấy quốc tịch bằng việc nỗ lực phối hợp giữa các bên liên quan. Họ đang tích cực làm việc để đảm bảo rằng các quốc gia của họ sẽ có quyền tiếp cận Schengen trong tương lai vì nhận thức được những rủi ro tiềm ẩn liên quan.

Xem thêm: Tại sao nên sở hữu song tịch?

Tình huống đôi bên cùng có lợi

Điều quan trọng cần đề cập là việc tiếp cận Schengen không chỉ mang lại lợi ích cho những người tham gia chương trình CBI Caribe mà còn mang lại lợi thế đáng kể cho các quốc gia trong khu vực Schengen. Bằng cách thu hút các cá nhân và nhà đầu tư giàu có, các nước Schengen có thể tăng cường đầu tư và tăng trưởng kinh tế. Những cá nhân này thường đóng góp cho nền kinh tế thông qua đầu tư vào bất động sản, mở rộng kinh doanh hoặc các hoạt động tài chính khác. Ngoài ra, sự hội nhập của các nền văn hóa khác nhau giúp nâng cao cơ cấu xã hội của khu vực Schengen và thúc đẩy một xã hội hòa nhập, khoan dung hơn. Điều này nhấn mạnh thực tế rằng việc duy trì quyền tiếp cận Schengen mang lại lợi ích cho cả các quốc gia Caribe và các quốc gia Schengen, thúc đẩy tác động toàn cầu, mở rộng kinh tế và tương tác đa văn hóa.

Các chương trình đầu tư lấy quốc tịch Caribe dự kiến ​​sẽ vẫn phát triển mạnh mẽ và không bị ảnh hưởng bởi những tin đồn. Họ sẽ không bị mất quyền miễn thị thực vào khu vực Schengen do các biện pháp mạnh mẽ hiện hành đang áp dụng. Tuy nhiên, việc duy trì thành công trong tương lai đòi hỏi sự chú ý cẩn thận đến từng chi tiết, tính linh hoạt, cam kết chất lượng cũng như cởi mở.

Các tin tức liên quan
Liên Hệ Tư Vấn
Điều làm nên khác biệt của SI Group chính là từng giải pháp được cá nhân hóa phù hợp với nhu cầu, điều kiện riêng biệt của từng Quý khách hàng. Chúng tôi cung cấp giải pháp tối ưu nhất dành riêng cho Quý khách, đồng thời cam kết tỷ lệ thành công và thời gian hoàn thành cho từng dịch vụ.
Để được tư vấn chính xác, nhanh chóng và bảo mật, Quý khách liên hệ trực tiếp Hotline (+84) 979 355 355 hoặc để lại thông tin. Đội ngũ với hơn 20 năm kinh nghiệm của SI Group luôn sẵn sàng để kết nối và tư vấn miễn phí.