https://sigroup.vn/wp-content/themes/sigroup/assets/images/ic-seach.png
Tin tức

St. Kitts định hướng kế hoạch Chương trình đầu tư lấy quốc tịch tương lai

Quốc gia: Định cư St. Kitts & Nevis
Chương trình: Giải pháp An cư
Người đăng: Nguyễn Trúc Anh Cập nhật: 30/12/2023

Thủ tướng St. Kitts và Nevis đã vạch ra các kế hoạch trong tương lai về Chương trình đầu tư lấy quốc tịch (Citizenship By Investment – CBI) trong buổi phát biểu Ngân sách năm 2023. Vị này diễn giải rõ về Chương trình đầu tư lấy quốc tịch bằng đề xuất thành lập quỹ tài chính và dùng nguồn thu từ Chương trình đầu tư lấy quốc tịch để phục vụ cho lợi ích của quốc gia. 

Trong gần 40 năm qua, St. Kitts và Nevis là quốc gia tiên phong trong lĩnh vực cho phép nhà đầu tư toàn cầu nhập cư. Thủ tướng bày tỏ “Doanh thu từ Chương trình đầu tư lấy quốc tịch đã giúp đất nước này phát triển mạnh mẽ trong thời gian qua. Điều này tạo ra cơ hội cải thiện chất lượng cuộc sống của người dân tại quốc gia này mà không phụ thuộc quá nhiều vào viện trợ tài chính quốc tế.”

Thủ tướng St. Kitts và Nevis

Sau 4 thập kỷ áp dụng, giờ cũng là lúc St. Kitts và Nevis cần nhìn nhận lại và đảm bảo Chương trình cần có những thay đổi phù hợp để đảm bảo cơ sở hạ tầng an ninh được tăng cường củng cố hơn nữa. Cụ thể: 

  1. An toàn – Đảm bảo rằng Chương trình này phù hợp với sự phát triển hiện đại và an ninh cơ sở hạ tầng được tăng cường củng cố. 
  2. Các bên liên quan – Đảm bảo rằng Chương trình đầu tư lấy quốc tịch mang lợi ích chung cho các bên liên quan bao gồm người dân – nhà đầu tư – các đơn vị cung cấp dịch vụ. 
  3. Quỹ tài sản – Để tạo ra Quỹ tài sản được quản lý một cách có trách nhiệm bởi chuyên gia cao cấp. Quỹ này được dùng để đầu tư an toàn vào các thị trường và ngành công nghiệp quốc tế lâu dài. Theo quy định của pháp luật, St. Kitts và Nevis đảm bảo Quỹ này được dùng để ứng phó thiên tai, chứ không phải dùng để giải quyết các khoản chi phí thường xuyên. Đồng thời, đất nước cũng có kế hoạch dùng doanh thu Chương trình đầu tư lấy quốc tịch nhằm thúc đẩy kế hoạch thực hiện nền kinh tế đa dạng. Đây là mục tiêu mà Chính phủ đang hướng đến. 

Thủ tướng dự báo rằng doanh thu từ Chương trình này sẽ tăng lên đáng kể trong vài tháng tới. Nếu dự báo thành hiện thực, Chính phủ sẽ tạo ra Quỹ tài sản được quản lý một cách có trách nhiệm bởi các chuyên gia cấp cao trong tương lai. 

Sử dụng doanh thu của Chương trình đầu tư lấy quốc tịch để cải thiện dịch vụ chăm sóc sức khỏe, dịch vụ xã hội, cơ sở hạ tầng năng lượng, đảm bảo khả năng chi trả cổ tức. Ban Quản lý Lao động dùng một khoản lợi nhuận từ Chương trình này để trao quyền cho người dân thông qua cơ hội trở thành doanh nhân với cơ hội việc làm bền vững và sở hữu nhà ở.

Tầm nhìn trong tương lai xa là doanh thu từ Chương trình đầu tư lấy quốc tịch được dùng để tài trợ các dự án chuyển đổi Liên bang. Đặc biệt, Chương trình có thể giúp cải thiện tốt hơn trong lĩnh vực y tế và giáo dục, cơ sở hạ tầng công cộng, v.v.. và đặc biệt là quá trình chuyển đổi số, chuyển đổi nền kinh tế xanh. 

Chính sự phát triển của cơ sở hạ tầng mang lại khả năng thu hút thêm các nhà đầu tư vào quốc gia này và để người dân được tận dụng cơ hội đổi mới. Tất cả điều này đóng vai trò quan trọng trong việc đa dạng hóa mục tiêu kinh tế và tạo ra nhiều cơ hội việc làm cho người dân. Hơn nữa, việc xây dựng các dự án phát triển bất động sản theo danh sách ưu tiên và tổng thể mang lại lợi ích đáng kể cho người dân quốc gia. 

Việc thanh toán cổ tức của Chương trình đầu tư lấy quốc tịch vừa qua là bằng chứng điển hình để các nhà đầu tư thấy được lợi ích khi tham gia Chương trình. Thủ tướng dự kiến thời gian tới, Chương trình đầu tư lấy quốc tịch hướng đến các nhà đầu tư táo bạo và sáng tạo nhằm giúp ngành công nghiệp đổi mới tại St. Kitts và Nevis vươn đến phát triển ở tầm cao mới.

Liên Hệ Tư Vấn
Điều làm nên khác biệt của SI Group chính là từng giải pháp được cá nhân hóa phù hợp với nhu cầu, điều kiện riêng biệt của từng Quý khách hàng. Chúng tôi cung cấp giải pháp tối ưu nhất dành riêng cho Quý khách, đồng thời cam kết tỷ lệ thành công và thời gian hoàn thành cho từng dịch vụ.
Để được tư vấn chính xác, nhanh chóng và bảo mật, Quý khách liên hệ trực tiếp Hotline (+84) 979 355 355 hoặc để lại thông tin. Đội ngũ với hơn 20 năm kinh nghiệm của SI Group luôn sẵn sàng để kết nối và tư vấn miễn phí.