https://sigroup.vn/wp-content/themes/sigroup/assets/images/ic-seach.png
Tin tức

Điểm tin chính sách di trú Canada có hiệu lực tháng 5/2024 

Quốc gia: Định cư Canada
Chương trình: TIN TỨC CẬP NHẬT
Người đăng: Nguyễn Hữu Đăng Hà Cập nhật: 15/06/2024

Tháng 5/2024 đánh dấu những thay đổi về chính sách nhập cư kinh tế, bảo lãnh gia đình và các loại visa tạm thời. Để giúp quý vị kịp thời cập nhật thông tin, chúng tôi tổng hợp các thay đổi quan trọng bao gồm:

  • Cập nhật quá trình xử lý hồ sơ của IRCC;
  • Dự thảo sửa đổi Luật quốc tịch Canada; 
  • Cập nhật tin mới nhất Chương trình Express Entry 
  • Cập nhật thay đổi đối với Chương trình Bảo lãnh Gia đình và Giấy phép làm việc LMIA
  • Cập nhật mới dành cho du học sinh;
  • Cập nhật thay đổi Chương trình PNP

Cập nhật quá trình xử lý hồ sơ của IRCC

Kể từ ngày 01/5/2024, IRCC chuyển sang báo cáo thời gian xử lý tất cả hồ sơ của các danh mục theo tháng thay vì cập nhật hàng tuần. Vì vậy, IRCC tiếp tục cập nhật thời gian xử lý hồ sơ vào ngày 03/6/2024. Cập nhật mới nhất rằng số lượng hồ sơ tồn đọng đối với visa tạm trú tăng nhẹ, còn đối với hồ sơ visa thường trú và đăng ký nhập tịch đã giảm.

Dự thảo sửa đổi Luật quốc tịch Canada

Ngày 23/5/2024, Bộ trưởng Di trú Canada Marc Miller giới thiệu Dự thảo Luật quốc tịch Canada kế thừa, được gọi là Dự luật C-71.

Dự luật này nhanh chóng cấp quốc tịch Canada cho những người sinh ra ở nước ngoài có cha mẹ là người Canada, người cũng sinh ra ở nước ngoài trước khi Luật này được thực thi.

Ngoài ra, Dự thảo Luật quốc tịch Canada mở rộng sự sẵn có của việc cấp quốc tịch trực tiếp cho trẻ em sinh ra ở nước ngoài và được cha mẹ là người Canada nhận nuôi. Dự luật C-71 sẽ phục hồi quốc tịch cho người Canada bị lãng quên – những người không thể nhận được quốc tịch do các quy định lỗi thời trong các luật quốc tịch trước đây.

Cập nhật các thay đổi Chương trình Express Entry 

Động thái bất ngờ nhất là cuối cùng IRCC đã thông báo về đợt rút thăm Express Entry được mong chờ nhất cho các ứng viên có kinh nghiệm làm việc ở Canada (CEC) vào ngày cuối tháng 5/2024. Được biết, đợt rút thăm diện CEC trước đó là vào tháng 9/2021. Đợt rút thăm mới có 3,000 hồ sơ được mời nộp đơn với điểm CRS (hệ thống xếp hạng toàn diện) từ 522 trở lên.

Ngoài ra, yêu cầu chứng minh tài chính mới đối với Chương trình Express Entry đã có hiệu lực từ ngày 28/5/2024.

Cập nhật thay đổi đối với Chương trình Bảo lãnh Gia đình

IRCC đã gửi Thư mời thường trú đối với Chương trình Ông bà và Cha mẹ (PGP) 2024, bắt đầu từ ngày 21/5/2024. Tổng cộng 35,700 thư mời được gửi trong 2 tuần, với mục đích tiếp nhận 20,500 đơn đăng ký hoàn chỉnh. IRCC thông báo rằng họ sẽ sử dụng hai công cụ tự động hóa để tăng tốc quá trình xử lý các đơn xin bảo lãnh vợ chồng ở nước ngoài nhằm loại bỏ tình trạng tồn đọng và giảm thời gian xử lý các đơn mới.

Các thay đổi mới về Giấy phép làm việc theo LMIAs

Các thay đổi về Đánh giá ảnh hưởng trên thị trường lao động (LMIA) đã có hiệu lực từ ngày 01/5/2024, như sau:

Các LMIA mới được áp dụng trong vòng 6 tháng, so với trước đó là 12 tháng, để đảm bảo rằng chúng chính xác phản ánh yêu cầu của thị trường lao động.

Hơn nữa, tất cả các ngành công nghiệp bây giờ được phép tuyển dụng chỉ 20%  toàn bộ lực lượng lao động dưới dạng làm việc với mức lương thấp của Chương trình người lao động nước ngoài tạm thời (TFWP), ngoại trừ các ngành công nghiệp xây dựng và chăm sóc sức khỏe.

Ngoài ra, nhà tuyển dụng phải đánh giá tất cả các cá nhân có sẵn trên thị trường lao động Canada trước khi nộp yêu cầu LMIA, bao gồm những người tị nạn có Giấy phép làm việc hợp lệ cùng với công dân và thường trú nhân Canada.

Cập nhật mới dành cho du học sinh

Kể từ ngày 15/5/2024, du học sinh tốt nghiệp từ các cơ sở giáo dục theo quan hệ đối tác tư nhân (PPP) tại Canada sẽ không còn đủ điều kiện để nhận giấy phép làm việc sau tốt nghiệp (PGWP).

Các cơ sở giáo dục đối tác tư là các trường đại học tư nhân thay mặt cho các cơ sở giáo dục công thường điều hành các chương trình để đáp ứng đủ điều kiện PGWP.

Mặt khác, 6,700 sinh viên quốc tế có PGWP sắp hết hạn trong năm 2024 sẽ được gia hạn Giấy phép làm việc lên đến 2 năm tại Manitoba.

Để đủ điều kiện, du học sinh phải nộp Thư bày tỏ nguyện vọng (EOI) cho Chương trình Đề cử Tỉnh bang Manitoba (MPNP) trước ngày 10/5/2024.

Cập nhật các thay đổi về Chương trình PNP

  1. Manitoba: Đã sử dụng hầu hết các đề cử của tỉnh (1,565 suất) trong 3 lượt rút PNP so với bất kỳ tỉnh bang nào khác của Canada.
  2. British Columbia: Đã gửi khoảng 290 Thư mời đề cử tỉnh bang vào tháng  5 trong 4 đợt rút thăm hàng tuần.
  3. Alberta: Đợt rút thăm Express Entry của Alberta chỉ gửi 40 Thư mời cư trú vĩnh viễn qua dòng y tế với đề nghị việc làm ở Alberta. Điểm CRS là 305.
  4. Đảo Hoàng Tử (PEI) chỉ gửi 6 Thư mời đề cử cho những người đang làm việc tại PEI trong các ngành Y tế và Xây dựng. PEI đã bỏ đợt rút hàng tháng vào ngày 16/5, có lẽ là để tìm cách giải quyết những vấn đề được nêu bởi sinh viên quốc tế trên đảo.
  5. Ontario: Chưa công bố bất kỳ Thư mời PNP nào kể từ ngày 23/4, nhưng dự kiến các đợt rút thăm đầu tiên sẽ diễn ra vào tháng 6 này khi IRCC tiếp tục các đợt rút thăm Express Entry.

Hy vọng bài viết này sẽ giúp quý vị cập nhật thông tin quan trọng liên quan đến di trú Canada. Để cập nhật chi tiết thông tin di trú Canada mới nhất, vui lòng liên hệ với SI Group chúng tôi theo thông tin bên dưới:

🏢: Tầng 44 Bitexco Financial Tower, 02 Hải Triều, Bến Nghé, Quận 1, HCM.

🏛️: Tầng 19, Capital Place, 29 Liễu Giai, Ba Đình, Hà Nội.

☎️: (+84)979 355 355

Khám phá thêm về SI Group

Facebook | Zalo | Linkedin | Youtube

Các tin tức liên quan
Liên Hệ Tư Vấn
Điều làm nên khác biệt của SI Group chính là từng giải pháp được cá nhân hóa phù hợp với nhu cầu, điều kiện riêng biệt của từng Quý khách hàng. Chúng tôi cung cấp giải pháp tối ưu nhất dành riêng cho Quý khách, đồng thời cam kết tỷ lệ thành công và thời gian hoàn thành cho từng dịch vụ.
Để được tư vấn chính xác, nhanh chóng và bảo mật, Quý khách liên hệ trực tiếp Hotline (+84) 979 355 355 hoặc để lại thông tin. Đội ngũ với hơn 20 năm kinh nghiệm của SI Group luôn sẵn sàng để kết nối và tư vấn miễn phí.