https://sigroup.vn/wp-content/themes/sigroup/assets/images/ic-seach.png
Tin tức

Chính thức tăng phí xét duyệt hồ sơ visa EB-5 kể từ 01/4/2024

Quốc gia: Định cư Mỹ
Chương trình: TIN TỨC CẬP NHẬT
Người đăng: Nguyễn Trúc Anh Cập nhật: 02/02/2024

Kể từ ngày 01/4/2024, áp dụng quy tắc cuối cùng, mức phí xét duyệt hồ sơ visa EB-5 tăng mạnh. Cụ thể như sau:

  • Mức phí xét duyệt hồ sơ I-526: 11,160 USD (hiện tại 3,675 USD). 
  • Mức phí xét duyệt hồ sơ I-829: 9,525 USD (hiện tại 3,835 USD).

Sau hơn 7 năm áp dụng kể từ 2016, đánh giá mức phí hiện tại không còn đủ để vận hành bộ máy hoạt động của cơ quan di trú, bao gồm tăng lương theo quy định, bổ sung nhân sự và các khoản đầu tư thiết yếu nên vừa qua Bộ Di trú và Nhập tịch Mỹ (USCIS) công bố quy tắc cuối cùng nhằm điều chỉnh loạt phí yêu cầu nhập cư, nhập tịch. 

Quy tắc cuối cùng là kết quả của việc đánh giá toàn diện về phí, tổng hợp quy định pháp luật và đề xuất đưa ra hồi tháng 01/2023. 

Có thể quý vị quan tâm: Lạm phát gia tăng, USCIS điều chỉnh nhiều loại phí xử lý hồ sơ

Với nguồn thu từ mức phí mới này, USCIS hứa hẹn sẽ mang đến cho người dùng, người nhập cư những trải nghiệm mới mẻ, được cải tiến và giảm thiểu tình trạng tồn đọng hồ sơ. 

Không riêng gì phí xét duyệt hồ sơ visa EB-5, các loại phí hồ sơ xin nhập cư Mỹ khác cũng tăng tương tự. Theo Giám đốc USCIS chia sẻ đây là lần đầu tiên sau 7 năm, USCIS quyết định tăng mạnh các loại phí hồ sơ visa nhập cư Mỹ nhằm đáp ứng nhu cầu của cơ quan di trú tốt hơn. Đồng thời, điều này cho phép USCIS đưa ra các quyết định kịp thời cho các hồ sơ xin visa. Trước đó, vào tháng 12/2016, mức tăng phí hồ sơ khoảng 21%. 

Xem thêm: Đầu tư EB-5 định cư Mỹ cần bao nhiêu tiền?

Theo nhận định của nhiều chuyên gia, phí xét duyệt hồ sơ visa EB-5 tăng mạnh và bất ngờ, nhưng được xem là hợp lý so với khoảng thời gian đã áp dụng 7 năm và được kỳ vọng có thể rút ngắn thời gian xét duyệt hồ sơ. Đây là điều hầu hết nhà đầu tư EB-5 đều mong đợi. 

Các tin tức liên quan
Liên Hệ Tư Vấn
Điều làm nên khác biệt của SI Group chính là từng giải pháp được cá nhân hóa phù hợp với nhu cầu, điều kiện riêng biệt của từng Quý khách hàng. Chúng tôi cung cấp giải pháp tối ưu nhất dành riêng cho Quý khách, đồng thời cam kết tỷ lệ thành công và thời gian hoàn thành cho từng dịch vụ.
Để được tư vấn chính xác, nhanh chóng và bảo mật, Quý khách liên hệ trực tiếp Hotline (+84) 979 355 355 hoặc để lại thông tin. Đội ngũ với hơn 20 năm kinh nghiệm của SI Group luôn sẵn sàng để kết nối và tư vấn miễn phí.