Tin tức

Vì sao nên mua nhà định cư Hungary? 

Quốc gia: Định cư Hungary
Chương trình: Đầu tư Kinh doanh
Người đăng: Nguyễn Trúc Anh Cập nhật: 22/11/2023

Hungary không chỉ sở hữu vị trí chiến lược, môi trường kinh doanh thuận lợi mà còn có tiềm năng kinh tế lớn với nền chính trị ổn định. Đặc biệt, mức thuế suất thuế thu nhập doanh nghiệp của Hungary được xếp hạng thấp nhất Châu Âu, khoảng 9% nên trở thành điểm đến hấp dẫn với nhiều nhà đầu tư nước ngoài. 

Mua nhà định cư Hungary là một trong những cách được các nhà đầu tư nước ngoài lựa chọn, vì sao nên chọn, mời quý nhà đầu tư tiềm năng cùng chúng tôi tìm hiểu. 

Lý do nên chọn mua nhà ở Hungary

Có nhiều lý do để các nhà đầu tư lựa chọn mua nhà định cư Hungary:

  • Thứ nhất, nền kinh tế và chính trị ổn định, tỷ lệ nợ trên GDP thấp.
  • Thứ hai, quý nhà đầu tư được hỗ trợ tối đa nếu vận hành doanh nghiệp hoặc làm việc tại Hungary với mức thuế suất thấp nhất Châu Âu. Cụ thể, thuế suất thuế thu nhập doanh nghiệp là 9% và thuế suất thuế thu nhập cá nhân là 15%. 
  • Thứ ba, giá nhà cửa tại Hungary rẻ hơn nhiều so với các nước lớn ở Tây Âu, nhất là trong giai đoạn này, thị trường bất động sản bùng nổ mang về tỷ suất sinh lời cao. 
  • Thứ tư, đầu tư mua nhà định cư Hungary là lựa chọn an toàn, tiết kiệm chi phí bởi giá rẻ và tỷ lệ hồ sơ thành công cao cùng các quyền lợi hấp dẫn. 
  • Cuối cùng, định cư Hungary, quý nhà đầu tư được chăm sóc y tế toàn diện và tham gia vào hệ thống giáo dục hàng đầu thế giới với chi phí sinh hoạt rẻ nhất Châu Âu. Đồng thời, quý nhà đầu tư và gia đình có cơ hội nhập tịch và trở thành công dân Châu Âu, tự do đi lại, sinh sống và làm việc tại các nước thuộc khu vực Liên minh Châu Âu và khối Schengen. 

Cập nhật thêm thông tin cho quý nhà đầu tư từ năm 2024 sẽ thay đổi mức yêu cầu đầu tư tối thiểu đối với trường hợp đầu tư bất động sản lên 500,000 EUR, thay vì 170,000 EUR như hiện tại. Vì vậy, đây là thời điểm thích hợp để mua nhà định cư Hungary trước khi quy định mới chính thức có hiệu lực.

Hạn chế khi mua nhà tại Hungary

Bên cạnh các lợi ích khi mua nhà định cư Hungary, quý nhà đầu tư cũng cần cân nhắc một số hạn chế dưới đây: 

  • Cần nghiên cứu kỹ thị trường để chọn bất động sản tiềm năng với giá cao hơn.  
  • Các nhà đầu tư nước ngoài sẽ không được nhận hỗ trợ từ phía các ngân hàng địa phương và chỉ được miễn thuế 5 năm sau khi mua tài sản.

Điều kiện mua nhà ở Hungary 

Đối với nhà đầu tư nước ngoài, muốn mua nhà định cư Hungary trước hết cần phải có giấy phép cư trú hợp lệ từ Chính phủ Hungary. Sau đó, nhà đầu tư cần xin Giấy phép mua đất từ chính quyền địa phương và chờ đợi cấp phép. Riêng những nhà đầu tư nước ngoài đã có công ty được đăng ký trong nước thì không cần giấy phép vẫn có thể mua được bất động sản tại Hungary.

Thủ tục mua nhà để định cư Hungary

Để đảm bảo tính pháp lý cũng như đề phòng rủi ro về giá, quý nhà đầu tư nên thuê luật sư hỗ trợ khi mua nhà định cư Hungary. Theo quy trình, hai bên bán và mua sẽ ký hợp đồng mua bán nhà do luật sư soạn thảo. Đại diện văn phòng bất động sản cũng cần phải có mặt tại buổi ký kết. 

Thời điểm này, quý nhà đầu tư nên đặt cọc 10% và trả luôn phí dịch vụ với phí luật sư. Sau đó, hai bên ký hợp đồng và nộp cho cơ quan đăng ký đất đai trong vòng 30 ngày kể từ ngày ký kết hợp đồng. Sau khi nhận được thông báo cấp phép từ chính quyền, quý nhà đầu tư nên thông báo cho người bán và thanh toán toàn bộ số tiền còn lại để hoàn tất việc mua bán bất động sản. 

Mời quý nhà đầu tư tham khảo thêm: Chương trình đầu tư lấy thường trú nhân và sở hữu quốc tịch Hungary 

Những điều cần lưu ý và chi phí thực hiện 

Nhằm tránh rủi ro mất tiền và mất thời gian tìm hiểu các vấn đề liên quan đến mua nhà định cư Hungary, quý nhà đầu tư cần lưu ý một số điều dưới đây:

  • Đối với quá trình xin cấp phép từ cơ quan đăng ký đất đai tại địa phương, quý nhà đầu tư cần chờ từ 2 – 3 tháng mới được cấp phép để có thể tiến hành mua bán bất động sản. Còn việc đăng ký quyền sở hữu bất động sản sau đó thường kéo dài đến 6 tháng. 
  • Có thể lựa chọn nhà đẹp, nhà có vườn hoặc nhà ngoại ô để cùng gia đình đến an cư tùy vào khả năng tài chính. Theo thống kê từ tháng 10/2022, trung bình giá căn hộ ở Hungary như sau: Budapest rẻ nhất Є2,100 – 3,000 EUR/m2, Praha Є4,600 – 6,600/m2, Vienna Є5,500 – 8,500/m2 và Bratislava Є3,200 – 4,300/m2.
  • Chi phí cấp phép mua nhà phải nộp khoảng Є200.
  • Việc thuê luật sư uy tín để mua nhà định cư Hungary là rất cần thiết. Luật sư không chỉ giúp quý nhà đầu tư soạn thảo, hỗ trợ xác minh hợp đồng, xác thực tình trạng và tính pháp lý của bất động sản tại các cơ quan có thẩm quyền. Ngoài ra, luật sư còn giúp cho quý nhà đầu tư tránh được những trường hợp bị lừa đảo hay không bị tính phí quá nhiều bởi các thủ tục, giấy tờ không cần thiết.

Mua nhà định cư Hungary sẽ trở nên dễ dàng hơn nếu quý nhà đầu tư nắm rõ các thông tin cần thiết và tìm kiếm đơn vị tư vấn uy tín để hỗ trợ các thủ tục thực hiện. Trong trường hợp có bất kỳ thắc mắc nào liên quan đến mua nhà định cư Hungary, quý nhà đầu tư có thể liên hệ với đội ngũ tư vấn của chúng tôi để được hỗ trợ. 

Các tin tức liên quan
Liên Hệ Tư Vấn
Điều làm nên khác biệt của SI Group chính là từng giải pháp được cá nhân hóa phù hợp với nhu cầu, điều kiện riêng biệt của từng Quý khách hàng. Chúng tôi cung cấp giải pháp tối ưu nhất dành riêng cho Quý khách, đồng thời cam kết tỷ lệ thành công và thời gian hoàn thành cho từng dịch vụ.
Để được tư vấn chính xác, nhanh chóng và bảo mật, Quý khách liên hệ trực tiếp Hotline (+84) 979 355 355 hoặc để lại thông tin. Đội ngũ với hơn 20 năm kinh nghiệm của SI Group luôn sẵn sàng để kết nối và tư vấn miễn phí.